1

5 dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi gặp bác sĩ da liễu

Tất cả chúng ta đều nên đi khám da liễu ít nhất một lần mỗi năm, giống như việc khám sức khỏe định kỳ của bạn vậy. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trong số 5 dấu hiệu dưới đây thì bạn đi gặp bác sĩ da liễu ngay.
5 dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi gặp bác sĩ da liễu 5 dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi gặp bác sĩ da liễu

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Khi thấy những dấu hiệu bất thường về da như mụn kéo dài, đỏ bừng mặt hay có những phản ứng tiêu cực với mĩ phẩm thì cần đi khám bác sĩ da liễu ngay.
  • Mọi sự thay đổi như kích thước, hình dạng hoặc màu sắc của nốt ruồi hoặc những mảng màu hồng trên da,…đều có thể là những dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn nào đó.
  • Việc chẩn đoán sớm là một bước quan trọng trong việc điều trị và duy trì làn da trong trạng thái khỏe mạnh.

1. Mụn kéo dài

Mặc dù mụn là vấn đề phổ biến ở cả lứa tuổi vị thành niên và người lớn nhưng việc kiểm soát mụn sẽ rất khó khăn nếu như không có sự trợ giúp từ bác sĩ da liễu. Đó là bởi vì các phương pháp trị mụn trứng cá thường làm khô da và phải được kết hợp với các sản phẩm phù để cân bằng lại độ ẩm cho da.

Cũng vì lý do này nên da khô bị mụn trứng cá là loại da khó điều trị nhất và đòi hỏi các loại thuốc trị mụn kê đơn. Bác sĩ da liễu sẽ có thể đánh giá chính xác tình trạng da của bạn và xác định những nguyên nhân gây mụn trứng cá kéo dài, sau đó đề xuất phương án điều trị tốt nhất. Có rất nhiều phương pháp trị mụn hiệu quả khác nhau, từ phương pháp điều trị bằng ánh sáng màu xanh cho đến dùng isotretinoin dạng uống.

2. Hiện tượng đỏ mặt và các cơn đỏ bừng mặt

Nếu da của bạn thường bị đỏ bừng theo cơn trong những tình huống nhất định và hiện tượng này tiếp tục duy trì trong một thời gian dài thi có thể bạn đã bị bệnh trứng cá đỏ.

Mặc dù bệnh trứng cá đỏ khá phổ biến nhưng nhiều người lại không biết rằng mình bị mắc bệnh này. Bệnh trứng cá đỏ là một loại bệnh phát triển theo từng giai đoạn nên bạn cần điều trị càng sớm càng tốt để ngăn tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Khi bệnh trứng cá đỏ được chẩn đoán sớm, việc kiểm soát các triệu chứng bệnh sẽ dễ dàng hơn bởi bác sĩ có thể kê những loại thuốc hiệu quả nhất, đồng thời bạn cũng có thể xác định những yếu tố kích thích triệu chứng bệnh và điều chỉnh các thói quen sống để tránh các cơn đỏ bừng mặt.

3. Tổn thương da do ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm gây ra đến 80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy trên da, bao gồm các nếp nhăn, đường rãnh, các đốm đồi mồi và da bị chảy xệ. Ngoài những tác hại này, tia UV trong ánh nắng còn có thể gây ra ung thư hắc tố và các loại ung thư da khác.

Việc đi khám da liễu định kỳ sẽ giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, phục hồi làn da bằng nhiều phương pháp điều trị chuyên nghiệp và phát hiện các dấu hiệu bất thường từ sớm. Ung thư da hoàn toàn có thể được điều trị khi phát hiện sớm.

4. Phản ứng tiêu cực với sản phẩm dưỡng da

Khi da của bạn đột nhiên nổi mụn hoặc bong tróc, châm chích, phát ban và các dấu hiệu kích ứng khác, có thể sản phẩm chăm sóc da của bạn đang có vấn đề.

Nếu không sử dụng đúng sản phẩm phù hợp với loại da của mình, những sản phẩm này không những không cải thiện làn da mà còn làm tổn thương da thêm.

5. Nhận thấy những thay đổi trên da

Ngoài những hiện tượng kể trên, bất cứ khi nào bạn nhận thấy những thay đổi đáng ngờ trên làn da của mình, bạn đều nên đi gặp bác sĩ da liễu. Mọi sự thay đổi như kích thước, hình dạng hoặc màu sắc của nốt ruồi, mụn đột ngột hoặc những mảng màu hồng trên da,…đều có thể là những dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn nào đó.

Trong nhiều trường hợp, các dấu hiệu dù nhỏ cũng có thể là triệu chứng của những vấn đề về da nghiêm trọng. Việc chẩn đoán sớm là một bước quan trọng trong việc điều trị và duy trì làn da trong trạng thái khỏe mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
3 loại ung thư da và các dấu hiệu cảnh báo
3 loại ung thư da và các dấu hiệu cảnh báo

Tại Việt Nam, ung thư da là một trong các loại ung thư thường gặp với tỉ lệ mắc mới ở nam giới là 3.2/100.000 và nữ giới là 3.1/100.000.

Kem chống nắng tự nhiên liệu có hiệu quả?
Kem chống nắng tự nhiên liệu có hiệu quả?

Mặc dù các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng nhưng tự nhiên không phải lúc nào cũng tốt.

Tìm Hiểu Về Liệu Pháp Nâng Cơ Mặt Trẻ Hóa Da
Tìm Hiểu Về Liệu Pháp Nâng Cơ Mặt Trẻ Hóa Da

Phương pháp nâng cơ mặt và trẻ hoá da mặt đang là chủ đề được nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng Suckhoe123 tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi nên làm gì khi bùng phát mụn vì chưa tích đủ liều Isotretinoin?
  •  11 tháng trước
  •  0 trả lời
  •  235 lượt xem

Tầm khoảng tháng 12 năm 2022 mặt tôi bị bùng 1 đợt mụn rất nặng. Tôi có đi khám bác sĩ và trong hơn 1 tháng đầu được kê Doxycycline, sau đó bác sĩ chuyển sang kê Isotretinoin và bảo sử dụng liên tục trong tháng (tức 8 tuần). Tuy nhiên sau khi sử dụng được 6 tuần da tôi bắt đầu khô, môi bong tróc đến mức sử dụng Vaseline cũng không khá hơn được, thậm chí tình trạng khô kéo dài còn dẫn đến thâm môi. Hơn nữa, da tay của tôi cũng khô đến mức bong tróc, nổi mẩn đỏ khá nhiều. Vậy nên tôi quyết định dừng thuốc mà chưa qua ý kiến của bác sĩ (lúc này tình trạng mụn đã được kiểm soát khá tốt, chỉ còn thâm đỏ). Thế nhưng khoảng 1 tháng gần đây, mặt tôi bắt đầu nổi mụn ẩn, vài nốt có khả năng viêm và da sần sùi hơn hẳn. Lúc đầu tôi nghĩ có lẽ do dạo này chuyển mùa, nhưng tìm hiểu mới biết ngưng Isotretinoin khi chưa tích đủ lượng nguy cơ bùng mụn rất cao. Và bây giờ mặt tôi đã và đang đứng trước nguy cơ đó (đợt mụn nặng trước của tôi cũng có xuất phát điểm là nổi mụn ẩn đầy mặt như vậy), tôi nên làm gì đây ạ? Mong nhận được sự trợ giúp từ bác sĩ.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2194 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1683 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1500 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1451 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1397 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây