1

Trẻ hóa da bằng Fraxel Laser- bs chiêm quốc thái

Công nghệ laser fraxel
Trẻ hóa da bằng Fraxel Laser- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về laser fraxel

Fraxel Laser là một công cụ tiên tiến được thiết để để khôi phục lại tông màu và kết cấu của làn da. Quy trình này an toàn khi điều trị trên bề mặt da, giúp cải thiện, xóa mờ các nếp nhăn, sẹo và những vị trí bị tăng sắc tố có liên quan đến quá trình lão hóa tự nhiên. Các quy trình điều trị bằng Fraxel thường nhanh chóng và có thể dễ dàng phù hợp với mong muốn làm đẹp của bất kỳ cá nhân nào. Cùng với ưu điểm không cần thời gian hồi phục lâu như các quy trình xâm lấn khác, Fraxel Laser sẽ mang lại cho bệnh nhân diện mạo trẻ trung, căng tràn sức sống, thậm chí còn trẻ ra cả vài tuổi, chỉ trong vài phút.

Fraxel Laser sẽ:

  • Xóa mờ các nếp nhăn và các vết gợn trên da
  • Làm sáng da
  • Loại bỏ các vùng da tối màu, không đều màu
  • Giảm tình trạng sạm nám
  • Xóa mờ sẹo mụn, sẹo sau phẫu thuật
  • Xóa mờ các vết rạn da

Được FDA Hoa Kỳ chấp thuận từ năm 2003, Fraxel là một phương pháp điều trị bằng laser không xâm lấn, điều này có nghĩa là sẽ không để lại bất kỳ thương tổn nhìn thấy rõ nào trên bề mặt da. Năng lượng thấp của laser Fraxel sẽ tập trung chiếu vào một điểm siêu nhỏ, gây ra những cột mô chấn thương siêu nhỏ trong lớp mô. Điều này sẽ kích thích phản ứng chữa lành tự nhiên của cơ thể, thúc đẩy hình thành collagen trong da (để tạo ra những lớp mô săn chắc, khỏe mạnh). Không giống như các loại laser khác, Fraxel ít có nguy cơ gây tác dụng phụ như làm bỏng mô hoặc hình thành sẹo. Các mô khỏe mạnh xung quanh sẽ không hề bị tổn hại bởi tia laser này, điều này đồng nghĩa với việc mang lại kết quả tuyệt vời trong thời gian hồi phục ngắn hơn.

Bệnh nhân lý tưởng của phương pháp trẻ hóa da bằng Fraxel Laser

Bất cứ ai muốn cải thiện vẻ ngoài của làn da mà không muốn thực hiện một quy trình xâm lấn đều có thể trở thành bệnh nhân lý tưởng của phương pháp trẻ hóa da bằng laser Fraxel. Hầu hết các vị trí đều có thể được điều trị bằng Fraxel Laser bao gồm mặt, cổ, cánh tay và bàn tay. Bệnh nhân tiềm năng cần hiểu rõ kỹ thuật thực hiện, có sức khỏe tổng thể tốt và có những kỳ vọng hợp lý về kết quả có thể đạt được. Những bệnh nhân đang bị nhiễm trùng da, cháy nắng hoặc bỏng lạnh thường được các bác sĩ khuyên chưa nên thực hiện quy trình này.

Quy trình điều trị bằng Fraxel Laser

Quá trình thực hiện sẽ mất từ 30 đến 60 phút để hoàn tất. Mặc dù phương pháp điều trị bằng Fraxel thường được xem là không gây đau đớn nhưng hầu hết các bệnh nhân sẽ có cảm giác nóng, nhói mỗi khi tia laser đưa năng lượng vào da. Để bệnh nhân dễ chịu hơn, bác sĩ sẽ bôi thuốc gây tê tại chỗ trước khi điều trị. Ngay trước khi bắt đầu thực hiện, bác sĩ sẽ bôi một lớp gel mỏng lên vùng điều trị, sau đó nhẹ nhàng di chuyển tay cầm laser trên bề mặt da để đưa các chùm năng lượng ánh sáng phân tách vào da.

Kết quả điều trị Fraxel

Quá trình hồi phục sau khi điều trị Fraxel Laser sẽ mất khoảng 1 tuần. Ban đầu, vùng điều trị có thể xảy ra tình trạng sưng, tấy đỏ, sau vài ngày chúng sẽ tiêu giảm đi khi mô bắt đầu lành lại. Thường lúc này vùng điều trị sẽ bắt đầu trở nên khô và bong tróc vì lớp mô cũ bắt đầu bị bong ra. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết với bạn về các sản phẩm và kem dưỡng ẩm an toàn sử dụng trong thời gian này. Hầu hết bệnh nhân sẽ thoải mái trở lại làm việc sau chưa đến 1 tuần điều trị bằng Fraxel.

Sau mỗi lần điều trị Fraxel, bệnh nhân có thể trông đợi cải thiện được 15-20% màu sắc và kết cấu của da. Để có kết quả tối ưu mỗi người sẽ cần điều trị từ 3 đến 6 lần (mỗi lần cách nhau 4 đến 6 tuần) tùy thuộc vào mức độ điều chỉnh mong muốn. Kết quả sẽ dần dần cải thiện trong 3 đến 6 tháng tiếp theo khi mô tiếp tục lành và lượng collagen trong da tăng lên. Lợi ích từ Fraxel có thể duy trì kéo dài lên đến 1 năm.

Nếu Fraxel được kết hợp thực hiện với các quy trình khác như tiêm Botox thẩm mỹ hay filler bệnh nhân sẽ đạt được kết quả trẻ hóa da tối ưu. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ giải thích cho bạn những phương pháp điều trị bổ sung nào có thể hỗ trợ mang lại kết quả tối ưu nhất.

Các câu hỏi thường gặp về laser fraxel

Fraxel Laser là gì?

Fraxel Laser là một phương pháp điều trị bằng laser không xâm lấn, được thiết kế để điều trị các tổn thương da từ mức nhẹ đến nặng, các đốm nâu trên da và các nếp nhăn.

Fraxel hoạt động như nào?

Fraxel sử dụng công nghệ laser phân tách để điều trị các cột mô nhỏ, bảo toàn nguyên vẹn vùng da xung quanh. Điều này giúp kích thích quá trình chữa lành của cơ thể và thay thế các tế bào bị hư hại, đồng thời cho phép thời gian phục hồi nhanh và an toàn hơn.

Ai phù hợp với phương pháp này?

Bất cứ ai hiện không hài lòng với những dấu hiệu lão hóa sớm trên da, các nếp nhăn, các vết đồi mồi đều có thể nhận được lợi ích từ phương pháp điều trị bằng Fraxel. Quy trình này an toàn với mọi loại da và màu da. Bệnh nhân lý tưởng cần có sức khỏe tổng thể tốt và hiểu rõ về quy trình này.

Quá trình thực hiện diễn ra như nào?

Sau khi bôi thuốc gây tê tại chỗ, bác sĩ sẽ bôi một lớp gel mỏng lên vùng điều trị, sau đó sẽ dùng một đầu laser nhỏ để nhẹ nhàng đi các chùm năng lượng phân tách vào mô.

Quá trình thực hiện kéo dài trong bao lâu?

Hầu hết mỗi lần điều trị Fraxel đều mất từ 30 đến 60 phút tùy vào vùng điều trị?

Phương pháp điều trị Fraxel có đau không?

Fraxel Laser không được coi là một quy trình gây đau đớn, hầu hết bệnh nhân chỉ nói rằng họ có cảm giác nóng và hơi nhói nhói trong khi điều trị.

Có cần gây tê trong quá trình thực hiện không?

Thông thường bác sĩ sẽ bôi thuốc gây tê tại chỗ trước khi điều trị Fraxel để bệnh nhân dễ chịu nhất có thể.

Quá trình hồi phục sẽ như nào?

Quá trình hồi phục sẽ diễn ra trong 1 đến 2 tuần. Ngay sau khi điều trị, da sẽ hơi sưng và tấy đỏ lên (giống như bị cháy nắng). Lớp da cũ ở vùng điều trị sẽ bắt đầu bong ra. Sau 5 đến 7 ngày, tình trạng này sẽ biến mất dần, da bắt đầu trông tươi tắn, hồng hào và săn chắc hơn.

Khi nào có thể đi làm trở lại sau khi điều trị?

Tùy vào mức độ điều trị, hầu hết bệnh nhân đều sẵn sàng đi làm trở lại chỉ sau vài ngày.

Tôi có cần điều trị Fraxel nhiều hơn 1 lần không?

Trung bình bệnh nhân sẽ cần thực hiện từ 3 đến 6 lần để đạt được kết quả tối ưu. Mỗi lần như thế cách nhau từ 4 đến 8 tuần.

Kết quả điều trị Fraxel sẽ kéo dài trong bao lâu?

Ngay sau khi điều trị, làn da của bạn sẽ mịn mượt và sáng hơn. Trong 3-6 tháng sau đó tông màu và tình trạng da sẽ cải thiện đều đặn vì các lớp da sâu hơn tiếp tục lành lại. Kết quả điều trị Fraxel có thể kéo dài trong 1 năm hoặc lâu hơn.

Các biến chứng liên quan đến Fraxel Laser là gì?

Việc điều trị bằng Fraxel có thể gây sưng, tấy đỏ, bong tróc và phồng rộp tạm thời; tuy nhiên tình trạng này thường biến mất sau 1 đến 2 tuần. Các biến chứng nặng hơn mặc dù hiếm gặp có thể bao gồm chảy máu, nhiễm trùng và hình thành sẹo.

Chi phí thực hiện là bao nhiêu?

Chi phí điều trị Fraxel sẽ khác nhau tùy theo kích cỡ và vị trí của vùng điều trị. Nhìn chung mức giá thường dao động từ $ 900 đến $ 1500.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1987

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Tái tạo da bằng laser Fraxel là gì?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 693

Công nghệ laser Fraxel đạt hiệu quả cao nhất cho vấn đề da nào?

Điều trị sẹo mụn bằng laser Fraxel nhưng không có tác dụng

 4 năm trước
 11
 Đã xem 1046

Tôi đã trải qua 6 lần điều trị bằng công nghệ laser Fraxel Refine nhưng các vết sẹo do mụn trứng cá để lại vẫn không biến mất. Bác sĩ đề nghị tôi nên chuyển sang công nghệ Fraxel Repair, vậy tôi muốn hỏi là công nghệ này có thể điều trị vấn đề sẹo mụn không? Liệu có thể tạo nên thay đổi rõ rệt hơn không?

Trị sẹo mụn bằng laser Fraxel cho da Châu Á?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 590

Tôi bị sẹo do mụn trứng cá để lại ở trên má và hiện vẫn còn một số mụn chưa được trị khỏi. Tôi muốn loại bỏ những vết sẹo đó. Tôi là người Châu Á thì liệu có thể điều trị với công nghệ laser Fraxel không. Tôi lo là sau khi điều trị, da tôi sẽ bị đỏ và bỏng.

Mang thai có thể tiêm PRP hoặc điều trị bằng laser CO2 phân tách không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 3108

Tiêm PRP và điều trị bằng laser CO2 có ảnh hưởng đến mẹ và bé không?

Tin liên quan
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây