1

5 lầm tưởng tai hại khi nâng mũi

Cùng với công cuộc make up, sắm đồ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng lên ngôi trong hành trình tìm kiếm, cải thiện nhan sắc, diện mạo, thần thái của chị em phụ nữ.
5 lầm tưởng tai hại khi nâng mũi 5 lầm tưởng tai hại khi nâng mũi

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Trong đó, đặc biệt phải kể đến phẫu thuật nâng mũi, một tiểu phẫu nhưng mang lại quá nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về phương pháp thẩm mỹ này, có quá nhiều lầm tưởng tai hại vẫn đang được truyền tai nhau khiến cho nhiều người băn khoăn, lo lắng trước khi thực hiện.

Lầm tưởng 1: Phản ứng tức thời sau nâng mũi bị lầm tưởng là nguy hiểm

Trong quá trình tạo hình mũi, bác sĩ bắt buộc phải can thiệp sâu vào các mô, sụn, xương ở vùng mũi. Chính sự can thiệp này sẽ kích thích cơ chế sinh học tự bảo vệ của cơ thể, làm xuất hiện các tình trạng như sưng nề trong khoảng 5-7 ngày; Bầm tím vùng mũi và quanh mũi – đây là hiện tượng tụ máu nhẹ do quá trình bóc tách, chỉnh hình để đưa sụn nâng mũi vào; Chảy dịch – dịch này sinh ra do cơ thể chưa quen với vật liệu sụn, có trường hợp bệnh nhân sẽ cần đến bệnh viện để hút dịch ra; Cảm thấy khó thở trong 4-5 ngày đầu – mũi sưng lên làm nghẽn ống thở ở khoang mũi, bạn sẽ phải thở bằng miệng trong thời gian đầu, nhiều người chỉ bị trong 2 ngày.

Sự thật là tất cả những hiện tượng trên đều là hiện tượng sinh lí bình thường của cơ thể con người, sau từ 2-10 ngày sẽ hết, tùy từng trường hợp. Thế nhưng nhiều người lại nhầm tưởng là rủi ro khi nâng mũi gây hoang mang cho chính bản thân.

Lầm tưởng 2: Nâng mũi càng cao càng đẹp

Sự thật là, dáng mũi chỉ đẹp khi và chỉ khi nó thực sự hài hòa, cân đối với các đường nét trên khuôn mặt của bạn! Đồng thời phải phù hợp với sức chịu đựng của mô da mũi. Hãy tưởng tượng da vùng mũi của chúng ta cũng giống như da một quả bóng bay vậy. Nếu bạn nhồi nhét làm nó căng quá sức thì sẽ bị giãn ra nhìn thấy phía bên trong và có nguy cơ bị thủng, rách do quá căng. Do đó, khi đặt vật liệu tạo độ cao cho mũi cũng cần tuân theo nguyên tắc này. Chỉ nên để cao vừa phải, vừa hài hòa với nét thẩm mỹ Á Đông lại vừa đảm bảo độ an toàn về sau.

(Đọc thêm: Nâng mũi dáng cao Tây liệu có an toàn và bền lâu?)

Lầm tưởng 3: Nâng mũi làm ảnh hưởng đến mắt, kéo mắt

Nâng mũi chỉ được bác sĩ thực hiện ở phần nhô lên của mũi, tính từ góc mũi trán cho đến hết trụ mũi. Bác sỹ cũng chỉ đưa sụn sóng mũi vào từ đầu chóp mũi chứ không hề mở rộng và bóc tách ở phần 2 khóe mắt. Một số trường hợp sau nâng mũi có thể bị sưng mắt hoặc có tia đỏ trong mắt, nhưng đây chỉ là những hiện tượng sinh lý rất bình thường do bác sỹ tác động mô vùng mũi, do đó bạn yên tâm nâng mũi không ảnh hưởng đến bất kỳ cấu trúc nào liên quan đến mắt.

Hiện tượng kéo mắt là tình trạng vùng da giữa 2 khóe mắt trong bị kéo căng, 2 mắt bị kéo thẳng, híp lại và 2 khóe mắt kéo gần vào nhau hơn. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi vùng da gốc mũi trán quá mỏng, trong khi bác sĩ lại sử dụng vật liệu độn quá cứng và nâng quá cao nên da không đủ độ giãn để bao trùm sống mũi mới nâng. Trong quá trình thăm khám kiểm tra ban đầu, bác sĩ sẽ đo, tính toán và đưa ra mức độ nâng phù hợp.

Lầm tưởng 4: Nâng mũi dễ bị ung thư

Cần phải hiểu rằng, ung thư là bệnh ý về gen và tế bào, chẳng liên quan gì đến các tác động mô, sụn trong nâng mũi. Từ đầu đến cuối, bác sĩ chỉ gây tê tại chỗ vùng mũi và kê đơn thuốc kháng sinh thông thường, chứ không đưa bất kỳ chất lạ nào vào cơ thể gây biến đổi gen, do đó chẳng có nguy cơ nào gây ung thư.

Một số người cũng lo lắng vật liệu sụn nâng mũi nằm trong cơ thể người lâu như thế, có thể cả 10 năm đến vĩnh viễn, liệu có gây phản ứng hay biến đổi gen gây ung thư? Xin thưa, vật liệu sụn hiện nay đều được làm từ những vật liệu sinh học cao cấp, qua nhiều khâu kiểm duyệt bởi nhiều tổ chức an toàn y tế trên thế giới rồi mới được bán ra thị trường, vì vậy nếu bệnh nhân được thực hiện ở cơ sở uy tín thì chắc chắn không thể gây biến chứng gì theo thời gian.

Lầm tưởng 5: Thay đổi thời tiết là đau nhức mũi

Nâng mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, bác sĩ chỉ rạch một đường nhỏ và dùng các kỹ thuật chuyên môn khéo léo bóc tách đưa vật liệu độn vào bên trong nhằm nâng cao sống mũi kết hợp chỉnh sửa khuyết điểm mũi chứ không tác động gì đến cấu trúc mũi. Chính vì vậy nâng mũi không hề ảnh hưởng tới các chức năng của mũi, ngay cả với bệnh nhân bị xoang hay viêm mũi dị ứng cũng không hề bị tác động gì. Do đó, nâng mũi hoàn toàn không gây ra hiện tượng đau nhức khi thay đổi thời tiết như đồn đại.

Chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được lý do tại sao bệnh nhân băn khoăn lo lắng trước khi bước vào một ca phẫu thuật, nhưng chính bản thân bệnh nhân cần phải trang bị cho mình kiến thức nhất định để tránh nhưng hiểu lầm tai hại không đáng có khiến bản thân không dám thực hiện hoặc khi đã thực hiện rồi thì lại lo lắng, căng thẳng làm quá trình hồi phục hậu phẫu lâu hơn, khó khăn hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Bị sưng nặng sau 3,5 tháng làm mũi: tiêm steroid có giúp giảm sưng không?
Bị sưng nặng sau 3,5 tháng làm mũi: tiêm steroid có giúp giảm sưng không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1373 lượt xem

Chào bác sĩ tôi làm mũi lần đầu cách đây 3,5 tháng, đến bây giờ 2/3 mũi phía dưới trông rất to và sưng. Da tôi cũng khá dày. Tôi đã thu gọn lỗ mũi, thu gọn và tạo hình đầu mũi đặt miếng ghép. Liệu tiêm steroid có giúp giảm sưng không? Bao giờ thì tôi có thể nhìn rõ đường nét sống mũi và đầu mũi.

Tin liên quan
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.

Nâng mũi bán cấu trúc là gì?
Nâng mũi bán cấu trúc là gì?

Cùng với nâng mũi cấu trúc, người ta cũng còn áp dụng kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc để đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng bệnh nhân. Trong quy trình này, bác sĩ chỉ can thiệp chỉnh sửa một phần cấu trúc mũi.

Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng
Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Rủi ro, biến chứng sau nâng mũi vẫn là yếu tố người ta nói đến rất nhiều khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi có bị phá tướng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2345 lượt xem

Em thấy nhiều người nói tướng số sẽ bị thay đổi nếu can thiệp thẩm mỹ vào vùng mũi. Liệu điều này có đúng không?

Nâng mũi giá 5 triệu liệu có tin tưởng được không?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1248 lượt xem

Mũi e tẹt quá và muốn nâng lên cho nó xinh hơn, em đã tìm hiểu trên mạng và có chỗ làm mũi rất rẻ chỉ từ 5 triệu thôi..giá như vậy làm có ok và tin tưởng được không ạ.

Mũi em liệu có nâng được lên như thần tượng này không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1325 lượt xem

Đây là cái mũi xấu xí của em. Em muốn nâng kiểu mũi như của thần tượng ạ! Mong các bác sĩ tư vấn giúp em với ạ

Nâng mũi bằng silicone siêu mềm thì có nguy cơ lòi sụn hay biến chứng trong tương lai không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  3304 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn nâng sống mũi bằng silicone siêu mềm và tạo hình đầu mũi bằng sụn tự thân. Nhưng lại rất lo nguy cơ biến chứng với vật liệu nhân tạo là silicone (nhiễm trùng, lòi sụn) trong tương lai. Tôi cũng không muốn dùng sụn tự thân để nâng sống mũi vì tôi biết chúng sẽ bị hấp thụ khiến mũi bị biến dạng bất thường. Tôi chỉ muốn nâng mũi một lần, hoặc cùng lắm là phải chỉnh sửa sau mỗi 10 năm. Liệu sau khi tháo bỏ silicone thì có gây tổn thương nào cho mũi mà không thể đảo ngược không?

Cười có khiến silicone nâng mũi bị lệch không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  7632 lượt xem

Chào bác sĩ, 4 tuần trước tôi đã thực hiện nâng mũi (sau 1 tuần thì được cắt chỉ). Bác sĩ có dặn tôi không được biểu cảm các nhóm cơ mũi – miệng quá mức trong 4 – 5 năm tuần sau do sợ làm lệch vật liệu độn. Nhưng thi thoảng tôi có buồn cười và cười không kiểm soát được và mới đây phát hiện mũi có vẻ hơi lệch về hướng trước kia nó từng bị lệch. Liệu có phải là do tôi cười không? Tôi đặt goretex, silicone ở sống mũi và sụn tự thân ở đầu mũi.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9293 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8630 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7774 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6810 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5871 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5645 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây