1

Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (DRNW)

“Da tôi luôn đẹp trong mùa hè, nhưng khi thời tiết lạnh thì sự khô da làm phiền tôi. Bây giờ khi tôi già hơn, các nếp nhăn ngày càng nhiều hơn. Tôi liên tục được nghe về các loại kem chống lão hóa đắt tiền chứa các thành phần quý hiếm. Tôi không biết nên mua loại nào hoặc nên tin ai. Thành phần chống lão hóa nào thật sự hiệu quả với da của tôi?” 
DRNW Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (DRNW)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (DRNW) là loại da hầu hết ở người da trắng có tổ tiên ở Bắc Âu.
  • Loại da này có thể mịn màng, không bị tàn nhang hay xỉn màu nhwg lại yếu ớt hơn loại da nhiễm sắc tố.
  • Bắt đầu dùng chống nắng và phòng nhăn khi trẻ có thể tạo ra một sự khác biệt lớn đối với loại da DRNW khi già.
  • Đối với loại da này, mục tiêu của chế độ chăm sóc da là giải quyết khô da và các nếp nhăn bằng những sản phẩm chứa chất chống oxi hóa, dưỡng ẩm và retinoid.

Bản full

VỀ DA CỦA BẠN

Nhiều người Mỹ có loại da DRNW. Thời thanh niên, DRNW tận hưởng một làn da đẹp với ít mụn hơn nhiều so với loại da dầu. Rất ít bị kích thích da nên bạn có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm hơn loại da nhạy cảm. Rất ít nhiễm sắc tố để tạo ra được những vết đen và tàn nhang, điều làm phiền loại da nhiễm sắc tố. Cho đến tuổi 25, da bạn rất tuyệt và hầu hết các bạn không chú ý đến chăm sóc da.

Hầu hết người loại da này là da trắng và có tổ tiên Bắc Âu, bao gồm Scandinavi, Anh, Ailen, Scotlen, Đức, Nga, Balan và các chủng tộc Slavơ. Có thể bạn được ngưỡng mộ bởi làn da trắng mịn màng không bị tàn nhang hay xỉn màu, nhưng nó lại yếu ớt hơn loại da nhiễm sắc tố. Và nó sẽ tệ hơn khi bạn già đi, trừ khi được chăm sóc thích hợp. Điều này xảy đến một cách không hề dễ chịu với bạn ở phần sau của cuộc đời. 

Những người trưởng thành dưới 40 tuổi cũng muốn giữ gìn vẻ trẻ trung. Vì thế rất nhiều các sản phẩm cũng như các liệu pháp điều trị đang xuất hiện ồ ạt ở các bệnh viện, trong Spa, cũng như ở cửa hàng. Ở đó có rất nhiều thứ được quảng cáo là giành cho DRNW, nhưng nếu chúng không có công thức giải quyết được sự kết hợp của bốn yếu tố da bạn thì chúng sẽ vô ích cho dù giá đắt thế nào. Làm sao để biết sản phẩm hay dịch vụ nào thực sự hiệu quả và cái nào chỉ là sự lừa gạt của Marketing và công nghệ đóng gói? Hướng dẫn cho bạn là công việc của tôi.

BIẾT PHÒNG NGỪA SẼ TỐT HƠN

Đối với DRNW, trong tuổi xuân của cuộc đời da bạn dường như rất dễ chăm sóc, một cách giả tạo thôi. Khi những thiếu niên khác phải chiến đấu với mụn thì bạn lại đắm mình trong những lời khen ngợi về nước da sáng và ổn định. Qua thời gian, bạn có thể bị khô da nhưng bất kỳ sản phẩm dưỡng ẩm nào bạn sử dụng đều giải quyết được vấn đề đó mà không có tác dụng phụ hay gây phản ứng.

Không như loại da nhạy cảm (người phải tránh các thành phần kích thích) và loại da dầu (người không chịu được các sản phẩm nền dầu), da khô khỏe của bạn có thể dùng hầu hết mọi loại sản phẩm chống nắng.

Thời trẻ bạn ít phải chăm sóc da nên bạn đã sao lãng các việc phòng ngừa đơn giản để duy trì một làn da đẹp. Hoặc có thể bạn đã vô ý ngược đãi da mình dẫn đến hiện tượng lão hóa sớm. Vì thế ở tuổi 40, 50 hàng đoàn người DRNW vào văn phòng của tôi với hy vọng còn thời gian để sửa chữa sai lầm.

Tôi cảnh báo bạn, hãy chú ý ngay từ bây giờ. Sử dụng một chế độ tốt và tránh các thói quen xấu sẽ tạo ra một sự khác biệt lâu dài. Những người DRNW trẻ tuổi với làn da “tại sao phải lo lắng chứ!” ít khả năng sẽ mua quyển sách này, vì thế bạn hãy tặng nó hoặc một bản copy cho những người bạn, hàng xóm hoặc người yêu có làn da DRNW. Điều đó sẽ làm họ vui đấy.

NHÌN CẬN CẢNH DA BẠN

Với da DRNW bạn có thể có các dấu hiệu sau:

  • Dễ dàng chọn loại kem chống nắng
  • Khó rám nắng
  • Kem nhuộm nâu da bị chảy
  • Rất ít vấn đề da khi trẻ: ít hoặc không có trứng cá, chàm, dị ứng da, hoặc các vấn đề liên quan đến mỹ phẩm hoặc dưỡng ẩm
  • Nếp nhăn xuất hiện xung quanh mắt từ những năm 30 tuổi
  • Nếp nhăn nhiều hơn từ 35 tuổi trở đi
  • Tăng khô da và nếp nhăn những năm 40,50 tuổi.

Bắt đầu dùng chống nắng và phòng nhăn khi trẻ có thể tạo ra một sự khác biệt lớn khi già. Nếu bạn làm theo hướng dẫn của tôi, đặc biệt là những thói quen sống mà tôi khuyên, bạn có thể trông giống như người có làn da DRNT. May mắn là bạn dùng được các sản phẩm chống nắng một cách dễ dàng. Những người có các loại da dầu thường phàn nàn rằng chống nắng gây cảm giác bóng nhờn, DRNW không phải bận tâm đến điều đó vì da khô, nhăn của bạn cần dầu.

Thay vì phơi mình để rám nắng, hãy dùng kem nhuộm da self-tanner vì nó cũng sẽ giúp bạn có làn da như ý muốn, nhưng nhớ vẫn phải dùng chống nắng. Vì self-tanner thường bị chảy trên da khô nên hãy làm theo hướng dẫn về cách sử dụng self-tanner ở mục “self-tanner” trong chương 10. Và bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm phù hợp với loại da của mình trong phần sản phẩm “self-tanner” chương 19 sau phần giới thiệu sản phẩm chống nắng.

Da DRNW cũng sẽ có khuynh hướng bị ung thư tế bào không sắc tố da nếu có vài yếu tố:

  • Da trắng Châu âu
  • Dễ bị cháy nắng và khó rám nắng
  • Tiền sử phơi nắng quá mức
  • Tiền sử hút thuốc
  • Ăn uống không đủ rau và hoa quả (chứa nhiều chất chống oxi hóa)

Làm thế nào để nhận ra ung thư tế bào không sắc tố da? (xem thêm chương 7)

CHÌA KHÓA HƯỚNG DẪN CHO DA BẠN

Muốn giữ vẻ tươi trẻ của làn da, các loại da khô phải được chăm sóc đặc biệt để tăng tính giữ nước của da (giữ ẩm trong da). Uống nhiều nước có thể giúp ích những thứ khác nhưng không giúp tăng tính trữ nước trong da. Nước được giữ ở trong da bởi một số lipid, vì thế tôi khuyên bạn sử dụng Omega-3 (ăn các thực phẩm như hạt lanh, cá hồi hoặc uống bổ sung).

Sự phá hủy da và sự lão hóa xảy ra do các gốc tự do làm hỏng cấu trúc sinh hóa trong da khiến da mất đi tính giữ nước của mình. Các gốc tự do làm tăng sự phân hủy collagen, hyalorunic acid, và elastin (ba thành phần nền tảng của một làn da tươi trẻ). Các chất chống oxi hóa sẽ quét sạch các gốc tự do này để bảo vệ các thành phần quan trọng của da.

Chất chống oxi hóa được cung cấp từ thực phẩm, uống bổ sung hoặc từ các sản phẩm bôi ngoài da. DRNW ít hơn 30 tuổi nên tìm các sản phẩm chứa chất chống oxi hóa như Vitamin C, vitamin E, trà xanh, coenzym Q10, và dầu Argan.

Những năm 30 tuổi tôi khuyên bạn nên bắt đầu dùng thuốc retinoid (thận trọng với phụ nữ mang thai, cho con bú và chuẩn bị mang thai: không nên dùng retinoid từ lúc bạn chuẩn bị mang thai đến khi kết thúc cho con bú). Khi những dấu hiệu đầu tiên của nếp nhăn xuất hiện, hãy bổ sung alpha hydroxyl acid hoặc polyhydroxy acid vào chế độ chăm sóc da của mình. DRNW ở tất cả các lứa tuổi nên dùng sản phẩm chống nắng hàng ngày. Để biết thêm thông tin về phòng nếp nhăn, xin mời tham khảo chương hai.

Mãn kinh có thể là thời gian khó khăn đối với phụ nữ DRNW. Nồng độ estrogen giảm xuống làm da bạn khô và mỏng hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy độ dày da phụ nữ giảm xuống rõ rệt ở tuổi 50. Chủ yếu là do giảm collagen (là yếu tố chìa khóa của độ dày da), nó giảm khoảng 30% trong vòng năm năm sau mãn kinh và trong hai mươi năm sau đó mỗi năm giảm 2,1%. Liệu pháp dùng nội tiết tố thay thế hoặc dùng estrogen bôi trực tiếp sẽ chống lại quá trình đó, tuy nhiên hãy gặp bác sĩ sản khoa để được tư vấn trước.

CHỌN DƯỠNG ẨM PHÙ HỢP

Có hàng nghìn loại dưỡng ẩm, kem chống lão hóa, và các liệu pháp điều trị giúp phòng nếp nhăn, tất cả đều hướng đến bạn. Bạn là một thị trường lớn giàu tiềm năng nhất. Nhiều công ty đang cố gắng giúp bạn- sau đó là xin USD của bạn! Lợi ích là bạn có nhiều sự lựa chọn. Nhưng chính vì thế mà bạn không biết cái nào thực sự tốt cho mình. Do đó bạn nên học cách nhận biết các loại sản phẩm và thành phần phù hợp cho mình.

Khô da và nếp nhăn có thể được làm giảm tạm thời bằng nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như dưỡng ẩm giúp tăng tính giữ nước da và làm da bạn đầy lên, từ đó các nếp nhăn nhỏ sẽ biến mất trong vòng từ hai giờ đến hai ngày. Tôi sẽ tiết lộ cho bạn một ít bí mật thương mại. Nhiều công ty quả quyết rằng các sản phẩm của họ làm giảm nếp nhăn trong vài ngày.

Họ chứng minh bằng việc giàn xếp khôn khéo để những người tham gia không dùng dưỡng ẩm trong vòng một tuần trước khi sử dụng sản phẩm của họ. Như thế những người da khô sẽ phát triển đường nhăn nhỏ do khô da, đặc biệt là vùng quanh mắt. Và khi những người này dùng sản phẩm của họ thì bạn biết điều gì xảy ra rồi đấy. Những nếp nhăn đó biến mất sau vài ngày dưỡng ẩm.

Không có loại kem không theo đơn nào được chứng minh có thể cải thiện nếp nhăn lâu dài, mà da khô của bạn lại cần dưỡng ẩm thường xuyên. Vậy tại sao lại không giảm thiểu sự xuất hiện nếp nhăn bằng dưỡng ẩm nhỉ? Da khỏe của bạn có thể chịu được nồng độ cao các thành phần hoạt tính. Tuy nhiên không phải mọi thứ bạn dùng trên mặt đều được hấp thụ và hữu ích như bạn muốn. 

CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY

Bạn sẽ duyên dáng hơn khi già nếu bạn duy trì và bảo vệ da khi trẻ. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Với tiến bộ y học hiện nay, tuổi thọ tăng lên, bạn còn nhiều năm để sống, vì thế hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để trông bạn tuyệt nhất ngay cả khi sống đến 150 tuổi.

Mục tiêu của chế độ chăm sóc da là giải quyết khô da và các nếp nhăn bằng những sản phẩm chứa chất chống oxi hóa, dưỡng ẩm và retinoid.

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY

BUỔI SÁNG

  • B1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa glycolic acid  
  • B2: bôi serum chống oxi hóa  
  • B3: xịt nước xịt khoáng  
  • B4: bôi kem mắt
  • B5: bôi dưỡng ẩm chứa SPF, đảm bảo SPF tối thiểu 15

BUỔI TỐI

  • B1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa glycolic acid
  • B2: bôi serum chống oxi hóa
  • B3: xịt nước xịt khoáng
  • B4: bôi kem mắt
  • B5: bôi kem đêm

Buổi sáng rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó bôi serum chống oxi hóa. Xịt nước xịt khoáng lên mặt và cổ bạn sau đó nhanh chóng bôi kem mắt và dưỡng ẩm chứa chất chống nắng.

Buổi tối rửa mặt bằng sữa rửa mặt giống buổi sáng sau đó bôi serum chống oxi hóa. Sau đó xịt nước xịt khoáng, bôi kem mắt và dưỡng ẩm ban đêm. Nếu bạn ngoài 30, chọn kem đêm chứa retinol, alpha hydroxyl acid hoặc vitamin C. Hoặc gặp bác sĩ da liễu để lấy thuốc retinoid.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)

Nếu bạn có làn da thuộc loại da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn thì da bạn sẽ được bảo vệ khỏi các vấn đề như viêm, mụn trứng cá, khô da và những vết thâm không mong muốn.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn (ORPW)

Với những người có làn da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, nhăn, việc bắt đầu chăm sóc da từ sớm sẽ đem lại những lợi ích rất lớn cho sức khỏe về lâu dài của làn da.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)

Nếu làn da bạn thuộc loại ORNT thì chúc mừng bạn đã có một làn da lý tưởng mà tất cả mọi người đều muốn có được.

Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (DSNW)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (DSNW)

Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn là một trong những loại da phức tạp nhất vì có rất nhiều yếu tố khác nhau cần được cân nhắc khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (OSNW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (OSNW)

Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn OSNW là một loại da rất phổ biến và có đặc trưng là tình trạng viêm da và dễ bị nhăn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2818 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1780 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  928 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Skincare thế nào để da không bị khô, ngứa, mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1267 lượt xem

Bác sĩ ơi giúp em với ạ hic. Từ khi sang nhật, Da em cứ rửa mặt xong là nó khô, ngứa và căng như này. Thi thoảng nổi cả mụn viêm với sưng nữa ạ. Em nên skincare thế nào để khắc phục tình trạng này ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  918 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1465 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1439 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây