1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Điều trị đau lưng không cần thuốc - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Em hiện là nhân viên văn phòng, phải ngồi nhiều nên thường xuyên bị đau lưng. Có cách nào trị dứt điểm đau lưng mà không phải uống thuốc không thưa bác sĩ? 

 

Trả lời:

Chào bạn, cơ lưng có nhiệm vụ co và dãn trong các cử động của thân mình, chúng giữ vững cột sống ở cả chiều dọc và chiều ngang. Vì vậy nếu làm việc ở một tư thế gò bó cố định, cột sống với các khối cơ lưng - dây chằng sẽ ít hoạt động, gây ứ đọng các chất trung gian hóa học trong cơ, đồng thời mạch máu kém lưu thông làm tình trạng nuôi dưỡng khu vực cột sống không được đảm bảo, sẽ gây nên đau lưng cấp.

Người bệnh có cảm giác cứng lưng, đau nhức âm ỉ vùng cột sống thắt lưng hoặc cột sống lưng khi làm các động tác cúi – ngửa – xoay hơi khó khăn. 

Việc giữ lâu ở một tư thế rất bất lợi, gây tái phát hội chứng đau thắt lưng. Do đó trong khi ngồi, đứng hoặc nằm, người bệnh cũng phải giữ gìn tư thế cẩn thận. Các bài tập làm linh động và mạnh cơ lưng không được sử dụng trong đau lưng cấp.  

Bạn là nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều, cơ lưng và cột sống ít hoạt động, vì vậy mắc phải đau lưng là việc dễ xảy ra. Cách tốt nhất cứ sau khỏng 20->30 phút, bạn nên thay đổi tư thế và tập thể dục hàng ngày để cho cột sống và cơ thân mình được mềm dẻo chắc chắn. 

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Điều trị thoái hóa khớp gối không cần phẫu thuật Điều trị thoái hóa khớp gối không cần phẫu thuật 02:34
Điều trị thoái hóa khớp gối không cần phẫu thuật
Phải chịu đựng căn bệnh thoái hóa khớp gối hơn 30 năm, cụ Rôm, 80 tuổi, gần như không còn hy vọng gì về việc có thể đi lạiCho đến khi được...
 3 năm trước
 789 Lượt xem
PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI. PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI. 01:53
PHẪU THUẬT THAY ĐỒNG THỜI 8 KHỚP NGÓN TAY CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP DẠNG THẤP, BIẾN CHỨNG NGÓN TAY CO QUẮP, CONG VẸO KHÔNG DUỖI ĐƯỢC SUỐT 20 NĂM, NGUY CƠ TÀN PHẾ KHI MỚI 33 TUỔI.
Lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, Trung tâm Phẫu thuật khớp - Y học thể thao BVĐK Tâm Anh đã thực hiện thành công ca mổ thay cùng lúc 8...
 3 năm trước
 1147 Lượt xem
Đau nhức xương khớp Chuyện không của riêng ai Lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia đầu ngành Đau nhức xương khớp Chuyện không của riêng ai Lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia đầu ngành 02:15
Đau nhức xương khớp Chuyện không của riêng ai Lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia đầu ngành
20% người trẻ đang gặp phải vấn đề về xương khớp, 60 - 90% người trên 65 tuổi bị thoái hóa khớp. Đau lưng, mỏi gối, đau nhức cổ tay, khuỷu tay, đau...
 3 năm trước
 856 Lượt xem
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM CỘT SỐNG DÍNH KHỚP GÂY TỔN THƯƠNG DÍNH KHỚP HÁNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM CỘT SỐNG DÍNH KHỚP GÂY TỔN THƯƠNG DÍNH KHỚP HÁNG 01:31
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM CỘT SỐNG DÍNH KHỚP GÂY TỔN THƯƠNG DÍNH KHỚP HÁNG
Chủ quan, xem nhẹ, phớt lờ những triệu chứng ban đầu, thường bị hiểu lầm với các bệnh lý cột sống thường gặp khác như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa...
 3 năm trước
 799 Lượt xem
Tin liên quan
Truyền thuốc điều trị loãng xương có hiệu quả không?
Truyền thuốc điều trị loãng xương có hiệu quả không?

Bên cạnh thuốc đường uống, một giải pháp khác để điều trị loãng xương là truyền thuốc qua đường tĩnh mạch. Thuốc thường được truyền mỗi 3 hoặc 12 tháng một lần. Tác dụng phụ thường nhẹ và đa phần chỉ xảy ra sau lần truyền thuốc đầu tiên.

Điều gì xảy ra nếu bệnh loãng xương không được điều trị?
Điều gì xảy ra nếu bệnh loãng xương không được điều trị?

Bệnh loãng xương không được điều trị sẽ khiến xương ngày một yếu đi và dễ gãy. Trong nhiều trường hợp, gãy xương là dấu hiệu đầu tiên của chứng loãng xương.

Thuốc điều biến chọn lọc thụ thể estrogen có tác dụng gì?
Thuốc điều biến chọn lọc thụ thể estrogen có tác dụng gì?

Thuốc điều biến chọn lọc thụ thể estrogen (selective estrogen receptor modulator - SERM) là loại thuốc bắt chước và ngăn chặn tác dụng của estrogen trong các mô cơ thể. SERM tương tác với các thụ thể estrogen trong các tế bào khác nhau. SERM thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý liên quan đến estrogen, chẳng hạn như vô sinh, loãng xương và một số loại ung thư vú.

Liều dùng thuốc điều trị loãng xương Forteo
Liều dùng thuốc điều trị loãng xương Forteo

Forteo (teriparatide) là một loại thuốc tiêm được sử dụng để điều trị chứng loãng xương ở người lớn. Thuốc có dạng dung dịch lỏng đựng sẵn trong bút tiêm. Người bệnh tiêm thuốc dưới da một lần mỗi ngày.

Tác dụng phụ của thuốc điều trị loãng xương Forteo
Tác dụng phụ của thuốc điều trị loãng xương Forteo

Forteo là một loại thuốc được sử dụng để điều trị loãng xương. Giống như nhiều loại thuốc khác, Forteo cũng có tác dụng phụ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây