1

Một cơn đau ngực khó thở dồn dập do nguyên nhân tâm lý nhưng vẫn làm “đau tim” bác sĩ

Sau khi loại trừ hết nguyên nhân nguy cấp có thể ảnh hưởng tính mạng cho em: thăm khám kỹ càng, xét nghiệm và chụp chiếu điện tim, siêu âm.., hỗ trợ tâm lý là điều cần thiết đối với những ca "bệnh lạ" và đột ngột ở tuổi vị thành niên như vậy..Các bạn nhỏ tuổi trăng tròn như thế này, chúng tôi vẫn thường hay tiếp nhận tại khoa Thần Kinh, Khoa Tim Mạch với các triệu chứng như đau đầu, đau ngực, ngất xỉu tập thể...chưa rõ nguyên nhân, rất cần những liệu pháp thân tình như vậy.. Chia sẻ cùng chúng tôi, chú điều dưỡng Khang niềm nở cho biết, dành cả buổi tối trò chuyện cùng em, khiến bao nỗi niềm được bày tỏ và chia sẻ, từ áp lực học tập phải giữ vững phong độ thứ hạng cao, chu toàn chức vị lớp trưởng, đến những bất đồng quan điểm gia đình, mâu thuẫn bạn bè và cả những tâm sự tuổi mới lớn được em nhiệt tình giãi bày, và sau đó cảm thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều. Những câu chuyện thật sự làm dịu và giảm hiệu quả những cơn đau khó kể thành lời trước đó..

Dù còn đau yếu nhưng em hoạt bát và biểu cảm đáng yêu, cởi mởi khi gặp đúng người gợi mở.. Với sự tận tình của những người bạn áo trắng áo hoa không đồng lứa nhưng hết mực đồng cảm, luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu, cơn đau của em sẽ mau hồi phục, kể cả nếu đó thật sự là do những vết thương lòng áp lực tuổi trăng tròn dồn nén bấy lâu..

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 01:37
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19
13 tỉnh, thành phố trong nước đang có ca nhiễm Covid-19. Gần 150.000 người phải cách ly y tế để phòng tránh dịch. Số ca nhiễm bệnh lây nhiễm trong...
 3 năm trước
 921 Lượt xem
Tin liên quan
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh thiếu máu ác tính thường tiến triển chậm. Bệnh này gây ra các triệu chứng tương tự như các hiện tượng mà chúng ta thi thoảng vẫn hay gặp phải nên thường khó phát hiện.

Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thiếu máu là tình trạng không có đủ hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu.

Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sắt tích tụ trong các cơ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị
Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân gây ngộ độc sắt là do dùng viên uống sắt hoặc vitamin tổng hợp chứa sắt liều quá lớn. Điều này chủ yếu xảy ra ở trẻ nhỏ.

Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ
Nồng độ sắt có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ

Sắt là một khoáng chất cần thiết trong cơ thể con người. Sắt tham gia vào quá trình hình thành hồng cầu – các tế bào máu có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nồng độ sắt thấp hay thiếu sắt sẽ gây mệt mỏi và làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nồng độ sắt quá cao?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây