1

Có hay không các sản phẩm “xóa bỏ” mụn?

Bạn không thể làm mụn biến mất bằng cách chà xát, kì cọ hay nặn mụn.
Có hay không các sản phẩm “xóa bỏ” mụn? Có hay không các sản phẩm “xóa bỏ” mụn?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết.

  • Toner có tác dụng loại bỏ dầu thừa và tế bào chết bít trong lỗ chân lông. Một số loại toner còn có thành phần axit salicylic để trị viêm trong da.
  • Serum trị mụn thường có các thành phần như trà xanh, dầu tràm trà và gotu kola để ngăn chặn sự sản sinh dầu thừa và tiêu diệt vi khuẩn.
  • Phương pháp siêu mài da có thể loại bỏ các đốm thâm trên da và các loại mặt nạ dạng miếng có thể loại bỏ da chết.
  • Việc bổ sung lợi khuẩn làm cho hệ miễn dịch tạo ra ít phản ứng viêm hơn để chống lại vi khuẩn.

Xem thêm: cách trị mụn

Mụn phải được điều trị từ bên trong. Một sản phẩm trị mụn đúng cách phải là sản phẩm có công dụng mở lỗ chân lông, giảm viêm, và kiểm soát lượng vi khuẩn gây mụn p. acnes để trị mụn và ngăn ngừa mụn.

Loại bỏ bã nhờn với toner

Toner có công dụng làm lỏng lớp keo kết dính các tế bào da chết với bề mặt da . Điều này giúp cho lỗ chân lông được mở ra và trở nên thông thoáng không còn bị bít tắc.

Có một thành phần có khả năng làm sạch lỗ chân lông và phù hợp cho mọi loại da, đó là aixt salicylic. Loại axit này không chỉ làm bong lớp da chết mà còn có công dụng giảm hiện tượng viêm đỏ trên da.

Giảm sản sinh dầu với serum

Serum là những sản phẩm dưỡng da dạng chất lỏng có thể dễ dàng tán đều trên da và có chứa những thành phần có công dụng chữa trị các vấn đề của da như tinh chất trà xanh hay dầu tràm trà. Tinh chất trà xanh có tác dụng làm giảm sự tiết dầu và giảm sưng viêm trên da.

Tinh dầu tràm trà có công dụng tiêu diệt cả vi khuẩn mụn p. acnes và cả vi khuẩn tụ cầu gây ra các nốt mụn mủ lớn và bệnh chốc lở. Một số loại serum còn có chứa một loại thảo dược tên là gotu kola có tác dụng tăng cường sự tuần hoàn bên trong da, làm da có màu tự nhiên và giảm hiện tượng sưng viêm trên da.

Làm mới da bằng phương pháp siêu mài da

Mài da là phương pháp giúp lấy đi 25 lớp tế bào da trên cùng để thúc đẩy quá trình hình thành nên lớp da mới khỏe mạnh. Siêu mài da là quá trình lấy đi chỉ từ 1 – 2 lớp tế bào da trên cùng nhằm loại bỏ các đốm thâm trên da và kích thích sự sản sinh collagen dưới da để lấp đầy lỗ chân lông. Có hai cách để thực hiện phương pháp siêu mài da:

  • Cách thứ nhất là dùng các loại tinh thể để chà lên da ví dụ như tinh thể nhôm hydroxit và tinh thể corundum. Tuy nhiên nếu không có dụng cụ để hút, tinh thể nhôm hydroxit có thể làm tổn thương da trong khi đó tinh thể corundum lại có thể rửa được một cách dễ dàng bằng nước và không gây kích ứng da.
  • Cách thứ hai là dùng các loại vải mài da được làm từ nhựa polyethylene. Loại vải này không thô ráp như khăn mặt bình thường mà có những đường vân để có thể lấy đi lớp tế bào chết và kích thích tế bào da phát triển từ lớp nền lên trên bề mặt. Tuy nhiên sản phẩm này hiện vẫn chưa có bán tại Việt Nam.

Cả hai phương pháp nói trên đều đem lại hiệu quả rõ rệt gần như ngay lập tức. Bạn có thể thấy được đầu đen biến thành mụn cám, các nếp nhăn mờ hơn vì da trở nên đàn hồi và cả sự thay đổi về màu sắc của da.

Tuy nhiên, tác dụng của phương pháp này lên sẹo và thâm thường đến lâu hơn, có thể là sau vài tuần đến vài tháng.

Trị mụn với mặt nạ thanh lọc da

Đối với những người bị mụn, các loại mặt nạ bùn với thành phần khoáng như cao lanh, khoáng sét bentonite và nước sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho da.

Cao lanh là một loại đất sét có màu trắng, được hình thành do quá trình phong hóa của đá ở những vùng có khí hậu ẩm ướt. Cao lanh gồm nhiều lớp tinh thể dính chặt và những lớp tinh thể này sẽ trượt lên nhau khi khô. Đặc tính này của cao lanh giúp cho lớp mặt nạ khi khô sẽ lấy đi lớp da chết trên da.

Trong khi cao lanh có tác dụng lấy đi lớp da chết trên da thì bentonite lại làm phân hủy lớp da này để chúng được rửa trôi dễ dàng hơn. Cách dùng các loại mặt nạ này là lấy môt lượng mặt nạ vừa đủ, dàn đều khắp mặt, chờ đến khi mặt nạ khô thì rửa lại với nước ấm. Khi rửa, lớp mặt nạ cũng sẽ mang theo những thành phần gây bít lỗ chân lông do đó có thể ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Trị mụn với lợi khuẩn

Lợi khuẩn là những vi khuẩn có lợi giúp làm giảm viêm từ bên trong. Lợi khuẩn có trong những loại đồ ăn lên men như sữa chua, dưa muối, kimchi. Việc ăn những loại đồ ăn này hàng ngày hay dùng những loại thuốc bổ sung lợi khuẩn khác đều sẽ giúp bạn duy trì được số lượng lợi khuẩn có trong đường ruột.

Lợi khuẩn giúp cơ thể chống lại viêm bằng cách tập cho hệ miễn dịch tạo ra ít phản ứng viêm hơn khi chống lại vi khuẩn. Lợi khuẩn sống trong vùng lông nhung trong ruột non. Hệ miễn dịch gửi đi những tế bào bạch cầu đến bên dưới vùng lông nhung này để ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh vào mạch máu.

Lợi khuẩn không gây bệnh do đó, hệ miễn dịch sẽ nhận thấy rằng không cần tiêu diệt những vi khuẩn này để bảo vệ thành ruột và sau đó thông tin này sẽ được truyền đến tế bào bạch cầu đang ở trong da. Nhờ đó, lợi khuẩn có khả năng ngăn chặn các phản ứng viêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thực phẩm có làm nổi mụn không?
Thực phẩm có làm nổi mụn không?

Các mối liên quan giữa chế độ ăn uống và da của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.

Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?
Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?

Bài viết này tổng hợp những câu được hỏi nhiều nhất xung quanh vấn đề đàn ông và mụn.

Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?
Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?

Mỗi loại mụn, mỗi loại da và mỗi đối tượng người dùng đều có thể tìm được sản phẩm trị mụn dạng bôi thích hợp.

Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?
Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?

Liệu có những phần mềm nào sử dụng trên điện thoại thông minh, sử dụng ánh sáng xanh, đỏ để trị mụn không?

Ăn kem có gây mụn không?
Ăn kem có gây mụn không?

Hầu hết các sản phẩm làm từ sữa đều có chứa một loại hormone gây mụn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Đang dùng sản phẩm trị mụn có nên uống thêm viên mát gan không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2340 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em có mụn ẩn 2 bên má và các chú mụn khá to kia. Em đang dự định uống viên mát gan cho đời thêm tươi :) Edit : em đang trị mụn với các sp BHA, re rồi ạ, tình trạng mụn ẩn tiến triển khá tốt dưng mà e đang phân vân nên uống thêm cho da dẻ người ngợm mát mẻ không thôi ạ. Bác sĩ tư vấn giúp em nhé. Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Nên ngưng hết các sản phẩm skincare không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1628 lượt xem

Thưa bác sĩ, trước đây e ko dùng gì chỉ dùng mỗi srm rau củ thì da em ko mụn. Thỉnh thoảng chỉ lên vài nốt mụn thôi. Sau khi hết srm 1 tháng thì e chuyển sang srm aderma và tt bioderma với e có mua lọ toner hada labo nhưng e mới dùng đc mấy hôm thôi ạ. Thấy mụn lên thì e ngừng toner nhưng ngày mụn lên nhiều hơn. Tt và srm aderma e dùng đến nay là tháng rưỡi. Càng dùng càng bị mụn mà trc đây ở má e ko hề bị chỉ lên vài con trên trán thôi. Giờ e có nên ngưng hết hay làm như thế nào ạ. Thật sự stress kinh khủng Hình 1 là em dùng srm đc nửa tháng Các hình còn lại là em vừa chụp ạ

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2369 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1886 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Mụn có tái phát trở lại sau khi dừng uống Isotretinoin không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  16571 lượt xem

Tôi sắp kết thúc liệu trình uống Isotretinoin, nhưng tôi lo rằng mình đã quá phụ thuộc vào nó và tôi sợ mụn của tôi sẽ quay trở lại. Liệu mụn có tái phát sau đó không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1848 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1512 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây