1

Có nên rửa mặt bằng dầu?

Da khô là loại da bị thiếu hụt đi lượng dầu tự nhiên nên thường có cảm giác căng da và khô ráp, đặc biệt là sau khi rửa mặt xong.
Có nên rửa mặt bằng dầu? Có nên rửa mặt bằng dầu?

Nếu bạn có làn da khô, chắc hẳn bạn đã biết đến việc dùng kem dưỡng để bổ sung độ ẩm cho da nhưng ngoài ra, bạn có thể dưỡng ẩm thêm cho da bằng cách bắt đầu quy trình dưỡng da với một loại sữa rửa mặt gốc dầu.

Lợi ích quan trọng nhất của các loại sữa rửa mặt gốc dầu là cung cấp thêm lipid cho da – một điểm cộng lớn đối với da khô. Lượng lipid hay còn gọi là axit béo này giúp da giữ được nước. Ngoài ra, một số loại dầu như dầu safflower (dầu hoa rum) có chứa nhiều axit linoleic – một loại chất mà da cần để tạo ra ceramide và ngăn ngừa sự mất nước. Một loại dầu khác thì lại có chứa nhiều axit béo omega 3 (dầu hạt lanh) – loại axit béo có tác dụng chống viêm, và các chất chống oxi hóa (dầu o-liu).

Các loại sữa rửa mặt gốc dầu có cơ chế hoạt động khác với các loại sữa rửa mặt dạng bọt thông thường. Dầu có thể lấy đi bụi bẩn và cặn mỹ phẩm còn sót lại trên da và sau khi rửa lại với nước, da mặt vẫn sẽ còn lưu lại lượng chất béo cần thiết. Trong khi đó, các loại sữa rửa mặt dạng bọt có chứa các chất tẩy rửa mạnh làm phân hủy dầu, bụi bẩn nhưng đồng thời lấy đi lượng lipid trong da. Dầu rửa mặt đặc biệt phù hợp cho da khô vì loại sữa rửa mặt này bảo vệ lượng lipid mà da khô cần để duy trì độ ẩm. Hơn nữa, dầu có khả năng loại bỏ đi lớp makeup và kem chống nắng không thấm nước, vì thế bạn còn có thêm tác dụng tẩy trang chỉ với một sản phẩm. Khi dùng dầu rửa mặt, bạn nên dùng miếng bông tẩy trang để bôi dầu lên da và sau đó rửa lại 3 lần với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và cặn trang điểm. Sau khi thấm khô da, bạn có thể bỏ qua bước dùng kem dưỡng ẩm nhưng vẫn phải bôi kem chống nắng nếu phải đi ra ngoài.

Nếu bạn đang cân nhắc việc chuyển sang dùng dầu rửa mặt, bạn có thể thử các sản phẩm của hãng shu uemura.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

6 lưu ý khi trị mụn bằng Isotretinoin
6 lưu ý khi trị mụn bằng Isotretinoin

Isotretinoin là một loại thuốc có hiệu quả cao được sử dụng để trị mụn trứng cá thể vừa đến nặng và sẹo mụn khi các phương pháp điều trị khác không có hiệu quả.

Trị Nếp Nhăn Bằng Retinol: Sau Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?
Trị Nếp Nhăn Bằng Retinol: Sau Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?

Retinoid là một giải pháp hiệu quả để trị nếp nhăn. Có thể phải sử dụng retinoid vài tháng thì nếp nhăn mới có sự cải thiện rõ rệt nhưng điều này còn tùy thuộc vào nồng độ retinoid mà bạn sử dụng.

Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm Bằng Cách Nào?
Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm Bằng Cách Nào?

Khám phá những cách hiệu quả để điều trị tăng sắc tố sau viêm da và tái tạo làn da khỏe mạnh. Tìm hiểu về các phương pháp chăm sóc da và sản phẩm dưỡng trắng độc đáo tại đây.

Dưỡng Ẩm Da Bằng Phương Pháp Slugging
Dưỡng Ẩm Da Bằng Phương Pháp Slugging

Slugging là phương pháp bôi Aquaphor hoặc Vaseline vào bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da buổi tối. Hiểu một các đơn giản, slugging giúp “đẩy” các sản phẩm chăm sóc da khác vào da.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2226 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1702 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1526 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1494 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1454 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1427 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây