1

Áp Dụng Thành Công Kỹ Thuật Mới Trong Điều Trị Bệnh Mạch Vành - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Với mong muốn gắn kết các bệnh viện trong khu vực với mục đích giao lưu học hỏi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau nhằm mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh mạch vành, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã tổ chức hội nghị “Cập nhật kiến thức về kỹ thuật can thiệp tắc động mạch vành mạn tính trong điều trị bệnh lý mạch vành CTO (chronic total occlusion) trong điều trị bệnh lý mạch vành” vào ngày 02/07/2019 tại hội trường của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long với sự chủ tọa của các chuyên gia về kỹ thuật CTO đến từ viện tim TP. Hồ Chí Minh và Nhật Bản:

  • Giáo sư Naoto Inoue – Tổng Giám Đốc Bệnh viện Tokyo Kamata, Giám Đốc Trung Tâm Can Thiệp Tim Mạch bệnh viện Sendai Kousei
  • Ths.BS Đặng Duy Phương - Phó khoa Thông Tim Can Thiệp, Phó phòng Nghiên Cứu Khoa Học và Chỉ Đạo Tuyến Viện Tim TP Hồ Chí Minh.

Thông qua chương trình, các chủ tọa cùng các bác sĩ của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long và các bệnh viện khác đã cùng chia sẻ về những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân đồng bằng Sông Cửu Long.

Trong buổi chiều cùng ngày, Ekip Can Thiệp Nội Mạch của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã điều trị thành công cho 6 bệnh nhân tổn thương tắc mạn tính. Cả 6 trường hợp đều là những bệnh nhân có tổn thương mạch vành phức tạp như: tổn thương tắc mạn tính, tổn thương thân chung mạch, tổn thương nhiều nhánh mạch vành và các bệnh mạch vành phức tạp có nguy cơ cao.

Ekip đã dùng những dụng cụ chuyên biệt như: máy khoan với mũi khoan bằng kim cương (rotablator system) và các dụng cụ hỗ trợ khác để khoan qua các tổn thương mạch vành tắc mạn tính. Trước đây, những tổn thương tắc mạch vành mạn tính sẽ được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật tim hở (mở lồng ngực).

Việc áp dụng thành công phương pháp can thiệp tổn thương tắc mạn tính qua da đã mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như không gây đau đớn, không có vết mổ, không phải gây mê, không phải trải qua thời gian hậu phẫu kéo dài, đồng thời ít mất máu. Bệnh nhân chỉ cần phải nằm viện theo dõi 2 ngày sau can thiệp và tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị cho người bệnh.

Việc ekip khoa Can Thiệp Nội Mạch của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long nhận được tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia trong và ngoài nước để thực hiện các thủ thuật mới, phức tạp với các thiết bị chuyên dụng hiện đại không chỉ giúp điều trị nhiều ca bệnh phức tạp mà còn mang đến thêm những lựa chọn tối ưu và an toàn cho người bệnh.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 687 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Bạn biết gì về động mạch trong cơ thể?
Bạn biết gì về động mạch trong cơ thể?

Bạn biết gì về hệ thống động mạch trong cơ thể?

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây