1

Cách trị bọng mắt hiệu quả

Bọng mắt là một vấn đề phức tạp có thể do nhiều yếu tố gây ra, chính vì thế cần xác định chính xác nguyên nhân mới có thể tìm được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
Cách trị bọng mắt hiệu quả Cách trị bọng mắt hiệu quả

Bọng mắt là hiện tượng sưng phồng ở mí mắt dưới, khiến bệnh nhân trông có vẻ mệt mỏi, già nua và lúc nào cũng như mất ngủ. Tình trạng này thường xảy ra ở người có tuổi, do quá trình lão hóa, tuy nhiên cũng xuất hiện ở người trẻ, do di truyền hoặc thói quen ăn uống, sinh hoạt.

Bọng mắt thường đi kèm với tình trạng quầng thâm, rãnh nước mắt và/hoặc da mí dưới nhăn nheo, lỏng lẻo, do đó có thể đòi hỏi phải kết hợp nhiều biện pháp khác nhau mới trẻ hóa được vùng mí dưới. Nhiều người vẫn lầm tưởng chỉ có mỡ ổ mắt/hốc mắt mới là nguyên nhân gây bọng mắt, nhưng thực sự không phải thế. Mỡ ổ mắt chỉ là 1 trong số những yếu tố gây ra tình trạng này, cùng với các yếu tố khác như dịch mí mắt/sự tích nước, sự phì đại của cơ vùng mí dưới hoặc biến dạng rãnh nước mắt…Những yếu tố này có thể xuất hiện cùng lúc hoặc riêng lẻ và gây ra bọng mắt. Và với mỗi yếu tố sẽ có những phương pháp xử lý khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất, chính vì vậy việc xác định chính xác nguyên nhân, yếu tố gây ra bọng mắt là việc tối quan trọng để đạt được kết quả điều trị thành công.

Các nguyên nhân gây bọng mắt

Sa, thoát vị mỡ ổ mắt/hốc mắt

hình ảnh túi mỡ ổ mắt

vị trí mỡ ổ mắt

Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng bọng mắt. Ở vùng mí mắt dưới của chúng ta gồm có 3 túi mỡ ổ mắt: túi mỡ trong, giữa và ngoài. Ở những người bình thường, 3 túi mỡ này sẽ nằm ổn định ở phía dưới, làm lớp đệm cho nhãn cầu và được bảo vệ bởi vách ngăn ổ mắt, cơ vòng mi cũng như mô da quanh mắt. Nhưng ở những người bị thoát vị mỡ, những túi mỡ này sẽ bị sưng phình ra, gây tình trạng bọng mắt ở mí mắt dưới.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thoát vị mỡ này bao gồm: Thứ nhất là lão hóa: - khi cơ thể già đi, mô bị lão hóa, các cơ và dây chằng hỗ trợ vùng mí dưới bị suy yếu, da mất đi độ đàn hồi săn chắc không còn khả năng bảo vệ lớp mỡ ổ mắt, khiến chúng nhô phình ra. Ngoài ra theo thời gian mỡ ổ mắt tích tụ nhiều hơn nên cũng dễ dẫn đến nguy cơ thoát vị, lồi ra. Nguyên nhân thứ 2 là do di truyền: ở những bệnh nhân bị mỏng vách ngăn ổ mắt hoặc dễ tăng mỡ ổ măt, vùng mí dưới cũng có thể trở nên sưng húp do mỡ phồng lên. Tình trạng này có thể xuất hiện sớm nhất ở tuổi vị thành niên.

Dịch mí mắt/tích nước

kiểm tra dịch mí mắt
Kiểm tra dịch mí mắt

Đây là tình trạng dịch tích tụ ở vùng mí mắt dưới, khiến vùng này phình lên tạo thành bọng. Vùng mí dưới dường như có một “miếng bọt biển tích tụ dịch lỏng” thường hoạt động mạnh mẽ trong các trường hợp như phù toàn thân hoặc phù tại chỗ, như khi bị dị ứng vùng mặt. Dịch mí mắt thường tích tụ theo một khối và không có đường viền phân tách rõ rệt cũng như không phân ra thành các túi phía trong, giữa, ngoài như các túi mỡ ổ mắt. Bệnh nhân bị dịch tích tụ, da tích nước có thể là do thay đổi thời tiết (ví dụ, thời tiết nóng, ẩm), do hormone thay đổi hoặc do thói quen sinh hoạt, ăn uống: như thức khuya, khóc hoặc ăn đồ ăn chứa nhiều muối…

Bọng mắt có thể là do cả mỡ thoát vị và dịch tích tụ, nhưng cũng có trường hợp chỉ do 1 trong 2 yếu tố này. Và để phân biệt bác sĩ có thể ấn vào vùng bọng mắt để xác định, nếu thấy mềm ở trong hốc mắt/ổ mắt thì khả năng bọng mắt đó là do mỡ, nhưng nếu ấn vào mà sờ thấy xương ở ổ mắt dưới hoặc má thì đó là do tích nước. Ngoài ra nếu khối bọng đó là do tích nước thì khi bệnh nhân nhìn lên hay nhìn xuống kích thước túi bọng cũng thường không thay đổi.

Phì đại cơ vòng mi

46
Bệnh nhân bị phì đại cơ vòng mi

Mặc dù sự nổi bật của cơ vòng mi có thể là biểu hiện của một mí mắt khỏe mạnh, trẻ trung, nhưng đây cũng là một trong những yếu tố góp phần gây ra bọng mắt và thường bị nhầm lẫn với tình trạng thoát vị mỡ ổ mắt. Để phân biệt 2 yếu tố này, bệnh nhân thường được yêu cầu cười mỉm và cau mày. Nếu là phì đại thì khi co cơ thực hiện các hoạt động này, cơ vòng mi sẽ nổi bật hơn, nhưng nếu là mỡ thoát vị thì khi co cơ sẽ không thấy khối cơ này nổi lên.

Biến dạng rãnh nước mắt

hình 3 rãnh nước mắt gây hình thành bognj mắt
Bọng mắt do rãnh nước mắt trũng sâu

Rãnh nước mắt trũng sâu là một dấu hiệu của sự lão hóa ở vùng mí mắt dưới và vùng mặt giữa. Nguyên nhân là do mất mỡ dưới da và lớp da phía trên dây chằng rìa ổ mắt mỏng đi kết hợp với tình trạng má hõm xuống. Má hõm thường liên quan đến cấu trúc xương ở dưới và phổ biến hơn ở những bệnh nhân thiểu sản xương hàm trên bẩm sinh hoặc do tuổi tác. Chính tình trạng trũng sâu của rãnh này khiến cho phần mô mí mắt (phía trên rãnh nước mắt) trở nên nổi bật hơn gây ra hiện tượng bọng mắt.

Cách điều trị bọng mắt hiệu quả

Như vậy bọng mắt rõ ràng là một vấn đề phức tạp, không phải do 1 yếu tố duy nhất gây nên mà có thể do nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì thế, việc điều trị hiệu quả cũng không phải là vấn đề đơn giản. Bác sĩ cần xác định chính xác nguyên nhân và có thể cần kết hợp một số phương pháp mới khắc phục triệt để được vấn đề.

Mỗi yếu tố nguyên nhân gây bọng mắt ở trên sẽ đòi hỏi những phương pháp điều trị xử lý khác nhau.

Trường hợp bọng mắt do sa mỡ ổ mắt

hình 7 xóa bọng mắt bằng pp cắt mí dưới A 45 year old woman with grade 3 orbital fat prolapse before (above) and 14 months after (below) lower
Hình trên - bệnh nhân 45 tuổi bị sa mỡ ổ mắt độ 3; Hình dưới - 14 tháng sau cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc

Ở những bệnh nhân này, phương pháp điều trị hiệu quả nhất vẫn là cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc. Qua đó bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ và/hoặc dịch chuyển, kéo phần mỡ ổ mắt nhô phình ra xuống phần rãnh nước mắt bên dưới để lấp đầy rãnh trũng sâu này, đồng thời tạo đường chuyển tiếp mịn mượt từ mí mắt xuống má.

Với những bệnh nhân vừa bị mỡ thoát vị vừa có da thừa lỏng lẻo và nếp nhăn ở dưới mí mắt thì cần can thiệp qua đường rạch ngoài da. Bác sĩ sẽ rạch một đường cách mí mắt dưới khoảng 1mm, qua đó cắt bỏ và/hoặc dịch chuyển mỡ ổ mắt xuống các vị trí trũng sâu, đồng thời kéo da lên phía đường rạch và cắt bỏ da thừa.

hình 9 trị laser
Hình trên- Bệnh nhân da bị mất độ đàn hồi, lỏng lẻo, nhăn nheo; Hình dưới - 3 tháng sau khi thực hiện lột da hóa học

Ngoài ra, để trẻ hóa da vùng dưới mắt, sau phẫu thuật vài tháng, bệnh nhân có thể thực hiện các liệu trình chăm sóc da, lột da hóa học hoặc tái tạo da bằng laser. Tuy nhiên, với những bệnh nhân loại bỏ bọng mỡ bằng phương pháp cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da, cần hết sức cẩn thận khi kết hợp điều trị với laser. Vì quy trình này dễ làm căng da mí dưới, việc kết hợp điều trị bằng laser sau đó có thể khiến da mí mắt căng chặt hơn, dễ dẫn đến nguy cơ co rút hoặc lật mí dưới hơn.

Trường hợp bọng mắt do dịch mí mắt/tích nước

hình 8 trị dịch mí mắt A 48 year old woman with grade 3 fluid bags before
Hình trên - Bệnh nhân 48 tuổi bị bọng mắt do tích tụ dịch; Hình dưới - 3 tháng sau điều trị bằng năng lượng tần số vô tuyến

Với tình trạng dịch tích tụ, bệnh nhân có thể lựa chọn các chất làm đầy như Restylane, Juvederm và Perlane để giúp lấp đầy vào vùng xung quanh bọng, hoặc có thể cân nhắc đặt miếng độn má để giúp bọng mắt bớt lộ rõ hơn. Nhiều trường hợp dịch tụ nhiều, bệnh nhân có thể được điều trị bằng nhiệt với công nghệ tần số vô tuyến. Theo đó, năng lượng tần số vô tuyến khi được đưa vào vùng mí mắt dưới sẽ giúp hút ẩm, làm giảm đáng kể lượng dịch tích tụ. 

Trường hợp bọng mắt do phì đại cơ vòng mi

trị nổi bật cơ vòng mi This patient with prominent orbicularis lines
Hình trái: bệnh nhân bị phì đại cơ vòng mi gây bọng mắt; Hình phải: Sau khi được điều trị bằng cách tiêm botox 

Cơ vòng mi phì đại nổi bật quá mức có thể được khắc phục bằng cách cẩn thận tiêm một lượng nhỏ botox (1- 2 đơn vị) vào phần cơ này. Chất độc thần kinh sẽ khiến khối cơ giảm hoạt động, giảm khả năng co cơ cũng như xẹp nhỏ hơn, qua đó bớt nổi bật hơn. Điều quan trọng là cần tiêm đúng kỹ thuật và với liều lượng thật nhỏ để tránh nguy cơ cơ bị suy yếu quá mức dẫn đến tình trạng xệ hoặc lật mí dưới.

Với những bệnh nhân cơ vòng mi nổi bật nhưng da mí dưới lỏng lẻo thì tốt nhất không nên dùng botox hay bất kỳ chất độc thần kinh nào khác, vì nguy cơ da mí dưới chảy xệ sau tiêm là rất cao. Thay vào đó nên chọn tiêm filler vào dưới vùng cơ phình to này để khiến tình trạng cơ sưng phình bớt nổi bật hơn.

Trường hợp bọng mắt do rãnh nước mắt trũng sâu

hình 10 trị rãnh nước mắt bằng tiêm filler
Hình trên: Bệnh nhân có rãnh nước mắt trũng sâu gây bọng mắt nổi bật; Hình dưới - 1 tháng sau tiêm filler Restylane

Rãnh nước mắt trũng sâu gây bọng mắt nổi bật thường được khắc phục hiệu quả nhất bằng phương pháp tiêm filler hoặc cấy mỡ vào rãnh này. Việc này sẽ giúp lấp đầy rãnh nước mắt, tạo vùng mí dưới mịn mượt và làm giảm sự nổi bật của bọng mắt. Ngoài ra, với những trường hợp rãnh nước mắt nổi bật do thiếu xương má trên hoặc vùng má trên bị hõm thì đặt miếng độn vùng má cũng là giải pháp rất hiệu quả.

Ngoài ra, với những trường hợp bọng mắt là do nhiều yếu tố trên gây nên, bác sĩ có thể sẽ cần kết hợp nhiều phương pháp như vừa cắt mí dưới, vừa kết hợp tiêm filler hoặc cấy mỡ và/hoặc kết hợp thực hiện các biện pháp trẻ hóa da vùng mí mắt dưới.

Cách ngăn ngừa bọng mắt hiệu quả

1

Bọng mắt mặc dù có liên quan đến yếu tố di truyền cũng như đặc điểm các cấu trúc giải phẫu vùng mắt, nhưng phần lớn cũng liên quan đến quá trình lão hóa cũng như các thói quen ăn uống, sinh hoạt của bệnh nhân. Với những nguyên nhân này, bệnh nhân hoàn toàn có thể thực hiện các biện pháp dưới đây để ngăn ngừa cũng như giảm thiểu nguy cơ xuất hiện bọng mắt:

  • Uống ít nước/chất lỏng trước khi đi ngủ và giảm lượng muối trong chế độ ăn uống. Điều này sẽ giảm tích nước có thể gây ra bọng mắt
  • Ngủ đủ giấc: với người trưởng thành, 7 – 9 tiếng một ngày là thời lượng ngủ phù hợp nhất để tránh mắt bị quá tải
  • Kê cao đầu khi ngủ: nếu có thể hãy kê cao đầu một chút khi ngủ. Điều này giúp ngăn chất lỏng tích tụ quanh mắt khi bạn ngủ
  • Bôi kem dưỡng mắt hàng ngày: kem sẽ giúp dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt cũng như khiến mô mí mắt trở nên săn chắc, giữ chắc các túi mỡ ổ mắt ở trong.
  • Thoa kem chống nắng vùng mắt hàng ngày, đeo kính râm và đội mũ rộng vành khi ra nắng để bảo vệ mắt: ánh nắng mặt trời có thể làm ảnh hưởng và khiến vùng da mí mắt nhanh chóng bị lão hóa, dẫn đến các vấn đề như bọng mắt và da chảy xệ
  • Tập luyện đều đặn: tập thể dục giúp cải thiện tuần hoàn cơ thể, qua đó cũng giúp mắt bớt sưng phồng hơn.
  • Đắp túi trà, dưa leo, khoai tây hoặc chườm mát: nếu không may buổi sáng bạn thức dậy với mí mắt dưới sưng húp, bọng mắt rõ ràng, thì có thể nhanh chóng thực hiện các biện pháp đơn giản tại nhà trên để tạm thời giảm bọng.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu?
Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  11047 lượt xem

Mắt của tôi bị trũng nên dù mới 20 tuổi mà tôi trông như đã 40. Tôi rất buồn vì vấn đề này. Tôi đã thử tất cả các cách có thể thực hiện tại nhà, ngủ đủ 7.5 đến 8 tiếng và uống nhiều nước nhưng vẫn không thấy có hiệu quả. Tôi nghĩ vấn đề này có thể là do di truyền. Vậy tôi cần làm gì để cải thiện vấn đề này?

Làm thế nào để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  989 lượt xem

Bọng dưới mắt khiến cho mặt tôi lúc nào trông cũng có vẻ mệt mỏi. Tôi có cần phẫu thuật để loại bỏ bọng mắt không?

Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3030 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Nguyên nhân gây bọng mắt là gì?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1224 lượt xem

Tôi 47 tuổi và có bọng dưới mắt. Nguyên nhân của vấn đề này là gì? Có phải do vấn đề nào về sức khỏe không?

Bọng mắt của tôi là do tích nước hay mỡ?
Bọng mắt của tôi là do tích nước hay mỡ?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1571 lượt xem

Tôi là nam, 28 tuổi và có bọng mắt rất rõ. Tôi đã đi gặp bác sĩ và được chẩn đoán là nguyên nhân không phải do mỡ mà là do tích nước. Có đúng như vậy không? Làm thế nào để trị bọng mắt do tích nước và do mỡ?

Cách xử lý các nốt vàng do cholesterol tích tụ ở dưới mắt?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1391 lượt xem

Dưới mắt tôi có các nốt vàng và bác sĩ nói là do cholesterol tích tụ, khuyên tôi nên phẫu thuật và đảm bảo là chỉ để lại sẹo nhỏ chứ không làm thay đổi hình dạng mắt. Nhưng nếu hình dạng của mắt bị thay đổi sau khi phẫu thuật thì có thể sửa được không? Tôi rất lo về việc phẫu thuật, sợ là Valium và thuốc gây tê tại chỗ sẽ không đủ để làm tê các dây thần kinh trong khi phẫu thuật. Bác sĩ còn kê Propofol cho tôi nhưng tôi nghe nói loại thuốc này có thể gây chết người. Vậy nếu chỉ sử dụng thuốc này cho ca phẫu thuật ngắn thì có sao không?

Loại laser nào là hiệu quả nhất để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2527 lượt xem

Tôi muốn điều trị bọng mắt thì nên chọn loại laser nào?

Làm thế nào để trị bọng mắt vĩnh viễn?
Làm thế nào để trị bọng mắt vĩnh viễn?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2227 lượt xem

Tôi 33 tuổi, có bọng mắt và tình trạng ngày càng nặng thêm. Có cách nào để loại bỏ bọng mắt vĩnh viễn không?

Phương pháp nào là hiệu quả nhất để trẻ hóa vùng dưới mắt?
Phương pháp nào là hiệu quả nhất để trẻ hóa vùng dưới mắt?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1695 lượt xem

Tôi 33 tuổi và cảm thấy mặt mình già đi nhiều trong vài năm gần đây, đặc biệt là vùng quanh mắt. Tôi có quầng thâm và bọng mắt dù đã ngủ đủ giấc. Ngoài ra, khi cười, da dưới mắt còn bị nhăn nữa. Tôi muốn trẻ hóa vùng dưới mắt thì phương pháp nào là hiệu quả nhất?

Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2513 lượt xem

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

Công nghệ Thermage có thể trị bọng mắt không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2385 lượt xem

Tôi 27 tuổi và bị sưng phồng dưới mắt từ rất lâu. Tôi bị dị ứng vào mùa xuân và tôi nghĩ đây có thể là nguyên nhân gây bọng mắt. Tuy nhiên, mấy năm gần đây cả 4 mùa mắt tôi luôn trong tình trạng như vậy (càng nặng hơn khi bị dị ứng). Khi đi khám thì bác sĩ nói rằng nguyên nhân gây bọng mắt của tôi không phải do mỡ mà là do tích nước và đề xuất điều trị bằng công nghệ Thermage. Công nghệ này có hiệu quả trị bọng mắt không? Có phương pháp điều trị nào khác có hiệu quả cao và kéo dài không?

20 tuổi mà đã bị bọng mắt lớn thì cần thực hiện loại phẫu thuật nào?
20 tuổi mà đã bị bọng mắt lớn thì cần thực hiện loại phẫu thuật nào?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2296 lượt xem

Tôi chỉ mới 20 tuổi và có quầng thâm sẫm dưới mắt. Bắt đầu từ năm 18 tuổi thì tôi nhận thấy rằng quầng thâm đã biến thành bọng mắt và ngày càng trở nên lớn hơn. Mọi người bên nhà ngoại của tôi đều bị vấn đề này. Ngoài ra, tôi còn bị dị ứng nặng khiến bọng mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi cần phải làm gì?

Phương pháp nào để trị bọng mắt và trẻ hóa quanh mắt?
Phương pháp nào để trị bọng mắt và trẻ hóa quanh mắt?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1284 lượt xem

Tôi 60 tuổi và muốn loại bỏ bọng mắt. Tôi có da trắng và rất dễ bị sẹo nên hơi lo ngại nếu phải phẫu thuật. Vậy thì tôi nên chọn phương pháp nào?

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1980 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

31 tuổi mà đã phẫu thuật bọng mắt thì có quá sớm không?
31 tuổi mà đã phẫu thuật bọng mắt thì có quá sớm không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1470 lượt xem

Tôi đã có bọng mắt và đã thử mọi cách nhưng không thấy có tác dụng. Theo tôi biết thì cần phải phẫu thuật để loại bỏ vấn đề này. Tôi nhận thấy dưới mắt sưng phồng nặng hơn vào các buổi sáng, đặc biệt là khi tôi uống rượu bia vào đêm hôm trước. Tôi thậm chí còn phải đeo kính để che bớt bọng mắt đi. Tôi mới 31 tuổi thì đã cần phẫu thuật chưa?

Cách hiệu quả nhất để loại bỏ bọng mắt là gì?
Cách hiệu quả nhất để loại bỏ bọng mắt là gì?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1101 lượt xem

Mặc dù tôi đã ngủ đủ giấc nhưng vẫn có bọng mắt. Cách nào là hiệu quả nhất để khắc phục vấn đề này?

Gel silicone có tác dụng trị sẹo sau khi phẫu thuật trị bọng mắt không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2035 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật cắt bỏ bọng mắt trên và dưới 6 tuần trước. Giờ tôi có một vết sẹo rất rõ ở mí dưới của mắt phải. Bác sĩ cho tôi dùng gel silicone và nói tôi quay lại sau 3 tháng để kiểm tra. Gel silicone này có tác dụng trị sẹo không?

Tin liên quan
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới có thể được thực hiện qua 2 vị trí đường rach, đường rạch qua kết mạc phía trong mí mắt và đường rạch ngoài da. Mỗi kỹ thuật đều có ưu và nhược điểm riêng cũng như phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa
Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa

Thời gian luôn là kẻ thù của phái đẹp, làm thay đổi dung mạo nhan sắc của chị em phụ nữ.

Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài
Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài

Có 2 giai đoạn chăm sóc sau cắt mí

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách hiệu quả nhất để loại bỏ bọng mắt là gì?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1101 lượt xem

Mặc dù tôi đã ngủ đủ giấc nhưng vẫn có bọng mắt. Cách nào là hiệu quả nhất để khắc phục vấn đề này?

Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3030 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Loại laser nào là hiệu quả nhất để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2527 lượt xem

Tôi muốn điều trị bọng mắt thì nên chọn loại laser nào?

Mí dưới trũng sâu và có bọng mỡ: có thể khắc phục bằng cách tiêm filler hay cần phẫu thuật cắt mí dưới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1583 lượt xem

Từ lúc còn trẻ tôi đã bị quầng thâm dưới mắt rồi. Bây giờ 53 tuổi hai bên quầng thâm đã dần trở nên trũng sâu, thành rãnh nước mắt. Ngoài ra tôi cũng có bọng mỡ phồng ra, tròn tròn ở góc ngoài mí dưới, và bọng mỡ nhỏ hơn, kiểu dài dài ở ngay phía trên rãnh nước mắt. Liệu vấn đề của tôi có thể khắc phục được bằng cách tiêm filler không, hay cần phẫu thuật giải phóng cấu trúc Arcus Marginalis (vùng giao nhau giữa vách ngăn ổ mắt và màng xương), hay cần phẫu thuật cắt mí dưới? Ngoài ra dùng huyết tương giàu tiểu cầu như một chất làm đầy thì có được không?

Làm thế nào để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  989 lượt xem

Bọng dưới mắt khiến cho mặt tôi lúc nào trông cũng có vẻ mệt mỏi. Tôi có cần phẫu thuật để loại bỏ bọng mắt không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9818 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8616 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7102 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5387 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4913 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây