1

Thu gọn quầng vú - những điều cần biết

Phẫu thuật thu gọn quầng vú giãn rộng

Thu gọn quầng vú là gì?

Cả nam hay nữ giới khi chọn thực hiện phẫu thuật thu gọn quầng vú đều với mục đích thu giảm kích cỡ quầng vú (vùng da sậm màu xung quanh núm vú), thu gọn núm vú phì đại, treo cao quầng vú sa trễ hoặc tạo vẻ ngoài cân xứng hơn cho bộ ngực. Đây cũng có thể là một phần trong các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ở cả bầu ngực bao gồm nâng ngực, treo ngực sa trễ hay thu gọn ngực.

Dù bạn có cần thiết phải thực hiện quy trình này hay không khi gặp tình trạng quầng vú bị chảy xệ do lão hóa, mang thai và cho con bú; tăng giảm cân; chấn thương hoặc di truyền, thì thu gọn quầng vú cũng là một quy trình rất nhanh chóng và đơn giản giúp cải thiện hình ảnh bản thân, giảm đi cảm giác lo lắng bồn chồn về cơ thể mình.

Ưu và nhược điểm của thu gọn quầng vú

Ưu điểm

  • Sau phẫu thuật nhiều người nói họ tự tin hơn và thậm chí còn cảm thấy nhẹ người khi hai bên quầng vú trông đã cân đối trở lại
  • Đây là một quy trình phẫu thuật ngắn (thường chưa đến 1 giờ đồng hồ) với quá trình hồi phục nhanh chóng. Nhiều người có thể đi làm trở lại chỉ sau vài ngày.
  • Quy trình can thiệp xâm lấn tối thiều, đồng nghĩa với việc sẹo để lại sẽ nhỏ hơn, tuy nhiên cũng tùy vào cơ địa mỗi người nên sẹo để lại sẽ khác nhau.

Nhược điểm

  • Có nguy cơ mắc một số biến chứng hiếm gặp bao gồm: mất giảm giác ở núm vú, sẹo xấu, và nếu ống dẫn sữa bị tổn thương thì sẽ không thể cho con bú.
  • Theo thời gian quầng vú đôi khi có thể bị giãn rộng trở lại kích cỡ ban đầu do quá trình cho con bú, thay đổi nội tiết tố hoặc lão hóa.
  • Với những người quầng vú bị chảy xệ quá mức, việc thu giảm kích cỡ của nó có thể làm xẹp thấp độ nhô của bầu vú nếu không kết hợp thực hiện treo ngực sa trễ.

Thu gọn quầng vú diễn ra như nào?

Đường kính của quầng vú mới sẽ được đo bằng một thiết bị kim loại có hình tròn được gọi là “khuôn cắt bánh”. Bác sĩ sẽ rạch một đường vòng theo quầng vú, sau đó cắt bỏ bớt mô thừa rồi cố định lại dáng quầng vú “mới” bằng chỉ khâu vĩnh viễn bên trong vú. Cuối cùng vị trí vết mổ sẽ được khâu đóng lại bằng chỉ tự tiêu hoặc chỉ không tiêu, rồi băng bó vùng phẫu thuật. Bạn cũng có thể cần mặc một chiếc áo ngực hậu phẫu đặc biệt. Cả quy trình thực hiện sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Nếu thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ thì bạn có thể về nhà ngay sau đó. Nhưng nếu gây mê toàn thân bạn sẽ phải ở lại để theo dõi trong vài giờ trước khi được bạn bè hoặc người thân đưa về.

Phục hồi và kết quả

Bạn có thể bị đau hoặc khó chịu ngay sau khi thực hiện, hãy nhớ uống thuốc giảm đau đã được kê đơn theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Trước khi phẫu thuật hãy nhờ bạn bè hoặc ai đó trong nhà đến phụ giúp mình trong khoảng thời gian hồi phục ban đầu, vì có thể bạn sẽ cần ai đó dìu đi lại hoặc thậm chí là giúp với đồ từ tủ lạnh trong mấy ngày đầu.

Bạn có thể đi làm trở lại sau 1 hoặc 2 ngày (nếu là công việc bàn giấy hoặc nhẹ nhàng), nhưng sẽ cần tránh tập luyện cũng như các hoạt động mạnh trong ít nhất 3 tuần. Trong tuần đầu hồi phục bạn sẽ nằm ngửa hoặc nằm trên một chiếc gối tựa giúp kê cao lưng và đầu để không gây tổn thương hoặc dồn quá nhiều áp lực vào ngực. Tùy thuộc vào bác sĩ mà bạn có thể mặc một chiếc áo ngực chuyên dụng dành cho hậu phẫu hoặc một chiếc áo ngực thể thao mềm mại trong vài tuần để núm vú lành thương tốt nhất và nằm đúng vị trí, đồng thời cũng giúp bảo vệ khu vực này. Sau 1 tuần hoặc 10 ngày bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ chỉ khâu.

Lời khuyên cho bạn: nếu áo ngực chuyên dụng dành cho hậu phẫu quá chặt thì hãy thông báo cho bác sĩ ngay. Vì điều này có thể dẫn đến các vấn đề trong quá trình lành thương như kích ứng da và sưng nề quá mức.

Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng có thể phải mất đến 6 tuần mới chữa lành hoàn toàn cũng như hết hẳn tê và sưng nề.

Các phương pháp thay thế thu gọn quầng vú

Ngoài phẫu thuật cũng không có nhiều phương pháp có thể thay thế để thu giảm kích cỡ núm vú và quầng vú, tuy nhiên nếu bạn muốn hai bên quầng vú của mình cân xứng hơn hoặc có núm vú phẳng hoặc tụt thì tiêm chất làm đầy (filler) có thể là một lựa chọn. Bác sĩ Tâm cho biết, nếu núm vú đơn giản chỉ bị thiếu sự hỗ trợ từ các mô bên dưới (bị phẳng, tụt) hoặc nhỏ, thiếu mô thì có thể khắc phục bằng cách cấy mỡ tự thân hoặc các tiêm chất làm đầy  axit hyaluronic (Juvederm hoặc Restylane) hoặc canxi hydroxyapatite (Radiesse).

Mức phí thu gọn quầng vú sẽ phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ, địa điểm thực hiện và việc nó có phải là một quy trình cần thiết về mặt y tế hay không (ví dụ quầng vú to có phải là nguyên nhân khiến bạn bị đau đớn không). Nếu vì mục đích y tế thì quy trinh này có thể được bảo hiểm hỗ trợ chi trả.

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi đã mổ được 17 ngày nhưng hai bên quầng vú lành lại khác nhau, điều này có bình thường không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3296 lượt xem

Tôi đang rất lo, sau khi mổ được 17 ngày, một bên quầng vú trông gần như đã lành, nhưng bên còn lại vẫn còn rỉ máu một chút, hôm nay tôi mới tháo băng. Không biết chúng có đang lành lại bình thường không. Tôi có nên tiếp tục băng vào không? Như tôi tìm hiểu thì người ta còn băng trong nhiều tháng. Tôi cũng nghe nói không được bôi thuốc mỡ vào. Tôi chỉ muốn biết liệu nó có lành đẹp lại không và liệu có để lại sẹo xấu không?

Cách điều trị núm vú bị tụt vào trong
  •  5 năm trước
  •  17 trả lời
  •  1977 lượt xem

Quy trình nào có thể khắc phục tình trạng tụt núm vú? Có khó thực hiện và có đau không?

Giảm kích cỡ quầng vú mà không cần nâng ngực chảy xệ?
  •  5 năm trước
  •  15 trả lời
  •  3312 lượt xem

Tôi năm nay 21 tuổi, cân nặng 61kg và chưa từng mang thai. Tôi không thích dáng quầng vú và vẻ phì đại mở rộng của nó, tôi muốn nó nhỏ hơn và trông trẻ trung hơn, nhưng có lẽ tôi nên chờ đến sau khi mang thai, sinh con xong rồi mới thực hiện nâng ngực chảy xệ. Liệu bây giờ chỉ phẫu thuật núm vú có được không?

Thu gọn quầng vú giá rẻ và thực hiện nhanh phải không?
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  1472 lượt xem

Có phải thu gọn quầng vú là quy trình được thực hiện khá nhanh và rẻ không? Có thể thực hiện trước khi tiếp tục mang thai không? Hay là nên chờ sau khi sinh xong con rồi mới làm?

Tại sao quầng vú của tôi quá rộng?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  36478 lượt xem

Cháu năm nay 14 tuổi, chưa từng mang thai và cũng chưa một lần quan hệ. Trong khoảng 2 năm nay, kích cỡ ngực của cháu là 36D. Nhưng cả hai bên quầng vú rất rộng, chiều rộng khoảng hơn 6cm. Cháu rất mất tự tin với nó, liệu có lý do nào gây ra tình trạng này không? Như này có bình thường không? Có phải cháu bị ung thư không? Có cách nào để thay đổi nó về kích cỡ bình thường không? Cháu rất lo lắng về tình trạng này.

Video có thể bạn quan tâm
Phẫu thuật tạo hình núm vú tụt - Bs Ngô Mộng Hùng Phẫu thuật tạo hình núm vú tụt - Bs Ngô Mộng Hùng 01:46
Phẫu thuật tạo hình núm vú tụt - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 3113 Lượt xem
Thu nhỏ đầu vú - Bs Ngô Mộng Hùng Thu nhỏ đầu vú - Bs Ngô Mộng Hùng 00:37
Thu nhỏ đầu vú - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 1923 Lượt xem
Kéo tụt núm vú 2 bên Kéo tụt núm vú 2 bên 04:02
Kéo tụt núm vú 2 bên
? Thực hiện : Ekip Thẩm Mỹ Tuấn Anh- Khách hàng của chúng tôi gặp phải tình trạng núm vú bị co kéo và hoàn toàn bị tụt vào bên trong. Cấp độ này...
 3 năm trước
 1336 Lượt xem
THU NHỎ QUẦNG VÚ THU NHỎ QUẦNG VÚ 00:21
THU NHỎ QUẦNG VÚ
? Thực hiện : Ekip Thẩm Mỹ Tuấn Anh? Địa chỉ : THẨM MỸ TUẤN ANH?Phòng 614, Tầng 6, Bệnh viện đa khoa Phương Đông.Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2,...
 3 năm trước
 1210 Lượt xem
Thu quầng 2 lớp Thu quầng 2 lớp 07:07
Thu quầng 2 lớp
Kỹ thuật không giãnKhách đã thu quầng ở một cơ sở không an toànVà cái kết thật kinh khủng....
 4 năm trước
 800 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây