1

Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"

Bệnh béo phì không chỉ có khả năng gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động tiêu cực đến cuộc sống tình dục của nam giới và phụ nữ.

Một trong những hậu quả rõ ràng nhất là sự xuất hiện của các vấn đề như rối loạn cương dương hoặc bất lực ở nam giới. Đối với phụ nữ béo phì cũng có thể ảnh hưởng đến tình dục và khả năng sinh sản của họ.

1. Tác hại của bệnh béo phì đến sức khỏe tình dục và sinh sản

Bệnh béo phì có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe tình dục và sinh sản của cả nam và nữ

Đối với cơ thể nói chung

Cặp đôi mắc bệnh béo phì thường gặp khó khăn trong việc thực hiện các tư thế tình dục phức tạp do tình trạng thừa cân ảnh hưởng đến khả năng linh hoạt và thoải mái trong việc di chuyển. Điều này có thể tạo ra một số khó khăn về mặt vật lý và tạo áp lực lên sự xâm nhập của dương vật vào vùng kín. Để cải thiện đời sống tình dục của họ, cặp đôi thừa cân nên tìm hiểu về các tư thế tình dục thuận tiện hơn hoặc xem xét liệu pháp giảm cân để giảm bớt áp lực về cơ thể.

Ngoài ra, người béo phì có thể đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến tình dục và sinh sản. Họ thường có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và thai ngoài ý muốn.

Một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng phụ nữ béo phì mang thai ngoài ý muốn nhiều hơn gấp 4 lần so với người không béo phì, chủ yếu do họ thường ít chuẩn bị trước cho quan hệ tình dục và ít sử dụng biện pháp tránh thai.

Bệnh béo phì thường đi kèm với lối sống ít vận động và sự lười biếng, điều này có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Đàn ông béo phì có thể gặp khó khăn trong việc duy trì cương cứng, làm giảm khả năng đạt khoái cảm.

Đối với cơ thể nam giới

Người đàn ông béo phì thường phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến chức năng cương dương và bất lực với tỷ lệ cao. Những rắc rối này có thể xuất phát từ các vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì, chẳng hạn như cholesterol cao, tăng huyết áp, và tiểu đường, những vấn đề này có thể ngăn cản sự lưu thông máu đến các phần của cơ thể, bao gồm cả dương vật, dẫn đến khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng. 

Bên cạnh đó, béo phì còn gây ra sự tăng của một chất gọi là hormone ràng buộc quan hệ tình dục (SHBG), mà mức gia tăng cao có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục, sự đau khi quan hệ và khó khăn trong việc đạt khoái cảm. Trạng thái thừa cân thường đi kèm với mệt mỏi có thể dẫn đến sự phát triển thụ động của ngực nam giới. 

dan ong beo phi quan he tinh duc
Những người đàn ông béo phì thường bị rối loạn chức năng cương dương và bất lực với tỷ lệ cao

Ở nam giới, bệnh béo phì còn liên quan trực tiếp đến vấn đề vô sinh do ảnh hưởng đến tinh trùng. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người đàn ông tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa, một loại chất béo thường có trong chế độ ăn uống gây béo, thường có chất lượng tinh trùng kém hơn so với người đàn ông duy trì chế độ ăn lành mạnh.

Cụ thể, những người này thường có số lượng tinh trùng thấp hơn khoảng 35% và nồng độ tinh trùng thấp hơn khoảng 38% so với những người duy trì chế độ ăn uống bình thường và lành mạnh. 

Đối với cơ thể nữ giới

phụ nữ béo phì thường xuyên xảy ra các dị thường trong trứng, điều này gây ra khó khăn trong việc thụ thai. Các nghiên cứu tại các bệnh viện ở Ấn Độ đã chỉ ra rằng, trứng của phụ nữ béo phì thường có tỷ lệ cao hơn về nhiễm sắc thể bất thường so với những phụ nữ có trọng lượng bình thường. Điều này dẫn đến việc họ gặp khó khăn trong việc thụ thai và có nguy cơ cao hơn bị sẩy thai so với những người không mắc béo phì. 

Hơn nữa, phụ nữ béo phì thường phải đối mặt với các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe phụ nữ. Điều này bao gồm bệnh đa nang buồng trứng, một tình trạng khi có sự tăng sản xuất hormone nam giới (androgen) ở phụ nữ, gây ra nhiều vấn đề như sự không đều trong chu kỳ kinh nguyệt và rắc rối ở tuyến giáp, mà có thể gây ra các vấn đề khó khăn cho sức khỏe tổng thể và khả năng sinh sản của họ.

2. Phụ nữ béo phì và vấn đề quan hệ tình dục

Cân nặng ảnh hưởng đến sức hấp dẫn và khả năng thụ thai của phụ nữ. Phụ nữ với cơ thể đầy đặn có thể duy trì cân bằng nội tiết, trong khi béo phì có thể gây rối loạn hormone và suy giảm ham muốn tình dục. Phụ nữ béo phì sẽ khiến người đó cảm thấy không tự tin, gây khó khăn trong quan hệ tình dục và khiến việc thực hiện tư thế tình dục trở nên khó khăn hơn. 

Béo phì cũng khiến phụ nữ gặp khó khăn trong việc mang thai và sinh con. Nó có thể gây rối loạn trong chuyển hoá mỡ, làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ sảy thai. Ngoài ra, bệnh béo phì có thể gây ra các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt và buồng trứng đa nang. Việc duy trì trọng lượng cơ thể ở mức bình thường rất quan trọng cho sức khỏe và khả năng thụ thai của phụ nữ.

3. Đàn ông béo phì và vấn đề quan hệ tình dục

Vấn đề liên quan đến béo phì ở đàn ông thường đi kèm với rối loạn chuyển hóa, ảnh hưởng đến hệ thống hormone sinh dục nam. Trong trường hợp này, lượng testosterone thường giảm xuống, trong khi lượng estrogen lại tăng lên.

Sự mất cân bằng này có thể dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng. Đồng thời, nó cũng có thể gây ra tắc nghẽn trong các tĩnh mạch nhỏ, làm trở ngại quá trình bơm máu cần thiết cho cương dương vật, dẫn đến tình trạng bất lực. 

dan ong beo phi quan he
Suy giảm testosterone làm giảm khả năng sinh sản và tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Sự suy giảm testosterone có thể gây ra nhiều hậu quả đối với sức khỏe tình dục của đàn ông béo phì, giảm khả năng sinh sản và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Kết quả của điều này thường làm cho họ trải qua tình trạng mất tự tin và lo lắng, dẫn đến hoạt động tình dục kém hơn so với trạng thái trước khi họ trở nên béo phì. 

Ngoài ra, các đàn ông béo phì còn có thể phải đối mặt với hội chứng lún dương vật, một tình trạng mà dương vật bị vùi bên dưới lớp mỡ và da thừa, đặc biệt là ở vùng bụng. Mỡ bụng và da thừa này có thể làm cho dương vật trở nên nhỏ hơn hoặc thậm chí bị che khuất hoàn toàn, gây ra rào cản lớn trong các hoạt động tình dục. 

Tuy có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa béo phì và các vấn đề tình dục, nhưng không phải tất cả những người béo phì đều phải đối mặt với các vấn đề tình dục này. Ngược lại, cũng có nghiên cứu cho thấy rằng béo phì không phải là yếu tố nguy cơ gây rối loạn chức năng tình dục ở tất cả mọi người.

Tình trạng béo phì có thể dẫn đến sự suy giảm hormone làm giảm ham muốn tình dục và gây rối loạn chức năng tình dục ở cả nam và nữ. Việc duy trì một lối sống lành mạnh và kiểm soát cân nặng có thể giúp cải thiện đời sống tình dục và sức khỏe tổng thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 

Tình trạng cương dương buổi sáng là hiện tượng phổ biến khi dương vật của nam giới trở nên cương cứng do bị dồn đầy máu. Điều này thường xảy ra ngay sau khi nam giới thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tò mò và thắc mắc về nguyên nhân xảy ra tình trạng cương dương buổi sáng.

Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết
Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết

Dù chưa từng quan hệ tình dục, nhiều nam giới vẫn có thể phát hiện dương vật nổi mụn ngứa. Mụn thường nhỏ và đơn lẻ, đôi khi không gây ngứa nhưng có thể gây chảy mủ. Trong tình huống này, quý ông thường cảm thấy lo lắng và muốn biết liệu mụn ở dương vật có phải là triệu chứng của một bệnh gì không.

Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết
Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết

Các bệnh thường gặp ở dương vật như viêm niệu đạo, hẹp bao quy đầu, mụn rộp và những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chuyện chăn gối mà còn tác động tới khả năng sinh sản của nam giới.

Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới
Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới

Tình trạng cong dương vật khá phổ biến ở nam giới, nó có thể được điều trị khắc phục. Tình trạng cong dương vật có thể nhẹ không gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng sinh lý, không cần phải can thiệp y tế. Tuy nhiên, trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi dương vật cong ảnh hưởng đến chức năng  tình dục, khả năng tiểu tiện và gây ra những triệu chứng khó chịu thì cần phải có sự can thiệp bằng phẫu thuật chỉnh hình.

Bạn có biết, vì sao bạn cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục?
Bạn có biết, vì sao bạn cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục?

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng quan hệ tình dục mang đến trải nghiệm thú vị cho hầu hết cả đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, ít người biết rõ lý do tại sao cơ thể họ trở nên phấn khích khi quan hệ tình dục và làm thế nào để có thể tăng hưng phấn khi yêu?

Tin liên quan
Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu
Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu

Kích thước dương vật khi mềm dài bao nhiêu? Phần lớn thời gian thì dương vật nam giới ở trạng thái “mềm”, có nghĩa là trạng thái nghỉ bình thường và không cương cứng.

Bật Mí Chị Em Cách Tính Ngày An Toàn Khi "Yêu"
Bật Mí Chị Em Cách Tính Ngày An Toàn Khi "Yêu"

Xác định ngày an toàn để quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt là một trong những biện pháp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn mà nhiều người sử dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách áp dụng phương pháp này, ai có thể áp dụng và liệu nó có hiệu quả không, thông qua các thông tin dưới đây.

Vệ Sinh "Cô Bé" Đúng Cách Sau Khi Quan Hệ Tình Dục
Vệ Sinh "Cô Bé" Đúng Cách Sau Khi Quan Hệ Tình Dục

Việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của "cô bé" sau các hoạt động tình dục là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đảm bảo sự thoải mái và sạch sẽ, mà còn có tác động trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của phụ nữ.

Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?
Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?

Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay quá trình làm tình không?. Bởi nếu thủ dâm được thực hiện một cách lành mạnh và an toàn để tự khám phá cơ thể, nhu cầu của bản thân và hiểu rõ hơn về những vị trí nhạy cảm cũng như là cách để khơi gợi hưng phấn.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng

Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su bằng miệng an toàn? Cẩn thận mở gói bao cao su, tránh việc làm rách do vật dụng hoặc móng tay gây ra. Đặt bao cao su trong miệng và đầu bình chứa hướng bên trong

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây