1

Dùng sữa mỗi ngày - Bệnh viện 108

Sữa và các sản phẩm của sữa

  • Là nhóm thực phẩm giàu canxi có giá trị sinh học cao, với đầy đủ thành phần chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng cân đối.
  • Theo số liệu thống kê có tới 80-85% người dân châu Á trong đó có Việt Nam có vấn đề liên quan đến chuyển hóa sữa như không dung nạp đường lactose, dị ứng với protein sữa.
  • Các triệu chứng ở đường tiêu hóa như: đầy bụng, tiêu chảy, cảm giác buồn nôn và nôn, mẩn đỏ, ngứa, phát ban…
  • Đây là một trong những nguyên nhân hạn chế sử dụng sữa ở nhóm người này.
  • Vì vậy việc sử dụng các sản phẩm thay thế cho sữa như: sữa chua, phô mai là một giải pháp để bổ sung thêm canxi trong khẩu phần ăn.

Các sản phẩm:

  • Sữa chua được chế biến bằng cách lên men lactic với các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột với đầy các thành phần dinh dưỡng từ sữa nhưng ít đường lactose, dễ tiêu hóa.
  • Phô mai là sản phẩm của việc lên men lactic sữa sau đó tách lấy phần chất đông và ủ men nên giảm khả năng bị dị ứng sữa, hơn nữa lại có đậm độ dinh dưỡng cao
  • Sữa dạng lỏng bao gồm sữa tươi hoặc sữa bột có tỷ lệ các chất đạm, chất béo, vitamin, canxi, khoáng chất cân đối giúp cơ thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa vào danh sách món ăn hàng ngày là cách đơn giản và hiệu quả nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Nguồn: Bệnh viện 108

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? 02:53
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG?
Từ lâu, nghệ là một vị thuốc dân gian, có tính hoạt huyết mau liền vết thương và chống gốc tự do. Sử dụng bột nghệ trong điều trị bệnh lý về dạ dày...
 3 năm trước
 965 Lượt xem
Tin liên quan
Tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường
Tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường

Mặc dù cà phê có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ tiểu đường cho những người chưa mắc nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức uống này có thể gây nguy hiểm cho những người đã bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Công dụng của vitamin D đối với bệnh vảy nến
Công dụng của vitamin D đối với bệnh vảy nến

Nhiều người bị bệnh vảy nến phải sử dụng kết hợp các loại thuốc khác nhau để điều trị nhưng ở một số người, chỉ cần bổ sung vitamin D là các triệu chứng bệnh đã có sự cải thiện đáng kể.

Viên uống niacin (vitamin B3): Lợi ích, liều lượng và tác dụng phụ
Viên uống niacin (vitamin B3): Lợi ích, liều lượng và tác dụng phụ

Niacin có tác dụng làm giảm cả lipoprotein mật độ thấp (LDL) hay cholesterol “xấu” và cả các chất béo khác (triglyceride) trong máu, đồng thời tăng lipoprotein mật độ cao (HDL) hay cholesterol “tốt”. Nhờ đó mà niacin có thể cải thiện cholesterol toàn phần.

Các tác dụng của viên uống bổ sung kẽm
Các tác dụng của viên uống bổ sung kẽm

Kẽm là một vi chất dinh dưỡng thiết yếu, có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và là khoáng chất vi lượng dồi dào thứ hai trong cơ thể, chỉ đứng sau chất sắt. Mặc dù kẽm có mặt trong nhiều loại thực phẩm nhưng cũng có thể cung cấp khoáng chất này cho cơ thể bằng cách dùng viên uống bổ sung.

Tác dụng của chuối đối với sức khỏe
Tác dụng của chuối đối với sức khỏe

Chuối là nguồn cung cấp chất xơ, kali, vitamin B6, vitamin C, các chất chống oxy hóa và một số chất dinh dưỡng thực vật khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây