1

Da dầu cần chọn kem dưỡng ẩm nào?

Da dầu sẽ cần thận trọng hơn khi lựa chọn loại kem dưỡng ẩm để tránh bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn trứng cá.
kem duong am Da dầu cần chọn kem dưỡng ẩm nào?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Da dầu nên lựa chọn các loại kem dưỡng có chứa thành phần hyaluronic acid và chất chống oxy hóa, để không bít tắc lỗ chân lông.
  • Không nhất thiết phải dùng kem dưỡng quanh năm mà có thể điều chỉnh theo thời tiết
  • Đối với da dầu, nên sử dụng kem dưỡng và kem chống nắng riêng biệt. Không nên thay thế kem dưỡng có SPF thay cho kem chống nắng.

Da dầu

Da dầu có đặc điểm đặc trưng là tiết nhiều dầu/bã nhờn nên da thường xuyên có dầu thừa và trong tình trạng bóng nhờn. Một trong những vấn đề phổ biến mà người có làn da dầu gặp phải là mụn trứng cá. Nguyên nhân là do dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông, khiến vi khuẩn gây mụn bị mắc kẹt bên trong và hình thành mụn. Vì lý do này và vì da dầu luôn trong tình trạng nhờn dính nên nhiều người thường e ngại phải dùng kem dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, trên thực tế là da dầu cũng cần dùng kem dưỡng ẩm giống như da khô, đặc biệt là vào mùa đông. Khí hậu khô hanh và thời tiết lạnh cùng với các yếu tố khác sẽ khiến cho da dầu trở nên khô hơn bình thường. Tuy nhiên, so với da khô thì da dầu sẽ cần cẩn thận hơn khi lựa chọn kem dưỡng ẩm để tránh gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến hình thành mụn trứng cá. Nếu bạn sở hữu loại da này thì dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Chọn kem dưỡng ẩm có hyaluronic acid hoặc chất chống oxy hóa

Nhìn chung, da dầu nên lựa chọn các loại kem dưỡng có chứa thành phần hyaluronic acid và chất chống oxy hóa. Hyaluronic acid là một loại chất hút ẩm (humectant) có khả năng liên kết với một lượng nước lớn hơn gấp 1000 lần so với trọng lượng phân tử của nó. Khi được sử dụng trên da, thành phần này sẽ phát huy tác dụng hút độ ẩm từ không khí vào da để dưỡng ẩm mà không gây nặng mặt.

Tương tự, các thành phần chống oxy hóa cũng giúp dưỡng ẩm nhẹ, ngoài ra còn có tác dụng trung hòa gốc tự do và giúp bảo vệ da ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Da dầu nên tránh các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc và chứa thành phần dầu, trừ khi da có những vấn đề cụ thể cần sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da, ví dụ như bệnh trứng cá đỏ hay viêm da cơ địa. Tuy nhiên, những vấn đề này thường chủ yếu xảy ra ở da khô vì da khô sản xuất ít bã nhờn hơn da dầu mà đây lại là thành phần cần thiết để tạo lớp hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Tránh thành phần gây bít tắc lỗ chân lông

Các thành phần làm bít tắc lỗ chân lông (comedogenic) chính là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và thường có trong một số loại kem dưỡng ẩm, sản phẩm chăm sóc tóc và sản phẩm chăm sóc cá nhân khác. Nếu bạn nhận thấy lỗ chân lông bị tắc và bị mụn mãi không khỏi thì hãy thử kiểm tra xem các sản phẩm chăm sóc da đang dùng có chứa các thành phần như vậy hay không.

Một số thành phần gây bít tắc lỗ chân lông:

  • Dầu dừa (coconut oil)
  • Dầu cây rum (safflower oil)
  • Isopropyl myristate
  • Polyetylen glycol

Điều chỉnh thói quen dưỡng da theo mùa

Nếu bạn có da dầu thì không nhất thiết phải sử dụng kem dưỡng ẩm quanh năm mà có thể điều chỉnh chu trình chăm sóc da tùy theo thời tiết.

Ví dụ, khi thời tiết nóng ẩm thì có thể không cần dùng kem dưỡng ẩm hoặc chỉ dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Khi khí hậu hanh khô và da có biểu hiện đổ nhiều dầu hơn hoặc trở nên khô, bong tróc thì cần bôi kem dưỡng ẩm vào sáng và tối.

Không dùng kem dưỡng có SPF thay cho kem chống nắng

Mặc dù việc dùng một loại kem dưỡng có tích hợp chỉ số chống nắng SPF rất tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian vào buổi sáng nhưng các sản phẩm này đều không đủ bảo vệ da và không thể thay thế cho kem chống nắng. Đa số mọi người đều không thoa đủ lượng kem để có được chỉ số SPF ghi trên nhãn sản phẩm và thêm nữa, những người da dầu lại càng thoa ít kem dưỡng hơn do sợ da nhờn nên sự bảo vệ da chỉ ở mức rất thấp. Tốt nhất là nên dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng riêng biệt.

Tương tự, cũng không nên dùng các loại mỹ phẩm trang điểm như kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm có chỉ số SPF thay cho kem chống nắng. Những sản phẩm này đều không tạo đủ sự bảo vệ cho da khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh nắng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường

Loại nào kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô? Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng các sản phẩm dưỡng ẩm da, hoặc dành thời gian đi mua sắm ở các cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị ở địa phương, bạn sẽ thấy rằng có một số lượng rất rất nhiều các sản phẩm để lựa chọn, làm cho việc tìm ra kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô trở thành một thử thách.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da

Biết được và sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất là rất quan trọng để giúp bảo vệ và giữ cho làn da đẹp.

Chọn kem dưỡng ẩm thế nào cho phù hợp?
Chọn kem dưỡng ẩm thế nào cho phù hợp?

Việc lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm cũng như là những sản phẩm chăm sóc da khác sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Bị Bệnh Chàm (eczema) Nên Chọn Loại Kem Dưỡng Da Nào?
Bị Bệnh Chàm (eczema) Nên Chọn Loại Kem Dưỡng Da Nào?

Bệnh chàm, hay còn gọi là viêm da cơ địa, eczema, là một vấn đề về da mạn tính do viêm, khiến da khô, ngứa, đỏ, đóng vảy và bong tróc. Một cách để kiểm soát các triệu chứng của bệnh chàm là sử dụng kem dưỡng da có chứa thành phần dưỡng ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da và làm dịu da.

Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?
Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?

Triệu chứng điển hình của bệnh trứng cá đỏ (rosacea) là da nhạy cảm, mẩn đỏ và đỏ bừng mặt. Nguyên nhân gây ra những triệu chứng này là do viêm. Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống viêm để làm dịu tình trạng da nhạy cảm và các triệu chứng khác của bệnh trứng cá đỏ.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  599 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1668 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1473 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1427 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây