1

Khám tầm soát các bệnh đường hô hấp và ung thư cho người dân xã Lũng Hòa - Vĩnh Phúc - bệnh viện Phổi trung ương

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4), ngày 4/4/2019, Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp với Bệnh viện K Trung ương tổ chức chương trình khám tầm soát phát hiện các bệnh đường hô hấp và ung thư vú cho người dân xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Với đội ngũ cán bộ, bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị y tế hiện đại, chương trình đã thu hút gần 1.000 người dân trên địa bàn xã tham gia khám và tầm soát phát hiện bệnh.

Tại buổi khám, người dân được khám bệnh theo đầy đủ các quy trình: khám tổng thể, đo huyết áp, đo điện tim, đo chức năng hô hấp, chụp X-quang kỹ thuật số hiện đại trên xe lưu động, xét nghiệm đờm phát hiện lao; đồng thời, phụ nữ trong độ tuổi trên 40 được tầm soát, xét nghiệm phát hiện bệnh ung thư vú và được các bác sĩ giàu kinh nghiệm giải đáp, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Phát biểu tại buổi khám bệnh, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, Chủ nhiệm Chương trình Chống lao Quốc gia cho biết: các bệnh về đường hô hấp, tỷ lệ người dân mắc các bệnh như: Viêm đường hô hấp trên, viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính… chiếm 30% trong tổng số các loại hình bệnh tật. Riêng đối với bệnh lao, những năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh trên cả nước đã giảm 4%/năm, tuy nhiên, tổng số bệnh nhân nhiễm lao phổi vẫn tương đối cao. Để thực hiện thành công mục tiêu đẩy lùi hoàn toàn bệnh lao vào năm 2030, cả cộng đồng cần chung tay vào cuộc và không phân biệt, kỳ thị đối với người mắc bệnh lao. Chương trình khám, tầm soát phát hiện bệnh đường hô hấp và ung thư vú là hoạt động nhằm tích cực hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới (7/4/2019).

Chương trình khám bệnh là hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao hiệu quả phòng bệnh, chủ động phát hiện sớm bệnh đường hô hấp và ung thư. Mỗi người dân cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu; thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện các bệnh không lây nhiễm.

Cũng nhân dịp này, Bệnh viện Phổi Trung ương đã trao tặng Trạm Y tế xã Lũng Hòa 15 máy đo huyết áp, 5 bộ máy khí dung, ống nghe và các trang thiết bị y tế khác ; phát tài liệu và tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho người dân.

Nguồn: Bệnh viện Phổi trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 667 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây