1

Triệt lông bằng laser - Bs Thảo Trang

Ngày nay, các loại laser tiêu chuẩn y khoa như Cynergy ™ và Cutera CoolGlide®, và các hệ thống ánh sáng cường độ cao (IPL) mang lại giải pháp tối ưu hơn. Công nghệ y học này vượt trội hơn rất nhiều so với các phương pháp tẩy lông cũ gây nhiều đau đớn và mang lại kết quả lâu dài hơn
Triệt lông bằng laser - Bs Thảo Trang

Với nhiều phụ nữ, những sợi lông kém duyên mọc sai vị trí giống như một cơn ác mộng không hồi kết. Việc loại bỏ chúng mỗi ngày có thể gây đau đớn vô cùng. Cho đến gần đây, lựa chọn duy nhất mà chúng ta có thể thực hiện để loại bỏ chúng là sử dụng các loại kem tẩy lông nồng nặc mùi, dao cạo sắc, sáp nóng hay các mũi kim điện đau đớn (phương pháp triệt lông điện phân).

Ngày nay, các loại laser tiêu chuẩn y khoa như Cynergy ™ và Cutera CoolGlide®, và các hệ thống ánh sáng cường độ cao (IPL) mang lại giải pháp tối ưu hơn. Công nghệ y học này vượt trội hơn rất nhiều so với các phương pháp tẩy lông cũ gây nhiều đau đớn và mang lại kết quả lâu dài hơn. Ngay cả những khách hàng là nam giới cũng rất hài lòng với kết quả đạt được sau các liệu trình điều trị bằng các loại laser của chúng tôi.

Cách thực hiện

Các tia laser và hệ thống ánh sáng không thực sự loại bỏ lông. Thay vào đó chúng tiêu diệt những sợi lông không mong muốn bằng cách nhắm vào sắc tố melanin trong nang lông, vô hiệu hóa chúng để chúng không phát triển nữa. Chúng sử dụng các chế độ năng lượng thấp để nhẹ nhàng vô hiệu hóa các sợi lông, do đó bệnh nhân sẽ không còn phải lặp lại thói quen nhổ hay cạo lông mỗi ngày. Những quy trình này sẽ mang lại làn da mịn mượt như lụa và cảm giác mềm mại hơn.

Vì những hệ thống này có thể quét trên diện rộng của bề mặt da chứ không phải nhắm vào tiêu diệt từng sợi lông một, do đó nó có thể xử lý ở các vị trí rộng hơn như lưng, vai, cánh tay, chân, mặt và cổ. Hơn tất cả, những quy trình tiên tiến này chính là những phương pháp thay thế để triệt lông vô cùng an toàn, nhẹ nhàng và hiệu quả.

Lợi ích của phương pháp triệt lông bằng IPL và laser

Những công nghệ hiện đại này mang đến nhiều lợi ích đáng kể bao gồm:

  • Không gây kích ứng như cảm giác vẫn gặp ở các phương pháp triệt lông khác
  • Có thể điều trị một lúc cho các vị trí rộng hơn so với phương pháp điện phân, tẩy hay nhổ lông.
  • Kết hợp cả lợi ích cạo nhanh, tốc độ của phương pháp cạo với kết quả lâu dài được hứa hẹn từ phương pháp điện phân.
  • Cho hiệu quả ở hầu hết mọi vị trí trên người nơi bệnh nhân muốn làm cho chúng trở nên mịn mượt hơn, trẻ trung hơn và không còn lông.

Điện phân là quá trình chậm hơn nhiều so với phương pháp triệt lông bằng IPL và Laser. Trong đó, bác sĩ sẽ sử dụng một cây kim dùng một lần, thâm nhập, tác động vào từng nang lông riêng biệt. Một khi đã thâm nhập vào, một cú sốc điện sẽ đốt cháy nang lông mục tiêu đó để làm chậm sự phát triển của sợi lông đó. Trong khi các hệ thống IPL và Laser tiên tiến sử dụng năng lượng ánh sáng lạnh để quét vùng điều trị và trong vòng vài phút tất cả các sợi lông bị chùm tia laser nhắm vào đều đã được xử lý, tiêu diệt. Hầu hết các bệnh nhân đều nói rằng điều trị bằng laser và ánh sáng đỡ đau hơn, nhanh hơn và tiện lợi hơn.

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện

Cả hai quá trình triệt lông bằng IPL và laser đều nhẹ nhàng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ làm sạch vùng điều trị, sau đó chiếu tay khoan IPL hoặc laser vào vùng này. Năng lượng ánh sáng đi qua da và được hấp thụ bởi sắc tố trong nang lông. Năng lượng ánh sáng này sẽ làm bốc hơi các phân tử carbon trong nang lông, vô hiệu hóa sự phát triển của nang lông. Các quy trình điều trị có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ tùy vào kích cỡ của vùng điều trị.

Hầu hết các bệnh nhân đều nhận được kết quả mong muốn sau 2 đến 3 quy trình điều trị, tuy nhiên lông có một chu kỳ tăng trưởng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Tuổi tác, sắc tộc, cân nặng, nội tiết tố, chế độ ăn, thuốc và sự trao đổi chất trong cơ thể, tất cả đều góp phần quyết định đến vị trí, độ dày và khả năng phục hồi của lông. Số lần điều trị để đạt kết quả tối ưu duy trì lâu dài sẽ phụ thuộc vào vị trí mà bạn muốn triệt, độ dày rậm của lông và chu kỳ phát triển của lông.

Các hệ thống laser và IPL chỉ tiêu diệt được những nang lông đang trong giai đoạn phát triển của nó vào thời điểm điều trị. Vì sẽ có những nang lông bước vào giai đoạn phát triển sau khi đã thực hiện quy trình, do đó bệnh nhân có thể cần thực hiện lặp lại vài lần để đạt kết quả tối ưu. Hầu hết các bệnh nhân đều muốn tiếp tục các liệu trình điều trị theo định kỳ cho đến khi lông biến mất hoàn toàn.

Kết quả

Sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ làm sạch vùng điều trị và bạn có thể trở lại với các hoạt động thường ngày ngay lập tức. Bác sĩ thường khuyên bạn sử dụng một dòng sản phẩm chăm sóc da được pha chế đặc biệt hoặc kê một sản phẩm chăm sóc da được pha chế đặc biệt cho loại da của bạn sau khi thực hiện các quy trình triệt lông. Nên bôi kem chống nắng trong vòng 48 giờ lên bất kỳ vị trí điều trị nào có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 9 năm trước
 34
 Đã xem 3772

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 50015

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10965

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2368

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Cạo lông trước khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser

 7 năm trước
 8
 Đã xem 18650

Trước khi triệt lông bằng laser bao lâu thì tôi nên cạo lông? Tôi đang nghĩ về việc cứ để cho bác sĩ giúp tôi cạo ngay trước khi bắn laser – liệu điều này có tác động đến hiệu quả của laser hay không?

Tin liên quan
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng
Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thường được dùng làm mặt nạ trị mụn tại nhà vì có giá rẻ, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thực sự. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất thì lòng trắng trứng không thôi vẫn chưa đủ.

Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis
Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis

Tìm hiểu về kỹ thuật triệt lông bằng điện phân

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây