1

Khe ngực rộng ( 2 vú cách xa nhau, túi độn lệch sang bên nách)

Khe ngực quá rộng bẩm sinh hoặc biến chứng túi độn lệch sang bên sau phẫu thuật nâng ngực
Khe ngực rộng ( 2 vú cách xa nhau, túi độn lệch sang bên nách) Khe ngực rộng ( 2 vú cách xa nhau, túi độn lệch sang bên nách)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Khe ngực rộng do túi độn bị lệch sang bên

Cũng giống như các trường hợp túi độn bị lệch xuống dưới ( lồi đáy vú), túi độn bị lệch sang bên (về phía nách) cũng là một trong các vấn đề không mong muốn xảy ra sau nâng ngực bằng túi độn. Trong tất cả các trường hợp thì sau khi đặt túi độn, mô vú đều bị kéo giãn sang hai bên. Về mặt thẩm mỹ, phần bên của ngực cần phải giãn ra để tạo sự tròn trịa cho bầu ngực và độ nhô ở hai bên (mép ngoài của vú vượt qua mép ngoài của thành ngực), tạo sự cân đối với hông và thân hình đồng hồ cát. Ngay sau khi nâng ngực bằng túi độn, phần bên của bầu ngực thường trông phẳng và căng, giống như phần dưới ngực. Kết quả cuối cùng sau đặt túi độn sẽ phụ thuộc sự kéo giãn của mô vú sau đó. Khi tiến hành nâng ngực, bác sĩ cần đánh giá kích cỡ và chất lượng mô của khách hàng, từ đó tạo khoang chứa túi độn, chọn kích cỡ và hình dạng túi độn phù hợp để bầu ngực có đường cong hoàn hảo sau phẫu thuật.

Vấn đề ở đây là ở một số phụ nữ, khi đứng thẳng thì ngực trông rất ổn nhưng khi nằm xuống thì hai bầu ngực lại chảy sang hai bên và làm mất đi sự đầy đặn ở giữa. Giống như biến chứng lồi đáy vú, túi độn lệch sang bên cũng không phải là vấn đề hiếm gặp nhưng đa phần chỉ ở mức độ nhẹ và không ảnh hưởng đến kết quả bên ngoài. Tuy nhiên, đôi khi, túi độn lại bị lệch quá mức. Vậy, nguyên nhân nào gây nên vấn đề này?

Trong quá trình tạo khoang chứa túi độn, bờ dưới của khoang chứa được xác định tại nếp gấp chân ngực và bờ bên ngoài (trái và phải) cũng được xác định tại một vị trí nhất định. Nếu như bờ ở hai bên của khoang chứa không được tạo đủ xa về phía nách thì túi độn sẽ bị dồn về phía xương ức và phần bên ngoài của bầu ngực sẽ bị phẳng. Còn nếu bờ bên của khoang chứa được tạo quá xa về phía nách thì hai túi độn (và bầu ngực) sẽ bị cách quá xa nhau (khe ngực rộng). Điều này thường được phát hiện thấy ngay trong thời gian đầu sau khi phẫu thuật.

Hầu hết các bác sĩ đều tạo ra khoang chứa túi độn với kỹ thuật bóc tách bằng dụng cụ đầu tù. Kỹ thuật này có nhược điểm là làm giảm khả năng kiểm soát kích cỡ khoang chứa túi độn và khi khoang chứa được bóc tách quá xa về phía nách thì túi độn sẽ lệch/dịch chuyển sang hai bên. Nếu điều này được phát hiện ngay trong quá trình phẫu thuật thì bờ bên ngoài của khoang chứa có thể được khâu lại vào thành ngực để khắc phục. Còn khi điều này được phát hiện sau một thời gian đã hình thành bao xơ xung quanh túi độn thì sẽ cần tiến hành phương pháp khâu bao xơ, có nghĩa là dùng chỉ khâu hai thành bao xơ lại để giữ cố định túi độn.

Khi tạo khoang chứa túi độn thì tốt nhất nên sử dụng kỹ thuật bóc tách bằng dao điện để đảm bảo độ chính xác. Kỹ thuật này giúp làm giảm đáng kể mức độ mất máu và đau đớn, đồng thời cho phép kiểm soát kích cỡ khoang chứa được tốt hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi kích cỡ túi độn được chọn chính xác và khoang chứa được tạo vừa vặn thì đôi khi túi độn vẫn di chuyển sang hai bên khi nằm. Tại sao lại thế? Câu trả lời là do sự giãn mô. Khi bờ ngoài của khoang chứa được tạo chính xác thì mô vú vẫn có thể bị kéo giãn về phía nách, khiến khoang chứa rộng ra và túi độn dịch chuyển sang hai bên khi nằm. Ví dụ, khi đặt một túi độn 300 cc vào ngực và vừa khít thì thể tích khoang chứa cũng là khoảng 300 cc. Tuy nhiên, theo thời gian, do trọng lực, hiện tượng mỏng mô và độ săn chắc kém thì mô vú sẽ giãn ra và thể tích khoang chứa sẽ tăng lên. Lúc này, túi độn sẽ nhỏ hơn so với khoang chứa. Khi đứng, ngực trông vẫn rất đẹp vì nếp gấp chân ngực giữ cho túi độn ở đúng vị trí. Tuy nhiên, khi nằm xuống, nếp gấp chân ngực không còn ảnh hưởng đến vị trí túi độn nữa và túi độn sẽ trượt sang hai bên, khiến cho vùng giữa ngực bị phẳng.

Bất cứ khi nào túi độn được đặt vào ngực thì mô vú đều sẽ được kéo giãn ra. Mức độ kéo giãn là điều không thể dự đoán nhưng sẽ bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố chính là chất lượng mô (mỏng, độ đàn hồi kém, chảy xệ) và kích cỡ túi độn (túi độn quá lớn). Ở những người có chất lượng mô tốt và kích cỡ túi độn phù hợp thì mức độ mô bị kéo giãn sẽ rất thấp. Tuy nhiên, còn có một yếu tố khác cũng quyết định mức độ giãn mô không mong muốn sau khi đặt túi độn ngực đó là khuynh hướng di truyền - một yếu tố hoàn toàn không thể kiểm soát được. Do đó mà có những người dù mô lỏng lẻo nhưng lại không bị giãn nhiều sau phẫu thuật trong khi lại có người dù mô săn chắc nhưng túi độn lại bị lệch đáng kể sang hai bên.

Ở một số người, nguyên nhân của vấn đề lệch túi độn vừa là do giãn mô vừa là do khoang chứa được tạo quá lớn. Mặc dù vậy nhưng trong hầu hết các trường hợp thì túi độn di chuyển quá xa sang bên là do mô bị kéo giãn quá mức chứ không phải do lỗi trong quá trình tạo khoang chứa túi độn.

Làm sao để nhận biết túi độn bị lệch sang bên?

Có hai dấu hiệu để nhận biết vấn đề này là:

  1. Túi độn dịch chuyển quá xa về phía nách khi nằm ngửa
  2. Khi nằm, chân bờ ngoài của bầu ngực nhô sang hai bên quá xa so với thành ngực

Túi độn bị lệch sang bên do giãn mô

Đây là trường hợp mà nguyên nhân đơn thuần là do mô ở phần ngoài của bầu ngực bị kéo giãn trong khi khoang chứa túi độn được tạo ra một cách chính xác, giống như lồi đáy vú do giãn mô. Khi điều này xảy ra thì khi nằm ngửa, thể tích túi độn sẽ dồn sang hai bên.

Túi độn lệch do khoang chứa quá lớn

Vấn đề này cũng tương tự như biến chứng lồi đáy vú do nếp gấp chân vú tụt thấp. Trong những trường hợp này, khoang chứa túi độn được bóc tách quá nhiều sang hai bên, khiến túi độn dịch chuyển về phía nách khi nằm và chân bờ ngoài của bầu ngực nhô ra quá xa so với thành ngực.

Đây là những điều rất quan trọng cần biết trong những trường hợp khách hàng có nhu cầu phẫu thuật chỉnh sửa. Điều bắt buộc là phải hiểu được về cấu tạo giải phẫu và nguyên nhân gây biến dạng để có kế hoạch phẫu thuật khắc phục phù hợp. Bác sĩ phẫu thuật cần phải hiểu vấn đề là do sự giãn mô ở vùng bên ngoài của bầu ngực, bóc tách khoang chứa quá rộng hay cả hai. Điều này sẽ giúp bác sĩ phẫu thuật xác định được kế hoạch phẫu thuật tối ưu nhất để khắc phục vấn đề.

Sơ đồ dưới đây minh họa sự khác biệt giữa hai nguyên nhân khiến túi độn lệch sang bên này.

tui don lech sang ben
Ngực bình thường - ngực lệch bên do giãn mô - ngực lệch bên do tạo khoang chứa quá rộng

Ảnh bên trên: Túi độn nằm đúng vị trí trên thành ngực, không bị lệch hay dịch chuyển sang bên. Các đường thẳng cho thấy bờ bên trong và bên ngoài của khoang chứa túi độn.

Ảnh giữa: Túi độn bị lệch do giãn mô. Bờ bên ngoài của khoang chứa túi độn thẳng hàng với hình trên nhưng vùng ngoài của bầu ngực đã bị giãn, khiến cho bầu ngực chảy sang hai bên khi nằm. Trong trường hợp này, bờ ngoài của khoang chứa được tạo ở vị trí chính xác, tuy nhiên, sự kéo giãn của mô vú khiến cho túi độn dồn về hai bên.

Ảnh dưới: Túi độn lệch do khoang chứa lớn. Bờ bên ngoài của khoang chứa túi dộn được tạo xa hơn về hai bên so với hai hình trên. Trong những trường hợp này, túi độn cũng sẽ bị lệch sang bên khi nằm.

Dù túi độn bị lệch do giãn mô hay do khoang chứa quá lớn thì bầu ngực đều bị chảy sang hai bên khi nằm, khiến cho vùng giữa ngực (quanh xương ức) bị phẳng khi nằm ngửa. Cả hai đều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bộ ngực.

Chỉnh sửa khe ngực rộng do túi độn bị lệch sang bên

Việc chỉnh sửa cho những trường hợp mà túi độn bị lệch sang bên đòi hỏi bác sĩ cần có hiểu biết chuyên sâu về nguyên nhân gây ra vấn đề, là:

  • Do vùng mô bên cạnh của bầu ngực bị kéo giãn (bờ bên ngoài của khoang chứa được tạo đúng vị trí)
  • Do khoang chứa túi độn được tạo quá rộng về phía nách
  • Do cả hai nguyên nhân trên

Trong khi những trường hợp lồi đáy vú do mô vú ở phần dưới của bầu ngực bị kéo giãn (khoang chứa được tạo chính xác) thường ít gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ thì túi độn bị lệch sang bên do mô vú bị kéo giãn sẽ khiến bầu ngực bị chảy về phía nách khi nằm ngửa.

Giống như những trường hợp lồi đáy vú do khoang chứa được bóc tách quá xa xuống bên dưới hay nếp gấp chân ngực tụt thấp, túi độn bị lệch sang bên do khoang chứa được bóc tách quá rộng về phía nách cũng sẽ gây biến dạng, làm mất đi tính thẩm mỹ và cần phẫu thuật chỉnh sửa.

Đầu tiên, khách hàng sẽ được đánh dấu ở tư thế đứng. Nếu bờ ngoài của khoang chứa được tạo quá xa sang hai bên thì bác sĩ sẽ đánh dấu vị trí bờ ngoài hiện tại và bờ ngoài mới.

Còn khi túi độn bị lệch sang bên do giãn mô (không giống như các trường hợp lồi đáy vú do giãn mô, da thừa có thể được cắt bỏ với đường rạch mổ nằm ẩn ở nếp gấp chân ngực), lúc này không thể cắt bớt mô thừa ở phần bên cạnh của bầu ngực vì sẽ bị lộ sẹo. Trong những trường hợp này, bờ ngoài của khoang chứa túi độn cần được dịch chuyển vào trong một chút.

Trong quá trình phẫu thuật, đường rạch được tạo ở vị trí vết sẹo trước đó và túi độn được tháo ra ngoài. Bề mặt bên trong của khoang chứa túi độn lúc này đã có một lớp mô sẹo mỏng gọi là bao xơ. Bác sĩ sẽ tiến hành khâu đóng bao xơ, có nghĩa là khâu bờ ngoài của bao xơ vào thành ngực để thu hẹp bớt khoang chứa ở phía bên. Đôi khi, bao xơ quá mỏng và không thể giữ được chỉ khâu nên phương án này sẽ không khả thi. Trong những trường hợp như vật thì sẽ cần khâu thêm lưới Galaflex để gia cố cho mô và hỗ trợ giữ chỉ khâu trong thời gian lành lại. Lưới Galaflex sẽ tồn tại được khoảng 2 - 3 năm và trong thời gian này cơ thể sẽ tạo ra thêm khoảng 3mm mô tại vị trí đặt lưới, nhờ đó giúp kết quả duy trì được lâu hơn. Sau khi lưới Galaflex được cơ thể hấp thụ, mô mới được tạo ra sẽ tồn tại vĩnh viễn. Đây là một cách để kích thích tạo thêm mô và đồng thời giảm nguy cơ phẫu thuật hỏng.

Không nên thay túi độn hiện tại bằng một túi độn lớn hơn để lấp đầy khoảng trống trong khoang chứa túi độn vì điều này sẽ khiến cho mô càng bị kéo giãn và làm mỏng mô vú, từ đó khiến cho ngực càng thêm biến dạng.

Một số lưu ý khi khâu đóng bao xơ

  1. Không có bất cứ quy trình phẫu thuật nào có thể thay đổi hoặc cải thiện chất lượng mô vú của khách hàng.
  2. Phương pháp khâu đóng bờ ngoài của bao xơ có thể đóng một phần khoang chứa túi độn nhưng theo thời gian, khoang chứa vẫn có thể lại bị rộng ra do mô tiếp tục bị giãn hoặc do chỉ khâu kéo qua lớp mô gây lỏng nút chỉ sau này, đặc biệt là ở những người có mô mỏng. Đó là lý do tại sao nên dùng lưới Galaflex để hỗ trợ.
  3. Khi đóng bớt phần bên cạnh của khoang chứa túi độn thì có thể sẽ tạo nên đường nét bất thường tạm thời hoặc vĩnh viễn dọc theo bờ ngoài của bầu ngực, đặc biệt là ở những người có mô mỏng.
  4. Khả năng thành công của phương pháp khâu đóng bao xơ trong việc khắc phục túi độn bị lệch còn phụ thuộc vào đặc điểm của mô (mô càng kém săn chắc và càng mỏng thì khả năng thành công càng thấp). Do đó, bạn phải chấp nhận là có thể sau khi khâu đóng bao xơ, mô sẽ lại bị kéo giãn và túi độn lại bị dịch chuyển sang hai bên khi nằm.
  5. Không nên đặt túi độn kích cỡ lớn hơn. Mô vú vốn đã bị giãn do túi độn hiện tại và nếu còn thay một túi độn khác có kích cỡ lớn hơn thì sẽ càng kéo giãn mô hơn nữa và túi độn vẫn sẽ bị lệch, thậm chí còn có thể bị lệch ngay cả khi đứng thẳng.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Ngực cách quá xa sau khi đặt túi độn, liệu sau này chúng có sát nhau hơn không?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1965 lượt xem

2 tuần trước tôi mới nâng ngực bằng túi độn. Trước đây ngực tôi cỡ 30A, túi độn của tôi là loại túi nước muối thể tích 250 cc và được đặt ở dưới cơ. Bây giờ hai bên ngực của tôi vẫn cách nhau rất xa, gần như lệch về phía nách và không hề có khe ngực nào. Sau một thời gian nữa liệu hai ngực có sát lại với nhau hơn và tạo khe ngực không?

Tại sao một số người vẫn có khe ngực rộng sau khi nâng ngực bằng túi độn?
  •  3 năm trước
  •  8 trả lời
  •  6028 lượt xem

Tôi từng nghĩ rằng phẫu thuật nâng ngực làm tăng kích thước ngực, từ đó giúp tạo ra khe ngực đẹp hơn. Tại sao tôi thấy nhiều người vẫn có khe ngực rộng sau khi nâng ngực bằng túi độn?

Túi độn độ nhô cao có tạo khe ngực được không?
  •  3 năm trước
  •  7 trả lời
  •  649 lượt xem

Trước đây tôi từng nâng ngực bằng túi độn độ nhô thấp thể tích 350 cc nhưng do tôi thấy ngực chưa đủ lớn và không có khe ngực nên định là sắp tới sẽ phẫu thuật để thay túi độn khác. Nếu tôi chọn túi độn độ nhô cao và thể tích 450cc thì có thể làm cho ngực tròn đầy hơn và có khe ngực không? Ngoài ra, tôi muốn hỏi là nếu sau phẫu thuật mà tôi giảm cân thì ngực sẽ to lên hay nhỏ đi?

Túi độn đặt trên cơ hay dưới cơ sẽ tạo khe ngực rõ hơn?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  682 lượt xem

Tôi quyết định sẽ nâng ngực bằng túi độn và chọn túi độn 300 cc. Tôi nghĩ như thế là đủ để làm đầy cho phần ngực trên mà trông vẫn tự nhiên. Nhưng tôi muốn hỏi là liệu kích cỡ như thế có tạo được khe ngực không? Và nên đặt túi độn trên cơ hay dưới cơ thì sẽ tạo khe ngực rõ hơn? Tôi nghe nói là đặt dưới cơ sẽ tạo khe ngực rộng. Có phải như thế không? Tôi muốn hai bên ngực sát vào nhau cơ chứ không muốn khe ngực rộng.

Người gầy nên chọn size túi độn ngực nào để tạo khe ngực?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1735 lượt xem

Tôi 18 tuổi và muốn nâng ngực bằng túi độn. Size ngực hiện tại của tôi là 32A, tôi khá gầy và ngực hơi lép. Tôi muốn tăng lên size B, ngực tròn trịa hơn và muốn có khe ngực nhưng trông vẫn phải cân đối. Vậy thì tôi có thể chọn size túi độn ngực tối đa là bao nhiêu? Ngoài ra, nên chọn túi gel silicone hay túi nước muối?

Ngực chưa đủ lớn và vẫn cách xa nhau sau khi đặt túi độn
Ngực chưa đủ lớn và vẫn cách xa nhau sau khi đặt túi độn
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  988 lượt xem

Tôi có nâng ngực bằng túi độn 19 tháng trước và túi độn được đặt dưới cơ. Bây giờ tôi cảm thấy ngực chưa đủ lớn và một vấn đề nữa là hai bên ngực vẫn cách xa nhau. Dù tôi có mặc áo lót nâng ngực thì vẫn không tạo khe ngực được, nó cứ bị đẩy ra 2 bên. Tôi cũng sợ là đặt túi độn to hơn lại càng làm khe ngực rộng hơn. Tôi nên làm gì bây giờ?

Ngực chảy về phía nách khi nằm sau nâng ngực bằng túi độn
Ngực chảy về phía nách khi nằm sau nâng ngực bằng túi độn
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  5543 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 6 năm trước, dùng túi nước muối và bác sĩ nói là do cấu tạo lồng ngực của tôi nên dù có đặt túi độn cũng không thể tạo được khe ngực. Tôi thấy thế cũng không sao cả nhưng vấn đề bây giờ là khi nằm ngửa, ngực của tôi lại chảy về phía nách. Điều này gây cảm giác không thoải mái, và nó cũng làm tôi không thể mặc đồ tắm yêu thích. Tôi cần làm gì để khắc phục?

3 ngày sau nâng ngực: hai bên ngực cách nhau quá xa, một thời gian nữa có gần lại không?
3 ngày sau nâng ngực: hai bên ngực cách nhau quá xa, một thời gian nữa có gần lại không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2679 lượt xem

Tôi mới nâng ngực bằng túi độn 3 ngày trước, hình dạng và kích thước rất ưng nhưng mà hai bên ngực cách nhau xa quá nên tôi không hề có khe ngực. Liệu sau một thời gian nữa thì hai bầu ngực có gần lại không?

Làm thế nào để tạo khe ngực khít hơn?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  6808 lượt xem

Size ngực hiện tại của tôi là 32C. Tôi rất hài lòng với kích cỡ ngực của mình nhưng muốn phần trên đầy đặn hơn để tạo khe ngực. Nếu phẫu thuật đặt túi độn ngực để ngực tăng lên 1 – 2 cup thì có tạo khe ngực được không?

Có phải túi độn của tôi cách nhau quá xa không, tôi bị ngực hình ống
Có phải túi độn của tôi cách nhau quá xa không, tôi bị ngực hình ống
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1454 lượt xem

Cách đây 4 tuần tôi có nâng ngực bằng túi độn để sửa ngực hình ống. Túi độn của tôi là loại gel silicone, có thể tích 420cc và 375cc. Hiện túi độn ở bên phải vẫn chưa xuống đúng vị trí. Như thế có bình thường trong giai đoạn này không? Ngoài ra, tôi còn có cảm giác là hai túi độn cách nhau xa quá. Sau một thời gian nữa liệu ngực của tôi có tròn hơn không hay chỉ được thế này thôi?

Ngoài việc tăng kích cỡ ngực, túi độn có làm cho hai bên ngực gần nhau hơn được không?
Ngoài việc tăng kích cỡ ngực, túi độn có làm cho hai bên ngực gần nhau hơn được không?
  •  3 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1366 lượt xem

Tôi 29 tuổi, cao 1m6, nặng khoảng 53 – 55kg. Ngực tôi rất lép. Ngoài làm cho ngực đầy đặn và to hơn thì nâng ngực bằng túi độn thì có làm cho hai bên ngực gần nhau và tạo được khe ngực không? Tôi muốn tăng size ngực lên C-cup lớn hoặc D-cup nhỏ. Tôi lo là sau phẫu thuật ngực sẽ chỉ to lên còn khe ngực thì vẫn rộng.

Khe ngực rộng, hai bầu vú quá xa nhau – có thể dịch chuyển túi độn về giữa ngực mà không cần mổ không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  8558 lượt xem

5 tuần trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng kết quả hai bầu vú nằm xa nhau hơn dự định ban đầu của tôi với bác sĩ. Liệu có thể dịch chuyển túi độn về giữa ngực mà không cần thực hiện một quy trình phẫu thuật khác không?

Nâng ngực ở người bị ngực lồi bẩm sinh (ngực ức gà), chỉnh sửa để tạo khe ngực đầy đặn hơn
Nâng ngực ở người bị ngực lồi bẩm sinh (ngực ức gà), chỉnh sửa để tạo khe ngực đầy đặn hơn
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2950 lượt xem

Gần 15 năm trước tôi đã nâng ngực bằng túi gel silicone và sai lầm lớn nhất là để một bác sĩ Tai Mũi Họng làm ngoài giờ thực hiện, trong khi tôi lại bị lồi ngực bẩm sinh (hay còn gọi là ngực ức gà - lồng ngực nhô lên rõ do xương ức và các sụn sườn nhô ra bên ngoài). Hai bầu vú của tôi đã dịch chuyển rất nhiều sang hai bên nách, nhưng giờ tôi rất sợ phải phẫu thuật để khâu nhỏ khoang chứa lại vì hiện đã bị mất cảm giác ở núm vú trái. Kích cỡ áo ngực của tôi là A cup, thành ngực gầy, lộ xương, da mỏng. Vấn đề là tôi muốn sinh con trong vài năm nữa, tôi có nên đợi sinh xong rồi mới chỉnh sửa không? Tôi nghe nói có thể giải phóng một ít sợi cơ ở phía giữa ngực để tạo khe ngực khít hơn. Có thể làm gì bây giờ?

Tin liên quan
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Ngực lệch, bên to bên nhỏ không đều

Hai bên ngực bị lệch, không đều nhau bên to bên nhỏ

Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Tháo bỏ, thay thế túi độn ngực
Tháo bỏ, thay thế túi độn ngực

Tháo bỏ túi độn ngực cũng được xếp hạng là một trong số những quy trình phẫu thuật được thực hiện nhiều

Biến Chứng Gò Ngực Kép Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Biến Chứng Gò Ngực Kép Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Biến chứng gò vú kép sau đặt túi độn ngực do không xử lý đường chân ngực ban đầu sau khi tạo đường chân ngực mới

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Khe ngực rộng, hai bầu vú quá xa nhau – có thể dịch chuyển túi độn về giữa ngực mà không cần mổ không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  8558 lượt xem

5 tuần trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng kết quả hai bầu vú nằm xa nhau hơn dự định ban đầu của tôi với bác sĩ. Liệu có thể dịch chuyển túi độn về giữa ngực mà không cần thực hiện một quy trình phẫu thuật khác không?

Sau treo sa trễ kết hợp đặt túi độn: Quầng vú bị giãn rộng, ngực chảy xệ, sẹo xấu, túi độn lệch ra khỏi vị trí
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2953 lượt xem

Tôi có thể làm gì để sửa những vấn đề này, bác sĩ đã treo sa trễ bằng đường mổ sẹo quanh quầng vú và đặt túi size 550 cc. Tôi hi vọng vú sẽ nhỏ hơn hoặc bất cứ điều gì miễn là cải thiện. Chi phí thực hiện không là vấn đề nhưng nếu có thể cho tôi một con số ước tính thì thật tốt. Như thế tôi có thể dựa vào để lên kế hoạch thực hiện. Khắc phục những vấn đề này sẽ được gọi là quy trình thu nhỏ vú hay là chỉnh sửa ngực hỏng?

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn
  •  5 năm trước
  •  18 trả lời
  •  4670 lượt xem

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Cách khắc phục túi độn nâng ngực bị nhỏ
  •  5 năm trước
  •  20 trả lời
  •  5639 lượt xem

Tôi cảm thấy túi độn của mình quá nhỏ (tôi đặt túi nước muối size 275 cc được làm đầy thành 300 cc, đặt ở dưới cơ ngực). Có vẻ như bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã không tư vấn cho tôi chọn đúng kích cỡ. Tôi hiện vẫn mặc cỡ áo ngực cũ. Xin hãy cho tôi lời khuyên

Chỉnh sửa quầng vú giãn rộng “khổng lồ” sau nâng ngực
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2815 lượt xem

6 năm trước tôi đã thực hiện một quy trình nâng ngực đặt túi độn trên cơ (dưới tuyến vú). 8 tháng đầu trông ngực rất đẹp, nhưng bây giờ trông chúng thật khủng khiếp, nổi đầy các nếp gợn sóng và quầng vú bị giãn rộng khổng lồ. Mới đây tôi đã đến gặp bác sĩ nhưng thật buồn khi ông ấy bảo trường hợp của tôi có rất ít hi vọng. Tôi cảm nhận được túi độn bên trong vú và có thể sẽ cần phẫu thuật treo sa trễ. Liệu có hi vọng gì không? Hiện tại kích cỡ ngực của tôi là 34D, túi độn size 360 cc.

Video có thể bạn quan tâm
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI 01:07
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI
Thẩm mỹ viện Sline mỗi ngày luôn tiếp đón rất nhiều lượt khách hàng đến tư vấn nâng_cấp_V1 cũng như mong muốn chỉnh sửa lại VÒNG 1 bị lỗi.Tình trạng...
 3 năm trước
 1400 Lượt xem
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH 01:00
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH
Sáng ngày 04.10.2020, bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp khách hàng bị vỡ túi ngực, silicon công nghiệp tràn ra hố nách khiến quầng vú thâm đen, vùng...
 3 năm trước
 1270 Lượt xem
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN 02:03
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN
Vừa qua, bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã tiến hành tái phẫu thuật ngực, giải cứu cho cô gái N.T.M sinh năm 1997 đến từ Cà Mau.Theo lời kể lại, hơn 1...
 3 năm trước
 1253 Lượt xem
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC 06:06
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC
✅ Túi ergonomix 360cc bên trái, 360cc bên phải✅ Trả lại sự quyến rũ, khe khít, bầu ngực vung đầy sexy cho khách hàng.Phương pháp đẳng cấp,...
 3 năm trước
 1125 Lượt xem
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC 02:28
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC
Sáng 24/09, Bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp ngực thâm xệ, nặng như đá tảng, căng cứng và đau nhức. Chậm chút nữa sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử...
 3 năm trước
 970 Lượt xem
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng 00:16
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng
???Ngay lúc này, tại phòng mổ của bệnh viện đạt chuẩn Bộ Y Tế, Tiến sĩ Mai Mạnh Tuấn cùng ekip Viện thẩm mỹ Hà Nội đang tiến hành ca mổ cho khách hàng...
 4 năm trước
 955 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây