1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Đau cổ do ngủ kê gối cao đầu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Em có thói quen kê gối cao đầu khi ngủ. Thỉnh thoảng buổi sáng ngủ dậy, cổ em hay đau và nhiều lúc vẹo đầu qua 1 bên cũng rất khó khăn. Tình trạng như vậy có ảnh hưởng nghiêm trọng không thưa bác sĩ? Và em có cần phải điều trị gì không ạ? 

Trả lời:

Chào bạn, các cơ ở cổ phần lớn đi từ đầu đến các xương sống cổ - ngực - xương đai vai và xương ức. Chúng có chức năng ổn định đầu-cổ, gập duỗi-nghiêng và xoay đầu cổ. Nếu cơ cổ một bên yếu hay co thắt cổ sẽ nghiêng đầu sang 1 bên. 

Việc ngủ kê gối quá cao là không nên, bởi vì cơ cổ của bạn sẽ bị kéo dãn quá mức bình thường trong một thời gian dài. Và khi thức dậy, cơ cổ sẽ chưa kịp trở lại vị trí bình thường (chưa kịp co hay dãn theo cử động của đầu cổ), vì vậy bạn sẽ thấy đau, khó cử động đầu cổ, và tư thế chống đau của bạn là đầu bạn sẽ bị nghiêng hay xoay sang 1 bên (chứng bệnh này thường có tên là vẹo cổ cấp). 

Tình trạng này sẽ làm cho bạn đau (đôi khi rất đau), ảnh hưởng đến cử động của đầu cổ, mọi sinh hoạt và cả hình thức của bạn, về lâu dài dễ thành mãn tính.  

Vì vậy, bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám (uống thuốc) và điều trị vật lý trị liệu kết hợp. Mục đích của tập vật lý trị liệu sẽ giúp giảm đau và phục hồi lại mức độ vẹo cổ của bạn. Chúc bạn mạnh khỏe! 

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây