1

Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (DRPW)

Một loại da tương đối dễ chăm sóc, nhưng cần chú ý đến các nếp nhăn.
Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (DRPW) Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (DRPW)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Da DRPW thường không bị mụn, nhưng dễ bị bắt nắng và tàn nhang. Loại da này nếu không có biện pháp bảo vệ thì sẽ phải đối mặt với những nếp nhăn.
  • Đối với da DRPW cần phải bôi kem chống nắng, dưỡng ẩm hàng ngày. Ngoài ra cần bổ sung dưỡng chất trong ăn uống để duy trì làn da khỏe mạnh.
  • Lời khuyên dành cho da DRPW là mặc dù hiện tại nếp nhăn chưa xuất hiện thì vẫn phải có những biện pháp để ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. 

Da DRPW là gì?

Da DRPW là da khô, khỏe, nhiễm sắc tố và dễ bị nhăn. Ở lứa tuổi thiếu niên, da DRPW thường không bị mụn – vấn đề thường gặp ở nhiều loại da khác, nhưng các sắc tố da khiến cho da DRPW dễ bị bắt nắng và tàn nhang. Hơn nữa, thường thì những người có da DRPW sẽ bị các nếp nhăn sớm hơn các loại da khác, tùy thuộc vào lối sống như tiếp xúc với nắng và hút thuốc.

Nếu cứ đi ngoài nắng mà không dùng các biện pháp bảo vệ da thích hợp thì da DRPW sẽ đối mặt với những nếp nhăn và những đốm đồi mồi trên da.

Các vấn đề thường gặp với da khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn

Những người có da DRPW thường gặp phải vấn đề da khô, bong tróc, ngứa, dễ bầm tím, đốm sậm màu trên mặt, ngực, cánh tay và bàn tay; các nếp nhăn trên mặt, tay và da dễ bị rách sau tuổi 50. Ngoài ra, da DRPW có thể có nguy cơ cao bị ung thư hắc tố, đặc biệt là những người có màu da nâu.

Da DRPW cần đặc biệt chú ý đến những dấu hiệu của ung thư hắc tố. Vùng môi cũng rất dễ bị ung thư da, vì vậy việc sử dụng kem dưỡng môi có chỉ số SPF cũng nên là một phần không thể thiếu trong quy trình bảo vệ da hàng ngày.

Những điều nên làm và nên tránh đối với da DRPW

Nên làm:

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF thấp nhất là 15
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da công nghệ MLE
  • Dưỡng ẩm ít nhất hai lần một ngày
  • Sử dụng các chất chống oxy hóa và các thành phần làm sáng da như vitamin C
  • Ăn thực phẩm giàu axit linoleic, chẳng hạn như dầu hạt lanh, hạt bí và quả óc chó
  • Bổ sung thêm viên uống chống nắng

Không nên:

  • Rửa mặt quá nhiều
  • Dùng tẩy da chết dạng hạt hay cọ rửa mặt
  • Bỏ dùng retinoid khi da bị kích ứng. (Có thể dùng với tần suất thấp hơn)

Chăm sóc cho da khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn DRPW

  • Ngoài việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày ra thì còn có nhiều cách khác để bạn có thể chăm sóc da tốt hơn, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.
  • Làm sạch da với một sản phẩm có chứa glycolic acid và chất chống oxy hóa để cấp nước, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Dùng một loại serum vitamin C để làm giảm sắc tố và thúc đẩy sản sinh collagen.
  • Dưỡng ẩm bằng một loại kem dưỡng ban ngày có công dụng chống nắng và chứa chất chống oxy hóa cùng với các thành phần dưỡng ẩm và làm sáng da. Dùng kem dưỡng có chứa retinol hoặc các loại kem chống lão hóa khác vào ban đêm.
  • Sử dụng kem mắt để giảm nếp nhăn vùng mắt.
  • Tẩy tế bào chết 1 – 3 lần mỗi tuần, tùy thuộc vào mức độ khỏe của da.

Lời khuyên cuối cùng dành cho loại da DRPW là nên sắp xếp đi khám bác sĩ da liễu. Ngay cả khi các nếp nhăn vẫn chưa phải là mối lo ngại vào thời điểm hiện tại nhưng việc đi gặp bác sĩ da liễu sớm sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ trung trong nhiều năm tới.

Bản full

“Tôi đã tìm kiếm nhiều sản phẩm tốt cho làn da của tôi, và dường như đối với tôi, chúng đều tốt cả. Tuy nhiên tôi không rõ chúng có phải là những sản phẩm tốt nhất cho những nếp nhăn và nước da không đồng đều của tôi không ” 

VỀ DA CỦA BẠN

Tôi yêu DRPW vì có rất nhiều thứ tôi có thể làm để giúp làn da của họ. Nhiều bệnh nhân DRPW biết ơn những điều mà bác sĩ da liễu đề nghị. Những người DRPW trẻ tuổi hiếm khi gặp bác sĩ da liễu vì thế tôi thường gặp loại da này khi các dấu hiệu của sự lão hóa xuất hiện.

Với da DRPW, những nếp nhăn là mối lo hàng đầu. Da bạn có cảm giác căng và sần sùi thô ráp khi sờ, thậm chí đau, đặc biệt trong điều kiện môi trường khô như trong máy bay hoặc ở vùng có độ ẩm thấp. Mùa đông khi sưởi ấm trong nhà, da của bạn mất nước nhiều hơn làm những nếp nhăn trông tệ hơn. Da bạn cảm thấy vướng víu khi mặc đồ len hoặc các quần áo sần sùi. Bạn cũng cần chú ý thấy những nếp nhăn ở bàn tay.

Những người DRPW già hơn đến văn phòng của tôi tuyệt vọng vì những nếp nhăn và họ cảm thấy hối tiếc. Dù gen đóng vai trò nào đó trong tình trạng da của họ, nhưng với hầu hết DRPW thì sự cẩu thả, ngược đãi làn da trong nhiều thập kỷ là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về da. Nhiều người nói rằng nếu họ biết trước được những điều mà bây giờ họ mới biết thì họ đã làm khác. Đó là lý do tại sao tôi báo động cho cả DRPW trẻ tuổi và già: hãy thực hiên các bước chăm sóc để bảo vệ làn da và phòng nếp nhăn ngay từ bây giờ.

Bạn là người đi cả ngày trên bãi biển mà không dùng chống nắng, là người đi thuyền hoặc trượt tuyết mà không dưỡng ẩm để chống lại gió gắt hay cái lạnh khắc nghiệt. Bạn để đầu trần mà không đội mũ, bất cứ thứ gì cũng có thể tiếp xúc với là làn da dễ rám nắng của bạn. Nhiều người trong số các bạn là người hoạt động tích cực và không muốn mất thì giờ vào việc làm đẹp “vớ vẩn”.

Hàng ngày bạn hiếm khi dùng kem chống nắng, bạn dùng các chất dưỡng ẩm cũ rích và rửa bằng xà bông gây khô. Bạn không dùng kem nền để bảo vệ da mình. Bạn nhún vai trước các liệu pháp điều trị lão hóa. Bạn không quan tâm. Hầu hết các bạn đã sai lầm khi không bảo vệ da của mình, và làn da khô của bạn không chịu được sự lạm dụng đó. Sớm thì trước tuổi 30 các dấu hiệu lão hóa xuất hiện, khi bạn già hơn thì chúng sẽ tăng lên.

Lúc đầu bạn cố gắng lờ đi những nếp nhăn, giả bộ rằng chúng không tồn tại. Và chẳng mấy chốc bạn không thể lờ chúng được, nhưng bạn vẫn không muốn thừa nhận vấn đề về da đã rõ ràng của mình. Và khi bạn thừa nhận rằng chúng đã đánh gục bạn, bạn tin rằng đã quá muộn. “Tôi chỉ biết cười nhăn nhở và chấp nhận chúng”, một bệnh nhân DRPW lắc đầu và nói với tôi như thế. Sau một đêm, các chàng trai và cô gái đã phải cam chịu trở thành người đàn ông đàn bà già trước tuổi. Các vấn đề da lẩn trốn bạn và một khi chúng biểu hiện, nhiều người trong các bạn buông xuôi.

Nhưng bạn có thể làm vài điều cho làn da của mình ở bất kể độ tuổi nào. Nếu bạn là một DRPW đã lớn tuổi, đừng từ bỏ. Tôi có thể giúp bạn. Và nếu bạn là DRPW trẻ hơn, hãy chú ý và hành động ngay từ bây giờ để phòng sự xuống dốc tồi tệ nhất của da bạn.

SỰ THẬT KHẮC NGHIỆT CỦA DA DRPW

Trong suốt tuổi thiếu niên và tuổi 20, DRPW có làn da đẹp. Không giống loại da dầu, bạn không bị mụn. Không như loại da nhạy cảm, bạn không gặp vấn đề khi dùng các sản phẩm chăm sóc da. Về nhiễm sắc tố da, có hai loại DRPW: một là loại da trắng bị tàn nhang không rám nắng tốt, một loại thì dễ rám nắng với ánh nắng nhiệt đới.

Nếu bạn là loại sau, có thể bạn đã không dùng chống nắng thường xuyên. Còn những người loại da trắng có thể thường xuyên bị cháy nắng khi họ cố gắng phơi mình dưới ánh mặt trời để có làn da rám nắng nhưng không được, thay vào đó là tàn nhang và tróc vảy.

Với phụ nữ, những vấn đề đầu tiên xuất hiện ở tuổi 20 và 30 khi họ mang thai và dùng các loại thuốc tránh thai, dẫn đến những vết đen và các quầng thâm dưới mắt. Ở đầu tuổi 30, bạn có thể phát triển những nếp nhăn nhỏ quanh mắt và giữa hai lông mày. DRPW thường phát triển cả những nếp nhăn nhỏ ngay mi mắt dưới và các quầng thâm dưới mắt. Da khô làm cho các nếp nhăn dễ bị nhận thấy hơn. Khi già đi (và mãn kinh), da khô và nếp nhăn sẽ tệ hơn.

Dù vài người DRPW ngược đãi da của họ bằng việc tắm nắng, hút thuốc và thói quen ăn uống kém dinh dưỡng, bạn (cùng với nhiều người DRPW) có thể không ngược đãi da của mình nhưng lại đang phải cố gắng khắc phục khuynh hướng bị nếp nhăn do GEN.

Một chút ánh nắng, thỉnh thoảng một điếu thuốc lá ở một cuộc vui, thỉnh thoảng ăn cái gì đó tạp nham có thể không phải là thứ tệ hại nhất với nhiều loại da, nhưng với bạn thì như vậy đó. Nằm trong nhóm có nguy cơ cao, bạn phải làm mọi thứ hợp lý để kiềm chế sự xuất hiện lão hóa. Hãy làm theo chiến dịch phòng ngừa của tôi bất cứ khi nào có thể.

DRPW có các vấn đề đáng ngại nhất. Nếp nhăn, sự chùng da nhão da, già trước tuổi, khô da, những vết đen, bong mảng, tróc vảy là hậu quả từ những năm tháng coi thường việc chăm sóc da. Cho đến tuổi 40-50, những nếp nhăn và khô da làm bạn cảm thấy muốn đầu hàng trong sự tuyệt vọng.

Dù ở tuổi nào, biết cách bảo vệ da, tăng độ giữ ẩm cho da chính là chìa khóa. Nếu bạn là người đang bắt đầu ở giai đoạn sớm của trò chơi –xin chúc mừng. Nếu bạn dùng kem chống nắng, chất chống oxi hóa (qua ăn uống, hoặc uống bổ sung hoặc bôi các sản phẩm dưỡng da) và học cách làm thế nào để bảo vệ và dưỡng ẩm, thì đó là cơ hội tuyệt vời giúp bạn giảm bớt khuynh hướng dẫn đến nếp nhăn.

Đối với người DRPW ở độ tuổi lớn hơn, vẫn còn có nhiều thứ có tác dụng. Xét cho cùng, bạn vẫn còn từ 20 đến 40 năm nữa sống với da của bạn, vì thế không bao giờ quá muộn để bắt đầu.

Rám nắng

Nhiều người loại da DRPW (hoặc người hàng xóm DRPT) có da màu và rám nắng tốt.

Phơi nắng làm da khô tệ hơn, và bạn là một trong các loại da mà ánh nắng ảnh hưởng tới sự lão hóa nhiều nhất. Tia UV ức chế các enzyme, từ đó làm tổn hại khả năng giữ nước của da. Vì thế mà da cháy nắng sẽ gây bong mảng và tróc vẩy, điều này lại dẫn đến khô da và bong mảng.

Phơi nắng cũng làm giảm thành phần Hyalorunic acid (HA) trong da. HA có tác dụng kéo nước vào trong da, làm đầy da và tạo hình cho da. Da bị phá hủy bởi ánh nắng có xu hướng giảm thể tích do thiếu HA. Ánh nắng cũng kích thích các tế bào tăng sản xuất sắc tố da (melanin) tạo nên các vết đen và tàn nhang.

Dùng chống nắng là điều cốt yếu để phòng ngừa những nếp nhăn và vết đen. Bôi chúng lên mặt và mu bàn tay. Hãy sử dụng sản phẩm chống nắng ngăn được cả tia UVB (tia làm bạn rám nắng) và tia UVA (tia xuyên sâu hơn vào trong da gây phá hủy collagen tạo ra nếp nhăn)

Nguy cơ ung thư da

Dù bạn ít có nguy cơ bị ung thư tế bào không sắc tố da hơn những loại da không nhiễm sắc tố, nhưng người DRPW da trắng có nguy cơ phát triển ung thư tế bào sắc tố da cao, đó là một loại ung thư có thể cứu được khi phát hiện sớm. Bạn nên được bác sĩ da liễu kiểm tra định kỳ, đặc biệt nếu bạn thường xuyên bị cháy nắng.

Điều trị bằng ánh sáng có thể dễ dàng loại bỏ đốm đen phiền hà (chúng có thể phát triển thành ung thư tế bào không sắc tố da), nhưng biết được các yếu tố nguy cơ và kiểm tra ung thư da thường kỳ để phát hiện các tổn thương ung thư tế bào sắc tố da vẫn rất quan trọng. 

Nếu bạn là DRPW và có vài các yếu tố dưới đây, bạn có nguy cơ phát triển ung thư tế bào sắc tố da cao:

  • Da trắng
  • Cháy nắng dễ dàng
  • Tiền sử một hoặc vài lần cháy nắng nghiêm trọng
  • Tiền sử gia đình có người bị ung thư tế bào sắc tố da

Nếu bạn có tóc đỏ, nguy cơ của bạn còn cao hơn. Các nghiên cứu phát hiện ra gen MC1R liên quan đến tóc đỏ, chấm tàn nhang di truyền và hình thành ung thư sắc tố da. Tàn nhang không chỉ là một vấn đề thẩm mỹ, nó còn là dấu hiệu cảnh báo sớm của khả năng ung thư da trong tương lai. Một nghiên cứu bước ngoặt được báo cáo trên tạp chí hiệp hội y khoa Mỹ chỉ ra rằng những đứa trẻ dùng kem chống nắng sẽ ít phát triển tàn nhang hơn.

Vài người nghĩ rằng tàn nhang “đáng yêu”, nhưng sự xuất hiện của nó lại là biểu hiện của sự gia tăng nguy cơ ung thư. Bất cứ một mụn ruồi nào phát triển đột ngột, thay đổi kích thước, hình dạng, màu sắc hoặc chảy máu cần được bác sĩ da liễu kiểm tra ngay.Thêm vào đó hãy tự mình kiểm tra thường xuyên, mặc quần áo bảo vệ và chống nắng khi có thể. Hãy tham khảo ung thư tế bào sắc tố da A, B, C, D trong chương chín.

Vùng môi dễ bị ung thư nhất vì môi không tiết dầu, mà dầu chứa hàm lượng vitamin E cao ‒ chất chống oxi hóa bảo vệ da khỏi sự lão hóa và ung thư. Vì thế mà vài loại son dưỡng môi (lipbalm, chapstick) chứa vitamin E như một chất bảo vệ. Các cửa hàng thực phẩm cũng bán dầu vitamin E, nó quá dầu đối với hầu hết các vùng da nhưng có thể sử dụng được trên môi.

CẬN CẢNH DA BẠN

  • Da tróc vảy khô
  • Ngứa
  • Da mỏng dễ bị tổn thương nếu bạn ngoài 50
  • Dễ bị bầm tím
  • Những vết đen trên mặt, ngực, cánh tay và bàn tay
  • Nếp nhăn bắt đầu xuất hiện quanh mắt
  • Nếp nhăn ở trán và ở giữa 2 lông mày (nếp cau mày)
  • Nếp nhăn ở bàn tay
  • Nguy cơ cao bị ung thư tế bào sắc tố da

Da lão hóa cũng thường hay bị khô. Và da khô dễ bị lão hóa hơn vì vài lý do. Đầu tiên các enzyme giúp khôi phục lại chức năng của da sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn khi da thiếu nước. Thứ hai là loại da khô sản xuất ít dầu hơn, dầu chứa số lượng lớn vitamin E (là chất chống oxi hóa kháng lại sự lão hóa và ung thư da). Thứ ba là vòng đời tế bào (để sản xuất ra các tế bào da mới) sẽ chậm hơn làm cho các tế bào chết chất thành đống không đồng đều, dù không nhìn thấy bằng mắt thường nhưng chúng làm cho da trông sần sùi. Cuối cùng, khi nồng độ estrogen giảm xuống ở tuổi mãn kinh và gần mãn kinh, da bạn sẽ trở nên khô hơn.

ĐIỀU TRỊ NẾP NHĂN

Bạn thử nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau nhưng dường như không có gì tạo ra sự khác biệt. Thông thường các sản phẩm không theo đơn không đủ mạnh, bởi các công ty không đưa ra các sản phẩm có nồng độ cao nhiều hoạt chất. Đó là do họ không kiểm soát được ai sẽ mua các sản phẩm của mình, họ khôn khéo đưa ra các sản phẩm dịu nhẹ hơn để bất cứ ai cũng có thể sử dụng mà không gây ra tác dụng phụ.

Trong bất kỳ trường hợp nào, cho đến khi có các sản phẩm không theo đơn đủ mạnh, bạn có thể sử dụng các thuốc theo đơn có tác dụng mạnh hơn. Chúng có thể giải quyết các vấn đề da của bạn. Tuy nhiên bạn phải dùng chống nắng vì retinoid theo đơn khiến các tia độc hại trong ánh nắng xâm nhập sâu hơn vào trong da.

Dù sao, theo ý kiến của tôi retinoid vẫn là sản phẩm có giá trị nhất cho da DRPW vì nó phòng nhăn và những vết đen, thậm chí giúp loại bỏ những vết đen đã xuất hiện và những nếp nhăn nhỏ. Bạn có thể sử dụng sản phẩm rửa và chống nắng giá thấp nhất vì da khỏe của bạn không cần nuông chiều quá mức. Thay vào đó, hãy tiết kiệm tiền để giành cho thuốc theo đơn như retinoid – những thứ thực sự hữu ích với bạn.

Retinol và DRPW

Để phòng hay giảm thiểu những nếp nhăn, nhiều DRPW dùng sản phẩm retinol không theo đơn hoặc thuốc Retin-A theo đơn. Chúng hoạt động theo cùng một cơ chế là tăng quá trình làm mới tế bào và ngăn sự phân hủy collagen (phân hủy collagen là nguyên nhân cơ bản tạo nên sự lão hóa). Vậy thứ gì phù hợp với bạn?

Hầu hết các sản phẩm retinol không theo đơn không đủ nồng độ hiệu quả để giải quyết hoàn toàn những vết đen và nếp nhăn. Retinol thường không ổn định. Nếu trong quá trình sản xuất hoặc đóng gói retinol tiếp xúc với không khí hoặc ánh sáng, nó sẽ mất tác dụng. Việc đóng gói phải bảo vệ được sản phẩm tránh ánh sáng, vì thế mà người ta thường dùng nhôm.

Sản phẩm retinol được đựng trong lọ hoặc chai trong suốt sẽ mất hoạt tính. Những sản phẩm tôi giới thiệu đều được sản xuất và đóng gói đúng cách. Nếu bạn còn trẻ và chưa thấy các nếp nhăn (hoặc các nếp nhăn chỉ mới bắt đầu), chúng có thể giúp ích. Tuy nhiên nếu bạn đã thấy nhiều nếp nhăn xuất hiện và nghĩ chúng không đủ mạnh, bạn cần một sản phẩm theo đơn.  

Nhiều DRPW gặp vấn đề với sản phẩm mạnh theo đơn vì họ không chịu được sự khô da và tróc vảy khi dùng Retinoid đậm đặc.

Dù vậy tôi vẫn xác nhận rằng một sản phẩm retinoid theo đơn sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, đặc biệt nếu bạn làm quen với việc sử dụng nó một cách chậm rãi và làm loãng nó với dưỡng ẩm hoặc nếu cần dùng kèm sản phẩm chống kích thích. Hầu hết các kem chống lão hóa không chứa đủ nồng độ các thành phần để có hiệu quả, hoặc nếu chúng đủ mạnh thì lại đắt (trên 200 đô-la) vì các thành phần này giá khá cao. Trong khi một loại kem Avage theo đơn giá chỉ có 90 đô-la, chúng sẽ tốt hơn cho bạn.

Phòng nếp nhăn

Ngoài việc dùng retinoid, các chất chống oxi hóa cũng là thành phần quan trọng trong cuộc chiến chống nhăn vì chúng ngăn cản tác dụng độc hại của các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử oxi mang số điện tử lẻ. Chúng có xu hướng cân bằng điện tử nên sẽ “cướp” điện tử từ các thành phần quan trọng của da như ADN và lipid của màng tế bào. Mất điện tử sẽ phá hủy ADN hoặc lipid của màng tế bào dẫn đến ung thư da và lão hóa.

Trà xanh là chất chống oxi hóa được chứng minh tốt cho da, nhưng nhiều sản phẩm lại chứa lượng thành phần này thấp đến nỗi chúng gần như vô giá trị. Tinh chất trà xanh đậm đặc sẽ chuyển sang màu nâu, vì thế các công ty thường chỉ cho một lượng nhỏ. Những sản phẩm tôi sẽ giới thiệu đều có màu nâu do chứa số lượng trà xanh nhiều. Đừng để màu nâu làm bạn lo lắng, hãy nghĩ về lợi ích cho da của mình.

L-ascorbic (vitamin C) là một chất chống oxi hóa quan trọng khác cho da. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nó ngăn ngừa sự thoái biến của collagen và làm tăng sản xuất collagen. Tuy nhiên vitamin C có nhiều dạng và không phải tất cả chúng đều hữu ích. Các este của vitamin C gắn với acid béo nên khi bôi sẽ khó hấp thụ vào trong da, do vậy các sản phẩm chứa vitamin C dạng này không hiệu quả. Dạng L-ascorbic thẩm thấu vào trong da dễ dàng hơn. Ở đây tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm chứa vitamin C thực sự có hiệu quả.

Để chống lại khô da, các kem nội tiết estrogen bôi ngoài da và các sản phẩm chứa đậu nành là một sự lựa chọn cho người DRPW sau mãn kinh mà không dùng liệu pháp thay thế nội tiết HRT (uống các viên nội tiết tố nữ).

Lưu ý của BAUMANN: Hãy dành tiền để đến gặp bác sĩ da liễu, về lâu dài đó là một biện pháp tiết kiệm hơn. Nếu bạn đến Spa, hãy quên mát xa mặt đi, chúng không đủ mạnh để giúp bạn. Nhưng tôi thì có thể.

CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY

Mục đích của chế độ chăm sóc da là giải quyết nếp nhăn, những vết đen, khô da bằng các sản phẩm chứa các thành phần chống nhăn, làm sáng da và dưỡng ẩm. Nguyên lí cơ bản là dựa trên sự bảo vệ và dưỡng ẩm. Vì da bạn khỏe nên bạn cần các thành phần mạnh để điều trị nếp nhăn và vết đen.

Tôi cung cấp hai chế độ: chế độ một khi bạn không có vết đen và chế độ hai khi bạn có vết đen. Nếu bạn có điều kiện, bạn hãy đến gặp bác sĩ da liễu, họ sẽ kê cho bạn các sản phẩm mạnh thực sự hữu ích cho bạn.

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA KHI KHÔNG CÓ VẾT ĐEN

BUỔI SÁNG

  • B1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt   
  • B2: bôi kem mắt 
  • B3: bôi serum chống lão hóa lên mặt, cổ, ngực  
  • B4: bôi dưỡng ẩm chứa chất chống nắng lên mặt, cổ hoặc ngực 
  • B5: dùng kem nền (không bắt buộc)

BUỔI TỐI

  • B1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • B2: tẩy tế bào chết (1 lần/tuần)
  • B3: bôi kem mắt
  • B4: bôi dưỡng ẩm chứa Retinol
  • B5: bôi dưỡng ẩm

Buổi sáng rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó bôi kem mắt. Tiếp theo bôi serum chống lão hóa lên mặt, cổ và ngực. Bôi dưỡng ẩm hoặc/và kem chống nắng và sau đó kết thúc bằng kem nền nếu bạn muốn. Đảm bảo tổng SPF các sản phẩm lớn hơn 15. 

Buổi tối rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó mỗi tuần bạn nên dùng liệu pháp mài da siêu dẫn hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết một lần. Tiếp theo bôi kem mắt và sau đó bôi kem dưỡng ban đêm chứa Retinol. Kết thúc bằng một lớp kem dưỡng ẩm.

CHẾ ĐỘ ĐỂ LOẠI BỎ NHỮNG VẾT ĐEN

BUỔI SÁNG

  • B1: rửa bằng sữa rửa mặt 
  • B2: bôi kem mắt  
  • B3: bôi serum hoặc gel làm sáng da lên những vết đen 
  • B4: bôi dưỡng ẩm chứa chất chống nắng  
  • B5: dùng kem nền (tùy theo) 

BUỔI TỐI

  • B1: rửa bằng sữa rửa mặt
  • B2: tẩy tế bào chết (1 lần/tuần)
  • B3: bôi kem mắt
  • B4: bôi serum hoặc gel làm sáng da lên những vết đen
  • B5: bôi dưỡng ẩm chứa retinol  
  • B6: bôi kem đêm

Buổi sáng rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó bôi kem mắt. Tiếp theo bôi serum hoặc gel làm sáng da lên những vết đen. Sau đó bôi dưỡng ẩm chứa SPF lên mặt, cổ và ngực. Cuối cùng dùng kem nền nếu muốn. Đảm bảo sản phẩm bạn chọn có tổng SPF tối thiểu là 15.

Buổi tối rửa bằng sản phẩm rửa. Sau đó dùng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc bộ mài da siêu dẫn một đến bốn lần một tuần. Bôi kem mắt, sau đó bôi serum hoặc gel làm sáng da lên những vết đen. Tiếp theo bôi dưỡng ẩm chứa retinol và kết thúc bằng kem dưỡng ban đêm.

Còn một sự lựa chọn khác tốt hơn để loại bỏ những vết đen là đến gặp bác sĩ da liễu. Đó là sản phẩm Alpha Beta Daily Face Peel của Dr.Dennis Gross. Bạn có thể dùng nó ngày một lần ở bước thứ hai (lúc này bước hai trong chế độ chuyển xuống thành bước ba). Sau một tuần, nếu bạn không bị đỏ da hoặc kích thích, bạn có thể dùng nó ngày hai lần.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)

Với những người có làn da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn, việc bắt đầu chăm sóc da từ sớm sẽ đem lại những lợi ích rất lớn cho sức khỏe về lâu dài của làn da.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)

Nếu bạn có làn da thuộc loại da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn thì da bạn sẽ được bảo vệ khỏi các vấn đề như viêm, mụn trứng cá, khô da và những vết thâm không mong muốn.

Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (DRNW)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (DRNW)

“Da tôi luôn đẹp trong mùa hè, nhưng khi thời tiết lạnh thì sự khô da làm phiền tôi. Bây giờ khi tôi già hơn, các nếp nhăn ngày càng nhiều hơn. Tôi liên tục được nghe về các loại kem chống lão hóa đắt tiền chứa các thành phần quý hiếm. Tôi không biết nên mua loại nào hoặc nên tin ai. Thành phần chống lão hóa nào thật sự hiệu quả với da của tôi?” 

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng (ORPT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng (ORPT)

Nếu bạn có làn da thuộc loại ORPT thì xin chúc mừng, da của bạn là một trong những loại da dễ chăm sóc nhất vì nhưng ưu điểm của loại da này vượt xa so với những bất lợi mà nó mang lại.

Chăm sóc da Bauman- Da dầu, nhạy cảm, nhiễm sắc tố, nhăn (OSPW)
Chăm sóc da Bauman- Da dầu, nhạy cảm, nhiễm sắc tố, nhăn (OSPW)

Đây là một loại da rất phổ biến và có các đặc điểm là viêm da hoặc mụn trứng cá, sắc tố da không đều và dễ nhăn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2815 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  917 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  823 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2203 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1688 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1508 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1461 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1434 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1408 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây