1

Túi độn ngực – một chặng đường dài phát triển

Ngày nay nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Đặt túi độn nâng ngực có thể giúp cải thiện tỷ lệ thân hình phụ nữ, giúp họ cảm thấy tự tin hơn với cơ thể của chính mình.
Túi độn ngực – một chặng đường dài phát triển Túi độn ngực – một chặng đường dài phát triển

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao, cũng không quá ngạc nhiên khi túi độn đã trải qua một chặc đường dài phát triển. Túi gel silicon đầu tiên được giới thiệu vào những năm 1960, nhưng người ta đã thử nghiệm nhiều lựa chọn khác trong vài thập kỷ trước đó.

Những ngày đầu phẫu thuật nâng ngực

Những ngày đầu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực là một thời gian khá lạ lùng. Trở lại thế kỷ 19, một số bác sĩ phẫu thuật đã sử dụng những phương pháp vô cùng độc đáo để nâng nở hoặc tái tạo lại bộ ngực phụ nữ. Ví dụ, vào năm 1895, bác sĩ phẫu thuật người Đức có tên là Vincenz Czerny có một bệnh nhân với hai bên vú không cân xứng sau khi lấy một khối u ra khỏi ngực. Bác sĩ đã có một ý tưởng thú vị khi thêm một khối mô mỡ từ vùng khác trên người bệnh nhân và cấy ghép nó vào vú. Rõ ràng là khối mỡ mà bác sĩ đưa vào cũng giống như túi độn nhưng nó không thực sự được mọi người ưa chuộng.

Cùng thời điểm đó, các bác sĩ khác cũng nỗ lực thử các phương pháp nâng ngực khác nhau. Một ý tưởng phổ biến khác vào những năm 1890 đó là tiêm paraffin vào ngực để làm cho chúng to hơn. Thật không may cho những phụ nữ được điều trị bằng phương pháp này vì paraffin cuối cùng tạo ra diện mạo không đều, và cuối cùng chúng trở nên cứng khi chạm vào. Tồi tệ hơn nữ là việc tiêm paraffin còn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Vào những năm 1920, paraffin đã bị loại bỏ và các lựa chọn nâng ngực khác bắt đầu được xem xét.

Thời gian trôi qua, các bác sĩ đã cho ra đời một loại túi độn mới. Miếng bọt biển được làm từ rượu polyvinyl được sử dụng để làm tăng kích cỡ vú. Nếu bạn nghĩ "rượu polyvinyl" nghe thật khủng khiếp thì bạn đã đúng. Trong nhiều trường hợp, bọt biển cứng, co lại hoặc làm tăng nguy cơ bệnh nhân bị viêm nhiễm. Như một phương pháp nâng ngực, những miếng bọt biển này cũng nhanh chóng bị loại bỏ.

Có lẽ ý tưởng mở đường cho túi gel silicon hiện đại ngày nay lần đầu tiên được thấy ở Nhật Bản trong Thế chiến thứ II. Các cô gái mại dâm hoạt động ở Nhật đã nảy ra ý tưởng rằng những người lính Mỹ thích phụ nữ với bộ ngực lớn hơn. Vì vậy họ bắt đầu tự tiêm gel silicon vào để tăng kích cỡ vú của mình. Cũng giống như việc tiêm silicon là một ý tưởng nguy hiểm ngày nay, nó cũng được xem là nguy hiểm vào những năm 1940. Một biến chứng được gọi là “thối silicon” hoặc hoại tử vị trí gần tiêm là rất phổ biến, và tình trạng đổi màu da và những ảnh hưởng cấu khác.

Túi độn gel silicon đầu tiên

Túi độn silicon đầu tiên được phát triển ở Houston vào những năm 1960, bởi hai bác sĩ, Frank Gerow và Thomas Cronin, với sự trợ giúp của công ty hóa chất Dow Corning. Tiến sĩ Gerow đã nảy ra ý tưởng về loại túi độn này sau khi ông cảm thấy một túi đầy máu và nhận thấy nó có cảm giác tương tự như vú phụ nữ.

Người phụ nữ đầu tiên đặt túi độn là Timmie Jean Lindsey, người không hoàn toàn đồng ý với ý tưởng này nhưng vẫn đồng ý thực hiện phẫu thuật sau khi bác sĩ thỏa thuận sẽ thực hiện phẫu thuật tai để giúp làm phẳng đẹp hơn cho đôi tai của cô ấy. Thậm chí hàng thập kỷ sau khi được phẫu thuật nâng kích cỡ ngực của cô ấy lên từ B lên C cup, Timmie Jean đã nói trong các cuộc phỏng vấn rằng cô hài lòng với kết quả của mình.

Túi độn nước muối đầu tiên

Cùng thời gian các bác sĩ phát minh ra túi silicon ở Houston, một bác sĩ người Pháp đã tạo ra túi nước muối đầu tiên. Không giống như túi gel silicon, túi nước muối được thiết kế được bơm phồng đầy sau khi đã được đặt vào vú.

Sự tranh cãi về túi gel silicon – Túi độn silicon ban đầu khá phổ biến, nhưng cũng bị đưa ra tranh cãi khá nhiều ngay từ đầu. Vào năm 1977, 15 năm sau khi loại túi độn này được giới thiệu ra thị trường, một phụ nữ từ Cleveland đã chiến thắng vụ kiến chống lại Dow Corning, tuyên bố rằng, việc túi độn của cô ấy bị vỡ đã khiến cô đau đớn và khổ sở. Những lo ngại đề độ an toàn của loại túi độn này tiếp tục dai dẳng cho đến năm 1992 khi FDA ban hành lệnh cấm sản xuất. Việc tạm ngừng túi gel silicon dẫn đến sự phổ biến của túi nước muối.

Sự trở lại của túi độn gel silicon

Sau nhiều năm nghiên cứ và xác định không có mối liên hệ nào giữ túi gel silicon với ung thư hoặc các bệnh tự miễn, loại túi độn này đã trở lại thị trường trong năm 2006. Ngày nay túi gel silicon được ưa thích bởi nhiều bác sĩ thẩm mỹ vì hình dạng tự nhiên và cảm giác của nó. Loại túi độn này được sử dụng trong khoảng 90% ca phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
573 phụ nữ bị phát hiện ung thư liên quan đặt túi độn ngực, 33 bệnh nhân đã tử vong tính đến 24/07/2019 và câu chuyện của Sharon Rovira
573 phụ nữ bị phát hiện ung thư liên quan đặt túi độn ngực, 33 bệnh nhân đã tử vong tính đến 24/07/2019 và câu chuyện của Sharon Rovira

FDA đã gửi thông báo đến hãng sản xuất túi độn Allergan yêu cầu thu hồi các túi vỏ nhám Natrelle Biocell do liên quan đến ung thư.

Các đường rạch mổ trong nâng ngực bằng túi độn
Các đường rạch mổ trong nâng ngực bằng túi độn

4 vị trí rạch mổ trong nâng ngực bằng túi độn. Mỗi vị trí đều có điểm cộng, điểm trừ riêng. Cùng tìm hiểu trong bài viết nhé.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Ngực phát triển đến năm bao nhiêu tuổi, khi nào thì được nâng ngực ?
  •  7 năm trước
  •  10 trả lời
  •  41878 lượt xem

Tôi không rõ bao nhiêu tuổi thì ngực sẽ ngừng phát triển và theo quy định thì bao nhiêu tuổi được phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ?

Làm thế nào để giảm nguy cơ phát triển cục máu đông sau phẫu thuật nâng ngực
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1214 lượt xem

Chào bác sĩ, cháu biết có những rủi ro khó tránh khỏi liên quan đến bất kỳ ca phẫu thuật nào, nhất là phẫu thuật phải gây mê toàn thân. Nhưng liệu có cách nào để giảm nguy cơ hình thành cục máu đông sau phẫu thuật không ạ?

Đường kính đáy vú quá lớn và kích cỡ túi độn ngực Mentor
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1808 lượt xem

Sắp tới tôi dự định sẽ tiến hành nâng ngực bằng túi độn.Tôi đã tìm hiểu rất kĩ về phương pháp này và chọn túi gel silicone vỏ nhám của Mentor. Các số đo của tôi là: Cao 1m67 – Nặng 57kg – Vòng ngực 76.2cm – đường kính đáy vú phải 19cm – vú trái 20cm (kích cỡ cáo ngực 34B). Đường kính đáy vú của tôi có vẻ còn lớn hơn một chút so với túi độn có kích thước lớn nhất. Điều này sẽ được giải quyết như thế nào?

Dùng luôn đường mổ tạo hình thành bụng để nâng ngực có được không?
  •  5 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1141 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đọc được ở đâu đó rằng có thể nâng ngực trong khi tạo hình thành bụng bằng cách sử dụng luôn đường mổ tạo hình bụng, thay vì phải tạo thêm một đường mổ khác ở ngực. Quy trình này có phổ biến không và liệu như vậy đặt túi độn có chính xác không?

Sau nâng ngực chảy xệ với đường mổ hình mỏ neo có thể đặt túi độn to cỡ nào?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1209 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi dự định sẽ nâng ngực chảy xệ toàn phần với đường mổ hình mỏ neo, nhưng liệu sau khi thực hiện xong, da và mô thừa đã được cắt bỏ bớt đi thì có thể đặt túi độn kích cỡ to như nào, liệu có nguy cơ bị căng giãn mô, lộ túi độn không?

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 29921 Lượt xem
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937 Lượt xem
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 15816 Lượt xem
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14665 Lượt xem
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526 Lượt xem
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 12147 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây