1

Da nhạy cảm: Các thành phần cần tránh

Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì chắc hẳn bạn hiểu được mức độ thất thường của làn da mình và chìa khóa để làm dịu da là tránh tuyệt đối các thành phần gây hại cho da.
Da nhạy cảm: Các thành phần cần tránh Da nhạy cảm: Các thành phần cần tránh

Trên thị trường, hầu hết các loại sản phẩm chăm sóc da đều có những loại riêng dành cho da khô, da dầu và da nhạy cảm tuy nhiên trên thực tế, việc phân chia không đơn giản như vậy vì da nhạy cảm còn có thể được chia thành 4 loại khác nhau. Đó là lí do vì sao bạn không nên tin hoàn toàn vào những gì được ghi trên nhãn của sản phẩm mà hãy tự mình tìm hiểu để có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn dành cho làn da đặc biệt của mình. Giải pháp chung khi chăm sóc cho da nhạy cảm là hạn chế hiện tượng viêm da và sau đó loại bỏ hẳn gốc rễ gây ra vấn đề.

Da nhạy cảm gồm 4 nhóm nhỏ:

  • Da mụn: Khi vi khuẩn gây mụn p. acnes bị mắc kẹt bên dưới bã nhờn và da chết trong lỗ chân lông, chúng sẽ gây ra các phản ứng viêm. Ngoài việc tránh các loại kem có kết cấu đặc, nặng, bạn còn cần tránh các sản phẩm có chứa các thành phần gây mụn như bơ ca cao, dầu dừa, isopropyl isostearate, tinh dầu bạc hà, sodium lauryl sulfate, isopropyl myristate hoặc myristyl myristate.
  • Da bị bệnh trứng cá đỏ. Đối với da bị bệnh trứng cá đỏ thì các loại kem bôi cả kê đơn và không kê đơn đều không có tác dụng. Mặc dù các sản phẩm chống viêm sẽ giúp làm da dịu bớt nhưng để có kết quả lâu dài, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tiến hành điều trị bằng phương pháp Intense Pulsed Light (ánh sáng cường độ cao dạng xung) hoặc phương pháp dùng tia laser. Những phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả vượt trội đối với hiện tượng đỏ da và có thể ngăn ngừa triệu chứng bệnh tái phát khi được dùng kèm với các loại kem bôi da. Tuy nhiên, đừng dùng các sản phẩm có tác dụng chống lão hóa vì chúng sẽ làm triệu chứng bệnh bùng phát nghiêm trọng hơn.
  • Da bị hiện tượng châm chích: hiện tượng này là do các dây thần kinh siêu nhạy cảm bên dưới da. Để làm dịu da, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa AHA, benzoic acid, lactic acid, propylene glycol, sodium lauryl sulfate, sorbic acid, urê và vitamin C.
  • Da dị ứng: Nếu da bạn bị mẩn đỏ, ngứa và bong tróc thì đó là do các khoảng trống ở lớp bảo vệ da khiến cho các chất kích ứng có thể lọt vào bên trong. Nguyên nhân phổ biếnnhất gây ra hiện tượng châm chích và dị ứnglà hương liệu và chất bảo quản và ngoài ra, bạn còn cần tránh các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, lanolin, parabens và propylene glycol2.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm
Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm

Nếu có da nhạy cảm, bạn có thể chọn các sản phẩm dưỡng da với thành phần tự nhiên để làm dịu da.

Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex
Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị dị ứng latex có nguy cơ cao cũng bị dị ứng với một số thành phần nguồn gốc thực vật trong các sản phẩm bôi ngoài da.

Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm
Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm

Có nhiều thành phần bị hạn chế hoặc bị cấm trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm do không an toàn, có hại hoặc thậm chí gây nguy hiểm.

Dị Ứng Formaldehyde Cần Tránh Những Thành Phần Nào Trong Mỹ Phẩm?
Dị Ứng Formaldehyde Cần Tránh Những Thành Phần Nào Trong Mỹ Phẩm?

Formaldehyde là một trong những thành phần gây dị ứng phổ biến nhất trong các sản phẩm chăm sóc da. Nếu bạn bị dị ứng formaldehyde thì nên tránh một số thành phần sau đây

Retinoid – một thành phần thiết yếu cho da nhăn
Retinoid – một thành phần thiết yếu cho da nhăn

Hầu như chưa có thành phần nào có thể vượt qua retinoid về những lợi ích mà chất này mang lại cho da nhăn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tư vấn cho da nhạy cảm, lỗ chân lông to, tàn nhang
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1426 lượt xem

Em chào bác sĩ. Mong mn tư vấn giúp e với ạ! Da e là da nhạy cảm. Đổ dầu nhiều ở vùng mũi . Lcl to, tàn nhang nữa. E bị mụn bọc và mụn ẩn ở quanh cằm và má, e có đi khám da liễu, bs kê uống iso kèm thuốc bôi. Tới nay đã theo da liễu dc 6 tháng rồi. 2 tháng đầu mụn đẩy lên khá nhiều. Tới tháng thứ 3 là ổn, còn thâm đỏ. Hiện tại mụn bọc đã hết . Còn vài cái mụn ẩn thôi ạ. Bs chữa da liễu có kê loại differin và dưỡng ẩm eucerin . E dùng 4 tháng rồi e ko thấy có chuyển biến gì. Da còn bị sạm màu đi mặt mũi đen thui vàng ra. E có khám lại thì bs bs kê thuốc bôi acnetin -a. Và uống iso, mới hết thuốc mà e thấy cũng không khả quan lắm. Da vẫn thế , đôi khi còn tệ hơn. Mụn thì hết mà thâm đỏ bôi cả 4 5 tháng ko có chuyển biến gì. Theo e tìm hiểu thì dùng tre nếu ko biết cách rất nguy hiểm. E có hỏi bs rất nhiều mà bs ko tl. E xuống khám hỏi dùng các sản phẩm như thế đã hợp lí chưa, bác nhìn liếc qua rồi bảo được. Bác sĩ xem giúp em các bước em chăm sóc da. Thiếu xót gì mong bác sĩ cho e ý kiến ạ Sáng : srm aquaphil - dưỡng ẩm eucerin- kcn biore Tối : tẩy trang innisfree- srm hada labo - acnetin Lâu lâu e có đắp mask giấy của innisfree. Cảm ơn bác sĩ!

Hỏi giá thành
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  463 lượt xem

Cho tôi hỏi thuốc BPO bán ở tiệm thuốc là bao nhiêu tiền

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1667 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1472 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1426 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây