1

Bệnh Nhân Bị Viêm Đường Tiết Niệu Có Quan Hệ Được Không?

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh thường gặp và ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày cũng như đời sống tình dục của cả nam và nữ. Nhiều người thắc mắc, liệu bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không?
Viêm đường tiết niệu có quan hệ được không?

1. Bệnh nhân viêm đường tiết niệu có quan hệ được không?

Viêm đường tiết niệu thường xảy ra khi vi khuẩn (phần lớn là cầu khuẩn) xâm nhập và gây phản ứng viêm tại khu vực đường tiết niệu, đôi khi kích thích và gây áp lực lên cơ quan sinh dục tạo ra sự kích thích tương tự như ham muốn tình dục. Đây có thể là nguyên nhân khiến bệnh nhân viêm đường tiết niệu có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn. Trả lời cho câu hỏi viêm đường tiết niệu có quan hệ được không? Thì thực tế, bạn hoàn toàn vẫn có thể quan hệ được, mặc dù người bệnh có thể gặp một số vấn đề như:

Quan hệ tình dục có thể làm giảm chất lượng tình dục

Người bị viêm đường tiết niệu thường có triệu chứng như đau rát và cảm giác khó chịu ở vùng kín, không có cảm xúc thăng hoa khi quan hệ tình dục. Tình trạng buồn tiểu và tiểu rắt cũng gây gián đoạn trong quan hệ. Ở nam giới, áp lực đồng thời từ viêm nhiễm và khoái cảm gây tình trạng khó xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh không kiểm soát. Vì vậy, chất lượng tình dục bị suy giảm

Sức khỏe bị ảnh hưởng

Quan hệ tình dục khi đang điều trị viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến áp lực cho hệ tiết niệu và dẫn đến tổn thương nghiêm trọng. Viêm đường tiết niệu có thể gây biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ. Nếu bạn quan hệ với người bị viêm đường tiết niệu sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh, đặc biệt là ở phụ nữ vì cơ quan sinh dục của họ dễ bị vi khuẩn xâm nhập. 

viem duong tiet nieu co quan he duoc khong
Vi khuẩn xâm nhập đường tiết niệu

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo các bệnh nhân viêm đường tiết niệu không nên quan hệ tình dục trong quá trình điều trị. Các biến chứng nguy hiểm của viêm đường tiết niệu khiến buồng trứng, ống dẫn trứng và tử cung của nữ giới bị viêm; còn ở nam giới có thể viêm tuyến tiền liệt và tinh hoàn, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

2. Khi Bị Viêm Đường Tiết Niệu, Phụ Nữ Có Mang Thai Được Không?

Như đã giải thích ở trên viêm đường tiết niệu có thể ảnh hưởng đến hệ sinh dục và cơ quan sinh sản, vì vậy người bị viêm đường tiết niệu thường khó mang thai hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân viêm đường tiết niệu không hoàn toàn vô sinh, vẫn có khả năng thụ thai được.

Ở nam giới, viêm đường tiết niệu có thể ảnh hưởng đến tinh hoàn, ống dẫn tinh và tuyến tiền liệt, gây nguy cơ mất chức năng sinh sản. 

viem duong tien nieu quan he 2
Buồng trứng bị viêm

Ở nữ giới, lộ tuyến tử cung, tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng sẽ bị ảnh hưởng khi đường tiết niệu bị viêm dẫn đến rối loạn chu kỳ rụng trứng và có nguy cơ sảy thai khi đã mang thai. Vì vậy, phụ nữ không nên mang thai chưa điều trị dứt điểm viêm đường tiết niệu vì có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và em bé.

3. Bị viêm đường tiết niệu, sau bao lâu có thể quan hệ tình dục?

Sau khi bị viêm đường tiết niệu, thời điểm quan hệ tình dục trở lại và mang thai bình thường cần tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ. Bác sĩ đề xuất chờ đến khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không còn triệu chứng bệnh và được xác nhận là không còn cầu khuẩn, cặp đôi có thể quan hệ tình dục bình thường. 

Thời gian chờ đợi thường ít nhất là 1 tháng sau khi điều trị hoặc có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và hiệu quả điều trị. Việc chăm sóc sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh và tích cực là rất quan trọng đối với cả nam và nữ để đảm bảo sức khỏe thể chất và sức khỏe sinh sản.

Xem thêm: Các Tư Thế Quan Hệ Tình Dục Giúp “Cuộc Vui” Kéo Dài Lâu Hơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 

Tình trạng cương dương buổi sáng là hiện tượng phổ biến khi dương vật của nam giới trở nên cương cứng do bị dồn đầy máu. Điều này thường xảy ra ngay sau khi nam giới thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tò mò và thắc mắc về nguyên nhân xảy ra tình trạng cương dương buổi sáng.

Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết
Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết

Dù chưa từng quan hệ tình dục, nhiều nam giới vẫn có thể phát hiện dương vật nổi mụn ngứa. Mụn thường nhỏ và đơn lẻ, đôi khi không gây ngứa nhưng có thể gây chảy mủ. Trong tình huống này, quý ông thường cảm thấy lo lắng và muốn biết liệu mụn ở dương vật có phải là triệu chứng của một bệnh gì không.

Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết
Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết

Các bệnh thường gặp ở dương vật như viêm niệu đạo, hẹp bao quy đầu, mụn rộp và những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chuyện chăn gối mà còn tác động tới khả năng sinh sản của nam giới.

Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới
Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới

Tình trạng cong dương vật khá phổ biến ở nam giới, nó có thể được điều trị khắc phục. Tình trạng cong dương vật có thể nhẹ không gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng sinh lý, không cần phải can thiệp y tế. Tuy nhiên, trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi dương vật cong ảnh hưởng đến chức năng  tình dục, khả năng tiểu tiện và gây ra những triệu chứng khó chịu thì cần phải có sự can thiệp bằng phẫu thuật chỉnh hình.

Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"
Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"

Bệnh béo phì không chỉ có khả năng gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động tiêu cực đến cuộc sống tình dục của nam giới và phụ nữ.

Tin liên quan
Phòng Ngừa Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Do Quan Hệ Tình Dục

Phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu do quan hệ tình dục như thế nào? Có một số cách để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu như sau. Hãy cùng tham khảo bài viết nhé

Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Cần Kiêng Quan Hệ Không?
Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Cần Kiêng Quan Hệ Không?

Người bị tiểu đường có cần kiêng quan hệ không? Có lẽ đây cũng là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân tiểu đường. Vậy cụ thể sẽ như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?
Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?

Việc có thể quan hệ sâu chạm vào tử cung để đạt cực khoái hay không? Việc thâm nhập sâu sẽ khác với thâm nhập thông thường vì vậy bạn cần chuẩn bị tốt cho những gì mà mình sắp trải qua

Sử dụng biện pháp tránh thai có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu
Sử dụng biện pháp tránh thai có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Không phải tất cả các biện pháp tránh thai đều làm tăng nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại biện pháp tránh thai có thể gây ra điều này, ví dụ như màng ngăn âm đạo, mũ chụp cổ tử cung và thuốc diệt tinh trùng.

Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?
Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?

Bị u nang buồng trứng có quan hệ tình dục được không? Để giải đáp thắc mắc này của chị em. Bài viết dưới đây gửi đến bạn đọc những thông tin kiến thức liên quan đến vấn đề này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây