1

Kem dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm

Da khô, nhạy cảm là loại da mỏng và rất nhạy cảm. Đây là loại da khó chăm sóc nhất vì bị dị ứng với hầu hết với các loại mỹ phẩm.
Kem dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm Kem dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Da khô, nhạy cảm là loại da hay tróc vảy, nứt nẻ, có khi còn bị nóng, ngứa, tê buốt và nổi mụn.
  • Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do màng lipid có chức năng giữ ẩm và bảo vệ da bị hư tổn.
  • Các kem dưỡng ẩm giúp phục hồi hư tổn màng lipid là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho loại da khô, nhạy cảm.
  • Kem dưỡng ẩm Atopalm của Hàn quốc là kem dưỡng ẩm phục hồi màng lipid, rất phù hợp với tình trạng da khô, mỏng, nhạy cảm.
  • Ngoài kem dưỡng, các sữa rửa mặt cũng phải dịu nhẹ. Kem bôi làm trắng cũng phải rất thận trọng khi sử dụng đối với loại da này. 

Các loại kem dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm phải rất dịu nhẹ để không gây kích ứng loại da này. Sản phẩm giúp phục hồi hư tổn màng lipid là thiết yếu và quan trọng đối với loại da này. Hãy đọc kỹ tác dụng và thành phần của sản phẩm trước khi bạn quyết định mua sản phẩm nào đó

Da khô, nhạy cảm là gì?

Da của bạn khô, tróc vảy, nứt nẻ và rất cần kem dưỡng ẩm. Da của bạn không lúc nào được nghỉ ngơi. Còn nữa, da bạn bị nóng, ngứa, tê buốt, nổi mụn vì phản ứng với quá nhiều thành phần đến nỗi có rất ít sản phẩm hợp với bạn. Nhiều thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da ( như hương liệu, chất bảo quản, chất tẩy rửa) có thể gây kích ứng da.  Ngay cả những thành phần kem dưỡng ẩm thiên nhiên như dầu dừa hoặc dầu cocoa butter cũng có thể gây phản ứng. Bạn không tưởng tượng được làn da nhạy cảm của mình. Là một trong những loại da mệt mỏi nhất, bạn thấy khó để chăm sóc da mình cho hợp lý. Dường như bạn không tìm được con đường đi qua mê đạo các sản phẩm chăm sóc da để chọn ra một vài sản phẩm phù hợp với mình.

Loại của bạn cũng hay bi bệnh chàm ( viêm da cơ địa), đó là tình trạng da khô trở nên kích ứng, đỏ, viêm sau đó phát triển thành những đám da gây ngứa và phải mất một thời gian để lành lại.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô, nhạy cảm là do màng lipid có chức năng giữ ẩm và bảo vệ da bị hư tổn. Màng lipid tác dụng ngăn nước trong da bốc hơi ra ngoài, từ đó giúp giữ nước ở lại trong da, giữ ẩm cho da. Nó cũng là “ lá chắn” ngăn các chất độc hại, chất gây dị ứng xâm nhập vào trong da. Khi tấm lá chắn bị hư tổn, tạo ra các lỗ thủng, nước sẽ bốc hơi ra ngoài gây khô da, và chất kích ứng sẽ xâm nhập dễ dàng vào trong da.

Kem dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm

Vấn đề khô da sẽ được giải quyết bằng các loại kem dưỡng ẩm tốt. Lưu ý, các loại kem dưỡng ẩm thông thường có thể gây kích ứng làn da của bạn. Hãy tránh các sản phẩm chứa chất bảo quản paraben và có nhiều mùi hương, vì đó là những tác nhân hàng đầu gây dị ứng da. Các kem dưỡng ẩm giúp phục hồi hư tổn màng lipid là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho loại da khô, nhạy cảm. Các sản phẩm đặc biệt này sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, và không gây kích ứng da. Kem dưỡng ẩm Atopalm của Hàn quốc là kem dưỡng ẩm phục hồi màng lipid, rất phù hợp với tình trạng da khô, mỏng, nhạy cảm.

Cách chăm sóc dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm

Ngoài việc sử dụng các kem dưỡng ẩm chuyên giành cho da khô nhạy cảm, thì bạn cũng cần lưu ý đến các sản phẩm chăm sóc da khác. Các sữa rửa mặt cũng phải dịu nhẹ. Các kem bôi làm trắng cũng phải rất thận trọng khi sử dụng.

Khí hậu ẩm là điều kiện lý tưởng dành cho da bạn. Vào mùa đông khí hậu khô làm tăng yếu tố khô và nhạy cảm da, dẫn đến hiện tượng bong vảy và ngứa. Môi trường khô trong máy bay hoặc vùng sa mạc làm da vốn ít nước của bạn mất nước thêm. Bạn cũng có thể bị khô da, ngứa và nhạy cảm hơn do quần áo dày mùa động làm từ vài len vì chúng cọ sát và kích thích da.

Bạn cần thay đổi chế độ chăm sóc da theo mùa. Hãy quan tâm đến tình trạng của da bạn và thay đổi khi cần thiết. Nếu khí hậu khô thì phải dưỡng ẩm thường xuyên hơn, dùng các kem dưỡng ẩm mạnh. Nếu ở những vùng ẩm hơn, bạn có thể ra ngoài với các sản phẩm nhẹ hơn.

(*): "Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người"

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?

Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm
Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm glycerin là một trong những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tư vấn cho da nhạy cảm, lỗ chân lông to, tàn nhang
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1447 lượt xem

Em chào bác sĩ. Mong mn tư vấn giúp e với ạ! Da e là da nhạy cảm. Đổ dầu nhiều ở vùng mũi . Lcl to, tàn nhang nữa. E bị mụn bọc và mụn ẩn ở quanh cằm và má, e có đi khám da liễu, bs kê uống iso kèm thuốc bôi. Tới nay đã theo da liễu dc 6 tháng rồi. 2 tháng đầu mụn đẩy lên khá nhiều. Tới tháng thứ 3 là ổn, còn thâm đỏ. Hiện tại mụn bọc đã hết . Còn vài cái mụn ẩn thôi ạ. Bs chữa da liễu có kê loại differin và dưỡng ẩm eucerin . E dùng 4 tháng rồi e ko thấy có chuyển biến gì. Da còn bị sạm màu đi mặt mũi đen thui vàng ra. E có khám lại thì bs bs kê thuốc bôi acnetin -a. Và uống iso, mới hết thuốc mà e thấy cũng không khả quan lắm. Da vẫn thế , đôi khi còn tệ hơn. Mụn thì hết mà thâm đỏ bôi cả 4 5 tháng ko có chuyển biến gì. Theo e tìm hiểu thì dùng tre nếu ko biết cách rất nguy hiểm. E có hỏi bs rất nhiều mà bs ko tl. E xuống khám hỏi dùng các sản phẩm như thế đã hợp lí chưa, bác nhìn liếc qua rồi bảo được. Bác sĩ xem giúp em các bước em chăm sóc da. Thiếu xót gì mong bác sĩ cho e ý kiến ạ Sáng : srm aquaphil - dưỡng ẩm eucerin- kcn biore Tối : tẩy trang innisfree- srm hada labo - acnetin Lâu lâu e có đắp mask giấy của innisfree. Cảm ơn bác sĩ!

Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  617 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2217 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1696 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1522 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1479 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1450 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1417 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây