1

Ho dai dẳng có thể cảnh báo ung thư phổi - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn 

Mọi người nên thận trọng hơn với hiện tượng ho dai dẳng. 

Chiến dịch tuyên truyền mới đây của chính phủ Anh cảnh báo rằng mọi người nên thận trọng hơn với hiện tượng ho dai dẳng vì đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi.

Chiến dịch này, đang được triển khai thông qua tivi, radio, các phương tiện truyền thông dạng in và trực tuyến, khuyến cáo những người bị ho kéo dài 3 tuần nên đến khám bác sĩ.

Nghiên cứu cho thấy nổi cục và chảy máu thường dễ được mọi người nhận biết như một dấu hiệu cảnh báo ung thư hơn là ho. Song chiến lược tuyên truyền mới này đã làm rõ rằng ho dai dẳng cũng có thể là một dấu hiệu đáng báo động.

Ung thư phổi ảnh hưởng tới 33.000 người Anh mỗi năm, phần lớn các trường hợp xảy ra ở những người trên 55 tuổi. Việc điều trị sớm cho bệnh nhân ung thư đóng vai trò quan trọng quyết định khả năng sống sót.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 639 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây