1

Tôi từng trồng răng Implant cách đây 3 năm nhưng bây giờ mới có ý định niềng răng cho đều đẹp hơn, liệu ĐÃ TRỒNG IMPLANT CÓ CÒN NIỀNG RĂNG ĐƯỢC KHÔNG thưa bác sĩ?

Tôi từng trồng răng Implant cách đây 3 năm nhưng bây giờ mới có ý định niềng răng cho đều đẹp hơn, liệu ĐÃ TRỒNG IMPLANT CÓ CÒN NIỀNG RĂNG ĐƯỢC KHÔNG thưa bác sĩ?

✦ [A]: Trong phần lớn các ca điều trị sẽ ưu tiên thực hiện niềng răng trước sau đó mới cấy ghép Implant. Vì sau khi niềng răng, răng sẽ dịch chuyển đến vị trí lý tưởng, đảm bảo chỗ trống cho việc cấy ghép răng.

Ngược lại, nếu bạn đã trồng răng Implant sau đó mới niềng răng sẽ có một số khó khăn nhất định. Vì răng thật vốn được hỗ trợ bởi hệ thống dây chằng nha chu nên có thể dịch chuyển dễ dàng hơn bên trong xương hàm, nhưng răng Implant thì phức tạp hơn vì trụ Implant được tích hợp thành 1 khối với xương hàm nên khá khó để di chuyển và chỉ di chuyển được khá ít.

✨🦷 TUY NHIÊN, việc niềng răng sau khi đã trồng răng Implant VẪN CÓ THỂ THỰC HIỆN HIỆU QUẢ tuỳ vào mỗi trường hợp cụ thể. Điều này cần qua thăm khám kỹ lưỡng mới có thể đưa ra kết luận chính xác:

▪️ Trường hợp KHÔNG CẦN niềng răng: Khách hàng đã trồng răng Implant toàn hàm thì không cần thiết tiến hành niềng răng. Bởi lẽ, khi phục hình Implant toàn hàm, bác sĩ vốn dĩ đã cố định răng đều đặn, vô cùng thẩm mỹ và khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm như: hô, móm, lệch lạc,... Việc cố tình di chuyển có thể làm sứt mẻ, hỏng răng sứ.

▪️ Trường hợp CÓ THỂ niềng răng: Khách hàng từng trồng một hoặc vài răng Implant thì vẫn có thể niềng răng tuỳ theo vị trí răng. Vì khi trụ Implant được cấy ghép đúng cách ở vị trí cố định, bác sĩ hoàn toàn có thể di chuyển các răng xung quanh bằng các phương pháp niềng răng thông thường. Bên cạnh đó, răng sứ trên Implant được cấy ghép tại từng vị trí nhất định, bác sĩ cũng có thể dịch chuyển răng sứ và cùi răng khi cần thiết.

👉 DÙ VẬY, việc niềng răng sau khi đã trồng răng Implant đòi hỏi tay nghề bác sĩ chỉnh nha phải giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm lâm sàng để quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả như mong muốn. Do đó điều quan trọng nhất là bạn cần chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín, trang thiết bị hiện đại và một bác sĩ chỉnh nha đáng tin cậy.

👨‍⚕️👩‍⚕️ Để đăng ký ưu đãi, tư vấn và hẹn khám với bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mất hai răng nhưng không đủ chỗ cho hai trụ Implant

 6 năm trước
 5
 Đã xem 2079

Tôi bị mất răng số 5 từ nhiều năm nay và khoảng cách càng ngày càng nhỏ đi. Tôi cũng sắp phải nhổ đi răng số 4. Nếu lắp một trụ Implant vào vị trí của hai răng bị mất thì khoảng trống sẽ chỉ còn lại 3mm và không đủ chỗ để lắp hai trụ Implant. Tôi nên làm thế nào?

Quá trình trồng răng Implant có đau không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1880

Có cần phải sử dụng các loại thuốc giảm đau narcotic không hay chỉ cần các loại thuốc không kê đơn là đủ? Phương pháp trồng răng Implant có gây đau đầu không?

Có thể trồng răng Implant sau khi đã từng dùng răng giả nguyên hàm không?

 6 năm trước
 16
 Đã xem 1868

Tôi đã dùng răng giả nguyên hàm được 3 năm. Bây giờ tôi còn có thể chuyển sang phương pháp trồng răng Implant không? Tôi 34 tuổi.

Trồng răng Implant có gây nhiễm trùng không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1417

Nếu có, thì tình trạng nhiễm trùng có xảy ra ngay sau khi phẫu thuật không? Có thể khỏi được không?

Có thể làm cầu răng sứ bên trên trụ Implant và nối với răng thật không?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 2125

Tôi có một trụ Implant ở răng hàm thứ nhất ở hàm trên. Liệu tôi có thể làm cầu răng sứ để nối răng hàm thứ ba với trụ Implant không vì tôi đã bị mất răng hàm thứ hai.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11690
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 7265
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6483
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5540
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4978
Tin liên quan
40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây