1

Bé 1 tháng rưỡi 2 hôm rồi không đi ngoài có phải bị táo bón không?

Em sanh mổ bé gái được 3kg. Bé bú mẹ hoàn toàn, nay đã được 1 tháng rưỡi và lên được 4kg. Từ 8 hôm trước bé có biểu hiện đi ngoài ít hơn bình thường, tuy nhiên phân không bị cứng và vẫn lỏng. Và từ 2 hôm nay thì bé chỉ đi tiểu, không thấy đi ngoài ạ. Bé xì hơi rất nhiều nhưng không thấy đi. Bé như vậy có phải bị táo bón không?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ đi tiêu phân mềm nhưng vài ngày không đi thì chỉ là chậm đi tiêu

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé gái 1 tháng rưỡi xì hơi nhiều nhưng 2 ngày không đi ngoài có phải bị táo bón không?

Em sanh bé gái nặng 3kg. Hiện giờ bé đã được 1 tháng 15 ngày và nặng 4,8kg. Từ trước tới giờ bé vẫn đi ngoài bình thường. Nhưng 2 ngày nay bé đi tiểu nhiều lần nhưng lại không thấy đi ngoài. Bé nhiều lần xì hơi nhưng cũng không thấy đi. Bé như vậy có phải bị táo bón không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  883 lượt xem

Phải làm gì để trẻ 1 tháng rưỡi có thể tự đi ị mà không cần phải hỗ trợ?

Bé nhà em sinh thường và đủ tháng. Khi sinh bé nặng 3,5kg. Hiện bé đã được 1 tháng rưỡi và tăng lên 5,3kg. 20 ngày đầu sau sinh, ngày đi đi ngoài từ 8 đến 10 lần, phân mềm, có lẫn nước. Tuy nhiên sau đó 9 ngày liền không thấy bé đi ị. Em phải đưa bé đi thụt hậu môn thì cục phân đầu ra cứng, những cục phân sau đặc và dẻo. Nhưng sau đó lại không thấy bé đi ngoài nữa. Em cho bé đi khám tại bệnh viện nhi Nghệ An. Bé được siêu âm, chụp ổ bụng và bác sĩ kết luận bé rối loạn tiêu hóa và cho uống men. Sau khi uống men được 3 ngày thì bé đi ị ra phân mềm và xuất viện. Về nhà bé không dùng men nữa thì lại trở về tình trạng cũ rất lâu không đi ngoài. Khi nào muốn đi là rặn đỏ mặt và em phải hỗ trợ bằng tăm bông chấm mật ong bé mới đi được. Phân đi ra mềm và xốp. Ngày nào em cũng xoa bụng,t ập chân và cho bé ăn sữa chua, trái cây... mà vẫn không cải thiện. Bé nhà em có phải bị táo bón không ạ? Và em phải làm gì để giúp bé đây ạ? Ngoài việc khó đi ị thì bé vẫn ăn, ngủ, chơi và bú tốt ạ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  502 lượt xem

Trẻ 2 tháng rưỡi hay ọc sữa, 5 ngày mới đi ị có phải là do uống sữa công thức không phù hợp?

Bé nhà em sanh mổ, khi sanh bé nặng 3kg. Lúc 2 tháng bé tăng lên 5,2kg và dài 59cm. Hiện bé đã 2, 5 tháng rồi. Hàng ngày em cho bé bú sữa mẹ và bú thêm sữa optimum của vinamilk. Khi trong tháng bé vẫn bình thường vậy mà gần đây bé rất hay buồn nôn, đầy hơi, ngày ọc sữa 2 đến 3 lần. Khi ợ hơi thì ọc ra sữa có mùi rất chua. Bé còn có hiện tượng bị táo bón, 5 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân keo dính đặc và màu xanh đậm. Mỗi khi đi bé phải rặn rất lâu mới đi được. Ban ngày bé chỉ ngủ khoảng 2 tiếng, ban đêm thì không sâu giấc, ọ ẹ suốt, hay giật mình tỉnh giấc, có khi khóc ré lên. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị trào ngược dạ dày thực quản và kê thuốc cho bé uống nhưng không đỡ. Bé nhà em bị như vậy có phải là do uống sữa công thức không phù hợp không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  748 lượt xem

Bé trai hơn 2 tháng tuổi đi ngoài khó hơn có phải là do tiêm vắc xin 6in1 không?

Em sinh thường bé trai nặng 3,3kg. Em cho bé đi tiêm vắc xin 6trong1 lúc bé được 2 tháng 11 ngày. Lúc đó bé nặng 5,9kg thì có phát triển bình thường không ạ? Tuy nhiên, khi đi tiêm về bé khó đi ngoài, 3 ngày vẫn không đi nên em phải bơm đít cho bé. Bình thường ngày bé đi vài lần, phân màu vàng tươi và có hạt nhỏ. Giờ bơm đít thì phân bé ra màu vàng sậm hơn, lỏng và không hạt. Bé bị tình trạng như vậy có phải là do tiêm vắc xin không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  507 lượt xem

Làm thế nào để trẻ hơn 1 tháng tuổi tự đi ngoài mà không phải se thụt hậu môn?

Bé nhà em hiện đang được 1 tháng 4 ngày tuổi. Ban ngày bé bú sữa mẹ mỗi cữ được 90ml sữa, ngày 8-9 cữ. Ban đêm thì bé bú sữa công thức. Bình thường ngày bé đi ngoài 2-3 lần phần vàng, hoa cà hoa cải. Nhưng không hiểu sao từ khi được 22 ngày tuổi, do 2 ngày bé không đi ngoài nên cô điều dưỡng có se thụt cho bé. Lúc đó bé đi phân rất nhiều, hoa cà hoa cải, màu vàng. Từ đó đến nay là bé không tự đi ngoài được mà cách 2 ngày lại phải se thụt. Làm cách nào để bé nhà em có thể tự đi ngoài mà không phải se thụt nữa ạ? Bé nhà em khi thai ở tuần 37 thì bác sĩ có phát hiện thấy khối echo dày nhưng chưa khám lại và bé còn bị bệnh thiếu men G6PD nữa ạ.

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  409 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1634 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
634 Lượt xem
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại 00:25 Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Bệnh viện nhi đồng thành phố
3 năm trước
·
420 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
841 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
1078 Lượt xem
Tin liên quan
Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Để tránh sử dụng các loại thuốc hạ số như acetaminophen hoặc ibuprofen – hay khi không có sẵn thuốc – bạn hoàn toàn có thể thử các biện pháp can thiệp khác để hạ sốt cho bé.

Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống
Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống

Luôn phải tham vấn ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con hoặc trẻ mới biết đi uống bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên. Trẻ nhỏ có nhiều khả năng xảy ra phản ứng phụ với thuốc hơn so với người lớn, vì vậy cho trẻ dùng thuốc theo toa hoặc không kê toa (OTC) - ngay cả thuốc "tự nhiên" hoặc "thảo dược" - là việc làm cần hết sức thận trọng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây