1

Nên thoa bao nhiêu kem dưỡng là đủ?

Để chu trình chăm sóc da phát huy hiệu quả tối đa thì dùng đủ lượng sản phẩm mỗi lần cũng quan trọng không kém việc chọn được sản phẩm phù hợp.
Nên thoa bao nhiêu kem dưỡng là đủ? Nên thoa bao nhiêu kem dưỡng là đủ?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Sử dụng đủ lượng sản phẩm chăm sóc da là điều vô cùng quan trọng.
  • Cho dù dùng sản phẩm phù hợp nhưng nếu thoa không đủ thì cũng sẽ không thể có được hiệu quả tối ưu.
  • Lượng sản phẩm chăm sóc da cần dùng có thể được đo bằng đơn vị đầu ngón tay (fingertip unit - FTU), gram (g) hoặc thìa cà phê.
  • Hiểu rõ cách đo lượng sản phẩm mà bạn cần lấy đối với một số sản phẩm chăm sóc da phổ biến, sẽ giúp bạn dùng đủ lượng sản phẩm cho mỗi lần. 

Các khảo sát chỉ ra rằng 95% mọi người đều không sử dụng đủ lượng sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Nếu như không thoa đủ thì hiệu quả sẽ đến rất chậm hay thậm chí không có hiệu quả. Ví dụ, lượng kem chống nắng mà hầu hết mọi người sử dụng hàng ngày đều chỉ đáp ứng được 25% lượng cần thiết, điều này sẽ không tạo được sự bảo vệ đủ cho da chống lại tác hại của ánh nắng. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn xác định được lượng cần dùng mỗi lần của một số sản phẩm chăm sóc da.

Phương pháp đo bằng ngón tay

Phương pháp đo được mô tả dưới đây có thể được sử dụng để xác định lượng kem chống nắng, kem chống lão hóa, kem dưỡng ẩm, kem steroid, thuốc trị bệnh trứng cá đỏ, thuốc trị nám và các sản phẩm chăm sóc da mặt khác. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về lượng retinoid (retinol, tretinoin, adapalene, tazarotene) và thuốc đặc trị mụn trứng cá cần dùng vì lượng những sản phẩm này còn tùy thuộc vào từng loại da và giai đoạn trong liệu trình điều trị.

Phương pháp đo này có thể áp dụng cho cả các sản phẩm dược mỹ phẩm, thuốc kê đơn và không kê đơn, miễn là dạng kem nhưng không áp dụng cho các dạng sản phẩm khác vì trọng lượng của kem và thuốc mỡ, serum, lotion hay toner là khác nhau. Để biết lượng thuốc mỡ cần dùng cho mặt thì bạn có thể tham khảo tại đây. Đối với các sản phẩm serum hoặc lotion thì có thể thoa một lượng giống như kem dưỡng nhưng cần sử dụng đơn vị thìa cà phê trong bảng bên dưới, không quy đổi theo đơn vị FTU hay gram. Serum và lotion có trọng lượng nhẹ hơn trong khi thuốc mỡ lại nặng hơn kem nên không thể áp dụng phương pháp đo bằng đầu ngón tay hay tính bằng gram đối với serum, lotion và thuốc mỡ.

Đơn vị đầu ngón tay là gì?

Đơn vị đầu ngón tay

 

Một đơn vị đầu ngón tay được xác định bằng bàn tay người lớn với đầu bơm sản phẩm kích cỡ tiêu chuẩn là 5mm. Bóp sản phẩm ra khỏi tuýp, bắt đầu từ nếp gấp hay khớp đầu tiên của ngón tay trỏ và kết thúc ở đầu ngón tay. Lượng sản phẩm nằm ở đốt ngón tay chính là một đơn vị đầu ngón tay (FTU). Đơn vị đầu ngón tay không áp dụng cho serum và lotion.

Cần thoa bao nhiêu kem dưỡng là đủ?

Nếu chọn đúng sản phẩm phù hợp cho loại da và sử dụng đủ lượng sản phẩm mỗi lần thì sẽ có hiệu quả nhanh hơn và cao hơn.

Khi thoa kem dưỡng cho mặt, bạn cần lấy đủ 1.0 FTU, tương đương 1.2g hoặc ¼ thìa cà phê và thoa đều cho toàn bộ khuôn mặt. Sau đó cần thêm 1 FTU (tương đương 1.2g hoặc ¼ thìa cà phê) cho vùng trước cổ và ngực trên. Nếu cần thoa cho cả vùng sau cổ thì cần thêm ½ FTU, tương đương 0.6g hoặc 1/8 thìa cà phê.

Lượng kem dưỡng cần dùng cho mặt, cổ và ngực trên

Mặt

1 FTU 1.2g ¼ thìa cà phê

Trước cổ và ngực trên

1 FTU 1.2g ¼ thìa cà phê
Sau cổ 0.5 FTU

0.6g

1/8 thìa cà phê

Những con số này không chỉ giúp bạn biết được cần phải lấy bao nhiêu kem mà còn giúp dự đoán khi nào sẽ dùng hết và cần mua sản phẩm mới. Giả sử, nếu bạn chỉ thoa kem một lần mỗi ngày và dùng đủ lượng kem thì trong 30 ngày, bạn sẽ sử dụng khoảng 35g. Còn nếu thoa hai lần mỗi ngày thì sẽ cần dùng khoảng 70g trong một tháng. Những con số này rất quan trọng vì chúng giúp bạn đánh giá mình có đang dùng đủ lượng sản phẩm cần thiết mỗi lần hay không. Hãy thử lấy tổng trọng lượng của sản phẩm chia cho lượng cần dùng mỗi lần để ra số ngày dự kiến sẽ dùng hết. Nếu sau thời gian này mà sản phẩm vẫn còn thì có nghĩa là mỗi lần bạn vẫn chưa thoa đủ.

Lên kế hoạch trước chuyến du lịch

Bạn cũng có thể sử dụng bảng trên để ước tính lượng đồ dưỡng da cần chiết và mang theo bên mình nếu không muốn mang đồ fullsize. Ví dụ, nếu bạn thoa kem một lần một ngày và đi du lịch trong 7 ngày thì cần mang theo khoảng 7 – 8g kem. Nếu thoa hai lần mỗi ngày thì sẽ cần mang khoảng 14 - 17g. Nếu cần thoa cả phía trước cổ thì cần mang lượng gấp đôi.

  1 lần/ngày 2 lần/ngày
1 ngày 1g 2g
1 tuần 7 - 8g 14 – 17g
1 tháng 35g 70g

Cần dùng bao nhiêu retinoid cho khuôn mặt?

Với các loại retinoid như retinol, tretinoin và tazarotene thì không thể áp dụng quy tắc nêu trên vì nếu dùng lượng giống như kem dưỡng thông thường thì sẽ là quá nhiều và có thể gây khô da, kích ứng. Khi mới dùng thì chỉ nên thoa một lượng nhỏ mỗi ngày và khi da đã thích ứng thì có thể tăng lên. Có thể bắt đầu với một lượng kem cỡ hạt đậu (tương đương 1/8 thìa cà phê), chia đều cho vùng trán, má phải và má trái. Trong thời gian 2 tuần đầu có thể dùng 3 ngày một lần rồi sau đó tăng lên 2 ngày một lần và dùng hàng ngày. Để tránh gây kích ứng thì cần để da có thời gian làm quen với các thành phần này một cách từ từ và tăng dần tần suất sử dụng. Điều này cũng còn tùy thuộc vào độ khỏe của da mỗi người. Một số người có thể dùng retinoid hàng ngày ngay từ đầu nhưng nhiều người lại chỉ có thể dùng từ 2 – 3 lần/tuần. Loại da và khả năng dung nạp retinoid sẽ quyết định tần suất và lượng sản phẩm sử dụng. Khi dùng 1/8 thìa cà phê mỗi đêm mà không có vấn đề gì thì có thể tăng lên 1 FTU (tương đương khoảng 1g hoặc ¼ thìa cà phê).

Cần thoa bao nhiêu kem chống nắng

Lượng kem chống nắng cần sử dụng sẽ phụ thuộc vào dạng sản phẩm, có nghĩa là kem chống dạng gel, sữa (lotion) hay dạng kem. Theo cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA, để có được khả năng bảo vệ chống lại ánh nắng tương đương với chỉ số SPF ghi trên nhãn thì sẽ cần thoa 2mg kem cho mỗi 1cm2 da, có nghĩa là cần khoảng 1.2g hay ¼ thìa cà phê cho toàn mặt. Nếu thoa ít hơn thì mức bảo vệ sẽ không được như chỉ số SPF ghi trên nhãn.

tuýp kem chống nắng 30g thường sử dụng được trong vòng 25 ngày nếu chỉ dùng cho mặt một lần mỗi ngày. Nếu đi ngoài trời trong thời gian dài thì đừng quên thoa lại ít nhất 1 lần sau mỗi 2 tiếng. (Cần thoa lại thường xuyên hơn nếu ra nhiều mồ hôi hay đi bơi và kem chống nắng không có khả năng chống nước). Như vậy, nếu đi dưới trời nắng trong 6 tiếng thì bạn sẽ cần thoa kem chống nắng ít nhất 3 lần, có nghĩa là phải dùng khoảng 3.5g kem mỗi ngày cho toàn khuôn mặt. Trong một tuần sẽ cần dùng khoảng 25g kem chống nắng, chưa kể những vùng khác trên cơ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nên Thoa Sản Phẩm Dưỡng Da Lên Da Ẩm Hay Khô?
Nên Thoa Sản Phẩm Dưỡng Da Lên Da Ẩm Hay Khô?

Trạng thái da khi thoa các sản phẩm dưỡng da (da ẩm hoặc da khô) có ảnh hưởng đáng kể đến lượng và tốc độ hấp thụ sản phẩm vào da. Hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da còn thay đổi theo loại nước và nhiệt độ nước mà bạn sử dụng để rửa mặt.

Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?

Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm
Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm glycerin là một trong những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  616 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2214 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1692 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1516 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1475 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1443 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây