1

“Từ khi sinh ra em đã như con khỉ đầy lông lá, gương mặt hóp và không khép được miệng, tuyến lệ không phát triển, em sống nhưng cuộc đời như đã chết”

“Từ khi sinh ra em đã như con khỉ đầy lông lá, gương mặt hóp và không khép được miệng, tuyến lệ không phát triển, em sống nhưng cuộc đời như đã chết”

– Tôn Nữ Tường Vân.Sinh ra với thân hình đầy lông lá, Tường Vân thường bị mọi người gọi là “khỉ đột”, "cá trê". Với nhiều người, biệt danh ấy chỉ nói cho vui miệng, vui tai, nhưng với Tường Vân lại thành nỗi ám ảnh suốt 22 năm. Hàng xóm, người lạ đều hiếu kỳ, tò mò vì thân thể lạ lùng của em và tới xem như một trò tiêu khiển.
Lớn thêm một chút, gia đình Tường Vân lại đau lòng phát hiện hai hàm răng của em không thể khép chặt khiến lưỡi luôn lè ra trong vô thức, không thể kiểm soát được. Cùng với thể trạng ốm yếu, cơ địa làn da thâm sạm từ nhỏ, căn bệnh mất hẳn kinh nguyệt, tuyến vú không phát triển như bình thường, tuyến lệ và tuyến nước bọt không hoạt động, cuộc sống của Tường Vân gặp vô vàn khó khăn.
Rồi biến cố gia đình ập đến, khi bố em bỏ đi tìm hạnh phúc khác. Vì cuộc sống mưu sinh, Tường Vân buộc phải nghỉ học để kiếm việc làm và đỡ đần cho mẹ, giúp bà vơi bớt nhọc nhằn. Tuy nhiên đi xin việc ở đâu em cũng chỉ nhận được ánh mắt ngó nghiêng lạ lùng và kèm theo những cái lắc đầu từ chối.
Trong khi nhiều người có mong ước xinh đẹp, giàu có thì đối với Tường Vân, khát khao được có gương mặt “bình thường”, "có thể khép miệng" như bao người cũng đã khiến em mãn nguyện. Bởi có như vậy, em mới có hi vọng kiếm được công việc phụ đỡ gia đình. Em gửi bức tâm thư đầy xúc động đến chương trình “Nhan sắc mới – Khởi đầu mới” của Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, mong muốn được tìm ra giải pháp khắc phục các khiếm khuyết bẩm sinh của bản thân.
Bác sĩ Tú Dung đã sững lại khi gặp em lần đầu tiên, và vị Bác sĩ với trái tim ấm nóng biết mình phải cứu lấy cuộc sống đang rớt xuống vực thẳm của em. Ca phẫu thuật hàm móm của Tường Vân diễn ra nhiều giờ đồng hồ và đã đem lại kết quả thành công rực rỡ.
Sau ca phẫu thuật, Tường Vân trở nên tự tin hơn, bắt đầu hòa nhập với bạn bè và môi trường xung quanh. Lần đầu tiên trong đời em biết được rằng, thì ra cuộc sống này đẹp đến thế.

Cô ấy đã thay đổi, còn bạn thì sao?
➤ Đăng kí để nhận ngay tấm vé thay đổi cuộc đời: https://bit.ly/nsmkdmdaily
➤ ????? / ??????? [Số Điện Thoại] để được tư vấn miễn phí: m.me/ThamMyHanQuocJW
BỆNH VIỆN THẨM MỸ JW HÀN QUỐC
? Trụ sở chính: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, P. Bến Thành, Q. 1, TPHCM
? Chi nhánh: 141-143 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q. 1, TPHCM
? HOTLINE: 0968681111 – 0968682222

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Loại laser mới được phát triển bởi Alma Lasers – Alma Sweat X – có thể chữa tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay không?

 2 năm trước
 2
 Đã xem 505

Có vẻ như Alma Sweat X sử dụng năng lượng tần số vô tuyến và họ cho rằng đó là một sự thay thế tốt hơn và chính xác hơn so với MiraDry và sẽ đem lại ít tác dụng phụ hơn.

Đặt túi gel silicone 3 tuần nhưng không hài lòng, bao lâu sau thì chỉnh sửa được?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1559

Tôi đã thực hiện nâng ngực đặt túi gel silicone được 3 tuần nhưng không hài lòng với kết quả. Ước gì trước đó tôi chọn túi độn có kích cỡ lớn hơn. Phải đợi bao lâu mới có thể nâng ngực lại?

Myobloc có phải là lựa chọn thay thế tốt cho dysport hoặc botox nếu phát triển kháng thể với những loại này không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 566

Tôi đã 3 lần tiêm với botox, 4 lần tiêm với dysport trong nhiều năm với các bác sĩ uy tín khác nhau, nhưng bây giờ không có tác dụng gì nữa. Chỉ có lần đầu tiên tiêm là kết quả còn kéo dài, sau đó dần dần chúng mất nhiều thời gian mới phát huy tác dụng và tác dụng chỉ kéo dài vài tuần. Cho đến nay ngay cả khi dùng liều lượng khá lớn cũng không có tác dụng gì. Bác sĩ nói có thể tôi đã phát triển kháng thể. Liệu chuyển sang dùng myobloc có được không?

Nhổ lông, wax lông sau triệt lông bằng laser có được không ?

 7 năm trước
 7
 Đã xem 15578

Sau bao lâu thì có thể nhổ, wax lông hoặc sử dụng các loại kem tẩy lông nếu bệnh nhân đã trịệt lông bằng laser một lần hoặc nhiều lần nhưng không muốn điều trị bằng laser trong năm tới.

Tin liên quan
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?

Mụn nước ở trên môi có phải là rộp miệng do herpes không?

Tỏi có chữa được mụn không?
Tỏi có chữa được mụn không?

Chúng ta thường thấy tỏi được xem như món vũ khí giúp xua đuổi ma quỷ. Thậm chí từ hàng trăm năm trước, tỏi còn được dùng để bảo vệ da khỏi tác hại của mụn. Vậy, nếu không có tỏi, da sẽ bị lũ “ma mụn” tấn công hay sao?

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?
Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?

Thuốc kháng sinh từng được các bác sĩ chọn làm phương pháp chữa trị đầu tiên cho người bị mụn.

Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?
Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp hữu hiệu để lấy đi tế bào chết trên bề mặt da và đẩy nhanh quá trình khỏi mụn và lành sẹo.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây