1

Các loại thực phẩm chống oxi hóa tốt cho da

Một số loại thực phẩm giàu chất chống oxi hóa, tốt cho sức khỏe và làn da.
Các loại thực phẩm chống oxi hóa tốt cho da Các loại thực phẩm chống oxi hóa tốt cho da

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Khoai lang, nam việt quất, quế, chocolate, rượu vang đỏ... là những thực phẩm chống oxi hóa, rất tốt cho làn da của bạn.
  • Những thực phẩm này có lợi ích lớn đối với làn da nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều.
  • Những lợi ích của các chất chống oxy hóa dù nhiều đến đâu cũng không đủ để bù đắp cho những hậu quả mà lượng calo thừa gây ra.
  • Do đó, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải để cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Khoai lang

Màu cam của khoai lang là dấu hiệu đầu tiên cho thấy đây là một nguồn chất chống oxy hóa. Đó là lý do tại sao các bác sĩ da liễu khuyến nghị một chế độ ăn có các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc nhau. Màu cam là do hàm lượng beta carotene cao - một dẫn xuất của vitamin A, cùng một nhóm với chất chống lão hóa retinoid.

Ngoài ra khoai lang còn có nhiều vitamin C giúp tăng cường sản sinh collagen, cùng với vitamin B6 – loại vitamin được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Nam việt quất - Cranberry

Chúng ta đều biết rằng các loại quả như việt quất là "siêu thực phẩm" và nam việt quất cũng là một trong số đó. Được chứng minh là có chứa chứa nhiều chất chống oxy hóa phenol cao hơn 19 loại quả phổ biến khác, cranberry có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Một nghiên cứu khác của USDA cho thấy rằng nam việt quất nằm trong top 5 (trong số hơn 1.100 loại thực phẩm) về mức độ chống oxy hóa, nhờ nồng độ cao của các chất anthocyanin, axitellagic, quercetin, resveratrol, selenium và vitamin A, C và E .

Quế

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng ngoài công dụng tạo hương vị cho món ăn, quế còn là một trong những loại gia vị chống oxy hóa mạnh nhất. Đó có thể là lý do tại sao quế được sử dụng cho mục đích y học từ thời Ai Cập cổ đại.

Khi so sánh với các loại thực phẩm chống gốc tự do khác, một muỗng cà phê quế có khả năng chống oxy hóa tương đương với một cốc nước ép lựu hoặc nửa cốc việt quất. Hơn nữa, quế còn có chứa rất nhiều polyphenol – một chất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Oregano

Lá oregano có khả năng chống oxy hóa là nhờ chứa một hàm lượng cao các chất chống gốc tự do như axit phenolic và flavonoid. Cũng như các loại gia vị khác, bạn nên dùng loại lá tươi để có được hiệu quả chống oxy hóa cao nhất.

Chocolate

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chocolate cũng có tác dụng chống oxy hóa. Nhưng không phải loại chocolate nào cũng như nhau, và bạn nên chọn chocolate đen, thay cho chocolate trắng và chocolate sữa.

Hàm lượng cacao càng cao thì càng có nhiều chất chống oxy hóa.Ngoài ra, chocolate đen đã được chứng minh là giúp hạ huyết áp. Tuy nhiên, để có công dụng chống oxy hóa từ chocolate, bạn không nên ăn chocolate với sữa, vì điều này sẽ gây cản trở cho sự hấp thu chất chống oxy hóa.

Rượu vang đỏ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rượu vang đỏ đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh! Rượu vang đỏ có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa resveratrol, giúp tăng mức cholesterol “tốt” và bảo vệ động mạch không bị hư hại.

Các nghiên cứu khác được tiến hành trên chuột đã chứng minh rằng chất chống oxy hóa này còn có thể ngăn chặn sự tăng cân.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các loại thực phẩm tốt cho sắc đẹp
Các loại thực phẩm tốt cho sắc đẹp

Các loại thực phẩm và đồ uống mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến da và dưới đây là 10 loại thực phẩm mà bạn nên cân nhắc bổ sung nếu muốn cải thiện tình trạng làn da của mình.

Những thực phẩm sẽ bảo vệ làn da bạn chống lại lão hóa
Những thực phẩm sẽ bảo vệ làn da bạn chống lại lão hóa

Bôi kem chống nắng, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp hay thực hiện các liệu pháp thẩm mỹ chuyên nghiệp là một số cách phổ biến để chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Tuy nhiên, một phương pháp cũng quan trọng không kém nhưng nhiều người thường bỏ qua là chế độ ăn uống hàng ngày.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe
Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe

Nếu có một làn da khỏe thì bạn có thể bôi bất cứ thứ gì lên da mà không phải lo lắng về các phản ứng không mong muốn.

Những sản phẩm cần tránh đối với từng loại da
Những sản phẩm cần tránh đối với từng loại da

Bước đầu tiên trong việc xây dựng một quy trình chăm sóc da hiệu quả là để biết được da của mình thuộc loại nào.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sản phẩm trị thâm sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  628 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang stress quá. Bị mụn đã stress rồi, hết mụn lại để vài chục vết thâm càng stress hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm nào trị thâm tốt với ạ. Da em là da dầu, lỗ chân lông to. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  653 lượt xem

Object

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  928 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  909 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  613 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1465 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1437 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây