1

CẢNH GIÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH ZONA THẦN KINH

Zona thần kinh là bệnh do virus Varicella Zoster5 gây ra. Nhiều người bị bệnh thường nghĩ rằng đây chỉ là bệnh ngoài da đơn giản nên không đi khám, tự mua thuốc dùng tại nhà mà không biết rằng nếu không điều trị đúng, bệnh tiến triển nặng sẽ dẫn đến nhiều BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM như:

❎ ĐAU DÂY THẦN KINH SAU ZONA, nhất là ở người cao tuổi. Các cơn đau đôi khi kéo dài cả năm sau khi vết thương trên da đã lành.

❎ BỘI NHIỄM DA, tạo thành mụn mủ loét sâu, viêm màng não, viêm tụy cắt ngang, xuất huyết giảm tiểu cầu... do điều trị bệnh muộn và sai cách.

❎ Nguy hiểm hơn khi zona tấn công dây thần kinh tam thoa ở mặt, mụn nước sẽ mọc trên mặt, trong miệng và mắt, tổn thương vào dây thần kinh thị giác gây MÙ MẮT, hoặc tấn công vào tai làm GIẢM THÍNH LỰC.

❎ DỊ TẬT Ở THAI NHI: Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh zona thần kinh có thể ảnh hưởng tới thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Vì vậy khi thấy xuất hiện các tổn thương là mụn nước trên da dát đỏ, tập trung thành đám như chùm nho, phân bố dọc theo đường đi của dây thần kinh, và chỉ ở một bên cơ thể bạn cần tới khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

.====+=====+====

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ DA LIỄU UY TÍN TẠI HÀ NỘI

✅Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều khách hàng.

✅Chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, hiệu quả các bệnh lý về da do côn trùng đốt, virus tấn công, dị ứng, bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai,...). Ngoài ra là dịch vụ chăm sóc, thẩm mỹ da,...

✅Trang thiết bị hiện đại: Hệ thống máy xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189-2012,...

✅Chi phí hợp lý, thanh toán BHYT và bảo lãnh viện phí theo quy định của Bộ Y tế.

✅Làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, Lễ/Tết.

? Để lại SĐT hoặc.INBOX tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ

====+=====+====

Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

• Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

• Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

• Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

• Cơ sở 4: 119 Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Tổng đài: 1900 56 56 56.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 842 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

8 biện pháp tự nhiên để làm giảm triệu chứng viêm da cơ địa
8 biện pháp tự nhiên để làm giảm triệu chứng viêm da cơ địa

Có nhiều biện pháp tự nhiên để tăng cường độ ẩm và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, nhờ đó làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa.

Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Dầu dừa giàu axit lauric – một loại axit béo có thể làm dịu da bị kích ứng. Vì dầu dừa đã được nghiên cứu về công dụng giảm sưng tấy nên có thể loại dầu này cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ trên mũi, má và bên dưới mắt.

Các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ và cách điều trị
Các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ và cách điều trị

Mặc dù viêm da cơ địa gây khó chịu và thường khó điều trị nhưng có nhiều cách để kiểm soát các triệu chứng bệnh ở trẻ nhỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây