1

Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?

Lông mày là một trong những phần quyết định tướng mạo của một người. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ làm cho khuôn mặt có sức hút hơn và giúp tăng thêm sự tự tin, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do đó, nhiều chị em phụ nữ có thói quen thường xuyên cạo hay tỉa lông mày. Đôi khi, vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong khi cạo lông mày và một trong những vấn đề lớn nhất là cắt phải da. Vết thương có thể sâu đến mức để lại sẹo và dẫn đến khuyết một phần lông mày. Có nhiều cách để khắc phục vấn đề khuyết lông mày, chẳng hạn như vẽ lông mày, phun xăm lông mày hay cấy lông mày.
Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào? Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?

Lông mày là một bộ phận có ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo. Mỗi người có dáng lông mày khác nhau và không phải ai cũng có cặp lông mày phù hợp với khuôn mặt. Việc tạo dáng lông mày phù hợp với hình dạng khuôn mặt sẽ giúp khuôn mặt trông ưa nhìn và hài hòa hơn rất nhiều. Có nhiều cách để tạo dáng lông mày nhưng hai cách đơn giản và phổ biến nhất là vẽ lông mày và cạo lông mày.

Cạo lông mày mặc dù đơn giản nhưng lại tiềm ẩn một số rủi ro. Cạo không cẩn thận sẽ có thể cắt vào da, tạo ra vết thương hở và để lại sẹo. Vết sẹo sẽ không thể mọc lại lông và dẫn đến thiếu mất một phần lông mày. Điều này sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài và gây mất tự tin. Vậy phải làm thế nào để giải quyết tình trạng khuyết lông mày?

Nguyên nhân gây khuyết lông mày

Trước khi tìm hiểu những giải pháp cho vấn đề khuyết lông mày thì đầu tiên bạn cần biết vấn đề này là do những nguyên nhân nào gây ra.

Khuyết lông mày do sẹo

Khuyết lông mày có thể xảy ra khi vùng lông mày có vết thương hở và để lại sẹo. Nếu vết thương sâu đến lớp trung bì và làm hỏng nang lông thì nang lông sẽ bị vĩnh viễn không thể mọc lông trở lại, dẫn đến vị trí có sẹo không có lông mày.

Khuyết lông mày do cạo

Khuyết lông mày có thể xảy ra do tai nạn trong quá trình cạo hay tỉa lông mày, chẳng hạn như do lỡ tay cạo quá nhiều hay cắt phải da. Nếu vết cắt nông và không để lại sẹo thì lông mày vẫn có thể mọc lại. Nhưng nếu có sẹo thì lông mày sẽ vĩnh viễn không thể trở lại như trước. Đôi khi, lông mày sau khi tỉa không thể mọc lại. Điều này có thể là do nang lông có vấn đề.

Lông mày khuyết có mọc trở lại không?

Lông có thể mọc trở lại nếu nang lông vẫn hoạt động bình thường. Nếu lỡ tay cạo lông mày quá nhiều thì sau một thời gian lông mày sẽ mọc trở lại. Ngay cả khi cắt phải da trong khi cạo thì lông mày vẫn có thể mọc lại miễn là nang lông bên dưới còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên , nếu nang lông bị phá hỏng thì lông mày sẽ không thể mọc lại được nữa.

Các cách khắc phục khuyết lông mày

1. Vẽ lông mày

Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề lông mày thưa và khuyết lông mày là vẽ lông mày. Bạn chỉ cần dùng bút kẻ lông mày tô vào phần bị khuyết trên lông mày. Bạn cũng có thể dùng cách này để tạo dáng lông mày mà không cần lo gây tổn thương da. Nhưng cách này có nhược điểm là sẽ phải tốn thời gian vẽ lông mày mỗi ngày và không thể giải quyết được vấn đề khuyết lông mày về lâu dài.

Có rất nhiều loại sản phẩm kẻ mày cho bạn lựa chọn, gồm có dạng bột và dạng gel. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng. Kẻ mày dạng gel có ưu điểm là lâu trôi, dễ kiểm soát nhưng nếu không cẩn thận thì có thể khiến lông mày quá đậm và không được đẹp. Kẻ mày dạng bột có ưu điểm là cho kết quả tự nhiên hơn nhưng độ bền không cao, dễ trôi trong ngày.

2. Phun xăm chân mày

Nếu bạn cảm thấy việc phải vẽ lông mày hàng ngày quá tốn thời gian và phiền phức hay vẽ mãi vẫn không đẹp thì có thể cân nhắc phun xăm chân mày. Trong quá trình phun xăm, kỹ thuật viên sẽ vẽ từng sợi lông mày bằng mực xăm. Khi nhìn ở một khoảng cách nhất định, lông mày sẽ trông giống hệt như lông mày thật. Hiện nay, nhờ có các kỹ thuật mới hiện đại hơn nên phương pháp phun xăm lông mày ngày càng cho kết quả tự nhiên. Tuy nhiên, màu mực xăm sẽ bị phai dần sau một thời gian và cần phải dặm lại. Phương pháp phun xăm chân mày còn có nhược điểm là một khi đã xăm thì sẽ rất khó sửa và xóa.

3. Cấy lông mày

Nếu khuyết lông mày là do sẹo, nang lông bị phá hủy hoặc do mắc các bệnh về da khiến lông mày không thể mọc trở lại thì cấy lông mày là một giải pháp để khôi phục lại cặp lông mày. Cấy lông mày có quy trình thực hiện tương tự như cấy tóc. Nang tóc được lấy ở những vùng có tóc mọc nhiều và khỏe trên da đầu, sau đó cấy vào khu vực cần mọc tóc hay lông. Nang tóc thường được lấy ở vùng sau đầu. Điểm khác biệt giữa cấy tóc và cấy lông mày là về vị trí cấy nang tóc và cấy lông mày cần sử dụng ít nang tóc hơn so với cấy tóc.

Ưu điểm của cấy lông mày là có thể giải quyết vấn đề khuyết lông mày do sẹo hay vấn đề về nang lông. Vì sử dụng nang tóc của chính khách hàng nên kết quả sẽ rất tự nhiên. Những sợi lông mày mọc lên sau khi cấy sẽ trông hệt như lông mày thật. Điều này khác hoàn toàn với vẽ lông mày hay phun xăm lông mày chỉ dùng màu để “mô phỏng” lông mày trên da. Phương pháp cấy lông mày có một nhược điểm. Vì sử dụng nang tóc nên những sợi “lông mày” được cấy sẽ mọc dài hơn so với lông mày tự nhiên. Do đó, bạn sẽ phải cắt tỉa thường xuyên trong thời gian đầu sau cấy lông mày. Nhưng sau một thời gian được chuyển đến vị trí mới, các nang tóc sẽ điều chỉnh và không còn mọc dài nữa.

So sánh phun xăm chân mày và cấy lông mày

Phun xăm chân mày và cấy lông mày đều là giải pháp khắc phục tình trạng khuyết lông mày nhưng hai phương pháp này có bản chất, quá trình thực hiện và cho kết quả hoàn toàn khác nhau. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Kết quả sau khi phun xăm và cấy lông mày

Hiểu một cách đơn giản, xăm lông mày là vẽ lại lông mày bằng mực xăm trên da. Cho dù lông mày được vẽ từng sợi một và thực hiện tỉ mỉ đến mức độ nào đi nữa thì khi nhìn gần, bạn vẫn sẽ có thể dễ dàng phát hiện đó không phải là lông mày thật. Khác với xăm lông mày, cấy lông mày sử dụng nang tóc nên lông mày mọc lên sau khi cấy sẽ trông rất thật, bết kể là nhìn gần hay nhìn xa. Khi da lành lại hoàn toàn, bạn sẽ không thể phân biệt được đâu là lông mày tự nhiên và đâu là những sợi lông mày được cấy.

Kết quả về lâu dài

Về lâu dài, mực xăm lông mày sẽ bị phai dần, nhạt màu hoặc thậm chí là ngả xanh. Do đó, nếu chọn phun xăm thì bạn sẽ phải dặm lại định kỳ, có nghĩa là sẽ phải chịu đau nhiều lần. Nhưng nếu chọn cấy lông mày thì chỉ cần chịu đau một lần là bạn có được cặp lông mày ưng ý vĩnh viễn. Những sợi lông mày được cấy sẽ không mất đi. Cho dù bạn có cạo, nhổ hay wax thì lông mày vẫn sẽ mọc lại hệt như lông mày tự nhiên.

Sửa dáng lông mày sau khi phun xăm và cấy lông mày

Phương pháp phun xăm lông mày sử dụng mực xăm vĩnh viễn đưa vào da nên một khi đã thực hiện thì sẽ rất khó chỉnh sửa. Nếu muốn sửa lại dáng lông mày thì chỉ còn cách xăm đè lên hoặc dùng laser xóa mực xăm. Laser có thể sẽ phá hủy cả nang lông mày và làm mất đi những sợi lông mày tự nhiên. Còn với phương pháp cấy lông mày thì bạn hoàn toàn có thể sửa dáng lông mày theo ý muốn sau khi cấy. Bạn có thể vẽ, cạo, nhổ hay wax để tạo dáng lông mày theo ý muốn.

Chọn địa chỉ cấy lông mày

Cấy lông mày là một giải pháp khắc phục cho vấn đề khuyết lông mày, lông mày thưa, ngắn hay không có lông mày. Quá trình cấy lông mày phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên ngành vì phải lấy nang tóc từ da đầu và cấy từng nang tóc một cách chuẩn xác vào lông mày để có kết quả tự nhiên. Bất kỳ sai sót nào trong quá trình thực hiện đều có thể dẫn đến kết quả không ưng ý. Điều này sẽ gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu thực hiện không đúng kỹ thuật, các nang tóc có thể sẽ bị hỏng và không mọc lông sau khi được chuyển đến vị trí mới. Ngoài ra còn có thể xảy ra nhiều vấn đề khác, chẳng hạn như nhiễm trùng, làm hỏng các nang lông tự nhiên xung quanh…

Do đó, nếu quyết định cấy lông mày thì bạn nên chọn địa chỉ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn có được kết quả ưng ý ngay từ lần đầu, đỡ phải sửa lại nhiều lần và tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn kể trên.

Kết luận

Vì lông mày rất quan trọng đối với diện mạo nên lông mày thưa, ngắn hay bị khuyết sẽ gây mất tự tin. Có rất nhiều giải pháp khắc phục vấn đề khuyết lông mày, chẳng hạn như vẽ lông mày, phun xăm và cấy lông mày. Nếu khuyết lông mày là do sẹo, nang lông bị hỏng và không thể mọc lông trở lại thì giải pháp tốt nhất là cấy lông mày. Phương pháp này sẽ cho kết quả vĩnh viễn và vô cùng tự nhiên.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: khắc phục, lông mày
Tin liên quan
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu
Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

Tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là một vấn đề khá phổ biến. Theo thời gian, tình trạng này sẽ ngày càng trầm trọng và cuối cùng có thể dẫn đến hói. Điều này có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và các cách khắc phục tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu.

Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi
Các cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu ở người cao tuổi

Giống như nhiều bộ phận khác trên cơ thể, mái tóc cũng sẽ có sự thay đổi khi có tuổi. Rụng tóc nhiều, mái tóc trở nên thưa mỏng và hói là một vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc và các cách khắc phục tóc thưa mỏng và hói đầu.

Các Vấn Đề Thường Gặp Của Tóc Xoăn Tự Nhiên Và Cách Khắc Phục
Các Vấn Đề Thường Gặp Của Tóc Xoăn Tự Nhiên Và Cách Khắc Phục

Do hình dạng xoắn nên lớp biểu bì của sợi tóc yếu hơn bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc sợi tóc dễ bị hư tổn hơn và cần chăm sóc cẩn thận hơn.

10 vấn đề về tóc và cách khắc phục
10 vấn đề về tóc và cách khắc phục

Hầu hết tất cả mọi người đều đã từng gặp phải ít nhất một vấn đề về da đầu hoặc tóc. Dưới đây là 10 vấn đề về tóc phổ biến nhất và giải pháp khắc phục.10 VẤN ĐỀ VỀ TÓC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục đường chân tóc cao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1226 lượt xem

Đường chân tóc của tôi bị cao thì cần làm gì để khắc phục?

Có thể khôi phục tóc đã rụng do mất cân bằng hormon không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  501 lượt xem

Mất cân bằng hormone có nguy hiểm không? Tôi đang cố tìm hiểu về vấn đề mất cân bằng hormon, cách điều trị và khả năng khôi phục tóc đã rụng do mất cân bằng hormone.

Cách để mọc lại lông mày là gì?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  615 lượt xem

Làm thế nào để khiến cho lông mày mọc trở lại?

Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1273 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  935 lượt xem

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây