1

5 CÁCH DƯỠNG THẬN ĐƠN GIẢN ĐỂ SỐNG KHỎE

Các bạn thân mến! Thận là cơ quan rất quan trọng nhưng có thể suy giảm chức năng theo độ tuổi, do sinh hoạt, ăn uống, tập luyện... Bởi vậy mà hãy luôn nhớ thực hiện 9 cách đơn giản sau để thận luôn khỏe mạnh nhé.

✍1. Ăn nhiều rau xanh để tránh táo bón

Tuy có vẻ không liên quan, nhưng nếu đại tiện gặp khó khăn, các chất cặn bã sẽ tích tụ trong cơ thể gây ra táo bón, mệt mỏi, đau thắt lưng, cột sống, nôn mửa và đặc biệt là làm tổn thương thận. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung rau xanh đầy đủ trong chế độ ăn để tránh táo bón, đồng thời bảo vệ thận.

✍2. Uống đủ nước

Nếu cơ thể thiếu nước, các chất độc sẽ ngưng tụ, làm gia tăng áp lực cho thận. Ngược lại, lượng nước được cung cấp đầy đủ sẽ giúp hòa tan nước tiểu, ngăn ngừa sỏi thận và các bệnh lý khác. Mỗi người nên uống đủ từ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày.

✍3. Duy trì giấc ngủ chất lượng

Một giấc ngủ chất lượng sẽ điều hòa khí huyết, cũng là yếu tố quan trọng trong việc dưỡng thận. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít, mất ngủ hoặc thức đêm dài ngày thường bị suy giảm chức năng thận.

✍4. Không nên nhịn tiểu

Khi cơ thể buồn tiểu mà bị kìm hãm quá lâu, nước tiểu sẽ gia tăng áp lực cho bàng quang, khiến phản xạ của cơ quan này trở nên hỗn loạn, làm cho nước tiểu chảy ngược lại. Hiện tượng này về lâu dài sẽ dẫn đến viêm thận, thậm chí là vỡ thận. Đặc biệt, việc nhịn tiểu sẽ làm lắng cặn, lâu dần kết tinh tạo thành sỏi, sỏi để lâu và to vô cùng nguy hiểm.

✍5. Cẩn trọng khi dùng thuốc

Một số loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có chứa những chất không có lợi cho thận nhưng bạn không hề hay biết. Cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ về tất cả các thành phần của thuốc.

.

? Khi phát hiện những bất thường ở thận như tiểu nhiều, tiểu dắt, tiểu buốt, bí tiểu, đau thậm chí là đau đến cơ thể nóng sốt, rất có thể bạn đang phải đối mặt với bệnh lý sỏi thận, cần đến bệnh viện ngay để được thăm khám và tư vấn cách chữa trị phù hợp

--------------

?‍♂️ PHÁT HIỆN SỚM, SẠCH SỎI NHANH TẠI BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC

♦️ Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc có sự đầu tư máy móc, công nghệ cao và làm chủ tất cả phương pháp tán sỏi hiện đại nhất có thể xử trí tất cả các loại sỏi từ nhỏ đến to một cách êm ái, nhẹ nhàng, nhanh chóng.

♦️ Ngoài ra, tại Thu Cúc còn có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đặc biệt là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên - Phó giám đốc phụ trách Ngoại Thận tiết niệu với hơn 30 năm kinh nghiệm, nổi tiếng tán sỏi không đau. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái khi đến thăm khám và điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu tại Thu Cúc.

?‍♂️ Hãy inbox/comment ngay tại đây để đặt lịch khám và điều trị sỏi tiết niệu cùng chuyên gia hàng đầu tại Thu Cúc nhé!

----------------------------------

?BỆNH VIỆN THU CÚC – HỘI TỤ ƯU THẾ VÀNG TRỞ THÀNH BỆNH VIỆN SỐ 1 VỀ TÁN SỎI

?“Bàn tay vàng” trong lĩnh vực sỏi thận, sỏi tiết niệu trực tiếp triển khai chuyên môn.

?Làm chủ tất cả các phương pháp tán sỏi hiện đại nhất, không đau, không phẫu thuật.

?Chăm sóc tận tình chu đáo như người nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? 10:27
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả?
Sỏi thận, tiết niệu là căn bệnh phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về bệnh, và không phải người bệnh nào cũng tìm được...
 3 năm trước
 559 Lượt xem
Tin liên quan
Chỉ có một quả thận có thể sống khỏe mạnh không?
Chỉ có một quả thận có thể sống khỏe mạnh không?

Mặc dù hầu hết mọi người sinh ra đều có hai quả thận nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn có thể sống bình thường khỏe mạnh khi chỉ có một quả thận.

Các cách duy trì sức khỏe tốt khi mắc ung thư biểu mô tế bào thận
Các cách duy trì sức khỏe tốt khi mắc ung thư biểu mô tế bào thận

Ung thư biểu mô tế bào thận cần điều trị bằng các phương pháp như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, liệu pháp miễn dịch hoặc liệu pháp nhắm trúng đích nhưng bên cạnh đó người bệnh cũng cần chú ý tự chăm sóc sức khỏe bản thân để luôn cảm thấy khỏe khoắn, giảm bớt các triệu chứng bệnh và giảm tác dụng phụ của các phương pháp điều trị. Dưới đây là 6 cách giúp người bệnh duy trì sức khỏe tốt khi mắc ung thư biểu mô tế bào thận.

Giãn đài bể thận có nguy hiểm không? Điều trị bằng cách nào?
Giãn đài bể thận có nguy hiểm không? Điều trị bằng cách nào?

Giãn đài bể thận là một tình trạng xảy ra với đài thận. Đài thận là các cấu trúc có hình dạng như chiếc phễu và là nơi mà nước tiểu bắt đầu được gom lại. Mỗi quả thận có từ 6 đến 10 đài thận. Chúng nằm ở rìa ngoài của thận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây