1

[Góc Giải Đáp] Quan Hệ Nhiều Có Bị Giảm Cân Không?

Quan hệ nhiều có bị giảm cân không là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ lý giải mối liên hệ giữa việc giảm cân và quan hệ tình dục.

1. Trả lời cho câu hỏi quan hệ nhiều có bị giảm cân không? 

Có rất nhiều người thắc mắc rằng quan hệ nhiều có bị giảm cân không? Và chị em phụ nữ rất quan tâm vấn đề này. Trên thực tế, để có thể giảm cân, lượng calo được đốt cháy phải nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể. 

Quan hệ tình dục là một hoạt động có thể đốt cháy calo, khoảng 200 calo được đốt cháy sau 30 phút quan hệ tình dục, bạn có thể giảm khoảng 0,5kg sau khi quan hệ hơn 17 lần. Ngoài đốt cháy calo, quan hệ tình dục có thể giúp cơ thể ức chế sự thèm ăn và giảm lượng calo được nạp vào cơ thể.

2. Mối Liên Hệ Giữa Vấn Đề Quan Hệ Tình Dục Và Giảm Cân

Giảm cân và tình dục là hai vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều phụ nữ.

Tại sao quan hệ tình dục nhiều có thể giảm cân?

Một nghiên cứu từ Đại học Montreal, Canada năm 2013 cho biết quan hệ tình dục có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể. Nam giới có thể đốt cháy khoảng 101 calo và phụ nữ đốt cháy khoảng 69 calo trong suốt một buổi tình dục. Mặc dù lượng calo đốt cháy không bằng việc tập thể dục như chạy bộ nhưng quan hệ tình dục vẫn tương đương một hoạt động tập thể dục cỡ trung bình.

Khi đạt cực khoái trong quan hệ tình dục, cơ thể được thư giãn, giải phóng oxytocin. Điều này giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm căng thẳng, đây là hai yếu tố quan trọng đối với quá trình giảm cân.

quan he nhieu giam can
Quan hệ tình dục là một hoạt động có thể đốt cháy calo

Quan hệ tình dục giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn bằng cách kích thích sự giải phóng oxytocin, khiến bạn cảm thấy thỏa mãn. Nó cũng tạo ra cortisol, một hormone kiềm chế cảm giác thèm ăn chất béo. Tất cả điều này có thể giúp kiểm soát thói quen ăn uống và góp phần vào quá trình giảm cân.

Tất cả những kiến thức trên đã một lần nữa khẳng định cho câu hỏi: Quan hệ nhiều có bị giảm cân không? Câu trả lời đó là: Có. 

Tuy nhiên, khả năng giảm cân từ việc quan hệ nhiều còn phụ thuộc vào sự kết hợp giữa quan hệ tình dục và lối sống cá nhân của từng người.

 Cần lưu ý gì khi áp dụng việc quan hệ tình dục để giảm cân?

Mặc dù hoạt động quan hệ tình dục có thể tiêu hao một lượng calo đáng kể cho cơ thể nhưng không nên lạm dụng nó để giảm cân. Quan hệ tình dục quá nhiều có thể gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe, bao gồm các vấn đề về thận, suy giảm chức năng tim mạch, rối loạn sinh lý và các bệnh phụ khoa. 

Khi muốn giảm cân, hãy kết hợp vận động thể chất và kiểm soát calo một cách cẩn thận trong chế độ ăn uống. Nên tuân thủ một kế hoạch giảm cân hợp lý thay vì tập trung vào quan hệ tình dục.

Bác sĩ sức khỏe tình dục Harry Fisch đề xuất rằng tần suất quan hệ tình dục nên được giữ ở mức tối đa 2-3 lần mỗi tuần, tùy vào sức khỏe và độ tuổi của từng người để cân bằng tần suất quan hệ.

Quan hệ tình dục không chỉ là một phần quan trọng để duy trì hạnh phúc trong mối quan hệ, mà còn có thể góp phần vào quá trình giảm cân khi được thực hiện một cách hiệu quả, nhưng không nên là phương pháp chính để giảm cân. Nguyên nhân khó giảm cân có thể liên quan đến cơ địa và tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

Tóm lại, nếu bạn còn thắc mắc rằng quan hệ nhiều có bị giảm cân không, thì bạn nên biết rằng quan hệ tình dục có thể giúp đốt cháy một lượng calo nhất định, nhưng không nên dựa vào nó để giảm cân. Để đảm bảo cân bằng trong đời sống tình dục và giảm cân một cách khoa học, tốt nhất là tìm đến chuyên gia sức khỏe để nhận được lời khuyên hữu ích và thiết lập một chế độ giảm cân an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: Các tư thế quan hệ tình dục giúp "cuộc vui" kéo dài lâu hơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 

Tình trạng cương dương buổi sáng là hiện tượng phổ biến khi dương vật của nam giới trở nên cương cứng do bị dồn đầy máu. Điều này thường xảy ra ngay sau khi nam giới thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tò mò và thắc mắc về nguyên nhân xảy ra tình trạng cương dương buổi sáng.

Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết
Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết

Dù chưa từng quan hệ tình dục, nhiều nam giới vẫn có thể phát hiện dương vật nổi mụn ngứa. Mụn thường nhỏ và đơn lẻ, đôi khi không gây ngứa nhưng có thể gây chảy mủ. Trong tình huống này, quý ông thường cảm thấy lo lắng và muốn biết liệu mụn ở dương vật có phải là triệu chứng của một bệnh gì không.

Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết
Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết

Các bệnh thường gặp ở dương vật như viêm niệu đạo, hẹp bao quy đầu, mụn rộp và những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chuyện chăn gối mà còn tác động tới khả năng sinh sản của nam giới.

Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới
Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới

Tình trạng cong dương vật khá phổ biến ở nam giới, nó có thể được điều trị khắc phục. Tình trạng cong dương vật có thể nhẹ không gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng sinh lý, không cần phải can thiệp y tế. Tuy nhiên, trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi dương vật cong ảnh hưởng đến chức năng  tình dục, khả năng tiểu tiện và gây ra những triệu chứng khó chịu thì cần phải có sự can thiệp bằng phẫu thuật chỉnh hình.

Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"
Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"

Bệnh béo phì không chỉ có khả năng gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động tiêu cực đến cuộc sống tình dục của nam giới và phụ nữ.

Tin liên quan
[GIẢI ĐÁP] Người Chưa Quan Hệ Có Nhiễm HPV Không?
[GIẢI ĐÁP] Người Chưa Quan Hệ Có Nhiễm HPV Không?

HPV là một loại virus gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe sinh sản. Đây là dạng virus gây u nhú, thường lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Vậy, liệu người chưa từng có quan hệ tình dục có thể bị nhiễm HPV không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?
Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?

Bạn có biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo? Cùng suckhoe123 tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?
Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?

Có thể sử dụng Vaseline để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn an toàn.

Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?
Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel bôi trơn đa dạng nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu dừa nếu thích sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây