1

Làn da rám nắng nhân tạo: Hãy cẩn thận! - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Muốn có làn da nâu mà không cần phải phơi nắng, bạn chỉ cần nằm lên chiếc giường đặc biệt và nhắm mắt lại. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo: Công nghệ này không hề an toàn cho người sử dụng.

Chiếc giường tắm nắng nhân tạo này gây nguy hiểm cho da, thúc đẩy quá trình lão hoá da nhanh và kích thích các tế bào ác tính phát triển thành u, gây ung thư da. Các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy phương pháp làm nâu da nhân tạo và bệnh ung thư da đều có chung một đặc điểm: đó là DNA bị kích thích bởi tia cực tím.

BS David Fisher, chuyên gia Da liễu và là chủ tịch Hội Nghiên cứu Ung thư da của Anh cho biết: “Gien và bất kỳ yếu tố nào khác đều có nguy cơ bị biến đổi trong quá trình phân chia do các tác nhân ngoại cảnh. Nếu tác nhân là tia UV thì sự nguy hại càng rõ. Vì thế, dù có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận mà ngành công nghiệp này mang lại thì chúng ta không thể làm ngơ trước tác hại của nó".

Hiện có khoảng 3 triệu người Anh thường xuyên sử dụng chiếc giường đặc biệt này mặc dù họ đã được cảnh báo về mức độ nguy hiểm đối với sức khoẻ.

Mỗi năm, có khoảng 9.000 người mới có u ác tính, trong đó có 1.800 trường hợp tử vong, hầu hết những người bị ung thư đều ở độ tuổi còn trẻ từ 15-34. Mỗi năm, nước Anh có hơn 100 trường hợp tử vong do ung thư da và đều liên quan đến việc sử dụng chiếc giường nhân tạo nào. Một nghiên cứu trước đây cũng công bố 75% trường hợp bị khối u ác tính do sử dụng chiếc giường nhân tạo này lần đầu ở độ tuổi 35.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Dầu dừa có thể điều trị bỏng nắng không?
Dầu dừa có thể điều trị bỏng nắng không?

Để da tiếp xúc với tia cực tím (UV) trong ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ khiến da bị bỏng nắng. Có nhiều cách tự nhiên để làm dịu làn da đang bị tổn thương do ánh nắng và một trong những cách đó là sử dụng dầu dừa. Dầu dừa có công dụng dưỡng ẩm và và điều trị mọt số vấn đề về da nhưng liệu dầu dừa có thực sự giúp phục hồi da bỏng nắng hay không?

Dầu dừa có thể giúp làm mờ nếp nhăn?
Dầu dừa có thể giúp làm mờ nếp nhăn?

Dầu dừa đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong nấu ăn và ngoài ra, loại dầu này còn đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp nhờ có nhiều đặc tính có lợi, chẳng hạn như dưỡng ẩm, làm dịu da và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Thậm chí, dầu dừa còn được cho là có thể giúp làm giảm nếp nhăn.

Các Loại Tinh Dầu Giúp Làm Dịu Và Phục Hồi Da Cháy Nắng
Các Loại Tinh Dầu Giúp Làm Dịu Và Phục Hồi Da Cháy Nắng

Làn da bị cháy nắng có thể được làm dịu và phục hồi bằng nhiều biện pháp khác nhau và một trong số đó là sử dụng tinh dầu.

Nguyên nhân và cách điều trị da nhăn nheo
Nguyên nhân và cách điều trị da nhăn nheo

Có nhiều phương pháp để làm giảm nếp nhăn trên da và cải thiện tình trạng da. Việc lựa chọn một phương pháp phù hợp sẽ phụ thuộc vào loại da, nguyên nhân gây ra nếp nhăn và vị trí cần điều trị trên cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây