1

Lupus đỏ hệ thống có thể gây biến chứng đa cơ quan - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Kính gởi các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Tôi có người em gái năm nay khoảng gần 45 tuổi bị Lupus ban đỏ, vậy xin  hỏi hướng điều trị bệnh này như thế nào? Xin cảm ơn. (P.V.B)

Trả lời: 

Chào bạn, Lupus ban đỏ là một bệnh tương đối khá phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh chất tạo keo (collagenose), dạng bệnh Lupus đỏ hệ thống có thể gây biến chứng đa cơ quan. Hiện nay, Lupus đỏ được xem như một bệnh lý viêm mạch (vascularite) có tính chất tự miễn mà nguyên nhân chưa được biết rõ.

Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, cả nam lẫn nữ nhưng thường gặp hơn ở những bệnh nhân nữ trẻ 20-30 tuổi với tỉ lệ 8/1 so với phái nam.

Lupus đỏ có thể xuất hiện ở các thể bệnh cấp tính, bán cấp hay mạn tính; không phải lúc nào bệnh cũng có biểu hiện ngoài da và sự chẩn đoán không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Dự hậu của bệnh thường nghiêm trọng nhưng có thể được cải thiện nếu chẩn đoán sớm trước khi bệnh có biến chứng nội tạng, bệnh nhân được điều trị đúng chỉ định và đúng chuyên khoa.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể đưa người nhà đến khám và điều trị bệnh Lupus đỏ tại các BV có chuyên khoa Da Liễu như: BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, BV Da Liễu, BV Đại học Y Dược, BV Nguyễn Tri Phương…

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
8 biện pháp tự nhiên để làm giảm triệu chứng viêm da cơ địa
8 biện pháp tự nhiên để làm giảm triệu chứng viêm da cơ địa

Có nhiều biện pháp tự nhiên để tăng cường độ ẩm và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, nhờ đó làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa.

Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

Các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ và cách điều trị
Các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ và cách điều trị

Mặc dù viêm da cơ địa gây khó chịu và thường khó điều trị nhưng có nhiều cách để kiểm soát các triệu chứng bệnh ở trẻ nhỏ.

Dị ứng dầu dừa có những triệu chứng nào?
Dị ứng dầu dừa có những triệu chứng nào?

Dừa là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, dừa cũng có thể gây dị ứng và thậm chí còn có gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng. Ở những người bị dị ứng với dừa, bất kỳ sản phẩm nào từ dừa như nước cốt dừa hay dầu dừa đều có thể kích hoạt phản ứng dị ứng. Mặc dù không phổ biến như các loại dị ứng khác, chẳng hạn như dị ứng đậu phộng nhưng dị ứng dầu dừa hoàn toàn có thể xảy ra.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây