1

Hói đầu ở nam và nữ, công nghệ tế bào gốc

Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể hói đầu.
Hói đầu ở nam và nữ, công nghệ tế bào gốc Hói đầu ở nam và nữ, công nghệ tế bào gốc

Mặc dù đã có rất nhiều nghiên cứu và quảng cáo về các sản phẩm cả thuốc kê đơn và không kê đơn có tác dụng điều trị rụng tóc nhưng một nghiên cứu mới đây nhất được tiến hành bởi tiến sĩ George Cotsarelis của đại học Pennsylvania lại cho thấy rằng tế bào gốc mới là nguyên nhân gây hói đầu.

Cho đến nay, hầu hết mọi người đều tin rằng nguyên nhân gây hói đầu là do nang tóc bị phá hủy, chủ yếu là do nội tiết tố testosterone. Tiến sĩ Cotsarelis phát hiện ra rằng những nam giới bị hói có cùng số lượng tế bào gốc như những người có đủ tóc, nhưng việc thiếu một loại tế bào gốc trưởng thành nào đó làm cho nang tóc co lại. Đây là tin tốt đối với những người đang bị hói đầu, vì nó đem lại hi vọng về một phương pháp kích hoạt lại tế bào gốc để khiến tóc mọc trở lại.

Từ lâu người ta đã tin rằng có sự liên hệ giữa di truyền và bệnh rụng tóc - và cho đến nay niềm tin này vẫn còn tồn tại. Các nhà nghiên cứu đã xác định được hai loại chỉ thị di truyền ảnh hưởng đến bệnh rụng tóc và cứ bảy người lại có một người có cả hai loại chỉ thị này. Trong đó, một gen được di truyền từ người mẹ chịu trách nhiệm cho quá trình testosterone gắn với nang tóc và gen còn lại được di truyền từ cả bố và mẹ. Điều này còn giải thích cho sự giống nhau giữa kiểu hói của bố và con trai. Khi kết hợp với nhau, hai gen này làm tăng nguy cơ hói đầu lên một cách đáng kể, và trong tương lai, công nghệ xét nghiệm có thể sẽ cho biết trước được khả năng rụng tóc. Nhờ có phát hiện này, các nhà nghiên cứu có thể có hướng đi mới trong việc phát triển các loại kem hoặc thuốc có thể ngăn ngừa rụng tóc ngay từ đầu.

Các phương pháp điều trị rụng tóc hiện tại mới chỉ tập trung vào tác động của testosterone đối với nang tóc, trong đó có một số loại thuốc có tác dụng làm giảm ảnh hưởng của testosterone đến nang tóc, từ đó làm chậm tốc độ rụng tóc.Tuy nhiên testosterone không phải là nguyên nhân gây hói ở phụ nữ, đó là lý do tại sao phát hiện mới về tế bào gốc này rất cần được phát triển.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Vai trò của công nghệ MLE trong dưỡng ẩm da
Vai trò của công nghệ MLE trong dưỡng ẩm da

Công nghệ MLE sử dụng sự kết hợp của ceramide, axit béo, cholesterol và các loại lipid khác để mô phỏng cấu trúc rào chắn có dạng lớp mỏng tự nhiên của da.

Heparan sulfate là gì và có công dụng như thế nào?
Heparan sulfate là gì và có công dụng như thế nào?

Một thành phần dưỡng ẩm và chống lão hóa da đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đó là heparan sulfate.

Củ Nghệ Có Những Lợi Ích Gì Cho Da?
Củ Nghệ Có Những Lợi Ích Gì Cho Da?

Từ xa xưa, phụ nữ Châu Á đã sử dụng nghệ để chăm sóc sắc đẹp và ngày nay, nghệ là một thành phần quen thuộc trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem củ nghệ mang lại những lợi ích gì cho làn da?

Tinh Dầu Tràm Trà (Tea Tree Oil) Có Những Công Dụng Gì Cho Da?
Tinh Dầu Tràm Trà (Tea Tree Oil) Có Những Công Dụng Gì Cho Da?

Tinh dầu tràm trà là một trong những thành phần kháng khuẩn tự nhiên tốt nhất trong chăm sóc da. Tinh dầu tràm trà đã được sử dụng để làm đẹp từ hàng ngàn năm trước và vẫn phổ biến cho đến ngày nay. Tinh dầu tràm trà có rất nhiều lợi ích cho da và nhược điểm lớn duy nhất là nguy cơ gây dị ứng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Bệnh Hắc Lào có thật sự khó chữa trị thành công không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  795 lượt xem

Hiện nay, tình trạng các bệnh liên quan về nấm da thường xuyên xuất hiện ở mọi độ tuổi. Đặc biệt là không phân biệt người già hay trẻ em, đều có thể bị nấm. Bệnh nấm da thường rất dễ phát triển trong môi trường nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm. Một trong những bệnh nấm da được quan tâm đó là bệnh hắc lào. Vậy có cách chữa trị hắc lào nào đem lại hiệu quả nhất không?

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2143 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1657 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1465 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1415 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1404 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1362 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây