1

Trám răng sữa cho bé có cần thiết không? - GIẢI ĐÁP CHO BỐ MẸ 

Trám răng sữa cho bé có cần thiết không? - GIẢI ĐÁP CHO BỐ MẸ 

Việc chăm sóc răng miệng cho trẻ em là vô cùng quan trọng, không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tổng thể của trẻ. Trám răng cho bé có cần thiết không?

1 Ngăn ngừa sâu răng lan rộng: Sâu răng ở trẻ em có thể tiến triển rất nhanh. Nếu không được điều trị kịp thời, sâu răng có thể lan rộng và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như viêm tủy, nhiễm trùng và đau đớn.

2 Bảo vệ răng sữa: Răng sữa đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chỗ cho răng vĩnh viễn. Việc trám răng giúp bảo vệ răng sữa khỏi bị hư hại thêm, đảm bảo răng sữa tồn tại đủ lâu cho đến khi răng vĩnh viễn mọc lên.

3 Giúp bé ăn uống dễ dàng hơn: Sâu răng và các vấn đề răng miệng có thể gây đau đớn, làm cho bé gặp khó khăn khi ăn uống. Trám răng giúp khắc phục tình trạng này, giúp bé ăn uống dễ dàng và thoải mái hơn. Xem thêm trám răng

4 Ngăn ngừa các vấn đề về phát âm: Răng sữa không chỉ giúp nhai thức ăn mà còn hỗ trợ phát âm. Mất răng sữa sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng phát âm của trẻ.

5 Giữ vệ sinh răng miệng tốt hơn: Khi răng bị sâu được trám lại, việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn, giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và vi khuẩn gây hại.

->>>> Ngay khi phát hiện dấu hiệu sâu răng như đốm trắng hoặc nâu trên răng, bố mẹ nên đưa bé đến nha sĩ để kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu răng của bé bị mòn hoặc hỏng do thói quen ăn uống hoặc chăm sóc răng miệng không đúng cách, việc trám răng cũng rất cần thiết. Nha sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra lời khuyên cụ thể về việc trám răng dựa trên tình trạng răng miệng của bé.

Inbox/ liên hệ ngay để được các chuyên gia thăm khám và tư vẫn miễn phí.🥰

NHA KHOA 24H

Số 932 Cù Chính Lan - Phương Lâm - Hòa Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1671

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 6 năm trước
 12
 Đã xem 1989

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Mặt dán sứ Veneer có khiến răng mất tự nhiên không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1716

Tôi đang tìm hiểu phương pháp dán sứ veneer, vì thấy được nhiều phòng khám nha khoa quảng cáo và có nhiều người cũng đi làm. Liệu dán sứ veneer có làm răng trông bị giả không?

Mặt dán sứ Veneer có thể làm răng nhỏ trông to hơn không?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2104

Răng của tôi trông hơi bé, liệu dán sứ veneer có giúp răng to hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE 00:45
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 3607
QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 03:01
QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
? Hãy cùng Nevada theo dõi ngay video dưới đây để có câu trả lời nhé!!------------? Trám răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi...
 4 năm trước
 1822
Hàn trám răng công nghệ cao Hàn trám răng công nghệ cao 03:22
Hàn trám răng công nghệ cao
Phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, đơn giản, chi phí thấpGiải pháp cho:☑Răng thưa nhẹ☑Răng bị sứt, mẻ☑Răng mòn cạnh☑Răng...
 4 năm trước
 1419
TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN 01:31
TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN
Dành cho răng thưa, gãy, mẻ, vỡ, sâu răng- Sử dụng vật liệu trám composite nha khoa có màu như răng thật sau đó dùng ánh sáng đèn Halogen đông cứng...
 4 năm trước
 1203
TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA) TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA) 01:50
TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA)
Chỉ định chính: Răng gãy, mẻ, vỡ, lỗ sâu, khuyết cổ chân răng, răng thưa,…Hiệu quả: Khôi phục hình thể răng với tính thẩm mỹ tự nhiên, răng đồng màu...
 3 năm trước
 1034
TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE 00:48
TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE
Mòn cổ răng ngoài gây ê buốt khi vệ sinh, ăn, uống thực phẩm chua, nóng, lạnh,... còn làm mất đi tính thẩm mỹ. Lâu dần sẽ ăn sâu vào tủy, gây chết...
 2 năm trước
 875
Tin liên quan
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây