1

Để tự cứu mình khi lên cơn đau tim - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Đa số mọi người đều biết rằng các dấu hiệu của cơn đau tim bắt đầu khi thấy đau ở cánh tay trái hoặc một cơn đau dữ dội ở quai hàm. Nhiều khi bạn không bao giờ có cơn đau thắt ngực trước khi xuất hiện một cơn đau tim. Buồn nôn hoặc toát mồ hôi là những dấu hiệu thường gặp.

Khoảng 60% những người lên cơn đau tim trong lúc đang ngủ và không thể thức dậy. Đau quai hàm cũng làm bạn thức giấc và cần chú ý. Hãy cẩn thận và tự nhận thức điều này khi chúng xuất hiện. Chúng ta càng biết nhiều thì càng có nhiều cơ hội giúp tự cứu bản thân khi gặp nguy hiểm. Nhiều người bị lên cơn đau tim bất thình lình khi chỉ có một mình, không người giúp đỡ, họ biết rằng nhịp tim đập không bình thường, bắt đầu thấy đau ngực và hiểu rằng chỉ còn khoảng 10 giây trước khi mất ý thức hoàn toàn.

Những nạn nhân này có thể tự cứu bản thân mình nếu họ thực hiện điều sau đây: hãy ho liên tục và thật mạnh, nhưng trước khi bắt đầu ho hãy hít thở thật sâu và dài, giống như khi chúng ta muốn khạc đờm ra từ nơi sâu trong lồng ngực. Thở sâu và ho cần được thực hiện mỗi 2 giây một lần và làm cho đến khi có người đến giúp hoặc cảm thấy nhịp tim đập lại như bình thường. Thở sâu giúp đưa oxy đến phổi. Động tác ho giúp ép vào tim và giúp tuần hoàn máu lưu thông. Việc tạo áp lực ép trên quả tim cũng giúp nhịp tim trở lại bình thường, có thêm thời gian để đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây