1

Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng

Đại diện truyền thông của Lệ Quyên cho biết nữ ca sĩ mới trải qua phẫu thuật rút sụn mũi do nguy cơ gặp phải nhiễm trùng, hoại tử.
Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi  do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Thời gian gần đây, nữ ca sĩ Lệ Quyên gặp rắc rối với chiếc mũi giả của mình khiến cô phải phẫu thuật ngay lập tức theo y lệnh của bác sĩ, nếu không sẽ gây ra biến chứng khôn lường.

“Ai cũng biết chị Lệ Quyên sửa mũi từ chục năm nay. Nhưng gần đây, mũi của chị bị sưng rất nặng. Lúc đầu chị còn nghĩ không sao, uống thuốc sẽ khỏi nhưng không phải. Lệ Quyên rất lo lắng, đến gặp bác sĩ. Cơ thể của Lệ Quyên đang đào thải sụn cũ và bác sĩ chỉ định phải tháo sụn ra gấp” - anh Hoàng Thanh Phúc - quản lý truyền thông của ca sĩ cho biết.

lệ quyên sau tháo sụn
Lệ Quyên sau khi tháo sụn

Theo đó, nữ ca sĩ từng thừa nhận mình có can thiệp phẫu thuật nâng mũi để có chiếc mũi cao, thanh tú hơn. “Tất cả mọi người trong gia đình Quyên đều có mũi đẹp, rất cao nhưng không hiểu tại sao riêng Quyên thì đây là lại điểm khuyết duy nhất. Nhưng vì công việc, mình lên hình, chụp ảnh, diễn trên sân khấu bởi vậy nên Quyên bắt buộc phải dùng đến thẩm mỹ” - nữ hoàng phòng trà tâm sự về lý do nâng mũi của mình.

lệ quyên nâng mũi
Nữ hoàng phòng trà thứa nhận rằng cô từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Tuy nhiên, sau 1 thời gian dài gắn bó, chiếc mũi với chất liệu độn nhân tạo đã không còn tương thích và cơ thể Lệ Quyên đang đào thải sụn cũ, khiến cô gặp không ít phiền phức.

Việc tháo sụn cũ ra cũng khá khó khăn do sụn ở lâu trong cơ thể, gần như nối liền với thịt và gây ra nhiều đau đớn, nguy hiểm (vì mất nhiều máu).

Bác sĩ Trường cho biết Phẫu thuật thẩm mỹ mũi là một phẫu thuật khá phổ biến ở người châu Á. Lý do được lựa chọn vì người châu Á có sống mũi thấp, chiếc mũi chưa tạo được nét đẹp ấn tượng trên gương mặt; thế nhưng đây cũng là loại hình thẩm mỹ có nguy cơ biến chứng nhiều nhất. Ở nhiều trường hợp (sụn dị ứng với cơ thể, lộ sóng mũi, lệch, vẹo, nhiễm trùng, hoại tử,...) cần phải nhanh chóng lấy sụn nâng mũi ra khỏi cơ thể.

sun nang mui
Sụn nâng mũi

Kỹ thuật tháo bỏ sụn nên được thực hiện cẩn thận, an toàn bởi bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn, tay nghề tốt, do có nguy cơ gặp phải các rủi ro như: mũi lõm, mũi lệch… (nếu sụn nhân tạo đã ở lâu trong cơ thể).  

Bác sĩ cũng cho biết việc lựa chọn vật liệu độn nâng mũi cũng vô cùng quan trọng và phụ thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân, sự tư vấn của bác sĩ. Có 2 loại vật liệu độn thường sử dụng trong phẫu thuật nâng mũi là:

  1. Vật liệu tự thân: mô tự thân như xương mào chậu, sụn sườn. Hạn chế của phương pháp này không tính đến cấu trúc nâng đỡ của mũi, ngoài ra sụn hay bị cong vênh, teo ngót sau phẫu thuật dẫn đến tính thẩm mỹ đạt được thấp.
  2. Vật liệu nhân tạo: silicone, gortex,... Nhược điểm của Silicone là dễ bị chồi mảnh độn. Vật liệu Gortex thì hiện nay đang được ưa chuộng hơn vì những điểm ưu việt của nó (khả năng bám dính mô da tốt hơn, đẹp tự nhiên hơn,...). Tuy vậy, do là vật liệu nhân tạo nên tính tương thích với cơ thể sẽ thấp hơn vật liệu tự thân.
mui dep nang mui
Tỉ lệ của một chiếc mũi đẹp

Chính vì thế, theo bác sĩ, mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng và không có loại vật liệu nâng mũi nào tương thích với cơ thể mãi mãi. Việc kết hợp cả 2 loại vật liệu sẽ đem lại kết quả khả quan nhất để có một chiếc mũi cao đẹp tự nhiên, thanh tú.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Có phải mũi tôi bị nhiễm trùng không? Nó bị sưng, đỏ, chỗ vết khâu thì nổi cục lên
Có phải mũi tôi bị nhiễm trùng không? Nó bị sưng, đỏ, chỗ vết khâu thì nổi cục lên
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  6563 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi phẫu thuật nâng mũi đặt silicone cách đây 3 năm. Khoảng 6 tháng trước mũi tôi bị sưng và chỗ vết khâu bị sưng cục lên. Tôi đến khám bác sĩ thì ông ấy tiêm kháng sinh và hút dịch ra. Vài tháng sau tôi lại bị như vậy. Và cách đây vài ngày khi thức dậy tôi thấy mũi mình bị đỏ, đầu mũi đỏ hơn và sưng và có một ít dịch rỉ ra trông cứ như là có vết thương ở chỗ cục chỗ vết khâu. Tôi phải làm gì bây giờ?

Ngứa và nóng rát mũi 2 tuần sau phẫu thuật: có phải nhiễm trùng không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  4983 lượt xem

Tôi nâng mũi hai tuần trước, mọi thứ rất ổn nhưng đến hôm qua tôi bắt đầu bị ngứa và có cảm giác nóng rát ở bên trong mũi, như vậy có bình thường không? Hay liệu có phải nhiễm trùng không?

Các dấu hiệu nhiễm trùng sau nâng mũi?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1914 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi mới nâng mũi cách đây một tháng. Bác sĩ cho tôi hỏi các dấu hiệu nhiễm trùng sau nâng mũi là gì và làm sao để tránh được?

Điều trị nhiễm trùng sau nâng mũi như thế nào?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3513 lượt xem

Một bên lỗ mũi của tôi bị đỏ và sưng hơn bên kia. Tôi đang lo nó bị nhiễm trùng. Ngày mai tôi sẽ đi khám bác sĩ nhưng vẫn muốn biết quá trình điều trị nhiễm trùng sau nâng mũi sẽ như nào?

Mũi có mùi hôi, có phải là nhiễm trùng không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  5347 lượt xem

3 tuần trước tôi phẫu thuật nâng mũi nhưng vài ngày qua thấy mũi có mùi hôi, liệu đó có phải dấu hiệu nhiễm trùng không? Tôi vẫn còn chỉ khâu tự tiêu ở trong mũi, liệu đó có phải mùi đó là từ chỉ khâu không? Mùi hôi như vậy có bình thường không? Có liên quan gì đến việc hút thuốc lá không? Tôi vẫn nghĩ đó chỉ là mùi của chỉ khâu, tôi có thể cảm nhận được chúng khi đưa tay vào mũi.

Đỏ đầu mũi sau 7 tháng phẫu thuật nâng mũi
Đỏ đầu mũi sau 7 tháng phẫu thuật nâng mũi
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3907 lượt xem

Chào bác sĩ, 7 tháng trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp cho đến một hôm tôi thấy bị đau ở đầu mũi. Sau đó cách đây 1 tháng khi ngủ dậy tôi lại phát hiện một đốm đỏ ở đầu mũi cỡ bằng đồng xu. Tôi đến gặp bác sĩ để kiểm tra thì anh ấy bảo không có miếng ghép sụn nào được đặt ở đầu mũi, và anh ấy cũng không hiểu tại sao lại có thể bị nhiễm trùng sau phẫu thuật lâu như vậy nhưng vẫn cho tôi dùng kháng sinh. Bây giờ tôi đã đỡ đau đầu mũi hơn nhưng vẫn còn bị đỏ. Liệu có cách nào cải thiện được không?

Như này có phải nhiễm trùng không?
Như này có phải nhiễm trùng không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2093 lượt xem

Chào bác sĩ, vài ngày trước tôi đã nâng mũi, mọi thứ đều ổn duy chỉ có vùng này bị đỏ và tróc vảy, tuy nhiên tôi không bị đau hay sao cả. Liệu đây có phải là bị nhiễm trùng không?

Mũi đỏ và kích ứng 2 tuần sau khi nâng mũi
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1419 lượt xem

Tôi nâng mũi đến nay chính xác là được 2 tuần, bác sĩ có dán băng vào mũi sau khi tháo nẹp cách đây vài ngày. Kể từ đó da mũi tôi bị kích ứng rất nặng và có các vệt đỏ trên mũi. Trông mũi có vẻ đỏ và rất sưng. Tôi có bôi một ít thuốc trị mụn trứng cá nhưng sợ mũi cứ đỏ lâu như này sẽ gây vỡ mao mạch và càng sưng hơn. Liệu chườm mát có giúp giảm sưng đỏ không. Tôi nên làm gì bây giờ, chỉ sợ tình trạng này gây ra tổn thương vĩnh viễn cho mũi.

Có phải tôi bị hoại tử do tăng áp lực lên mô mũi không?
Có phải tôi bị hoại tử do tăng áp lực lên mô mũi không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2156 lượt xem

6 năm trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi, khoảng vài tháng trước lại thấy mũi bắt đầu hơi đỏ và đau. Tôi đến khám ở phòng khám tai mũi họng thì họ phát cho một lọ thuốc mỡ kháng sinh về bôi. Tôi bôi suốt trong 1 tháng nhưng không thấy vùng mũi bị đỏ cải thiện gì. Cách đây vài ngày thì thấy máu rỉ ra. Liệu đây có phải bị hoại tử do tăng áp lực lên mô mũi không? Tôi phải làm gì bây giờ? tôi vẫn chưa hẹn gặp được bác sĩ chuyên khoa.

Dịch màu vàng rỉ ra từ mũi và bị đau, tức trán
Dịch màu vàng rỉ ra từ mũi và bị đau, tức trán
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1316 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi mới phẫu thuật nâng mũi được 3 ngày nhưng rất mệt mỏi với tình trạng rỉ dịch ghê gớm này, bây giờ không còn chảy máu nữa mà là chảy dịch nhầy nhầy, và trán thì có cảm giác nặng nề, đau tức khó chịu.

Chảy dịch vàng hơi xanh từ đầu mũi, 25 ngày sau nâng mũi
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3383 lượt xem

Tôi nâng mũi đã được 25 ngày (cắt bướu gồ, nâng đầu mũi quặp, chỉnh sửa đuôi vách ngăn lệch và chỉnh hình lỗ mũi). Từ khoảng 2 tuần sau phẫu thuật tôi bắt đầu bị chảy dịch nhầy có màu vàng, hơi xanh xanh, có vẻ như từ đầu mũi. Mũi tôi vẫn sưng, hơi đỏ, nhưng không đau gì cả, tôi cũng không bị sốt. Phải 10 ngày nữa tôi mới gặp được bác sĩ. Có thể làm gì để cải thiện được không?

Tin liên quan
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi
Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Chiếc mũi vốn được xem là một trong 5 “ngũ quan” quan trọng nhất trên cơ thể con người, bởi thế mà ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc mũi đẹp hài hòa với tổng thế khuôn mặt.

Tụ máu sau phẫu thuật thẩm mỹ
Tụ máu sau phẫu thuật thẩm mỹ

Các khối tụ máu có thể hình thành ở bất cứ mạch máu nào, bao gồm tĩnh mạch, động mạch, và cả các mao mạch. Cũng vì vậy, bản chất của các khối tụ máu có thể khác nhau tùy vào vị trí của chúng, kích thước và hình dạng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
1 năm sau phẫu thuật nâng mũi: đây là mụn trứng cá hay silicone nâng mũi bị nhiễm trùng?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  6262 lượt xem

1 năm trước tôi đã nâng mũi đặt silicone hình chữ L. Tôi cũng là người rất dễ bị nổi mụn trứng cá và có những cục mụn y chang như vậy ở khắp mặt. Cách đây 1-2 tháng mụn này bắt đầu mọc lên ở mũi, không nằm thẳng trên phần đặt silicone mà ở phía thành bên của mũi. Liệu đây có phải là nhiễm trùng silicone không, hay chỉ là một cục mụn bình thường. Nó mọc ở đó hơn 1 tháng rồi nên tôi đang lo lắm. Ngoài ra, cục mụn này mọc sau khoảng 3 ngày tôi bị đập cái vòi hoa sen vào mũi.

Ngứa và nóng rát mũi 2 tuần sau phẫu thuật: có phải nhiễm trùng không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  4983 lượt xem

Tôi nâng mũi hai tuần trước, mọi thứ rất ổn nhưng đến hôm qua tôi bắt đầu bị ngứa và có cảm giác nóng rát ở bên trong mũi, như vậy có bình thường không? Hay liệu có phải nhiễm trùng không?

Tại sao sụn tự thân vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và lòi sụn nhưng các bác sĩ lại thường khuyến khích sử dụng nhiều hơn?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1187 lượt xem

Nếu các miếng ghép từ sụn tự thân như sụn sườn vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và đùn sụn, lòi sụn, vậy thì tại sao các bác sĩ lại thích dùng chúng hơn silicone hay goretex. Liệu vật liệu tự thân có mang lại hiệu quả nâng mũi cao như silicone không. Da mũi tôi khá dày, do đó tôi sợ dùng sụn của mình để nâng sống sẽ chẳng mang lại khác biệt gì.

Nếu không bị nhiễm trùng thì silicone nâng mũi có tồn tại vĩnh viễn không? Nguy cơ vôi hóa thì sao?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2949 lượt xem

Chào bác sĩ, gần 2 năm trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt silicone hình chữ I để nâng sống và đặt miếng ghép từ sụn vách ngăn để đẩy cao đầu mũi. Tôi muốn hỏi liệu silicone có thể tồn tại vĩnh viễn nếu nó không bị nhiễm trùng không? Còn nguy cơ vôi hóa thì sao? Nếu silicone không thể tồn tại vĩnh viễn thì có vật liệu nào thay thế có thể nâng sống mũi lên vĩnh viễn không?

Có thể làm gì để giảm nguy cơ nhiễm trùng sụn nâng mũi Goretex không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1050 lượt xem

Chào bác sĩ, mới đây tôi đã đặt goretex để nâng cao sống mũi. Mặc dù điều này rất phổ biến ở nước mình và các nước châu Á nhưng rất nhiều bác sĩ phương Tây không hài lòng với việc tôi đặt vật liệu độn này. Do đó ngày nào tôi cũng lo lắng về nguy cơ cao bị nhiễm trùng. Có bất cứ cách nào tôi có thể làm để giảm nguy cơ nhiễm trùng không?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9290 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8628 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7773 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6807 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5870 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5644 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây