1

Bật mí 6 mẹo chữa tê bì chân tay tại nhà hiệu quả nhất

Tê bì chân tay là hiện tượng cảm giác châm chích khó chịu ở tay và chân. Ở mức độ nhẹ thì đây là biểu hiện của tình trạng các cơ tay chân hoạt động quá sức.
Mẹo chữa tê bì chân tay nào thực sự hiệu quả?

Người bệnh có thể áp dụng các mẹo chữa tê bì chân tay tại nhà hiệu quả nhất để giảm triệu chứng bệnh. Nhưng nếu như hiện tượng này xuất hiện liên tục thì đó có thể là biểu hiện của các chứng bệnh xương khớp nguy hiểm. 

Các mẹo chữa tê bì chân tay được sử dụng phổ biến

Có rất nhiều mẹo chữa tê bì chân tay được mọi người truyền cho nhau sử dụng nhưng hiệu quả nhất là 5 cách dưới đây: 

  1. Mẹo dùng cây trinh nữ chữa tê bì

Dân gian thường gọi cây trinh nữ là cây xấu hổ, tuy nhìn bề ngoài e thẹn nhưng công dụng chữa bệnh của loại cây này rất đáng kể. Cây trinh nữ giúp hỗ trợ thư giãn hệ thần kinh, an thần, ngủ ngon và giảm thoái hóa khớp, tê bì chân tay rất tốt. Bạn có thể tham khảo cách dùng cây trinh nữ như sau:

Chuẩn bị 20-30g rễ cây trinh nữ rửa sạch để táo. Sau đó ngâm rễ cây trinh nữ với rượu trắng trong vòng 20 phút. Tiếp đó lấy rễ cây đã ngâm rượu ra đem sắc với 4 bát nước ở lửa nhỏ. Khi cạn còn khoảng 1 bát thì tắt bếp chia thành 2 lần uống trong ngày. 

  1. Dùng lá lốt chữa tê bì chân tay

Lá lốt được biết đến như một vị thuốc thần kỳ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau, chống viêm, đặc biệt dùng để điều trị các bệnh về xương khớp như viêm xương khớp, viêm khớp, tê chân tay…

Lá lốt rất tốt cho người bị tê bì chân tay
Lá lốt rất tốt cho người bị tê bì chân tay

Chuẩn bị 20 miếng lá lốt tươi, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng miếng, có thể dùng 10g lá lốt khô. Sau đó cho hết lá vào nồi đun với 2 bát nước. Sắc tới khi nước trong nồi còn ½ bát thì có thể uống được. Sử dụng liên tục phương pháp này trong thời gian 10 ngày sẽ thấy hiệu quả. 

  1. Ngải cứu chữa tê bì chân tay

Ngải cứu được xem là bài thuốc dân gian đặc trị tê bì chân tay, đau nhức xương khớp. Lá ngải cứu có thể kích thích lưu thông khí huyết, giúp giãn các mao mạch, giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt phù hợp sử dụng cho những người bị tê bì chân tay. 

Chỉ cần sử dụng 1 nắm lá ngải cùng 1 ít muối hột cho vào chảo rang đều tay trong vòng 2 - 3 phút. Sau đó cho vào túi vải mỏng và chườm lên vùng tay chân bị tê trong vòng 10 phút. Kiên trì sử dụng phương pháp này trong vòng 1 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

  1. Chườm nóng vùng chân tay tê bì

Hơi nóng từ túi chườm nóng giúp làm giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp các dây thần kinh ở tay và chân của bạn trở lại hoạt động bình thường. 

Chườm nóng giúp lưu thông mạch máu, giảm tê bì
Chườm nóng giúp lưu thông mạch máu, giảm tê bì

Bạn có thể thực hiện một trong những mẹo sau:

  • Nhúng một chiếc khăn mỏng vào nước nóng, vắt khô rồi đắp trực tiếp lên vùng bị tê.

  • Đổ đầy nước nóng vào chai hoặc túi rồi chườm lên chân tay đang tê cứng.

  • Rang muối, cho vào túi vải sạch rồi thoa lên tay chân để giảm tê.

  • Để các kỹ thuật trên hiệu quả hơn, bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần, mỗi lần 10-15 phút, kết hợp với massage nhẹ nhàng để nhanh chóng giảm tê.

  1. Bấm huyệt giảm tê bì chân tay

Trong y học cổ truyền, việc xoa bóp bấm huyệt sẽ có tác dụng đả thông kinh mạch, cải thiện lưu thông máu và cân bằng khí huyết trong cơ thể. Đối với tình trạng tê chân tay, xoa bóp có thể giúp thư giãn dây thần kinh, giảm co thắt cơ và cải thiện chức năng vận động.

Xoa bóp bấm huyệt giảm tê bì chân tay
Xoa bóp bấm huyệt giảm tê bì chân tay

* Massage trị tê chân tay:

  • Bước 1: Xoa lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân bị tê vào nhau để có cảm giác ấm ở vùng ma sát.

  • Bước 2: Nhẹ nhàng xoay và vuốt ve từng ngón chân, ngón tay để thư giãn các dây thần kinh. Bạn có thể dùng dầu nóng massage từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên trong vòng 5-10 phút.

* Bấm huyệt:

  • Bước 1: Chuẩn bị các huyệt cần ấn, bao gồm huyệt huyệt dương trì, huyệt nội quan, huyệt khúc trì, huyệt bát tà, huyệt ngoại quan và huyệt hợp cốc

  • Bước 2: Dùng ngón tay cái và các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng vào các huyệt kể trên cho đến khi cảm thấy đau lan rộng.

Các mẹo chữa tê bì chân tay tại nhà hiện nay đều hướng tới tác động bên ngoài, giải quyết các triệu chứng bệnh ở mức độ vừa phải. Đối với tình trạng tê bì mãn tính, đã sử dụng nhiều thuốc trị tê bì chân tay khác nhau đều không hiệu quả, thì có thể tham khảo dòng sản phẩm PQA Phòng Phong chuyên trị tê bì chân tay của công ty CP Dược phẩm PQA

> Có thể bạn quan tâm: Cách điều trị tê nhức chân tay sau khi sinh

PQA Phòng Phong - Dứt điểm căn bệnh tê bì chân tay, đau nhức xương khớp ngay tại nhà

PQA Phòng Phong là 1 trong 10 sản phẩm Thuốc nam chữa bệnh trọng đặc biệt của PQA. Đồng thời là sản phẩm xuất sắc nhận được lời khen, lời khẳng định về hiệu quả hỗ trợ điều trị tê bì chân tay của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Đông y.  

PQA Phòng Phong hỗ trợ điều trị tê bì chân tay
PQA Phòng Phong hỗ trợ điều trị tê bì chân tay

PQA Phòng Phong đạt hiệu quả cao trong điều trị xương khớp vì sở hữu tới 9 loại thảo dược phối kết hợp chuẩn chỉ theo nguyên tắc Quân - Thần - Tá - Sứ của Đông y, dựa trên chính bài thuốc cổ “Hoạt lạc chỉ thống thang”. Tỷ lệ của mỗi vị thuốc trong thành phần đã được nghiên cứu rất kỹ càng để không những bản thân vị thuốc đó phát huy tác dụng, mà nó còn có thể bổ trợ cho các vị thuốc khác. Từ đó cùng nhau tạo cơ chế tác động chuyên sâu điều trị dứt điểm đau thần kinh tọa, tê bì chân tay. Trong đó:

  • Độc hoạt là Vị Quân - vị thuốc chính của bài thuốc có công dụng trị sưng đau xương khớp, tê cứng, co quắp. 

  • Ngưu tất, Tang ký sinh là Vị Thần - vị thuốc bổ trợ cho vị thuốc chính có tác dụng thông huyết mạch, làm tan máu ứ, giải nhiệt, tiêu viêm chủ trị chữa các bệnh phong hàn tê thấp, đau lưng, mỏi gối, mỏi gân xương.

  • Uy linh tiên và Đan sâm là Tá dược đảm nhiệm công năng bổ trợ cho 2 vị thuốc trên phát huy hiệu quả công dụng giảm đau nhức, tê bì. Đồng thời có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, thông 12 kinh lạc. 

  • Chỉ xác, Phòng phong, Xuyên khung, Tế tân đều là vị Sứ - vị thuốc cân bằng công năng của 3 nhóm thuốc trên. Đồng thời hỗ trợ tăng lưu lượng máu của động mạch vành, não và thận, thúc đẩy giảm nhanh chứng phong tê thấp tê bì. 

Thành phần thảo dược tự nhiên của sản phẩm PQA Phòng Phong
Thành phần thảo dược tự nhiên của sản phẩm PQA Phòng Phong

Chính sự kết hợp chặt chẽ của 9 loại thảo dược trên trong cùng một dòng sản phẩm đã giúp cho PQA Phòng Phong trở thành giải pháp điều trị tê bì chân tay, đau thần kinh tọa, đau nhức xương khớp toàn diện nhất, hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. 

PQA Phòng Phong có tác dụng khu phong, ôn trừ hàn thấp, vừa nhu dưỡng can thận vừa thông kinh hoạt lạc chỉ thống giảm đau. Vừa điều trị nguyên nhân bên ngoài gây bệnh, vừa bổ can thận, lưu thông khí huyết điều trị tận sâu nguyên nhân bên trong giúp hết tê mỏi chân tay, cơ xương chắc khỏe, cơ thể khỏe mạnh. Người bệnh sẽ cảm nhận rõ rệt không còn cảm giác tê buồn, châm chích, đau đớn, dễ chịu hơn, ngủ ngon hơn chỉ sau từ 1 - 2 tuần sử dụng sản phẩm.

Song song với đó là khôi phục các gân cơ đang bị tổn thương, chèn ép, giải phóng tình trạng xơ hóa và căng cứng ở các cơ mang lại hiệu quả chữa bệnh lâu dài cho người bệnh.

Để được tư vấn và đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline 0818.288.717 hoặc truy cập vào website www.thuocnampqa.vn, chuyên gia PQA sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn 24/7. 

Sử dụng mẹo chữa tê bì chân tay tại nhà cần phải thực sự kiên trì thì mới đạt hiệu quả cao. Hy vọng những chia sẻ này của Thuốc Nam PQA sẽ giúp người bệnh có thể chọn lựa được giải pháp điều trị và tìm cho mình loại thuốc trị tê bì chân tay phù hợp. Hãy liên hệ trực tiếp tới tổng đài 0818.288.717 để đặt mua sản phẩm PQA Phòng Phong và nhận các ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng tại website chính thức của công ty CP Dược phẩm PQA.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Làm thế nào để hết táo bón? Xem ngay cách chữa hiệu quả tức thì!
Làm thế nào để hết táo bón? Xem ngay cách chữa hiệu quả tức thì!

Nếu ai đã từng bị táo bón chắc chắn sẽ thấu hiểu cảm giác khổ sở của căn bệnh này như thế nào.

3 cách chữa sa dạ con sau sinh an toàn không ảnh hưởng “vùng cấm”
3 cách chữa sa dạ con sau sinh an toàn không ảnh hưởng “vùng cấm”

Sa dạ con sau sinh - một căn bệnh khó nói thường gặp ở chị em phụ nữ sau khoảng thời gian sinh nở. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ, tâm lý của người phụ nữ, cũng như hạnh phúc gia đình. Vậy làm thế nào để phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả?

Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà cực hiệu nghiệm ai cũng nên thử 1 lần 
Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà cực hiệu nghiệm ai cũng nên thử 1 lần 

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh rất nhạy cảm với thời tiết vì vậy chỉ cần giao mùa hay có một chút tác nhân là bạn sẽ thấy cực kỳ khó chịu.

Cách điều trị hen phế quản ở người lớn nhanh và an toàn
Cách điều trị hen phế quản ở người lớn nhanh và an toàn

Bệnh hen phế quản hay còn gọi là hen suyễn, xảy ra khi tình trạng đường thở bị sưng hẹp, tiết ra chất nhầy ở vùng cổ họng. Lúc này cơ thể sẽ rất khó chịu, đặc biệt là vùng mũi và họng do đờm dịch ứ đọng, cơn ho kéo dài khiến bạn phải mệt mỏi. 

Bệnh parkinson có nguy hiểm không? Nguyên nhân & cách điều trị
Bệnh parkinson có nguy hiểm không? Nguyên nhân & cách điều trị

Bệnh parkinson có nguy hiểm không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là căn bệnh khá phổ biến trong những năm trở lại đây.

Video có thể bạn quan tâm
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? 02:53
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG?
Từ lâu, nghệ là một vị thuốc dân gian, có tính hoạt huyết mau liền vết thương và chống gốc tự do. Sử dụng bột nghệ trong điều trị bệnh lý về dạ dày...
 3 năm trước
 953 Lượt xem
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? 01:28
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH?
Phải chăng sự xuất hiện của ánh sáng xanh chỉ đến từ màn hình của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại?Hãy cùng BS Nguyễn Thị...
 3 năm trước
 639 Lượt xem
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI 05:24
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI
Có mặt từ sáng sớm, MC Khánh Vy an toàn nhẹ nhàng vượt qua hàng rào khai báo y tế vô cùng bài bản chặt chẽ tại BV, cô gái đáng yêu tay xách nách...
 3 năm trước
 986 Lượt xem
Tin liên quan
Thèm nhai đá có thể là dấu hiệu thiếu sắt
Thèm nhai đá có thể là dấu hiệu thiếu sắt

Thèm nhai đá có thể là do nhiều nguyên nhân nhưng hai nguyên nhân phổ biến nhất là thiếu máu do thiếu sắt và hội chứng pica.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây