1

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nước ngoài thoái hóa khớp háng có bệnh lý tim mạch phức tạp - Bệnh viện Việt Đức

Ngày 10/6/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận trường hợp người bệnh S.M.M (65 tuổi) quốc tịch Saudi Arabia. 2 năm trước, bệnh nhân có chấn thương chân phải khi nhảy từ trên cao, 3 tháng gần đây người bệnh đi lại khập khiễng và đau tăng dần.

Khoảng 1 tháng nay, bệnh nhân đau nhiều, mất ngủ, đi lại khó khăn bằng nạng. Sau khi tham khảo kỹ anh quyết định tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện hạng đặc biệt, hàng đầu về ngoại khoa để khám và điều trị.

Tại đây anh đã được các bác sĩ thăm khám trong tình trạng mất vận động và đau khớp háng phải thường xuyên, chân ngắn hơn bên trái 2cm, đặc biệt cơ địa rất phức tạp: bệnh nhân có đặt 4 sten động mạch vành tim.

Ts Ngô Bá Toàn – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương Chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết trường hợp của bệnh nhân S nếu không được phẫu thuật thay khớp háng sẽ có nhiều biến chứng và tàn phế suốt đời, tuy nhiên bệnh nhân có bệnh lý phức tạp về tim mạch, đã có 4 sten động mạch vành nên cần đánh giá và chuẩn bị bệnh nhân tốt trước khi phẫu thuật.

Anh được chỉ định chụp Cắt lớp vi tính 512 lớp với độ phân giải cao để đánh giá tình trạng tim mạch, đồng thời được các Bác sĩ chuyên khoa tim mạch và Bác sĩ gây mê phối hợp hội chẩn và điều trị trước mổ.

TS Ngô Bá Toàn đã giải thích cặn kẽ cho anh cùng gia đình về chỉ định phẫu thuật và tiến hành mổ vào ngày 15/6/2020 bằng phương pháp thay khớp háng nhân tạo hai chuyển động độ bền cao điều chỉnh đưa độ dài hai chân bằng nhau. Cuộc phẫu thuật tiến hành thuận lợi trong 90 phút. Trong suốt quá trình phẫu thuật anh S vẫn tỉnh táo, sau mổ ổn định và không có bất cứ rối loạn nào về huyết động và tim mạch.

Sau phẫu thuật, anh S được bác sĩ hướng dẫn tập phục hồi chức năng tại giường và tập đi từ ngày thứ hai. Anh ra viện sau 5 ngày điều trị. Sau mổ 3 tuần, anh S rất vui vẻ khi đã tự đi lại cân đối trên hai chân, không còn đau đớn và có thể sinh hoạt bình thường.

Anh chia sẻ: Tôi đã đi tìm hiểu nhiều bệnh viện ở Saudi Arabia, Singapore và Việt Nam tuy nhiên tôi đã quyết định phẫu thuật ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bởi hoàn toàn tin tưởng khi nghe giải thích về tình trạng bệnh, quy trình chuẩn bị mổ và hậu phẫu chặt chẽ và an toàn.

Về trường hợp của anh S, TS. Ngô Bá Toàn chia sẻ:

“Ca mổ của bệnh nhân S là một ca mổ rất khó khăn bởi khớp háng của bệnh nhân đã hỏng, biến dạng nặng cùng với bệnh lý phức tạp về tim mạch. Bệnh nhân đã được hội chẩn đa chuyên khoa, cân nhắc kỹ lưỡng các phương án tối ưu. Sự phối hợp các chuyên khoa ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã đem lại thành công tuyệt vời cho cuộc phẫu thuật. Trường hợp của anh S chỉ là một ca phức tạp trong hơn 1000 bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công tại khoa Phẫu thuật Chấn thương Chung trong 6 tháng đầu năm nay.” 

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM, THOÁI HÓA CỘT SỐNG CỔ & CÁC BỆNH LÝ CỘT SỐNG THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM, THOÁI HÓA CỘT SỐNG CỔ & CÁC BỆNH LÝ CỘT SỐNG 02:17
THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM, THOÁI HÓA CỘT SỐNG CỔ & CÁC BỆNH LÝ CỘT SỐNG
"Thoát vị đĩa đệm”, “Thoái hoá đốt sống cổ”, “Thoái hoá đốt sống thắt lưng”, "Gai cột sống", "Vẹo cột sống"… những bệnh lý cơ xương khớp và bệnh lý...
 3 năm trước
 828 Lượt xem
Điều trị thoái hóa khớp gối không cần phẫu thuật Điều trị thoái hóa khớp gối không cần phẫu thuật 02:34
Điều trị thoái hóa khớp gối không cần phẫu thuật
Phải chịu đựng căn bệnh thoái hóa khớp gối hơn 30 năm, cụ Rôm, 80 tuổi, gần như không còn hy vọng gì về việc có thể đi lạiCho đến khi được...
 3 năm trước
 789 Lượt xem
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây