1

ĐIỀU TRỊ TẾ BÀO GỐC CHO NGƯỜI BỆNH COPD TẠI BV PHỔI TRUNG ƯƠNG

Ca bệnh COPD điều trị tế bào gốc

Người bệnh Phạm Xuân Đ. (78 tuổi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) có tiền sử hút thuốc lá hơn 30 năm, mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (phân loại nhóm D) từ năm 2013, được theo dõi khám bệnh định kỳ và tuân thủ điều trị tốt. Tình trạng bệnh nhân khó thở khi đi lại, lên cầu thang, ho ít đờm trắng, có 1-2 đợt cấp phải nhập viện mỗi năm.

Sau khi được khám, đánh giá, làm các xét nghiệm cần thiết tại BV Phổi Trung ương, người bệnh đủ các tiêu chuẩn lựa chọn điều trị tế bào gốc.

Sáng ngày 20/6/2019, người bệnh đã được tiến hành truyền tế bào gốc lần một, trong và sau truyền người bệnh trong tình trạng bình thường về toàn trạng, các chỉ số chức năng sống (mạch, huyết áp, bão hòa oxy máu) duy trì ổn định. Người bệnh đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện trong 4 ngày trước khi được xuất viện.

''Ứng dụng tế bào gốc trung mô đồng loài trong điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính'' là đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước với sự phối hợp giữa Học viện Quân Y - Bệnh viện 103- Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (Hồ Chí Minh). Đây được xem là bước khởi đầu, ứng dụng hiệu quả phương pháp điều trị mới tại Việt Nam cho người bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Nguồn: Bệnh viện Phổi trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 674 Lượt xem
Tin liên quan
Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây