1

Dưỡng lông mày bằng hoa đậu biếc có thực sự hiệu quả?

Thoa hoa đậu biếc lên lông mày là một trong những cách dưỡng lông mày tự nhiên được nhiều người mách nhau. Một số bậc cha mẹ còn thoa hoa đậu biếc lên lông mày hay thậm chí là toàn bộ đầu của con ngay từ khi được vài tháng tuổi với hi vọng rằng sau này lớn lên con sẽ có mái tóc và cặp chân mày rậm dày. Nhưng cách dưỡng lông mày này liệu có thực sự hiệu quả hay không? Và có những cách nào khác để làm cho lông mày rậm dày hơn?
Dưỡng lông mày bằng hoa đậu biếc có thực sự hiệu quả? Dưỡng lông mày bằng hoa đậu biếc có thực sự hiệu quả?

Nguyên nhân gây lông mày thưa

Bất kể là nam giới hay phụ nữ, lông mày đều đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với diện mạo. Lông mày thưa, ngắn, nhạt màu hay không có lông mày sẽ khiến khuôn mặt nhợt nhạt, kém sắc và không được hài hòa. Có rất nhiều cách để khắc phục vấn đề này, từ những cách tạo lông mày “giả” như vẽ lông mày và phun xăm chân mày cho đến những cách thúc đẩy lông mày mọc tự nhiên như thoa thuốc trị rụng tóc lên lông mày. Thoa hoa đậu biếc cũng là một cách được cho là có tác dụng làm cho lông mày mọc tốt hơn nhưng để biết cách này có thực sự hiệu quả hay không thì trước tiên cần hiểu được các nguyên nhân gây ra ra vấn đề lông mày thưa.

Vấn đề về da

Nguyên nhân khiến lông mày bị thưa có thể là do các vấn đề về da như viêm da, vết thương hay kích ứng gây ngứa ngáy, khiến chúng ta gãi nhiều và làm cho lông mày bị rụng.

Di truyền

Gen di truyền quyết định các đặc điểm thể chất như khuôn mặt, hình dáng cơ thể, màu da và cả mái tóc. Ở nhiều người, lông mày thưa là một đặc điểm có từ khi sinh ra và được di truyền từ bố hoặc mẹ hoặc cả hai. Giống như lông mày thưa do rụng, lông mày thưa bẩm sinh cũng có thể khắc phục được.

Nội tiết tố

Lông mày rụng và thưa cũng có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, chẳng hạn như mất cân bằng hormone tuyến giáp, đặc biệt là ở những người bị cường giáp. Tuy nhiên, khi nồng độ những hormone này trở về mức cân bằng thì lông mày sẽ mọc lại bình thường. Ngoài ra, ở nam giới, lông mày bị rụng và thưa còn có thể là do có quá nhiều hormone DHT (dihydrotestosterone). Đây cũng chính là thủ phạm gây rụng tóc và hói đầu ở nam giới.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có tác dụng phụ là gây rụng tóc, chẳng hạn như acitretin – một loai thuốc thuộc nhóm retinoid, được sử dụng để điều trị bệnh vảy nến. Tác dụng phụ này cũng có thể xảy ra với lông mày và khiến lông mày trở nên thưa.

Lão hóa

Khi có tuổi, cơ thể sẽ có nhiều sự thay đổi và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như da bắt đầu chảy xệ, có nếp nhăn, tóc bạc và rụng nhiều, lông mày cũng trở nên thưa hơn trước.

Hoa đậu biếc có tác dụng làm lông mày rậm dày không?

Đến nay chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh hoa đậu biếc có tác dụng làm cho lông mày mọc nhiều và trở nên rậm dày hơn. Do đó, nếu bạn có lông mày thưa, nhạt mày và muốn có cặp lông mày rậm, sắc nét thì nên lựa chọn những cách khác.

Tác dụng của hoa đậu biếc

Trong hoa đậu biếc có chứa anthocyanin. Đây chính là sắc tố tạo nên màu xanh tím của loài hoa này. Mặc dù anthocyanin không tác động trực tiếp đến sự phát triển của lông và tóc nhưng có thể giúp làm tăng lưu thông máu, bao gồm cả sự lưu thông máu đến các nang tóc và nang lông. Tăng lưu lượng máu có nghĩa là tóc và lông sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn, nhờ đó có thể mọc tốt và chắc khỏe hơn.

Vì thế nên hiện nay nhiều sản phẩm chăm sóc tóc có chứa chiết xuất hoa đậu biếc. Sử dụng những sản phẩm này về lâu dài có thể giúp mái tóc dày mượt và khỏe hơn nhưng hiệu quả còn tùy thuộc vào từng người. Nếu bạn bị rụng tóc và tóc thưa mỏng thì sẽ cần điều trị thêm bằng các phương pháp khác.

Có một điều cần lưu ý là không phải ai cũng có thể sử dụng các sản phẩm chứa chiết xuất hoa đậu biếc vì hợp chất anthocyanin trong loài hòa này có đặc tính làm loãng máu. Do đó, những sản phẩm chứa hoa đậu biếc sẽ không an toàn cho những người bị rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu.

Cách khắc phục lông mày thưa

Thay vì tin vào các cách chưa được kiểm chứng như sử dụng hoa đậu biếc, bạn nên cân nhắc lựa chọn các phương pháp dưới đây để khắc phục vấn đề lông mày thưa.

1. Sử dụng Minoxidil

Minoxidil là một loại thuốc trị rụng tóc nhưng cũng có thể sử dụng cho vấn đề lông mày rụng và thưa. Có hai hình thức sử dụng Minoxidil là bôi ngoài da và uống. Minoxidil dạng uống sẽ đi vào máu và làm cho lông mọc khắp cơ thể, ngoài ra nguy cơ xảy ra tác dụng phụ cũng cao hơn. Tuy nhiên, khi ngừng sử dụng thuốc, lông sẽ ngừng phát triển và tự rụng. Nếu sử dụng Minoxidil dạng bôi thì có thể chỉ bôi ở những khu vực muốn mọc lông/tóc. Cho dù là dạng nào thì cũng phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

2. Không nhổ hay wax lông mày

Nhổ hay wax là những cách đơn giản, nhanh chóng để sửa dáng lông mày nhưng có thể gây tổn thương nang lông và dẫn đến rụng lông mày.

3. Cấy lông mày

Đây là một giải pháp để khắc phục vấn đề lông mày thưa, ngắn hay không có lông mày. Trong quá trình cấy lông mày, bác sĩ sẽ lấy nang tóc từ da đầu và cấy vào lông mày. Lông mày khi mọc lên sẽ vô cùng tự nhiên và kết quả có được sẽ là vĩnh viễn.

4. Xăm lông mày

Phun xăm lông mày là một cách được rất nhiều người lựa chọn để giải quyết tình trạng lông mày thưa, ngắn hay không có lông mày. Phương pháp này có ưu điểm là lông mày sau khi xăm sẽ bền được khá lâu, có thể tạo dáng lông mày theo ý muốn và giảm thiểu thời gian trang điểm lông mày hàng ngày. Tuy nhiên, nhược điểm của phun xăm lông mày là nếu thực hiện không cẩn thận thì trông sẽ không tự nhiên và một khi đã xăm thì sẽ rất khó sửa hay xóa. Do đó, bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi xăm lông mày và lựa chọn địa chỉ xăm uy tín để có được kết quả ưng ý.

Tóm tắt bài viết

Hoa đậu biếc vẫn chưa được chứng minh là có tác dụng làm rậm dày lông mày. Đó chỉ đơn thuần là một mẹo được mọi người truyền tai nhau và chưa có bất cứ tài liệu y học nào xác nhận. Do đó, để khắc phục vấn đề lông mày thưa thì bạn nên lựa chọn các cách khác như sử dụng thuốc trị rụng tóc Minoxidil, vẽ lông mày, phun xăm lông mày hay cấy lông mày.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?
Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị rụng tóc bằng laser, bất kể là điều trị tại bệnh viện hay tự mua thiết bị điều trị tại nhà vì loại và cường độ laser cần sử dụng sẽ phụ thuộc vào mức độ rụng tóc

Latisse: Thuốc dưỡng làm dài, dày, đen lông mi
Latisse: Thuốc dưỡng làm dài, dày, đen lông mi

Latiesse là thuốc được FDA phê duyệt giúp lông mi dài, dày, đen rậm hơn

Các Loại Thuốc Mọc Tóc Trên Thị Trường Có Thực Sự Hiệu Quả Và Có Gây Tác Hại Gì Hay Không?
Các Loại Thuốc Mọc Tóc Trên Thị Trường Có Thực Sự Hiệu Quả Và Có Gây Tác Hại Gì Hay Không?

Có nhiều loại thuốc mọc tóc là chủ đề đang rất được quan tâm cho những ai đang bị rụng tóc hay tóc thưa mỏng. Nên chọn các sản phẩm đã được phê duyệt để có hiệu quả như mong muốn và tránh gây hại cho sức khỏe

10 loại thực phẩm tốt cho tóc, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe và giảm rụng tóc
10 loại thực phẩm tốt cho tóc, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe và giảm rụng tóc

Có rất nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm rụng tóc và nuôi dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe

Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?
Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?

Lông mày là một trong những phần quyết định tướng mạo của một người. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ làm cho khuôn mặt có sức hút hơn và giúp tăng thêm sự tự tin, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do đó, nhiều chị em phụ nữ có thói quen thường xuyên cạo hay tỉa lông mày. Đôi khi, vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong khi cạo lông mày và một trong những vấn đề lớn nhất là cắt phải da. Vết thương có thể sâu đến mức để lại sẹo và dẫn đến khuyết một phần lông mày. Có nhiều cách để khắc phục vấn đề khuyết lông mày, chẳng hạn như vẽ lông mày, phun xăm lông mày hay cấy lông mày.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Rụng tóc ở thái dương do búi tóc lâu ngày
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  811 lượt xem

Tôi luôn búi tóc trong nhiều năm và bây giờ phát hiện chỗ tóc trên thái dương bị rụng rất nhiều, lộ cả da đầu. Da đầu còn bị căng nữa. Tôi cần làm gì bây giờ? Tóc chỗ đấy có thể mọc lại được không?

Finasteride có hiệu quả vĩnh viễn không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2922 lượt xem

Các bác sĩ cho hỏi, thuốc Finasteride có cho hiệu quả vĩnh viễn không?

Spironolactone trị rụng tóc có hiệu quả không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1661 lượt xem

Tôi là nữ và có mái tóc rất mỏng, đặc biệt là xung quanh đỉnh đầu. Tôi đi khám bác sĩ để xét nghiệm máu thì bác sĩ nói là chỉ số sắt và vitamin D của tôi ở mức rất thấp. Sau đó thì kê Spironolactone kết hợp với Minoxidil 5%. Tôi đang không muốn dùng Minoxidil vì nghe nói phải dùng suốt đời nên định chỉ dùng Spironolactone. Nếu thế thì có hiệu quả không?

có ai bị rụng đuôi lông mày không ạ?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  911 lượt xem

lông mày em bị rụng đuôi, đuôi lông mày gãy rụng từng phần rồi rụng hẳn. em không biết nguyên nhân, có ai bị rồi hết chưa ạ

Có thể khôi phục tóc đã rụng do mất cân bằng hormon không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  494 lượt xem

Mất cân bằng hormone có nguy hiểm không? Tôi đang cố tìm hiểu về vấn đề mất cân bằng hormon, cách điều trị và khả năng khôi phục tóc đã rụng do mất cân bằng hormone.

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây