1

Lượng vitamin C thấp làm tăng nguy cơ suy tim - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những bệnh nhân tim có lượng vitamin C thấp dễ bị viêm và suy tim. Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị khoa học của Hội tim mạch Hoa Kỳ năm 2011.

Nghiên cứu do các nhà khoa học ở Đại học Ulsan (Hàn Quốc) tiến hành, cho thấy các đối tượng trong nghiên cứu hấp thụ lượng vitamin C thấp và có nồng độ hsCRP trên 3mg/l dễ bị tử vong vì bệnh tim gấp gần 2 lần trong vòng 1 năm sau đó. Đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh rằng hấp thụ ít vitamin C có liên quan tới các hậu quả xấu hơn ở bệnh nhân tim. Trong số 212 bệnh nhân ở độ tuổi trung bình là 61, khoảng 1/3 số bệnh nhân này là phụ nữ và xấp xỉ 45% bị suy tim từ mức độ vừa tới nặng.

Các nhà nghiên cứu đã hoàn thiện nhật ký về thực phẩm trong 4 ngày và một chương trình phần mềm tính toán lượng vitamin C được hấp thụ cùng với các xét nghiệm máu đo nồng độ hsCRP. Các đối tượng nghiên cứu được chia thành 2 nhóm, một nhóm có nồng độ hsCRP>3mg/l và nhóm còn lại có nồng độ này thấp hơn.

Sau đó các bệnh nhân được theo dõi trong 1 năm để xác định độ dài của khoảng thời gian từ lần đầu tiên họ có chẩn đoán tới khi phải cấp cứu vì các vấn đề về tim hoặc tử vong. Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng 82 bệnh nhân (39%) hấp thụ ít lượng vitamin C (theo tiêu chuẩn của Viện Y khoa Hàn Quốc). Sau 1 năm, 61 bệnh nhân (29%) bị các hiện tượng tim mạch kể cả cấp cứu, nhập viện hoặc tử vong do các vấn đề về tim mạch.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 687 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây