1

Các biến chứng sau mở góc mắt trong

Mở góc mắt trong nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thì thường là một quy trình an toàn với tỉ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên giống như bất kỳ thủ thuật phẫu thuật nào, cũng có những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra.
Các biến chứng sau mở góc mắt trong Các biến chứng sau mở góc mắt trong

Ngoài các rủi ro, biến chứng ở mức nhẹ có thể dễ dàng can thiệp như dị ứng hay nhiễm trùng thì có 3 biến chứng phổ biến nhất thường cần phẫu thuật can thiệp lại bao gồm: Sẹo - làm biến dạng góc mắt trong hoặc thậm chí lật mi ở phần góc mắt trong; mở rộng góc mắt trong quá mức khiến 2 mắt quá gần nhau và nếp rẻ quạt ngược trở nên rõ rệt hơn sau khi phẫu thuật.

Nguy cơ xảy ra những vấn đề này có thể được giảm thiểu nếu đường rạch được tạo ở vị trí chính xác và tránh để đường rạch mở rộng khóe mắt và đường rạch cắt mí dính liền nhau (trong trường hợp thực hiện cả hai cùng lúc). Tốt nhất là nên tách rời hai đường rạch này vì nếu chúng liền nhau thì sự chuyển động của mí mắt trên có thể chuyển lực căng từ đường rạch cắt mí sang đường rạch mở rộng khóe mắt. Việc xoay vạt da thừa từ mí mắt trên xuống phần dưới của nếp rẻ quạt sẽ giúp giảm nguy cơ lật mi.

Dị ứng

Dị ứng với thuốc gây mê hoặc chỉ khâu là những biến chứng có thể xảy ra, mặc dù khá hiếm. Để tránh biến chứng này, bệnh nhân nên được xét nghiệm dị ứng trước khi thực hiện phẫu thuật.

Trong trường hợp bị dị ứng sau phẫu thuật, bệnh nhân cần liên hệ ngay với bác sĩ để được can thiệp kịp thời tránh ảnh hưởng đến quá trình lành thương, nhiễm trùng và hình thành sẹo xấu.

Nhiễm trùng

Tình trạng này có thể xảy ra nếu vết mổ bị nhiễm trùng. Điều này dễ dàng được khắc phục bằng kháng sinh dạng uống hoặc bôi.

Sẹo xấu

ảnh 1 biến chứng góc mắt trong biến dạng 1

ảnh 3 biến chứng góc mắt trong biến dạng sẹo 3

ảnh sẹo 5

Vùng da ở góc mắt trong có đặc điểm dày hơn so với da ở mí mắt, cộng với đặc tính của quy trình này là mở rộng góc mắt, do đó nếu không xử lý đúng kỹ thuật rạch mổ và khâu da, để vết khâu bị căng quá mức thì nguy cơ để lại sẹo xấu là rất cao. Sẹo có thể gây mất thẩm mỹ, méo mó và biến dạng góc mắt trong, thậm chí là lật mi.

Trường hợp bị sẹo xấu, nếu sau khi áp dụng các biện pháp bảo tồn như bôi gel trị sẹo, matxa hay tiêm steroid mà sẹo không cải thiện thì có thể cần phẫu thuật lại. Mục đích của việc phẫu thuật sửa lại sau khi mở rộng khóe mắt là giảm hoặc che bớt đi vết sẹo này và sửa lại hình dạng của nếp rẻ quạt cho tự nhiên hơn.

Bệnh nhân cần chờ ít nhất 6 tháng để mô hoàn toàn lành thương thì mới chỉnh sửa được. Trong ca chỉnh sửa này, bác sĩ sẽ tạo đường rạch ở vị trí chính xác, áp dụng kỹ thuật giúp giảm tối đa lực căng dọc theo vết mổ, lực căn phải dồn vào các mũi khâu tự tiêu nằm bên trong da chứ không phải các mũi khâu trên bề mặt da. Vết mổ cần được đóng lại bằng loại chỉ mảnh nhất (ví dụ như chỉ 7/0) dưới kính lúp phẫu thuật.

Mở rộng góc mắt trong quá mức khiến 2 mắt quá gần nhau

ảnh 2 biến chứng góc mắt trong biến dạng 2

Biến chứng này thường xảy ra khi bác sĩ can thiệp, bóc tách, cắt bỏ mô quá mức, dẫn đến hai bên góc trong của mắt quá gần nhau mất tự nhiên, ngoài ra còn khiến nhú tuyến lệ bị lộ quá nhiều. Để khắc phúc, bệnh nhân cần chờ từ 6 tháng đến 1 năm để mô lành thương hoàn toàn và giãn ra, sau đó bác sĩ sẽ rạch lại, và tạo hình và thu ngắn góc mắt lại tạo diện mạo tự nhiên.

Tuy nhiên ngay cả sau khi đã sửa thì khóe mắt vẫn có thể tiếp tục bị rộng ra hoặc hai mắt không đều nhau. Do đó, bác sĩ cần nói rõ cho khách hàng biết về khả năng mắt trái và mắt phải sẽ có sự chênh lệch nhẹ hoặc cần phẫu thuật lại cũng như là những điểm hạn chế của các phương pháp phẫu thuật này trước khi bắt đầu.

Nếp rẻ quạt ngược trở nên rõ rệt hơn

biến chứng mở góc mắt trong nep re quạt ngược

kỹ thuật chỉnh sửa nếp rẻ quạt ngược

Biến chứng này có thể xảy ra nếu bác sĩ đặt đường mổ ở vị trí không chính xác hoặc nối liền đường rạch cắt mí đôi với đường rạch mở góc mắt trong (tốt nhất nên tách rời hai đường này ra) và áp dụng kỹ thuật khâu vết rạch da không đúng.

Đa phần thì vấn đề nếp rẻ quạt ngược xảy ra ở quanh phần bên dưới của khóe mắt do lực căng vuông góc của phần bên trên. Để xử lý vấn đề này, bác sĩ nên rạch thêm một đường nhỏ ở phần bên dưới của nếp rẻ quạt (xem hình trên). Cách này giúp tránh được vết sẹo bên dưới khóe mắt và tránh tình trạng khóe mắt tiếp tục bị mở rộng quá mức sau này.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
14 ngày sau cắt mí kết hợp mở góc mắt trong, hai bên mắt quá gần nhau?
14 ngày sau cắt mí kết hợp mở góc mắt trong, hai bên mắt quá gần nhau?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2235 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí với đường rạch một phần kết hợp mở góc mắt trong. Nhưng bây giờ tôi hối hận lắm, cảm giác hai bên mắt quá gần nhau, có vẻ như họ đã cắt da ở góc mắt trong bên trái nhiều hơn bên phải, bác sĩ có thấy vậy không? Khoảng cách từ góc mắt bên trái đến mũi ít hơn so với khoảng cách từ góc mắt bên phải đến mũi. Tôi cũng đã làm phẫu thuật nâng sống mũi Hôm nay là ngày thứ 14 sau phẫu thuật mắt, liệu có cách nào để lấy lại góc mắt cũ trước kia không, liệu sau khi giảm sưng trông mắt có đẹp và tự nhiên hơn không?

Mắt quá sắc sau khi mở góc mắt trong? Có thể chỉnh lại được không?
Mắt quá sắc sau khi mở góc mắt trong? Có thể chỉnh lại được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1821 lượt xem

Gần 3 tháng trước tôi đã phẫu thuật cắt mí. Lúc đó tôi chỉ muốn tạo mắt hai mí thôi, nhưng bác sĩ lại đề nghị cả mở góc mắt trong nữa nên tôi nghe theo ông ấy. Bây giờ tôi thấy rất hối hận khi đã cắt đi nếp rẻ quạt của mình vì nó khiến hai mắt của tôi sắc hơn nhiều, trong khi vốn ban đầu mắt tôi cũng đã sắc rồi. Khoảng cách giữa hai góc mắt bây giờ cũng rất gần, điều này làm tôi stress vô cùng. Bây giờ tôi chỉ muốn chỉnh sửa để góc mắt như trước đây, liệu có được không?

Sẹo lộ sau phẫu thuật mở góc mắt trong?
Sẹo lộ sau phẫu thuật mở góc mắt trong?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1159 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 1,5 tháng tôi phẫu thuật mở góc mắt trong, mọi thứ lành lại rất tốt, duy chỉ có vấn đề duy nhất là sẹo. Mắt trái của tôi có một vết sẹo đỏ gồ lên sau 10 ngày phẫu thuật. Bây giờ đã được 1,5 tháng rồi, tôi đang bôi gel silicone trị sẹo, liệu có nên thực hiện các phương pháp trị sẹo khác nữa không? Bao lâu vết sẹo mới biến mất?

Có nên chỉnh sửa sẹo xấu sau mở góc mắt trong?
Có nên chỉnh sửa sẹo xấu sau mở góc mắt trong?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3396 lượt xem

Cách đây 6 tuần tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí và cũng mở góc mắt trong theo đề nghị của bác sĩ. Tuy nhiên đến giờ hai mắt tôi rất khác nhau, mắt trái có thể nói là kết quả hoàn hảo, nhưng mắt phải lại có một vết sẹo lớn ở góc trong, có vẻ như bác sĩ khâu góc này hơi căng vì vết sẹo cảm giác rất căng, nó cũng làm xuất hiện một nếp gấp da ở đó. Ngoài ra vết sẹo bên mắt phải cũng dài hơn bên mắt trái. Tôi đã nói chuyện với bác sĩ nhưng ông ấy nói nếp gấp da đó sẽ biến mất khi vết sẹo mềm và phẳng ra.

Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Biến chứng sau cắt mí, hãy coi chừng!
Biến chứng sau cắt mí, hãy coi chừng!

Cắt mí tạo đôi mắt to đẹp có hồn đã trở thành một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ vô cùng phổ biến ngày nay, không chỉ dành cho phái đẹp mà cả phái mạnh cũng đang rất ưa chuộng.

Những biến chứng sau bấm mí luồn chỉ có thể gặp phải
Những biến chứng sau bấm mí luồn chỉ có thể gặp phải

Bấm mí luồn chỉ nếu không thực hiện đúng kỹ thuật có thể gây ra các vấn đề như nếp mí không đều, lật mí, kích ứng giác mạc, hình thành u nang, lộ chỉ khâu...

Những biến chứng sau phẫu thuật cắt mí
Những biến chứng sau phẫu thuật cắt mí

Sau cắt mí có thể gặp phải các biến chứng liên quan đến phẫu thuật nói chung như sẹo, nhiễm trùng và các biến chứng thẩm mỹ của vùng mắt như mắt bị trợn, nếp mí quá to, mắt không đều,....

Các biến chứng sau mở góc mắt ngoài
Các biến chứng sau mở góc mắt ngoài

Mở góc mắt ngoài đòi hỏi kỹ thuật thực hiện cao, nếu kỹ thuật không chuẩn xác có thể gây tình trạng sẹo lộ, xấu, phù kết mạc, lộ niêm mạc, lật mí, thậm chí là biến dạng góc mắt ngoài.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Các biến chứng của phẫu thuật cắt mí
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  2037 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cắt mí nên muốn biết là có thể sẽ gặp phải những biến chứng nào? Và nếu gặp phải thì cần xử lý ra sao?

7 ngày sau khi cắt mí trên mới cắt chỉ có muộn quá không, có dễ gây biến chứng không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  35605 lượt xem

Tôi vừa mới cắt mí mắt trên và bác sĩ nói là sẽ cắt chỉ sau 7 ngày. Liệu như thế có quá muộn quá không? Tôi lo nếu để lâu thì sẽ để lại sẹo.

Biến chứng phổ biến nhất của phẫu thuật cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1196 lượt xem

Trong số các biến chứng của phẫu thuật cắt mí thì biến chứng nào là phổ biến nhất? Bệnh nhân có thường hay phải phẫu thuật sửa lại không? Và làm thế nào để giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng đó?

Nếu các tuyến/ống lệ bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật sụp mí và cắt mí trên thì liệu chúng có tự khỏi không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  988 lượt xem

Tôi rất lo vì mắt khô mãi không khỏi, nước mắt thì chảy ra rất ít ngay cả sau khi đã phẫu thuật được nhiều tháng. Nhưng bác sĩ lại bảo không thể xác định được nguyên nhân là gì. Liệu tôi có cần đi khám bác sĩ nhãn khoa không?

Biến chứng phổ biến sau cắt mí dưới kết hợp dịch chuyển, sắp xếp lại vị trí mỡ ổ mắt?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1028 lượt xem

Dưới mí mắt tôi có các miếng mỡ phồng lên nhưng không phải là do lão hóa vì tôi mới 33 tuổi. Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cắt mí dưới kết hợp phân bổ, sắp xếp lại lớp mỡ này. Quy trình này sẽ có những nguy cơ gì?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9820 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8617 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7102 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5389 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4914 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây