1

Tìm kiếm sự giúp đỡ khi bạn bị mụn trứng cá

Việc tìm được sự hỗ trợ về trị mụn không phải điều khó khăn nhưng không phải mọi thông tin và mọi lời tư vấn đều có ích.
Tìm kiếm sự giúp đỡ khi bạn bị mụn trứng cá Tìm kiếm sự giúp đỡ khi bạn bị mụn trứng cá

Nội dung chính của bài viết

  • Sự tư vấn của bác sĩ luôn là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm được những nguồn thông tin khác ít tốn kém hơn mà vẫn có ích.
  • Bạn bè có thể cho bạn lời khuyên hữu ích nếu họ có cùng loại da với bạn.  Sách, báo cũng là một nguồn thông tin đáng tin cậy.
  • TV là một nguồn thông tin mà bạn nên cân nhắc vì những quảng cáo phát trên TV không phải khi nào cũng đúng sự thật.
  • Internet một nguồn thông tin tuyệt vời, đặc biệt trang web đó cung cấp thông tin về các biện pháp đa dạng dành cho nhiều loại da và nhiều đối tượng khác nhau.

Xem thêm: cách trị mụn

Bài viết này sẽ đưa ra một số nguồn thông tin có ích mà bạn có thể tin tưởng khi tìm kiếm những phương pháp điều trị trứng cá.

Sự giúp đỡ từ bạn bè

Cách đơn giản, phổ biến nhất khi tìm kiếm các biện pháp trị mụn là hỏi xin kinh nghiệm từ bạn bè – nhữg người đã từng bị mụn và khỏi mụn vì họ biết sản phẩm nào là có hiệu quả, sản phẩm nào khiến mụn nặng thêm và có thể chia sẻ cho bạn bí quyết.

Tuy nhiên, những kinh nghiệm từ bạn bè sẽ chỉ giúp ích nếu như họ có cùng loại da với bạn. Khi có loại da giống nhau thì những sản phẩm có hiệu quả cho họ cũng có thể cũng sẽ hiệu quả cho bạn. Tuy nhiên, một sản phẩm thường có hiệu quả khác nhau đối với mỗi người dù là có cùng loại da, có thể hiệu quả ở người này sẽ cao hơn ở người kia hoặc cũng có thể làm cho mụn nặng thêm.

Dưới đây là những tiêu chí bạn nên cân nhắc trước khi quyết định làm theo lời khuyên trị mụn từ người khác.

  • Những sản phẩm đơn giản thường cho hiệu quả cao nhất.
  • Những sản phẩm có giá bình dân hơn lại thường có hiệu quả cao hơn những sản phẩm đắt tiền.
  • Đa số các loại sữa rửa mặt có thể phù hợp cho mọi đối tượng.

Ngoài ra, một phương pháp trị mụn có thể an toàn cho người này nhưng lại gây ra phản ứng phụ cho đối tượng khác. VÍ dụ, một sản phẩm có hiệu quả trị mụn cho da trắng thì có thể cũng hiệu quả cho da Châu Á nhưng lại gây thâm sau mụn.

Một sản phẩm có càng nhiều thành phần thì hiệu quả mà nó mang lại đối với mỗi người lại càng khác nhau. Ví dụ như, dầu tràm trà có thể trị viêm, tinh chất trà xanh có thể ngăn sự tiết dầu thừa, benzoyl peroxide nồng độ phù hợp có thể tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, sự kết hợp phức tạp giữa thảo dược, tinh dầu thực vật có thể vẫn trị mụn được cho người này những lại khiến người khác bị dị ứng.

Ngoài ra, một số loại da lại cần dùng kem chống nắng trong quá trình trị mụn trong khi một số khác lại không cần.

Thông tin từ sách báo

Nhiều người viết sách với mục địch chỉ để kiếm tiền mà không hề mang đến cho người đọc những thông tin bổ ích. Nếu như tựa sách nghe quá phi lý, ví dụ “Đánh bay mụn chỉ trong ba ngày” thì bạn không nên phí tiền mua. Bạn sẽ không bao giờ có thể trị mụn chỉ trong 3 ngày hay thậm chí một tuần mà đa số phương pháp, sản phẩm đều cần đến khoảng 30 ngày mới mang lại hiệu quả cao nhất.

Một cuốn sách trị mụn đáng tin là một cuốn sách đưa ra được nhiều phương pháp khác nhau dành cho nhiều đối tượng, nhiều loại da.

Thông tin từ TV

Nhà sản xuất các sản phẩm chăm sóc da thường phải chi ra rất nhiều tiền cho những đoạn quảng cáo phát trên TV và họ thường dùng những lời quảng cáo có cánh để thuyết phục người xem tin theo và mua sản phẩm.

Do đó, không phải mọi điều được quảng cáo về sản phẩm đều đúng sự thật và bạn nên cân nhắc trước khi mua một sản phẩm được quảng cáo trên TV.

Thông tin từ internet

Cách tiện lợi và nhanh nhất để tìm ra biện pháp trị mụn là tìm kiếm trên internet. Khi gõ từ khóa “trị mụn”, có đến 6.820.000 kết quả hiện ra cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên cũng không phải thông tin nào trên internet cũng có giá trị. Bạn nên lấy thông tin từ những trang web có bản quyền chuyên về sức khỏe, trị mụn với các chủ đề đa dạng khác nhau.

Những trang web ví dụ như trang web này cung cấp cho người đọc những thông tin thực tế, chuyên sâu về mụn trứng cá, các phương pháp trị mụn phù hợp cho từng đối tượng, từng loại da, sản phẩm nào nên dùng, sản phẩm nào nên tránh để giúp bạn tìm ra được phương pháp trị mụn dành cho riêng mình mà không phải phí tiền vô ích, và giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất.

Trang web này được lập nên với mục đích trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy nhất cho người đọc về các vấn đề sức khỏe nói chung cũng như các vấn đề về mụn trứng cá và phương pháp trị mụn nói riêng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
7 mẹo đơn giản giúp giảm mụn trứng cá
7 mẹo đơn giản giúp giảm mụn trứng cá

Việc trị mụn đòi hỏi một quy trình dưỡng da hoàn chỉnh gồm nhiều bước, tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện để mua nhiều sản phẩm đắt tiền cùng một lúc thì bạn có thể tham khảo qua những phương pháp đơn giản để kiểm soát mụn sau đây.

Cách kiểm soát mụn trứng cá
Cách kiểm soát mụn trứng cá

Làm thế nào để kiểm soát mụn? Đến khám da liễu? Hay thực hiện các phương pháp trị mụn tại nhà? Có phương pháp nào cho hiệu quả 100% không?

Mụn trứng cá là gì?
Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá là một tình trạng bệnh lý ở da ảnh hưởng đến hầu hết mọi người trong một khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời của họ.

Tại sao mụn trứng cá xảy ra?
Tại sao mụn trứng cá xảy ra?

Mụn xuất hiện khi các tuyến tiết dầu (gọi là tuyến bã nhờn) trong các nang lông trở nên hoạt động quá mức. Những tuyến này tạo ra bã nhờn- là một chất dầu giúp ngăn chặn sự khô da.

Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì
Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì và thanh niên là nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi mụn trứng cá. Có khoảng tám phần mười (80%) người từ 11 đến 30 tuổi có mụn trứng cá.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2369 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?
  •  7 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3626 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Gợi ý sản phẩm cứu giúp làn da mụn trong nhiều năm?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  580 lượt xem

Thưa bác sĩ, năm nay em 20t ạ em bị mụn nhiều năm , sd đủ thứ sp trị mụn mà vẫn ko cải thiện đc ạ. Bác sĩ có sp nào hay cứu giúp da em với ạ . em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Làm sao để kiềm dầu, hết mụn, hết thâm?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  484 lượt xem

Bác sĩ ơi, em thực sự stress lắm ạ! Mụn nó cứ lên ào ào mặc dù e dùng theo đơn của bsi rồi. Xuii thay nó lên thêm Mụn li ti, đỏ, mủ, da còn dầu nguyên 1 chảo mặt. Bác sĩ cho em biết mụn này là gì ạ? E nên sd các sp nào nữa ạ? Hiện tại em đang dùng srm, azadou derma forte và serum b5 timeless í Làm sao để kiềm dầu? Làm sao để hết mụn? Làm sao để hết thâm??? Huhu Mong bác sĩ giúp đỡ em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2130 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1848 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1512 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây