1

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)

Với những người có làn da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn, việc bắt đầu chăm sóc da từ sớm sẽ đem lại những lợi ích rất lớn cho sức khỏe về lâu dài của làn da.
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW) Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Da ORPW là loại da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố và nhăn. Những người thuộc loại da này thường có lỗ chân lông to, da bóng nhờn, có vết sậm màu do tiếp xúc với nắng và có cả nếp nhăn.
  • Cần chăm sóc da ORPW để giải quyết những vết đen bằng các sản phẩm chứa thành phần chống nhiễm sắc tố như kojic acid, arbutin, hydroquinone.
  • Ngoài ra, cần giải quyết những nếp nhăn bằng sản phẩm chứa retinol, các thành phần chống oxi hóa.
  • Thêm vào đó, cần phải có chế độ chăm sóc để điều trị dầu và giải quyết mụn đầu đen, lỗ chân lông to.
  • Ăn nhiều hoa quả, rau xanh, ngủ ít nhất 7 tiếng, tập luyện thường xuyên và bổ sung các chất chống oxy hóa cũng rất quan trọng với loại da này.

Những điều cần biết về loại da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố và nhăn ORPW

Vấn đề phổ biến nhất của loại da này là hiện tượng bóng nhờn nhưng vấn đề sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Những thói quen như đi ngoài nắng mà không bảo vệ da, thiếu ngủ, chế độ ăn không lành mạnh, thường xuyên căng thẳng stress sẽ còn khiến cho loại da này dễ bị nhăn nếu như không có các biện pháp chăm sóc da từ sớm để ngăn ngừa.

Những người trẻ tuổi thường dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời và phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Điều này sẽ làm cho tông màu da không đồng đều, xuất hiện các đốm nâu hoặc các mảng da sẫm màu. Sau đó, khi đến độ tuổi trên 35 tuổi, đa số mọi người thường không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thích hợp như retinoid hay acid ascorbic (vitamin C).

Khi bước sang tuổi 50, làn da của bạn có thể sẽ chuyển sang loại da DRPW (khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn), khiến cho một số chất chống oxy hóa có trong lượng dầu tự nhiên của da bị mất đi. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, các sản phẩm retinoid theo đơn của bác sĩ và acid ascorbic (Vitamin C) trong những năm còn trẻ. Việc phòng ngừa sớm là rất quan trọng đối với loại da này. Nhữngbiện pháp này sẽ vừa giúp ngăn ngừa, vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại cho các thành phần trong da lại vừa giúp bảo vệ cấu trúc collagen của da.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tầm quan trọng của collagen trong quá trình lão hóa da. Loại protein này tạo nên cấu trúc nền, đem lại sự chắc khỏe và độ dày cho làn da. Ở phụ nữ, khi nồng độ estrogen giảm xuống, sự sản sinh collagen cũng sẽ giảm, khiến cho da bị mỏng đi. Tuy nhiên, các liệu pháp thay thế hormone estrogen hoặc sử dụng retinoid và acid ascorbic có thể đảo ngược quá trình này. Tất nhiên, việc ăn nhiều hoa quả, rau xanh, ngủ ít nhất 7 tiếng, tập luyện thường xuyên và bổ sung các chất chống oxy hóa cũng quan trọng không kém.

Nếu bạn có làn da thuộc loại ORPW, da sẽ gặp những đặc điểm sau:

  • Lỗ chân lông to
  • Da bóng, nhờn
  • Các loại kem chống nắng thường khiến da nhờn thêm
  • Những đốm nâu hoặc vệt sẫm màu ở vùng da tiếp xúc với nắng
  • Nếp nhăn

Việc thay đổi thói quen sống trước tuổi 35 sẽ giúp da bạn chuyển sang những loại da khỏe mạnh hơn, ví dụ như da ORPT (dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng) hay ORNT (dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng). Nếu bạn đã hơn 35 tuổi thì cũng đừng lo. Việc kết hợp các biện pháp chống lão hóa và chăm sóc da sẽ giúp cải thiện làn da của bạn.

Những lợi ích khi có da ORPW

Da của bạn có hai ưu điểm lớn: dầu trong da có một lượng Vitamin E lớn, điều này có nghĩa là da tự sản sinh ra một loại chất chống oxy hóa tự nhiên và da của bạn sẽ không dễ bị viêm. Do đó, bạn có thể thử nhiều sản phẩm khác nhau mà không lo các phản ứng tiêu cực trên da như nổi mẩn, nóng rát hay châm chích - tất cả các vấn đề mà người có da nhạy cảm hay gặp phải.

Tuy nhiên, chính vì có làn da khỏe nên để ngăn ngừa nguy cơ da không đều màu và xuất hiện nếp nhăn, bạn sẽ cần các sản phẩm có nồng độ mạnh hơn. Bù lại, một lợi ích khác nữa của loại da ORPW là một khi bạn có thể thay đổi thói quen sống, cộng thêm chế độ chăm sóc da thích hợp và các biện pháp chống lão hóa thì bạn sẽ có được một làn da ORNT (da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng) – loại da được coi là hoàn hảo nhất.

Làm thế nào để giúp da ORPW khỏe mạnh hơn?

Bước đầu tiên là thay đổi thói quen sống của bạn, cụ thể là bảo vệ da khỏi ánh nắng bằngcách mặc quần áo dài và mũ; không hút thuốc; ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm và tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần ít nhất 30 phút; thiền hoặc tập yoga để giảm sự căng thẳng - căng thẳng stress có thể làm tăng lượng hormone chống stress cortisol, gây tăng sản sinh dầu và lão hóa da; bổ sung chất chống oxy hóa vào chế độ ăn với trái cây và rau củ; chocolate đen, trà xanh và các loại gia vị như nghệ, gừng, quế,…

Sử dụng các sản phẩm phù hợp để chăm sóc da hàng ngày nhằm phục hồi các tổn thương da. Việc dùng kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng, nhưng đối với loại da của bạn thì thay vì dùng kem chống nắng hóa học, bạn nên tìm mua kem chống nắng vật lý có thành phần oxit kẽm, vì các sản phẩm này ít khiến da bị đổ dầu hơn. Ngoài ra, nên tránh các loại kem chống nắng có chứa dimethicone vì thành phần này sẽ khiến da bị nhờn..

Cuối cùng, hãy duy trì quy trình dưỡng da hàng ngày. Bạn cần chọn được loại sản phẩm phù hợp với làn da của bạn bởi vì hầu hết các sản phẩm không kê đơn đều sẽ không đủ mạnh cho loại da khỏe. Bạn nên chọn các sản phẩm có hydroxyl acid, retinoid, ascorbic acid, các chất chống oxy hóa như trà xanh và resveratrol; tránh các thành phần gây bít lỗ chân lông như dầu dừa.

Bản full:

“Công bằng mà nói da tôi là loại dễ chăm sóc, nhưng tôi vẫn cần lời khuyên để có nước da đồng đều hơn và phòng sự lão hóa không mong muốn. Loại kem chống lão nào thật sự hiệu quả? Tôi không biết chúng có tác dụng gì đối với da của tôi hay không.”

VỀ DA CỦA BẠN

Đặt cái kính lúp xuống đi, nó chỉ phát hiện ra những cái mà bạn đã biết thôi. Nếu bảng câu hỏi chỉ ra da bạn thuộc loại ORPW thì không có gì ngạc nhiên khi bạn liên tục gặp những thách thức trong việc chăm sóc da. Bạn hầu như không thể tránh được bất kỳ vấn đề về da nào (ngoại trừ nhạy cảm); nhìn chằm chằm vào mặt mình không giải quyết được vấn đề gì đâu.

Tôi không dám chắc rằng các vấn đề: da dầu, lỗ chân lông to và những vết đen làm hỏng nước da của bạn thời thanh niên có thể chữa được một cách nhanh chóng hoặc sẽ biến mất theo tuổi tác. Tuy nhiên, đối với phụ nữ thuộc loại da ORPW, vấn đề da dầu sẽ giảm ở tuổi trung niên, nhưng khi tái phát nó có thể để lại lỗ chân lông to và sẹo trứng cá. Một điểm nữa là quá trình lão hóa sẽ tạo ra những nếp nhăn. Vâng, với loại da ORPW, bạn gặp phải vấn đề này cả lúc trẻ và khi về già.

THOẢI MÁI THỬ NGHIỆM SẢN PHẨM

Tất cả ORPW đều có nguy cơ bị nếp nhăn. Nhưng nếu bạn không hút thuốc lá và phơi nắng, dùng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp có thể giúp giảm nhẹ các vấn đề của da. Lưu ý rằng, các sản phẩm không theo đơn sẽ không đủ độ đậm đặc (đủ mạnh) để hiệu quả đối với làn da dày, khỏe “bất chấp mọi loại thời tiết” của bạn.

Da khỏe có một ưu điểm lớn: không phản ứng. Bạn có thể thử nhiều sản phẩm khác nhau mà không bị kích ứng da. Bạn không bị nổi ban, không nóng da, không tê buốt, da bạn đối lập với da nhạy cảm. Người có làn da nhạy cảm bị chứng bệnh sợ hãi hoang tưởng về các sản phẩm, họ sợ thử những sản phẩm mới. Nhưng bạn có thể tùy thích thử các mẫu sản phẩm khác nhau ở cửa hàng mỹ phẩm. Bạn có thể rửa mặt bằng bất kỳ loại xà bông nào. Khi đi thăm họ hàng hoặc ở trong khách sạn, bạn có thể dùng dầu gội đầu ở đó mà da không bị khô hay kích ứng.

Loại da của bạn dùng được mọi loại sản phẩm. Trong khi loại da nhạy cảm cần làm dịu sự phản ứng của da thì bạn lại cần các sản phẩm và thành phần “cày xới”. Tôi đã cảnh báo da nhạy cảm tránh xa những sản phẩm quá mạnh đối với họ, còn trong chương này, tôi sẽ chỉ cho ORPW hướng đến những thành phần hoạt động mạnh với nồng độ cao mà loại da này cần.

NHÌN CẬN CẢNH DA BẠN

Nếu da bạn thuộc loại ORPW, bạn có thể có những biểu hiện sau:

  • Lỗ chân lông to
  • Da dầu, bóng
  • Khó tìm sản phẩm chống nắng vì nó làm da bạn dầu hơn
  • Vết đen, sạm nám tại vị trí phơi nắng
  • Nếp nhăn
  • Thỉnh thoảng có ít trứng cá
  • Dễ sử dụng các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da
  • Có nguy cơ bị ung thư da nếu là da trắng Châu Âu

Tôi khuyên mọi loại da phải dùng sản phẩm chống nắng, nhưng da bạn có xu hướng dầu, do đó việc tìm một sản phẩm chống nắng không làm tăng dầu là điều thiết yếu. Ở phần sau của chương này, tôi sẽ đưa ra chế độ chăm sóc da hàng ngày sử dụng các sản phẩm không theo đơn. Lưu ý thuốc theo đơn luôn có tác dụng mạnh hơn, vì thế nó có hiệu quả nhất và đặc biệt quan trọng với loại da của bạn.

DA BẠN LÃO HÓA NHƯ THẾ NÀO?

Loại da ORPW thay đổi theo thời gian. Những người ORPW trẻ tuổi có vấn đề về da dầu, còn những người ORPW lớn tuổi khi hết dầu thì lại phát triển những nếp nhăn. Đến tuổi 50, da bạn thậm chí chuyển thành loại da DRPW (khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn). Đó là lý do tại sao sử dụng thuốc retinoid theo đơn khi còn trẻ là hết sức quan trọng. Những sản phẩm này có hai tác dụng lý tưởng dành cho bạn: giảm tiết dầu và phòng nhăn.

Khi già đi, tình trạng da dầu và những vết đen sẽ được cải thiện. Khi lượng nội tiết tố nữ giảm xuống thì sự sản xuất sắc tố melanin giảm, từ đó nám má và những vết đen sẽ giảm đi. Có một cái khó: dùng nội tiết thay thế (uống các viên nội tiết tố nữ) sẽ giúp phòng nhăn tốt hơn nhưng lại làm rối loạn sắc tố nặng hơn. Tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa trước khi quyết định dùng hay không.

Để phòng và điều trị nhăn và những vết đen, tôi khuyên bạn nên tránh nắng, chăm sóc da hàng ngày, dùng retinoid và các liệu pháp được gợi ý ở phần sau của chương. Nếu muốn da có màu rám nắng đẹp, hãy dùng kem làm nâu da vì nó không làm những vết đen trông tệ hơn như ánh nắng. Kem làm nâu da tạm thời nhuộm lớp tế bào chết của bề mặt da nhưng không kích thích tạo sắc tố melanin sinh ra những vết đen. Để biết thêm về cách sử dụng, hãy đọc chương mười, mục kem làm nâu da.

LOẠI DA CỦA BẠN

Hầu hết các nhà nghiên cứu và các nhà phát triển sản phẩm thất bại trong việc tạo ra những sản phẩm cho nhu cầu đặc biệt của da bạn. Các gian hàng mỹ phẩm tràn ngập các sản phẩm dành cho da nhạy cảm, nhưng không dành cho da khỏe. Ngành công nghiệp mỹ phẩm đánh giá da bạn là “dễ”, nhưng với sự phức hợp của các vấn đề về da, da bạn không phải là loại da khỏe dễ nhất.

Vì có cả hai yếu tố: khỏe và dầu, nên hàng rào da của bạn rất khỏe, giúp ngăn các thành phần kích thích từ bên ngoài xâm nhập. Mặt trái của nó là ngăn luôn tất cả các thành phần, kể cả thành phần tốt mà da bạn cần. Đó là lý do tại sao thật khó để tìm ra các sản phẩm không theo đơn đủ mạnh để có hiệu quả với da bạn. Bạn đã bao giờ nhìn thấy các sản phẩm chăm sóc da được ghi là dành cho da “khỏe dày” chưa?

Các công ty không thể kiểm soát được việc ai sẽ mua các sản phẩm không theo đơn của họ. Họ sản xuất các sản phẩm với nồng độ thấp hơn để loại da nhạy cảm có thể sử dụng một cách an toàn. Họ muốn tránh dư luận bất lợi xuất phát từ những người mua có phản ứng với sản phẩm của họ.

Một sản phẩm retinoid theo đơn có giá trị nhất đối với loại da ORPW vì nó có thể giảm dầu và phòng nhăn, thậm chí giúp loại bỏ những vết đen và nếp nhăn. Bạn có thể mua sữa rửa mặt và chống nắng rẻ nhất vì da khỏe của bạn không cần tăng sự mượt mà.

Da ORPW nên chi một khoản để gặp bác sĩ da liễu, vì họ sẽ giới thiệu các thuốc theo đơn đủ mạnh và các liệu pháp y học giúp tạo ra một sự khác biệt. Điều này còn tiết kiệm hơn so với việc tốn tiền vào những sản phẩm chăm sóc da không có ích, mát xa mặt, và những liệu pháp điều trị có hiệu quả thấp khác.

Những lời khuyên của tôi sẽ giúp ích cho bạn, nhưng không thể làm dồn nhanh một lúc là được. Để có được làn da đẹp cần đến sự kiên trì trong việc sử dụng retinoid, sản phẩm chống nắng và chế độ ăn uống hợp lý. Da bạn sẽ như thế nào là tùy thuộc vào bạn.

Lưu ý của Baumann: Bạn có thể sử dụng những sản phẩm mạnh nhất. Và đừng quên phòng nếp nhăn bằng việc dừng hút thuốc, tránh nắng và chế độ ăn uống nhiều rau và hoa quả.

CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY

Mục đích của chế độ chăm sóc da là giải quyết những vết đen bằng các sản phẩm chứa thành phần chống nhiễm sắc tố như kojic acid, arbutin, hydroquinone và giải quyết những nếp nhăn bằng sản phẩm chứa retinol, các thành phần chống oxi hóa. Thêm vào đó, chế độ chăm sóc da hàng ngày sẽ giúp điều trị dầu và giải quyết mụn đầu đen, lỗ chân lông to.

Những người thuộc loại da ORPW dưới 30 tuổi gặp vấn đề về da dầu nhiều hơn, còn với những người lớn tuổi hơn sự tiết dầu giảm xuống nhưng nếp nhăn lại tăng lên. Do đó, mục tiêu của người ORPW trẻ là giải quyết dầu và phòng nếp nhăn bằng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Đối với những người ORPW già hơn, phòng và điều trị nếp nhăn là chủ yếu.

Theo ý kiến của tôi, không có sản phẩm chăm sóc da không theo đơn nào loại bỏ được nếp nhăn, bạn phải cần đến retinoid hoặc các liệu pháp như tiêm Botox hay Juvéderm.

Nếu bạn không chọn con đường dùng thuốc theo đơn, bạn có thể thực hiện chế độ không theo đơn vô thời hạn. Trong trường hợp này, bạn có thể tìm toner, sản phẩm chống nắng, kem nền và lotion hoặc gel điều trị buổi tối chứa retinol (là thành phần họ hàng với retinoid nhưng có tác dụng yếu hơn). Hầu hết các sản phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ retinol, nên bạn có thể sử dụng vài loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau cùng chứa retinol để tăng hiệu quả.

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY

BUỔI SÁNG

  • B1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt  kiềm chế dầu  
  • B2: dùng toner (không bắt buộc)
  • B3: bôi sản phẩm làm trắng da lên những vết đen
  • B4: bôi sản phẩm kiềm chế dầu (không bắt buộc) 
  • B5: bôi sản phẩm dưỡng ẩm (không bắt buộc) 
  • B6: bôi sản phẩm chống nắng 
  • B7: bôi phấn phủ chứa SPF hoặc chứa chất hấp thụ dầu

BUỔI TỐI

  • B1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa glycolic acid hoặc salicylic acid
  • B2: bôi serum làm trắng da lên toàn mặt
  • B3:bôi sản phẩm chứa retinol hoặc  serum chứa thành phần chống oxi hóa 
  • B4: bôi sản phẩm dưỡng ẩm  (không bắt buộc)

Buổi sáng, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt kiềm chế dầu, sau đó dùng toner nếu muốn. Sau đó, bôi sản phẩm làm trắng da lên những vết đen nếu bạn muốn điều trị chúng. Tiếp theo, bạn có thể chọn bôi sản phẩm kiềm dầu nếu bạn có điểm O/D≥33. Nếu da bạn là da hỗn hợp (điểm O/D 27-33), bạn có thể chọn bôi sản phẩm dưỡng ẩm tại vùng da khô (tránh vùng chữ T). Cũng là da hỗn hợp, nếu bạn cảm thấy hơi khô trên toàn bộ da mặt, bạn có thể bôi sản phẩm dưỡng ẩm lên cả mặt. Cuối cùng, bôi phấn phủ chứa SPF hoặc phấn phủ hấp thụ dầu.

Buổi tối, rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa Glycolic acid hoặc salicylic acid. Bôi serum làm trắng da lên toàn bộ mặt để phòng những vết đen. Sau đó, bạn nên sử dụng sản phẩm retinol hoặc serum chống oxi hóa. Cuối cùng, bôi sản phẩm dưỡng ẩm nếu bạn đang dùng nó. Bạn có thể tăng cường việc lột da bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết sau khi rửa mặt vào buổi tối. Hãy xem những sản phẩm này ở phần sau của chương.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)

Nếu bạn có làn da thuộc loại da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn thì da bạn sẽ được bảo vệ khỏi các vấn đề như viêm, mụn trứng cá, khô da và những vết thâm không mong muốn.

Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (DRPW)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (DRPW)

Một loại da tương đối dễ chăm sóc, nhưng cần chú ý đến các nếp nhăn.

Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (DRNW)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (DRNW)

“Da tôi luôn đẹp trong mùa hè, nhưng khi thời tiết lạnh thì sự khô da làm phiền tôi. Bây giờ khi tôi già hơn, các nếp nhăn ngày càng nhiều hơn. Tôi liên tục được nghe về các loại kem chống lão hóa đắt tiền chứa các thành phần quý hiếm. Tôi không biết nên mua loại nào hoặc nên tin ai. Thành phần chống lão hóa nào thật sự hiệu quả với da của tôi?” 

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng (ORPT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng (ORPT)

Nếu bạn có làn da thuộc loại ORPT thì xin chúc mừng, da của bạn là một trong những loại da dễ chăm sóc nhất vì nhưng ưu điểm của loại da này vượt xa so với những bất lợi mà nó mang lại.

Chăm sóc da Bauman- Da dầu, nhạy cảm, nhiễm sắc tố, nhăn (OSPW)
Chăm sóc da Bauman- Da dầu, nhạy cảm, nhiễm sắc tố, nhăn (OSPW)

Đây là một loại da rất phổ biến và có các đặc điểm là viêm da hoặc mụn trứng cá, sắc tố da không đều và dễ nhăn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2817 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  917 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  823 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2207 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1511 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1462 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây