1

Cách lựa chọn chất khử mùi tự nhiên

Mặc dù sẽ phải bôi lại thường xuyên hơn so với cách thông thường nhưng việc sử dụng chất khử mùi tự nhiên mang lại rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm nguy cơ kích ứng da.
Cách lựa chọn chất khử mùi tự nhiên Cách lựa chọn chất khử mùi tự nhiên

Tại sao nên dùng chất khử mùi tự nhiên?

Hiện nay trên thị trường có vô số loại chất khử mùi tự nhiên khác nhau. Bạn có thể cân nhắc sử dụng thử chất khử mùi tự nhiên nếu không muốn sử dụng những sản phẩm chứa nhôm hoặc bị kích ứng da khi sử dụng các loại chất khử mùi thông thường.

Chất khử mùi thông thường thường chứa các thành phần mạnh hơn hoặc các hóa chất tạo mùi thơm có thể gây hại. Mặt khác, chất khử mùi tự nhiên thường sử dụng hương liệu có nguồn gốc thiên nhiên và các thành phần dịu nhẹ hơn.

Chất khử mùi tự nhiên không có tác dụng chặn các tuyến mồ hôi để làm giảm mồ hôi giống như chất chống mồ hôi. Tác dụng của chất khử mùi là làm giảm đi mùi hôi trên cơ thể. Chất khử mùi mang lại tác dụng này bằng một trong hai cơ chế là tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hoặc tạo hương thơm để át đi mùi hôi khó chịu.

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa chất khử mùi và chất chống mồ hôi.

Lợi ích của chất khử mùi tự nhiên

Chất khử mùi tự nhiên không có hiệu quả cao hơn chất khử mùi thông thường nhưng lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một số lợi ích chính của việc chuyển từ chất khử mùi thông thường sang chất khử mùi tự nhiên:

  • Chất khử mùi tự nhiên thường chứa các thành phần thân thiện với làn da nhạy cảm.
  • Đa số chất khử mùi tự nhiên không chứa các thành phần gây kích ứng hoặc dị ứng như paraben và hương liệu nhân tạo.
  • Nhiều chất khử mùi tự nhiên không chứa nhôm – một thành phần được cho là có liên quan đến ung thư vú.

Tóm lại, chất chống mồ hôi chứa nhôm có cơ chế tác dụng là chặn các tuyến mồ hôi. Điều này giúp ngăn sự tiết mùi hôi, làm giảm độ ẩm ở vùng da dưới cánh tay và từ đó giảm mùi cơ thể. Mặt khác, khi sử dụng chất khử mùi tự nhiên, cơ thể vẫn sẽ ra mồ hôi bình thường nhưng chất khử mùi sẽ tiêu diệt vi khuẩn hoặc tỏa ra mùi thơm để giúp làm giảm đi mùi không mong muốn.

Thế nào là chất khử mùi tự nhiên?

Chất khử mùi tự nhiên là những sản phẩm làm từ các thành phần tự nhiên hoặc không chứa bất kỳ thành phần tổng hợp hay nhân tạo nào. Và nếu có thể thì hãy chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cụ thể, chất khử mùi tự nhiên nên hội tụ 3 yếu tố là:

  • Chứa các thành phần có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như dầu dừa hoặc cồn
  • Chứa các thành phần thấm hút tự nhiên như baking soda, tinh bột ngô (cornstarch), tinh than tre hay kẽm
  • Không chứa nhôm, có nghĩa là sản phẩm có thể giúp trung hòa hoặc át đi mùi hôi nhưng sẽ không ngăn tiết mồ hôi.

Cách lựa chọn chất khử mùi tự nhiên

Việc lựa chọn chất khử mùi tự nhiên tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể. Dưới đây là những yếu tố chính mà bạn nên lưu ý khi chọn mua chất khử mùi tự nhiên.

Thành phần

Trước hết hãy kiểm tra danh sách thành phần của sản phẩm xem có chứa nhôm (aluminum) hay không. Nhôm là một thành phần hoạt tính có trong nhiều chất chống mồ hôi thông thường, có tác dụng bít các tuyến mồ hôi ở nách. Chất khử mùi tự nhiên không có chứa nhôm.

Tiếp theo là kiểm tra các thành phần khác mà bạn muốn tránh. Mặc dù baking soda là một thành phần giúp giảm mùi và hút ẩm tốt nhưng lại có thể gây kích ứng ở một số người.

Sự xuất hiện của tinh dầu trong danh sách thành phần cũng là một dấu hiệu nhận biết của chất khử mùi tự nhiên nhưng cần thận trọng vì tinh dầu có thể gây kích ứng hoặc dị ứng da.

Hương thơm

Chất khử mùi tự nhiên có nhiều loại mùi hương khác nhau. Vì bạn sẽ sử dụng sản phẩm trong suốt cả ngày nên hãy lựa chọn mùi hương thật kỹ. Nếu có thể thì nên đến trực tiếp cửa hàng và ngửi thử sản phẩm trước khi mua để chọn được mùi hương ưng ý nhất.

Dạng sản phẩm

Chất khử mùi tự nhiên có dạng xịt, dạng thanh lăn và dạng kem bôi. Dạng xịt và dạng thanh lăn thường tiện lợi, dễ sử dụng hơn trong khi dạng kem bôi đòi hỏi phải cẩn thận hơn vì có thể dính lên áo.

Chọn sản phẩm phù hợp với lối sống

Chất khử mùi tự nhiên thường phải bôi lại thường xuyên hơn so với chất khử mùi truyền thống.

Nếu thường hay phải vận động ra nhiều mồ hôi thì nên chọn chất khử mùi không chứa dầu vì dầu có thể làm ố quần áo. Nếu cần di chuyển nhiều thì nên chọn những sản phẩm dễ mang theo bên mình.

Bao lâu thì chất khử mùi tự nhiên sẽ phát huy tác dụng?

Khi chuyển từ chất khử mùi thông thường sang chất khử mùi tự nhiên, cơ thể sẽ trải qua một giai đoạn “chuyển tiếp” hay nói cách khác là giai đoạn mà cơ thể dần thích nghi với các thành phần mới. Một số người cho biết rằng giai đoạn chuyển tiếp này có thể kéo dài vài tuần đến một tháng. Trong giai đoạn này, cơ thể có thể ra nhiều mồ hôi hơn hoặc có mùi nặng hơn. Tuy nhiên, những vấn đề này chỉ là tạm thời và đa phần chỉ sau một thời gian ngắn, chất khử mùi tự nhiên sẽ phát huy tác dụng.

Có nhiều cách để đẩy nhanh quá trình chuyển tiếp, chẳng hạn như tẩy tế bào chết ở vùng da dưới cánh tay hay đắp mặt nạ thải độc lên da. Những cách này có tác dụng loại bỏ lượng hóa chất còn sót lại của chất khử mùi thông thường bên trong da và làm dịu da để giảm nguy cơ kích ứng.

Mặc dù không có nghiên cứu nào cho thấy rằng những cách nêu trên là thực sự cần thiết và có hiệu quả nhưng một số người nhận thấy mùi cơ thể giảm nhanh hơn trong thời gian đầu mới sử dụng chất khử mùi tự nhiên.

Tìm hiểu thêm về phương pháp thải độc vùng nách.

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp về chất khử mùi tự nhiên.

Chất khử mùi tự nhiên có hiệu quả như chất khử mùi thông thường không?

Điều này còn phụ thuộc vào định nghĩa “hiệu quả” của mỗi người. Hãy lưu ý rằng, chất khử mùi có thể làm giảm mùi hôi nhưng không có tác dụng giảm mồ hôi. Chất khử mùi không chứa bất kỳ thành phần nào làm bít các tuyến mồ hôi để ngăn tiết mồ hôi.

Các thành phần trong chất khử mùi có thể giúp làm giảm và trung hòa mùi khó chịu do mồ hôi trộn lẫn với vi khuẩn tạo ra. Cả chất khử mùi tự nhiên và chất khử mùi thông thường đều có chứa các thành phần như tinh bột ngô để hút ẩm trên da và tạo cảm giác khô ráo, dễ chịu hơn.

Sự kết hợp của các thành phần này có thể giúp làm giảm mùi cơ thể. Giống như nhiều sản phẩm khác, có thể sẽ phải thử qua nhiều loại chất khử mùi tự nhiên khác nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với mình.


Chất khử mùi tự nhiên nào là dịu nhẹ nhất?

“Dịu nhẹ” là một từ được dùng cho rất nhiều sản phẩm tự nhiên, bao gồm cả chất khử mùi. Tuy nhiên, không có tiêu chuẩn cụ thể nào đánh giá mức độ “dịu nhẹ” của một sản phẩm.

Chất khử mùi tự nhiên thường có chứa các thành phần như baking soda, cồn và tinh dầu. Phản ứng của cơ thể mỗi người với những thành phần này là khác nhau. Tuy nhiên, nói chung chất khử mùi tự nhiên dịu nhẹ là những sản phẩm chứa ít thành phần và không có chất gây kích ứng.


Chất khử mùi tự nhiên nào phù hợp nhất cho nam giới?

Cho dù là nam hay nữ thì cũng nên lựa chọn những loại chất khử mùi tự nhiên có các đặc điểm sau đây:

  • Có mùi thơm phù hợp với sở thích, tính chất công việc hoặc không mùi
  • Có tác dụng khử mùi hôi tốt
  • Không chứa thành phần gây kích ứng da
  • Tiện lợi, dễ sử dụng
  • Không để lại vệt trắng hay làm bẩn quần áo

Việc chọn chất khử mùi tự nhiên phụ thuộc vào sở thích cá nhân và dù là nam hay nữ thì cũng có rất nhiều lựa chọn đa dạng. Nếu bạn là nam giới và không muốn dùng những sản phẩm có mùi hương nữ tính thì có thể chọn những chất khử mùi có hương thơm thảo mộc hoặc hương gỗ từ tinh dầu.

Tóm tắt bài viết

Mặc dù sẽ phải bôi lại thường xuyên hơn so với cách thông thường nhưng việc sử dụng chất khử mùi tự nhiên mang lại rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm nguy cơ kích ứng da. Nếu bạn đang có ý định chuyển từ chất khử mùi thông thường sang chất khử mùi tự nhiên thì trên thị trường có vô số sản phẩm cho bạn lựa chọn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những lý do nên dùng chất khử mùi tự nhiên
Những lý do nên dùng chất khử mùi tự nhiên

Chất khử mùi tự nhiên không có tác dụng bít các tuyến mồ hôi giống như chất chống mồ hôi nhưng bù lại, những sản phẩm này không chứa nhôm - thành phần có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

10 cách đơn giản để loại bỏ mùi cơ thể
10 cách đơn giản để loại bỏ mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra như di truyền, vi khuẩn trên da, chế độ ăn, tình trạng sức khỏe và thói quen vệ sinh cá nhân

Khi nào có thể bắt đầu cho trẻ em sử dụng chất khử mùi?
Khi nào có thể bắt đầu cho trẻ em sử dụng chất khử mùi?

Dùng chất khử mùi là một cách phổ biến để giảm mùi khó chịu trên cơ thể nhưng nhiều bậc cha mẹ cảm thấy lo ngại về việc sử dụng chất khử mùi khi con còn nhỏ. Trên thực tế không có quy định nào về độ tuổi bắt đầu sử dụng chất khử mùi. Cha mẹ có thể bắt đầu cho trẻ sử dụng những sản phẩm này bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết.

Tại sao cơ thể đổ mồ hôi và cách kiểm soát lượng mồ hôi
Tại sao cơ thể đổ mồ hôi và cách kiểm soát lượng mồ hôi

Đổ mồ hôi là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, diễn ra khi nhiệt độ tăng cao và thay đổi cảm xúc, ngoài ra còn có thể là do một số loại đồ ăn, thức uống, tác dụng phụ của thuốc, bệnh tật và thời kỳ mãn kinh. Có nhiều cách để giảm tiết mồ hôi và làm giảm cảm giác khó chịu khi ra mồ hôi.

Sự khác biệt giữa chất khử mùi và chất chống mồ hôi
Sự khác biệt giữa chất khử mùi và chất chống mồ hôi

Chất khử mùi và chất chống mồ hôi là hai sản phẩm được sử dụng phổ biến để giảm mùi cơ thể. Nhiều người sử dụng chất khử mùi và chất chống mồ hôi mỗi ngày nhưng không phải ai cũng biết sự khác biệt giữa những sản phẩm này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có những cách nào để điều trị tăng tiết mồ hôi quá mức?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1008 lượt xem

Tôi thuộc kiểu đổ mồ hôi rất nhiều và tôi thấy rất xấu hổ, chủ yếu là trong lúc tập thể dục. Thậm chí tôi đổ mồ hôi nhiều đến mức thu hút sự chú ý tiêu cực từ xung quanh. Tôi thích việc mình có thể đổ mồ hôi, có những người ước họ có thể đổ mồ hôi, nhưng mồ hôi ra quá nhiều, mùi mồ hôi dưới nách cũng mạnh hơn nhiều nên tôi phải tắm rất kỹ. Tắm 3-4 lần một ngày với tôi là chuyện thường. Tôi có thể dùng cách nào để trị chứng đổ mồ hôi quá mức?

Tôi có thể điều trị hôi nách bằng cách nào?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  678 lượt xem

Tôi bị hôi nách rất nặng, tôi không ra mồ hôi nhiều nhưng mùi hôi rất nặng. Tôi không nghĩ mùi hôi có thể bị loại bỏ bằng cách cắt bỏ tuyến mồ hôi vì mùi là do vi khuẩn gây ra. Bác sĩ có lời khuyên nào không, tôi mệt mỏi với chuyện này lắm rồi.

Miradry có thể thay thế chất khử mùi không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  463 lượt xem

Tự hỏi liệu Miradry có thể thay thế chất khử mùi không? Tôi muốn biết vì bạn của tôi bị ung thư, và các bác sĩ đã nói với cô ấy rằng chất khử mùi đang được coi là có nguy cơ gây hại cho sức khỏe hoặc nguy cơ gây ung thư. Cô ấy đã thử chất khử mùi tự nhiên nhưng nó không có tác dụng! Nếu bạn tôi chọn thực hiện phương pháp Miradry, thì cô ấy có thể ngừng sử dụng chất khử mùi mà vẫn không có mùi hôi hay không?

Nên chọn Alma Sweat X hay MiraDry, cái nào lợi hơn?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  451 lượt xem

Có ai biết ưu và nhược điểm giữa Alma Sweatx và MiraDry là gì không? Bác sĩ muốn giới thiệu phương pháp nào?

Có thể sử dụng chất khử mùi nào sau khi điều trị bằng Miradry?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  492 lượt xem

Tôi sẽ điều trị bằng miradry trong 2 tuần nữa. Tôi đang tự hỏi liệu có chất khử mùi tự nhiên nào không có nhôm và các chất hóa học có hại mà các bác sĩ sẽ khuyên dùng sau khi điều trị bằng MiraDry không? Tôi mong là sẽ không phải sử dụng chất khử mùi sau khi điều trị xong, nhưng tôi muốn biết để đề phòng.

Video có thể bạn quan tâm
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 02:54
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05
Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mồ hôi nách hiệu quảNguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 3183 Lượt xem
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam 06:40
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam
Khách hàng HÔI NÁCH 20 NĂM - Trị khỏi sau 20 Phút► Ca thứ 14 trong ngày - Cận cảnh quy trình hút tuyến nội soiCông nghệ Endo Dry✦ Làm 1 lần duy nhất:...
 3 năm trước
 2520 Lượt xem
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn 05:06
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn
Mùa hè đã đến rồi, đừng để mồ hôi nách khiến bạn tự ti. Với công nghệ Vaser Lipo, không chỉ "giải quyết" mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn mà còn...
 3 năm trước
 2014 Lượt xem
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. 07:19
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều.
Hôm nay bác sĩ thực hiện hút mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo.Cùng theo dõi quá trình bác sĩ thực hiện nhé!
 4 năm trước
 1892 Lượt xem
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! 05:25
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất!
? [Trực tiếp] Đo vẽ + Chiếu sáng hút tuyến mồ hôi1️⃣ lần trị - Trọn đời hết hôi️? TRỊ HÔI NÁCH ENDO DRY:➖ Nặng, nhẹ, lâu năm đều...
 4 năm trước
 1718 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây