1

Ăn thịt đúng cách khi bị cholesterol cao

Nếu bị cholesterol cao bạn nên tham vấn với bác sĩ về những gì mình ăn vào, kể cả thịt.

Có các loại thịt nạc tốt, như thịt gà, thịt gà tây không da, thịt thăn lợn, thịt bò.

Kiểm tra nhãn dán về hàm lượng dinh dưỡng trên bao bì để chắc chắc thịt không chứa chất béo, nạc từ 96 đến 98%. Ngoài ra, giới hạn kích cỡ phần ăn của bạn theo hướng dẫn của bác sĩ, hoặc thực hiện theo các khuyến cáo về chế độ ăn uống TLC không quá 150 gam thịt nạc, thịt gia cầm hoặc cá mỗi ngày.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo ăn cá chứa omega-3 ít nhất hai lần một tuần. Làm như vậy có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh mạch vành. Cá có hàm lượng axit béo omega-3 cao bao gồm cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ và cá trích.

Các chất thay thế protein lành mạnh khác bao gồm đậu khô và đậu Hà Lan, hạt, các sản phẩm sữa ít béo và các sản phẩm từ đậu nành. Protein không bắt nguồn từ thịt.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC
Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC

Có lẽ bạn đã được bác sĩ thông báo cần kiểm soát mức cholesterol. Nhưng liệu bạn có nhầm lẫn về những thức ăn tốt nên ăn và những món không nên ăn? Bạn có tự hỏi xem liệu mình đã vận động đủ chưa và liệu đã ở mức cân nặng phù hợp hay chưa.

Cholesterol Là Gì? Những Lưu Ý Bạn Cần Biết
Cholesterol Là Gì? Những Lưu Ý Bạn Cần Biết

Cholesterol là một loại chất béo có trong máu của bạn. Các tế bào cơ thể cần cholesterol, nó giúp cho màng ngoài của các tế bào ổn định.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây