1

Môi gồm có những phần nào?

Trước khi tiêm filler môi, bạn cần hiểu về các phần của đôi môi để có thể xác định rõ những vị trí muốn chỉnh sửa và cho hiệu quả tốt nhất.
Môi gồm có những phần nào? Môi gồm có những phần nào?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Trước khi đến buổi tư vấn tiêm filler môi, bạn nên tìm hiểu qua cấu tạo của đôi môi để có thể giải thích rõ với người tiêm về những phần mà bạn muốn chỉnh sửa.
  • Cần lưu ý rằng mặc dù chất làm đầy có thể giúp bạn có được một đôi môi đầy đặn hơn hoặc hình dạng môi mới như mong muốn nhưng phương pháp này cũng có những hạn chế.
  • Do đó, cần tìm đến những địa chỉ uy tín và nói chuyện kỹ càng trước khi tiêm để đạt được kết quả đúng ý, tránh xảy ra vấn đề đáng tiếc.

Tiêm filler môi là một trong những thủ thuật thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay. Đây là phương pháp đơn giản để thay đổi kích thước và hình dạng của đôi môi. Để có được kết quả tốt nhất thì trước tiên bạn cần phải hiểu một chút về các phần của đôi môi để có thể xác định rõ những vị trí muốn chỉnh sửa và giải thích với người tiêm.

Da môi khác gì với những vùng da khác?

Da môi khác với da ở phần còn lại của khuôn mặt và cơ thể ở chỗ không có tuyến bã nhờn và lớp sừng ở trên cùng. Sự khác biệt về cấu tạo này làm cho da môi mỏng hơn, mềm hơn và dễ bị mất nước hoặc ung thư da hơn so với da mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể. Do đó, giữ ẩm cho đôi môi và bảo vệ môi bằng kem chống nắng hàng ngày là điều rất quan trọng để giữ cho môi luôn căng mịn.

Môi gồm những phần nào?

Cung Cupid

Cung Cupid là vùng lõm nằm ở đỉnh môi trên, thẳng từ chóp mũi xuống. Ở một số người, có thể nhìn thấy rõ cung Cupid nhưng nhiều người lại có cung Cupid rất nông. Mặc dù dáng môi được ưa chuộng thay đổi liên tục theo thời gian nhưng từ xưa đến nay, đa số mọi người đều muốn có cung Cupid rõ rệt.

Nhiều người tìm đến phương pháp tiêm filler (chất làm đầy) để làm nổi rõ cung Cupid hơn.

Nhân trung

Đường lõm ở giữa đỉnh môi trên và chóp mũi, phía trên cung Cupid được gọi là nhân trung. Nhân trung gồm có hai đỉnh nhân trung và rãnh nhân trung. Đỉnh nhân trung là hai đường nhô lên nằm song song ở hai bên của rãnh nhân trung. Hai đỉnh nhân trung thường thẳng hàng với hai đường cong nhô lên của cung Cupid.

Viền môi

Viền môi là ranh giới giữa môi với vùng da xung quanh. Nhiều phụ nữ thường thích kẻ viền môi để định hình rõ nét cho đôi môi. Đường viền môi đóng vai trò rất quan trọng đối với tính thẩm mỹ của đôi môi và thường là vị trí được tiêm các chất làm đầy da như Restylane, Restylane Silk, Belotero, Juvederm hay Vollure. Tuy nhiên, tiêm quá nhiều chất làm đầy vào viền môi có thể cho kết quả là đôi môi sưng tều quá mức và không tự nhiên

Để có kết quả như mong muốn khi tiêm chất làm đầy da thì người tiêm cần hiểu rõ về cấu tạo giải phẫu của môi và có kỹ thuật tiêm chuẩn xác. Đó là lý do tại sao bạn nên đến tiêm ở những địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ hay chuyên viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm.

Củ môi

Mỗi người có 3 củ môi ở môi trên và 2 ở môi dưới. Tất cả 5 củ môi này tạo ra độ nhô nhẹ hướng ra bên ngoài cho môi. 3 củ môi trên gồm có một củ nằm ở chính giữa, ngay dưới cung Cupid và 2 củ còn lại nằm ở hai bên. Khoảng cách giữa các củ môi ở mỗi người là khác nhau.

Hai củ của môi dưới nằm ở hai bên của củ giữa môi trên. Nếu tiêm đúng vị trí, chất làm đầy có thể làm nổi bật những củ môi này để tạo ra đôi môi đầy đặn hơn. Tuy nhiên, cần tiêm thận trọng để môi vẫn hài hòa, cân đối với khuôn mặt.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 2)
Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 2)

Bài viết sau sẽ tiếp tục giải đáp những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm.

Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 1)
Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 1)

Bôi kem dưỡng ẩm vào thời gian nào? Cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ
Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ

Bất cứ ai đang bị bệnh trứng cá đỏ đều biết rằng việc sử dụng các thành phần chăm sóc da phù hợp là một bước vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát các cơn đỏ bừng mặt và các triệu chứng khác.

Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex
Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị dị ứng latex có nguy cơ cao cũng bị dị ứng với một số thành phần nguồn gốc thực vật trong các sản phẩm bôi ngoài da.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2207 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1511 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1463 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây